Mẹo vệ sinh và khử trùng bồn cầu hiệu quả

5.0/5 (1 Reviews)
16-02-2021

Bồn cầu là nơi dễ tích tụ vi khuẩn và vết bẩn. Nếu không áp dụng một số cách tẩy rửa vệ sinh bồn cầu hiệu quả, những vết bẩn này xuất hiện ngày một nhiều hơn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống gia đình bạn.

Mẹo vệ sinh và khử trùng bồn cầu hiệu quả

Vì sao cần vệ sinh bồn cầu thường xuyên?

Bồn cầu sau một thời gian sử dụng mà không được vệ sinh thường xuyên sẽ bị ố vàng, bám bẩn và thành nơi ở của vô số vi khuẩn có hại, gây nên rất nhiều tác hại. Vậy nên bạn cần thường xuyên vệ sinh để:

  • Giữ ngôi nhà bạn luôn thơm mát: Bồn cầu lâu ngày sẽ bị bám bẩn và sinh nhiều vi khuẩn gây mùi. Mùi hôi có thể lan từ nhà vệ sinh ra các phòng khác, làm ngôi nhà của bạn bốc mùi.
  • Tạo ấn tượng tốt: Khi có khách tới chơi nếu bồn cầu nhà bạn sạch sẽ, sáng bóng sẽ tạo ấn tượng tích cực, ngược lại nếu bồn cầu dơ sẽ khiến người ta đánh giá không tốt về gia đình bạn. Với các nhà hàng, khách sạn,.. việc vệ sinh bồn cầu càng cần thiết để tạo ấn tượng với khách hàng.
  • Kéo dài tuổi thọ bồn cầu: Khi bồn cầu bị bám bẩn làm giảm độ sáng bóng, độ bền của bồn cầu, có thể làm bồn cầu nhanh bị hư hỏng hoặc khi bồn cầu quá dơ bạn cũng buộc phải thay mới. Nếu không thường xuyên vệ sinh, những vấn đề phát sinh sau đó sẽ rất tốn kém.
  • Bảo vệ sức khỏe: Đây là nguyên nhân lớn nhất cho thấy việc vệ sinh thường xuyên là rất cần thiết. Bồn cầu lâu ngày không vệ sinh sẽ trở thành môi trường sống lý tưởng cho các loại vi khuẩn có hại, gây bệnh như: E.coli, Streptococcus, viêm gan A, Salmonella,...

Để Tiêu diệt những vi khuẩn có hại này và cũng để bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn thì việc vệ sinh bồn cầu thường xuyên là rất cần thiết.

Xem thêm:Hút hầm cầu là gì? Khi nào thì nên rút hầm cầu?

6 cách vệ sinh bồn cầu sạch khuẩn, sáng bóng

Có rất nhiều cách giúp vệ sinh bồn cầu, Vệ sinh công nghiệp Năm Sao xin giới thiệu đến bạn một số cách được nhiều người áp dụng và đánh giá cao nhất.

Vệ sinh bồn cầu bằng baking soda

Baking soda khi kết hợp giấm ăn sẽ tạo ra một hỗn hợp tẩy rửa rất tốt, lại rất an toàn và thân thiện với môi trường. Trước khi thực hiện bạn cần chuẩn bị: baking soda, giấm ăn, găng tay, bàn chà bồn cầu.

Để vệ sinh bằng baking soda bạn hãy trộn baking soda với giấm ăn theo tỉ lệ 1:1. Sau đó đổ hợp này lên các vệ trí cần làm sạch trên bồn cầu, với những vết bẩn khó chịu bạn đợi khoảng 2 tiếng, chà nhẹ bằng bàn chà bồn cầu rồi xả sạch bằng nước. Bồn cầu nhà bạn sẽ sạch đẹp như mới.

Vệ sinh bồn cầu bằng chanh tươi

Sử dụng chanh tươi rất đơn giản và hiệu quả. Lượng axit tự nhiên trong chanh tươi có tác dụng tẩy rửa, làm sạch, khử mùi hôi bồn cầu rất tốt, bạn có thể tận dụng tính chất này để làm sạch bồn cầu. Bạn cần chuẩn bị: chanh tươi, bột giặt, găng tay, bàn chà bồn cầu.

Trộn nước cốt chanh với bột giặt, sau đó đổ hỗn hợp lên các vết bẩn trên bồn cầu. Đợi khoảng 30p rồi dùng bà chà chà sạch, sau đó xả nước để cuốn trôi vết bẩn.

Vệ sinh bồn cầu bằng coca

Thêm một cách vệ sinh vô cùng đơn giản và tiết kiệm là bằng coca. Là thức uống khá phổ biến trong giới trẻ, không chỉ để uống coca còn có công dụng tẩy rửa rất hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chai coca 1,5l cùng găng tay, bàn chà bồn cầu.

Mở nắp bồn cầu rồi đổ coca vào, đóng nắp bồn cầu lại và đợi khoảng 1 tiếng. Sau đó dùng bàn chà để chà sạch bồn cầu, xả lại bằng nước để cuốn trôi các vết bẩn.

Vệ sinh bồn cầu bằng đá bọt

Đá bọt có công dụng tẩy rửa, xử lý mùi hôi bồn cầu rất hiệu quả, cũng rất dễ tìm mua đá bột tại các tiệm tạp hóa, các siêu thị,... Bạn cần chuẩn bị thêm găng tay để tránh tiếp xúc với chất bẩn.

Lấy một miếng đá bọt đã thấm ướt chà nhẹ lên bồn cầu sau đó dùng vòi xịt để thổi sạch các vết bẩn.

Vệ sinh bồn cầu bằng viên tẩy bồn cầu

Cách vệ sinh bằng viên tẩy bồn không chỉ làm sạch vết bẩn mà còn khử mùi rất tốt, ngăn ngừa vi khuẩn có hại. Viên tẩy bồn cũng rất dễ tìm mua ở các tiệm tạp hóa, các siêu thị,...

Bạn chỉ cần thả bồn cầu vào bồn nước và đợi khoảng 30p để viên tẩy bồn cầu tan với nước... Sau đó bạn chỉ cần giật xả nước, rồi dùng bàn chà chà sạch các vết bẩn và xả nước lần nữa. Cách này cũng giúp phòng ngừa các vết bẩn bám trên bồn cầu rất tốt.

Vệ sinh bằng nước tẩy bồn cầu

Nước tẩy rửa bồn cầu có tác dụng làm sạch bồn cầu rất mạnh. Bạn cần chuẩn bị: nước tẩy rửa bồn cầu, bà chà bồn cầu, găng tay. Tiếp theo hãy đổ nước tẩy lên bồn cầu và dùng bàn chà chà sạch các vết bẩn. Bồn cầu nhà bạn sạch sẽ, sáng bóng như mới.

Trên đây là một số cách giúp vệ sinh bồn cầu đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Hy vọng những cách này sẽ có ích đối với bạn trong công việc vệ sinh nhà cửa.

>> Xem thêm bài viết:

Làm sạch khử mùi phòng tắm - nhà vệ sinh

Một số biện pháp vệ sinh khử mùi nhà vệ sinh đúng cách

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...