Bốn bước triển khai vệ sinh dọn dẹp sau xây dựng

5.0/5 (1 Reviews)
28-12-2020

Việc dọn dẹp, vệ sinh sẽ là công việc khó khăn, phức tạp và tốn nhiều công sức nhất, chất lượng của các công trình ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và cấp độ của công việc dọn dẹp sau này, vì vậy chúng tôi cần làm tốt công việc vệ sinh giai đoạn này.

Với những yêu cầu quan trọng và hiệu quả công việc, lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà sau xây dựng chuyên nghiệp là một sự lựa chọn sáng suốt. Bây giờ, chúng tôi sẽ cho bạn biết bốn bước cải tạo và làm sạch sau xây dựng như thế nào.

Bước 1: Chuẩn bị công cụ dụng cụ

Bước đầu tiên này cần chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị vệ sinh chuyên dụng như: máy hút bụi lớn, máy lau sàn đa chức năng, dụng cụ thủy tinh, thanh nối dài, thang, xô, chổi quét bụi, lưỡi dao bằng đá cẩm thạch, dụng cụ nạo, dụng cụ phun nước, v.v…

vệ sinh dọn dẹp sau xây dựng

Bước 2: Chuẩn bị chất tẩy rửa

Khi đã đầy đủ các thiết bị thì không thể nào thiế chất tẩy rửa đặc biệt để đánh bay các vết bẩn cứng đầu, vi khuẩn gây hại. Bao gồm: chất tẩy rửa toàn diện, chất tẩy rửa kính, chất tẩy rửa gạch, chất tẩy rửa gốm sứ, chất tẩy keo, chất tẩy vết bẩn, chất tẩy rửa axit, chất tẩy rửa nhà vệ sinh, chất tẩy rửa thép không gỉ, chất làm sáng thép không gỉ, sáp đồ nội thất, v.v…

Xem thêm: Quy trình chăm sóc và vệ sinh sàn gạch men hiệu quả

Bước 3: Quá trình làm sạch

Khi đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị và hóa chất xong, chúng ta bắt đầu tiến hành dọn dẹp, vệ sinh nhà sau xây dựng. Để công việc được hoàn thành nhanh gọn và hiệu quả cần tuân theo quy trình làm sạch khoa học theo từng bước và từng khu vực một.

  1. Đầu tiên dọn sạch ráctrang trí còn sót lại trong khuôn viên.
  2. Hút bụi hoàn toàn từ trên xuống dưới.
  3. Lau kính: Đầu tiên dùng khăn lau sạch khung kính, sau đó nhúng dụng cụ bôi nước vào dung dịch kính đã pha loãng, bôi đều kính từ trên xuống dưới, dùng dao cạo sạch các vết bẩn cứng đầu, sau đó lặp lại các bước trên. Dùng dụng cụ cạo từ trên xuống dưới, sau đó lau khô vết nước trên khung và lau vết nước trên kính.
  4. Nhà vệ sinh: Tuân thủ nguyên tắc từ trên xuống, đầu tiên nhận biết chất liệu của mái nhà vệ sinh là PVC hay ván nhôm nhựa hay sơn, sau đó sử dụng các phương pháp làm sạch khác nhau tùy theo chất liệu khác nhau, sử dụng bông lau hoặc bàn chải chà để làm sạch tường phòng tắm, tập trung vào các khe hở giữa gạch và các vết keo, vết sơn, vết xi măng để lại trên bề mặt gạch, v.v ... dùng khăn lau sạch thiết bị vệ sinh trong phòng tắm và sử dụng dung dịch tẩy rửa inox để làm sạch các vòi nước và phụ kiện đường ống khác nhau. Sau đó sử dụng máy chà sàn làm sạch các ngóc ngách của sàn. Dùng bi và lưỡi lau sàn để tẩy các ngóc ngách mà máy chà sàn không rửa được và loại bỏ các vết xi măng. Cuối cùng, sau khi kiểm tra không còn sót gì nữa thì lau lại vòi và các phụ kiện đường ống khác bằng khăn khô.
  5. Bếp: Cách làm tương tự như trên. Lưu ý: Vì nhà bếp có thêm phụ kiện ống inox nên cần chú trọng vệ sinh.
  6. Phòng ngủ, đại sảnh: Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi trên tường, lau đèn, hộp công tắc, hút khói, cửa gió điều hòa, cửa sổ v.v…
  7. Cửa và khung: Phân biệt chất liệu của cửa và khung, pha loãng với chất tẩy rửa chuyên nghiệp và lau bằng khăn, quy trình cũng từ trên xuống dưới, xếp khăn thành hình vuông và lau từ trái qua phải từ trên xuống dưới. Nơi có vết keo có thể được xử lý bằng chất tẩy keo.
  8. Lau sàn: Sau khi làm xong mọi thứ, sàn nhà được lau sạch, sàn nhà cũng cần được phân chia theo chất liệu, có thể là sàn gỗ, gạch men, đá, nên chọn loại nước lau chuyên dụng để pha loãng. Bắt đầu dọn dẹp. Các vết keo trên mặt đất có thể được loại bỏ bằng lưỡi dao, và vết cứng đầu có thể được xử lý bằng chất tẩy keo. Sau khi quá trình cuối cùng hoàn thành, quản đốc nên kiểm tra kỹ lưỡng và xác nhận hoàn thiện trước khi rời khỏi công trình.

>> Tham khảo thêm: Cách làm sạch khử mùi phòng tắm - nhà vệ sinh

vệ sinh sau xây dựng

Bước 4: Các tiêu chí vệ sinh

Kết thúc công việc vệ sinh nhà sau xây dựng, bạn cần kiểm tra và đánh giá tổng thể dịch vụ dựa trên các tiêu chuẩn như: 

  1. Tiêu chuẩn đối với kính: Không có vết nước, không có dấu vân tay, không có vết bẩn, sáng và sạch về mặt thị giác.
  2. Tiêu chuẩn nhà vệ sinh: Tường không bị lệch màu, không có vết bẩn rõ ràng, không có vết sơn, không có vết keo, thiết bị vệ sinh sáng và sạch, phụ kiện ống inox sáng và sạch, không có mùi đặc biệt.
  3. <Tiêu chuẩn nhà bếp: Tường không lệch màu, không lộ rõ ​​vết bẩn, không có vết sơn, không có vết keo, phụ kiện đường ống inox sáng, sạch.
  4. Tiêu chuẩn đối với phòng ngủ và đại sảnh: Tường sạch bụi, đèn sạch, hộp công tắc sạch không dính vết keo, cửa và cửa gió điều hòa không có bụi và keo.
  5. Tiêu chuẩn khung cửa: Không vết keo, không đốm sơn, sờ vào mịn và sáng bóng, không bám bụi mép cửa.
  6. Tiêu chuẩn nền: Sàn gỗ sạch không vết keo, gạch men không bám bụi, vết sơn, vết xi măng, đá sáng bóng, không vết ố, độ bóng cao.

>> Tham khảo thêm: Vệ sinh nhà bếp đúng cách đảm bảo an toàn cho sức khỏe

tiêu chuẩn vệ sinh sau xây dựng

Vậy là xong 4 bước cải tạo, làm sạch và vệ sinh nhà sau xây dựng. Công việc tương đối vất vả và phức tạp, phải sử dụng nhiều loại dụng cụ và chất tẩy khác nhau cùng với kiến thức chuyên môn để tránh gây thiệt hại cho ngôi nhà mới. Nên lường trước khối lượng công việc trước khi thực hiện. Và nên tìm một công ty vệ sinh uy tín chuyên nghiệp để hoàn thành công việc này thay bạn.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...