10 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ theo phong cách châu Âu

5.0/5 (1 Reviews)
04-07-2022

Trang trí phòng ngủ phong cách châu Âu mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Dù là phòng ngủ nhỏ, bạn vẫn có thể áp dụng các ý tưởng sau để thể hiện phong cách này.

Phòng ngủ là nơi rất quan trọng trong ngôi nhà, là không gian riêng tư để thư giãn, để nghỉ ngơi, và trở về với niềm yêu thích của mình. Cách thiết kế, bày trí trong phòng ngủ thể hiện phong cách, cá tính, sở thích và trình độ thẩm mỹ của gia chủ.

Với những người theo đuổi phong cách châu Âu, họ sẽ ưa chuộng lối trang trí sang trọng, ít màu mè nhưng mọi chi tiết phải tinh tế, sắc sảo. Với một phòng ngủ nhỏ, bạn vẫn có thể theo phong cách này với một số ý tưởng dưới đây.

10 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ theo phong cách châu Âu

1. Trang trí phòng ngủ theo phong cách Scandinavian

Scandinavian, hay còn gọi là phong cách Bắc Âu, là xu hướng trang trí kết hợp và cân bằng giữa tính thẩm mỹ, sự tiện dụng và sự tối giản. Phong cách này rất phù hợp với phòng ngủ diện tích nhỏ, ít đồ đạc.

4 yếu tố tạo nên phong cách Scandinavian:

Tràn ngập ánh sáng tự nhiên, cửa sổ không rèm hoặc dùng rèm trắng để đón sáng nhiều nhất.

  • Chuộng sử dụng màu trắng và các gam màu trung tính, trầm, lạnh (xám tro, khói, nâu nhạt, kem…)
  • Chuộng đồ nội thất có chất liệu tự nhiên như đá và gỗ. Do đề cao tính thô mộc và tự nhiên nên đồ đạc chỉ cần đơn giản, không cần chế tác quá cầu kỳ.
  • Đồ nội thất tiện dụng, đơn giản, trang trí thêm thảm, vài bức tranh nghệ thuật…

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Scandinavian

2. Phong cách vintage

Mang nét đẹp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Thiết kế dùng tông màu trầm, nhạt, các đồ nội thất và trang trí bình dị, mộc mạc, có thể đã ngả màu, mang nét xưa cũ, hoài niệm.

Bởi những đặc điểm đó đã tạo nên không gian phòng ngủ trở nên trầm lắng, dịu dàng và lãng mạn. Đây là một ý tưởng không bao giờ bị lỗi thời, chính vì thế bạn có thể áp dụng ý tưởng này cho phòng ngủ của bạn

3. Phong cách Địa Trung Hải (Mediterranean Revival)

Phong cách mang đậm hương vị biển, gần gũi với thiên nhiên. Tông màu chủ đạo có trắng, xanh biển, vàng nhạt, đất nung… Đồ nội thất hướng đến sự đơn giản, gọn gàng, tự nhiên nhưng vẫn hiện đại, tiện dụng. Có thể dùng thảm, đèn chùm, phụ kiện treo tường có tính “biển”

Phong cách Địa Trung Hải (Mediterranean Revival) 

4. Phong cách châu Âu cổ điển

Phong cách này thường thấy ở không gian lớn để thể hiện sự hoành tráng, sang trọng, quyền quý. Tuy nhiên với phòng ngủ nhỏ, bạn cũng có thể áp dụng phong cách này. Thiết kế mang tính đối xứng, cân bằng, màu chủ đạo thể hiện sự sang trọng như vàng cổ điển, bege… Đồ nội thất nhiều đường nét uốn lượn. Có thể sử dụng giấy dán tường họa tiết cổ điển, đèn trần… tạo không gian sang trọng, trang nhã.  

5. Phong cách tối giản (Minimalism)

Rất thích hợp cho phòng ngủ diện tích nhỏ vì hướng đến sự đơn giản, gọn gàng, giảm thiểu đồ nội thất trong phòng. Dùng giường thấp, kiểu dáng đơn giản. Màu chủ đạo là trắng, sáng, lạnh, rất ít màu nóng. Dùng đường nét thẳng, tận dụng hình khối hình học để tạo chiều sâu không gian.

Phong cách tối giản (Minimalism)

6. Phong cách châu Âu hiện đại (Modern European)

Phong cách này thể hiện sự sang trọng, trang nhã, đơn giản nhưng vẫn ấn tượng. Trang trí phòng ngủ sẽ dùng gam màu sang trọng như vàng đồng, trắng, sử dụng các phụ kiện bằng đồng, bạch kim hoặc trắng bạc, thiết kế cách tân với hình dáng hiện đại.

7. Phong cách công nghiệp châu Âu (Industrial)

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thô mộc, mang tính chất ‘công nghiệp’, nhà xưởng. Thiết kế tận dụng nền bê tông, hoặc gỗ, tường gạch, trần thô… Đồ trang trí phòng ngủ mang tính thô cứng, thể hiện sự mạnh mẽ, phóng khoáng, có thể sử dụng hệ thống đèn ống, đường ống, các tấm kim loại…

Phong cách công nghiệp châu Âu (Industrial)

8. Phong cách Art Deco

Phong cách này mang tính mạnh mẽ, cá tính, hướng đến những khối hình học kinh điển trong không gian, lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lập thể. Trang trí phòng ngủ theo  phong cách này không thể thiếu các yếu tố họa tiết hoa lá, mô hình động vật cách điệu, các khối hình học góc cạnh, họa tiết zigzac

9. Phong cách Bohemian

Khác với các phong cách sang trọng, lịch lãm thường thấy trong thiết kế châu Âu, phong cách Bohemian mang tính nổi loạn, phóng khoáng của người du mục. Phong cách này bắt nguồn từ Tây Âu và ngày nay được giới trẻ yêu thích bởi sự trẻ trung và phà cách.

Phong cách này rất thích hợp cho phòng ngủ nhỏ, điểm nhấn là các phụ kiện trang trí mang tính ‘hand-made’ như thảm, dreamcatcher, dây thừng, túi vải… với màu sắc rực rỡ, bắt mắt, họa tiết ấn tượng, độc đáo, thể hiện cá tính của chủ nhân.

Phong cách Bohemian

10. Phong cách châu Âu hoài cổ (Mid Century)

Lấy cảm hứng từ những năm 50 của thế kỷ 20, phong cách này hướng đến nét đẹp vừa hoài cổ vừa hiện đại, hài hòa với thiên nhiên. . Chất liệu chính được sử dụng trong phong cách này là gỗ, tạo cảm giác ấm áp, gần gũi nhưng cũng sang trọng, tinh tế.

Văn hóa châu Âu trải dài trên một phần diện tích lớn của thế giới và theo chiều dài lịch sử. Các phong cách thiết kế châu Âu vẫn ảnh hưởng sâu rộng đến ngày nay, với đặc trưng của nhiều vùng miền văn hóa và dấu ấn từng thời đại. Yêu thiết kế châu Âu, dù là trang trí phòng ngủ nhỏ hay phòng diện tích lớn, bạn đều có thể áp dụng các đặc điểm của từng phong cách để tạo nên không gian yêu thích của mình.

>> Xem thêm: 10 cách decor phòng ngủ nhỏ đơn giản và tiết kiệm

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...