Bí quyết chọn mua nước rửa chén an toàn, bảo vệ cho da tay

5.0/5 (1 Reviews)
11-08-2022

Nước rửa chén là vật dụng không thể thiếu ở mọi gia đình. Do tần suất tiếp xúc rất cao nên cần phải cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm rửa chén khi sử dụng. Nếu không lựa chọn kỹ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và da tay của người dùng. Cùng Vệ Sinh Năm Sao tìm hiểu bí quyết chọn nước rửa chén an toàn trong bài viết dưới đây nhé!

bí quyết chọn mua nước rửa chén an toàn

Công dụng nước rửa chén

Nước rửa chén là một loại xà phòng có khả năng làm sạch chất bẩn ở chén, đĩa,... Đồng thời, vật dụng này còn đóng vai trong kháng khuẩn cho dụng cụ bếp của gia đình. Cơ chế hoạt động của nước rửa chén là sử dụng hóa chất để tách vết dầu mỡ khỏi bề mặt đồ dùng. Từ đó, đánh bay mùi hôi của thức ăn bám trên đồ dùng.

Do có chứa thành phần hóa học nên cần phải rửa đồ dụng lại bằng nước sạch. Điều này nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người sử dụng. Nếu không được rửa sạch có thể gây ngộ độc hoặc nặng hơn sẽ gây ung thư.

Có mấy loại nước rửa chén

Trên thị trường hiện nay, nước rửa chén có rất đa dạng với nhiều loại khác nhau. Nhưng điểm chung đều nhằm phục vụ các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Dựa vào nhu cầu sử dụng, nước rửa bát được chia thành 2 loại chính như sau:

Nước rửa chén dùng cho máy 

Máy rửa bát đã và đang được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt ở nhà hàng hay gia đình nhiều người. Máy có chức năng hỗ trợ việc rửa bát trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Đây là một trợ thủ đắc lực trong việc vệ sinh chén đĩa và đồ dùng.

Do máy rửa chén được hoạt động dựa trên cơ chế đặc biệt, nên việc chọn nước rửa chén rất quan trọng. Nếu chọn loại nước rửa bát không phù hợp có thể làm giảm tuổi thọ của máy. Khi sử dụng máy rửa chén nên lựa chọn những loại bột rửa chén chuyên dụng. Điều này sẽ giúp chén, đĩa được sạch hơn và duy trì tuổi thọ cho máy.

Nước rửa chén sinh học

Thành phần nước rửa chén sinh học tự nhiên, an toàn và có nhiều ưu điểm như:

  • Do được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên đảm bảo sức khỏe cho người dùng.
  • Những thành phần nước rửa chén thiên nhiên rất phù hợp với da của người dùng, không gây dị ứng, không gây hư da.
  • Sản phẩm không chứa các chất hóa học nên sẽ không gây hại đến môi trường.
  • Chỉ cần một lượng xà phòng nhỏ đã có thể đánh bay mọi vết dầu mỡ cứng đầu.
  • Mùi hương được chiết xuất từ thiên nhiên nên rất dịu chịu và lưu hương lâu.

Nước rửa chén hóa học

Trái ngược với nước bát sinh học, thành phần nước rửa chén hóa học được tạo nên chủ yếu từ các chất hóa học. Những chất hóa này là những chất hoạt động bề mặt như NaOH, Na3SO4, Na2SO3. Đây là những hợp chất hóa học có tính kiềm mạnh, có khả năng tẩy rửa rất tốt. Do chứa các thành phần hóa học nên rất độc hại cho da tay và sức khỏe.

có mấy loại nước rửa chén

Cách chọn mua nước rửa chén an toàn

Chăm sóc nhà cửa sạch sẽ là việc rất quan trọng để có một không gian sống thoải mái. Đặc biệt, nhà bếp là nơi cần phải luôn sạch sẽ để tạo nên những bữa ăn ngon cho gia đình. Trong đó, việc làm sạch chén đĩa cũng rất quan trọng, nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của cả gia đình. Do đó, khi lựa chọn loại nước rửa chén cần phải đảm bảo được đầy đủ các yếu tố an toàn. 

Dưới đây là một số bí quyết mà Vệ Sinh Công Nghiệp chia sẻ đến bạn, giúp bạn có thể chọn mua được nước rửa bát chất lượng và an toàn:

Tránh thành phần nước rửa chén độc hại

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước rửa bát. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng giống nhau, mỗi loại sẽ có thành phần và công thức hóa học riêng biệt. Nhìn chung, loại nào cũng có chứa các thành phần tẩy rửa nhẹ hoặc mạnh. 

Đối với các loại nước rửa chén hóa học có chứa hàm lượng chất tẩy rửa cao sẽ khiến rất có hại cho sức khỏe. Trong quá trình sử dụng, chén đĩa không được làm sạch hoàn toàn, các chất hóa học còn lại trên bề mặt đồ dùng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn sức khỏe của cả gia đình. 

Hơn nữa, khi người dùng tiếp xúc thường xuyên với những thành phần hóa học sẽ gây hại cho da tay. Nó làm cho da tay bị khô, nứt và xảy ra các dị ứng da nặng hơn có thể gây ung thư da. Một số thành phần nước rửa chén độc hại bạn cần chú ý hạn chế khi mua nước rửa bát: Magnesium Sulfate (muối vô cơ chứa magnesium), Sodium Linear Alkylbenzene Sulfonate (LAS) có tính tẩy rửa mạnh,...

Vì thế, khi lựa chọn bạn cần xem xét kỹ các thành phần nước rửa chén và nồng độ. Bởi việc này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Đồng thời, đây còn cách giúp đôi tay của bạn luôn mềm mịn, đảm bảo an toàn. 

Ưu tiên lựa chọn nước rửa chén hữu cơ

Nước rửa chén hữu cơ hay còn được gọi là nước rửa bát organic, loại này thường có thành phần chủ yếu là các chất thiên nhiên như cam, canh, bạc hà,... Sự kết hợp giữa nhiều thành phần tự nhiên khác nhau làm nên một sản phẩm an toàn. Với chiết suất từ thiên nhiên không chỉ giúp đảm bảo an toàn sức khỏe mà còn mang đến mùi hương dễ chịu. 

Hầu hết, các sản phẩm nước rửa chén này đều sẽ được kiểm tra kỹ và được cấp chứng nhận hữu cơ (NASAA, USDA,...). Những chứng nhận này có giá trị quốc tế nên bạn có thể an tâm sử dụng. Đặc biệt các loại nước rửa bát này mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Nó không chỉ có thể làm sạch mọi vết dầu mỡ, mà còn đảm bảo an toàn cho da tay và sức khỏe của người tiêu dùng.

Hơn nữa, vấn đề môi trường hiện nay đã rất được quan tâm ngày từng những việc nhỏ nhất. Loại nước rửa bát còn rất thân thiện với môi trường, do được chiết xuất từ thiên nhiên. Vì thế, có thể góp phần mang đến một môi trường sống an toàn, lành mạnh. Nước rửa chén hữu cơ là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình của bạn. 

cách chọn mua nước rửa chén an toàn

Lựa chọn nước rửa chén chứa thành phần chăm sóc da tay

Việc sử dụng những loại nước rửa bát chứa các thành phần chăm sóc da đã quá quen thuộc với mọi người. Những thành phần có khả năng chăm sóc da tay như bưởi, chanh, lô hội,... Khi sử dụng sản phẩm có chứa các thành phần này sẽ giúp đôi tay luôn mềm mịn. Hơn nữa, các thành phần này sẽ giúp da tay của bạn được bổ sung các chất cần thiết. Điều này, mang đến cho người dùng một đôi tay mềm dịu.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước rửa chén chưa các thành phần dưỡng da tay. Những sản phẩm này với đa dạng các chủng loại và thành phần khác nhau. Bạn có thể lựa chọn tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng của gia đình. Đôi tay là một bộ phần rất trọng, vì vậy cần chú ý lựa chọn đúng loại nước rửa bát phù hợp.

Chọn nước rửa chén an toàn dựa vào mùi hương

Mùi hương là một trong những yếu tố rất được quan tâm khi lựa chọn nước rửa bát. Một mùi hương thơm dễ chịu sẽ giúp người sử dụng cảm thấy thích thú và thoải mái hơn. Một số mùi hương an toàn có mặt trên thị trường hiện nay như: sả, chanh, bạc hà, lô hội,...

Mùi hương của những sản phẩm này rất đa dạng, có cả mùi hương hóa học lẫn mùi hương tự nhiên. Chính vì vậy, bạn cần biết cách phân biệt được đâu là mùi hương an toàn.Thông thường, đối với những loại nước rửa bát công nghiệp, chứa nhiều thành phần hóa học sẽ được kèm theo những hương liệu nhân tạo.

Khi lựa chọn và sử dụng những sản phẩm này sẽ có khả năng tẩy sạch rất tốt. Tuy nhiên, do chứa hương liệu hóa học nên sẽ mùi hương nồng, bám lâu trên đồ dùng và trên tay. Vì thế, khi lựa chọn mua bạn nên cảm nhận mùi hương của sản phẩm trực tiếp.

Ngược lại, những loại nước rửa bát hữu cơ như Greenlife, Fuwa3e,... các sản phẩm thường không có màu, không mùi hoặc chứa những mùi hương từ tinh dầu tự nhiên có trong các loại thực vật. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng khi lựa chọn những sản phẩm có mùi hương này. Nó không chỉ mang đến sự thoải mái khi dùng và còn giúp an toàn cho da tay. Đồng thời, đây là lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Nước rửa chén là vật dụng vô cùng trọng, có mặt ở tất cả các gia đình. Nên việc lựa chọn loại nước rửa bát an toàn cho sức khỏe, dịu nhẹ cho da tay rất quan trọng. Hy vọng với những bí quyết trên Vệ Sinh Công Nghiệp vừa chia sẻ có thể giúp bạn lựa chọn nước rửa chén phù hợp. Nếu bạn thấy nội dung hữu ích hãy đánh giá 5 sao nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...