Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, dễ chăm

5.0/5 (3 Reviews)
21-07-2022

Cây trồng trong nhà ngày càng được nhiều người ưa chuộng, bởi chúng không chỉ tôn lên thiết kế ngôi nhà mà còn là biện pháp giúp lọc không khí hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có thể mang trồng trong nhà, đặc biệt là trong phòng ngủ. Bên cạnh đó, phong thủy cây trồng cũng là điều quan trọng không kém khi chọn cây. Vậy nên trồng cây gì trong nhà? Lưu ngay 30+ Các loại cây trồng trong nhà dễ chăm sóc và cách chọn cây theo phong thủy ngay trong bài viết sau.

Lợi ích khi trồng cây trong nhà

Trồng cây trong nhà mang đến nhiều lợi ích như:

Tạo không gian xanh

Việc sử dụng và kết hợp trang trí nhà cửa bằng cây cảnh giúp mang lại một không gian xanh, sạch cho cả gia đình. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi đa số là xa cộ và bụi bặm. 

Lọc không khí

Trồng cây trong nhà là cách tốt nhất giúp lọc và làm sạch không khí trong nhà bằng cách hấp thụ khí CO2 và tạo ra Oxy. Một loại cây trồng trong nhà còn có khả năng lọc các loại khí độc thải ra từ chất tẩy rửa, sơn và các hóa chất sinh hoạt hàng ngày. Từ đó tạo và mang đến không gian xanh, sạch cho cả gia đình.

Tạo điểm nhấn cho căn nhà

Lựa chọn và trang trí nhà cửa bằng cách loại cây cảnh độc đáo giúp tạo điểm nhấn cho tổng thể ngôi nhà. Mang đến cảm giác mới lạ và thoải mái trong sinh hoạt. 

Giảm căng thẳng

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc chăm sóc nhà cửa và cây cảnh là một trong những cách giúp giảm và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. 

Thu hút tài lộc, vận may

Xét theo phong thủy, việc trồng cây trong nhà giúp thu hút vận may, tiền tài cho gia chủ. Mỗi loại cây sẽ mang theo một ý nghĩa phong thủy riêng.

Lợi ích khi trồng cây trong nhà

Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

Lưu ngay danh sách 8 loại cây trồng trong nhà dễ sống không cần quá nhiều ánh sáng: 

Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây được sử dụng rất nhiều trong trang trí phòng ngủ. Bởi nó có khả năng lọc không khí rất tốt. Cây lưỡi hổ không chỉ có khả năng hấp thụ khí CO2 tốt mà còn giúp tăng cường oxy. Tạo cho bạn một giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

Loại cây rất dễ sinh tồn, không cần tốn nhiều thời gian để chăm sóc. Chỉ cần đảm bảo cung cấp một lượng nước nhất định để duy trì sự sống. Đặc biệt, nó còn có khả năng loại bỏ các loại chất có hại trong không khí như Xylene, Nitrogen Oxide,... Mang đến một bầu không khí lành mạnh và thư giãn.

Cây lưỡi hổ trồng trong nhà

Cây dây nhện

Loài cây được rất nhiều người đam mê cây cảnh ưa chuộng. Nó được ví như một chiếc máy lọc không khí cao cấp. Bởi nó không chỉ giúp trang trí cho không gian sống mà còn lọc không khí rất tốt. Cây dây nhện còn mang tính phong thủy, đây cũng là lý do nó được lựa chọn.

Cây dây nhện này cũng không có đòi hỏi quá nhiều về điều kiện chăm sóc. Chỉ cần cung cấp nước đầy đủ và trồng ở nơi ít ánh sáng. Khác với các loại cây trồng khác, loại cây này cần tránh ánh nắng mặt trời.

Cây dây nhện trồng trong nhà

Cây tuyết tùng

Loại cây này được trồng chủ yếu ở hàng rào xung quanh nhà. Đây là loại cây mang lại giá trị thẩm mỹ cao, giúp làm đẹp cho không gian sống. Đặc biệt, loại cây này có khả năng làm giảm các cơn đau đầu rất tốt. Thải ra khí lượng lớn khí oxy mang lại một không khí thoải mái, dễ chịu. Rất tốt cho quá trình hô hấp của con người.

Trồng cây tuyết tùng trong nhà

Cây cọ cảnh

Khi nhắc đến các loại cây trồng trong nhà không thể nào không nhắc đến cây cọ cảnh. Ngoài chức năng trang trí cho ngôi nhà nó còn có khả năng đuổi côn trùng hiệu quả. Hỗ trợ hấp thụ các loại chất độc hại có trong không khí.

Loài cây này thường thích hợp để trang trí ở những nơi như văn phòng, phòng khách,... Chúng thích không gian có ánh sáng nhẹ nhàng, đủ độ ẩm.

Cây cọ cảnh trồng trong nhà

Cây trầu bà

Cây trầu bà đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Nó vẫn luôn là loại cây trồng giúp thanh lọc không khí được dùng từ xưa đến nay. Có khả năng hấp thụ các thành phần độc hại có trong không khí rất tốt.
Loài cây này phù hợp để trồng ở những khu vực có nhiều ánh sáng, thoáng đãng.

Bạn có thể trồng ở các bệ cửa sổ, ở phòng tắm hoặc trên bàn làm việc. Hơn nữa, nó còn có khả năng hấp thụ các tia phóng xạ từ các thiết bị điện tử.

Cây trầu bà trồng trong nhà dễ chăm

Cây trúc phú quý

Loại cây này cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Thường được dùng trong trang trí phòng ngủ, những không gian kín. Nó giúp khử độc trong không khí, hút bụi và sự sự thông thoáng cho căn phòng của bạn. Ngoài ra, nó còn có giá trị phong thủy, mang đến sự phú quý cho gia chủ.

Cây trúc phú quý trồng trong nhà

Cây xương rồng

Cây xương rồng được sử dụng rất nhiều trong trang trí nhà cửa và các không gian khác. Do có cấu tạo đặc biệt nên khả năng lọc không khí của loài cây này vô cùng tốt. Từ đó, giúp nâng cao giấc ngủ cho gia chủ, khi làm các ion âm tăng vào ban ngày và hấp thụ CO2 về đêm.

Cây xương rồng kiển trồng trong nhà

Cây phát tài

Cây phát tài được sử dụng để trang trí rất phổ biến tại Việt Nam. Nó có khả năng hấp thụ khí CO2 tốt, đồng thời thải ra khí O2. Tạo không khí mát mẻ, thoải mái cho cả ngôi nhà. Nâng cao sức khỏe và cải thiện hô hấp cho người sử dựng. Đặc biệt, nó còn có giá trị phong thủy khi mang lại tài lộc, may mắn. Chính vì vậy, cây phát tài được rất nhiều người lựa chọn.

Cây phát tài trồng trong nhà

Những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

Bên cạnh việc trang trí thì một vài loại cây cảnh còn có giá trị cao trong việc hỗ trợ sức khỏe như:

Cây nha đam

Cây nha đam được biết đến là một nguyên liệu thực phẩm. Dùng trong chế biến các loại nước, loại đồ ăn lành mạnh. Nó còn là một thành phần quan trọng trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp. Bởi trong nha đam có chứa rất nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, nó còn có một công dụng vô cùng tuyệt vời khách, chính là lọc không khí.

Do loại cây này có kết cấu mọng nước, phần lá được cấu tạo không có cuống. Nên nó rất sinh tồn và tồn tại trong nhiều kiện kiện khác nhau. Bạn có thể sử dụng nó như các loại cây trồng trong nhà khác. Có thể trồng ở phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm,... Cây sẽ thải khí oxy vào ban đêm, mang lại một bầu không khí thoải mái.

Cây nha đam trồng trong nhà

Cây Thường Xuân

Thường xuân là một trong những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe giúp lọc và làm sạch không khí hiệu quả. Cây có khả năng lọc hầu hết các loại khí độc trong nhà như: chất độc từ chất tẩy rửa, khí độc trong sơn tường mới, mùi sơn nội thất mới,.... Với khả năng lọc không khí hiệu quả, Thường Xuân được nhiều người ưu tiên chọn trồng trong nhà. Đặc biệt là những người mắc các bệnh lý về hô hấp.

Cây thường xuân trồng trong nhà

Hoa cúc

Nghe có vẻ lạ nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy Cúc là loại cây trồng trong nhà có khả năng lọc khí ammoniac hiệu quả. Cây giúp giảm thiểu lượng khí độc benzene và khí độc thải ra từ các chất tẩy rửa hàng ngày. Từ đó giúp bảo vệ sức khỏe và hệ hô hấp hiệu quả hơn. 

Hoa cúc trồng trong nhà

Cây Dương xỉ Mỹ

So với máy lọc không khí, cây Dương xỉ Mỹ có khả năng lọc và làm sạch không khí hiệu quả cao hơn rất nhiều lần. Vì vậy, Dương xỉ Mỹ luôn được xếp vào một trong những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe và được nhiều người lựa chọn. Cây không chỉ lọc không khí, Dương xỉ Mỹ còn giúp giảm thiểu lượng khí độc phát ra trong quá trình sinh hoạt. 

Cây Dương xỉ mỹ trồng trong nhà dễ chăm

Top các loại cây phong thủy nên trồng trong nhà

Theo dân gian quan niệm rằng, việc chọn và trồng cây trong nhà hợp mệnh sẽ giúp gia chủ thu hút vận may, tiền tài và bình an. 

Cây Lan Ý

Trong phong thủy, Lan Ý được xem là biểu tượng của sự hạnh phúc và tình yêu, vì vậy Lan Ý thường được chọn làm quà tặng và cây trang trí trong nhà. Ở nhiều nơi, Lan Ý còn được biết đến với tên gọi khác là Huệ Hòa Bình, cây tượng trưng cho sự bình yên, hòa hợp và tình cảm gắn bó. 

Theo phong thủy, trồng Lan Ý trong nhà giúp thu hút nhiều năng lượng tích cực, trấn an tinh thần và xua đuổi điềm xấu. Từ đó giúp trung hòa các nguồn năng lượng trong nhà, mang đến bình yên cho gia chủ. 

Lan ý cây phong thủy trồng trong nhà

Cây Kim Tiền

Theo góc nhìn phong thủy, Kim Tiền là loại cây trồng trong nhà giúp thu hút tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Phân tích theo tên gọi thì "Kim" mang ý nghĩa phát tài, "Tiền" mang nghĩa giàu sang, phú quý. Vì vậy, nhiều người chọn Kim Tiền làm cây trồng trong nhà với mong muốn đón nhận được nhiều điều mang mắn và cơ hội trong sự nghiệp, tài chính. 

Phong thủy cây kim tiền trồng trong nhà

Cây Thiết Mộc Lan

Bên cạnh Kim Tiền thì Thiết Mộc Lan cũng là một trong những loại cây trồng phong thủy trong nhà được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Trong phong thủy, Thiết Mộc Lan mang ý nghĩa tiền tài, thịnh vượng và giàu sang. Đặc biệt khi hoa nỡ, người ta cho rằng hoa nỡ sẽ mang đến nhiều tiền tài và lộc may cho gia chủ.

Thiết mộc lan cây phong thủy trong nhà dễ chăm

Cây Hồng Môn

Không chỉ là cây đẹp và thu hút bởi vẻ đẹp độc đáo, trong phong thủy Hồng Môn còn là loại cây mang ý nghĩa tốt về vận may và tài lộc. Chữ "Hồng" trong Hồng Môn mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng, giàu sang của gia chủ. Đồng thời, lá hình trái tim mang theo ý nghĩa về một tình yêu vĩnh cữu. Vì vậy, Hồng Môn thường được chọn làm quà tặng và trang trí nhà cửa đều rất hợp lý.

Hồng môn cây phong thủy trong nhà không cần ánh sáng

Cây Kim Ngân

Kim Ngân là loại cây trang trí thường xuất hiện trong nhà, văn phòng và sảnh lớn ở các công ty, nhà hàng. Sở dĩ được ưa chuộng như vậy bởi trong phong thủy cây được xem là một loại cây cực kỳ tốt. 

Thân cây Kim Ngân dáng rộng với các thân nhỏ xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết và kiên định. Phần lá xanh tỏa rộng tượng trung cho sức sống mãnh liệt, thu hút vận may và tài lộc cho gia chủ. 

Nhiều người quan niệm rằng, đặt Kim Ngân trong nhà, trong phòng hoặc những nơi thường xuyên tiếp xúc với tiền giúp thu hút tài lộc hiệu quả hơn.

Cây kim ngân phong thủy nhà ở

Vị trí đặt cây trồng trong nhà tốt

Trồng cây trong nhà là cách tạo nên một lối gần gũi với thiên nhiên. Vậy nên, nó vừa có khả năng tô điểm cho ngôi nhà vừa giúp lọc không khí hiệu quả. Chính vì vậy, việc sử dụng các loại cây trồng trong nhà đã trở thành xu hướng trang trí.

Dưới đây là một vài những lưu ý cần biết khi trồng cây trong nhà:

Trong nhà tắm

Hầu hết, khi nhắc đến việc trồng cây xanh trong nhà mọi người sẽ nghĩ đến phòng khách. Hoặc cũng có thể đặt ở phòng ngủ, phòng ăn,.... Nhưng phòng tắm cũng là một nơi rất lý tưởng cho việc trồng cây xanh. Đây là khu vực sẽ tạo được sự thư giãn cho bạn sau một ngày làm việc mệt nhoài.

Tuy nhiên, đây là nơi thiếu ánh sáng nên cần lựa chọn những loại cây phù hợp. Những căn phòng có thiết kế khác nhau sẽ phù hợp với từng loại cây khác nhau.

Cây đặt trong nhà tắm, nhà vệ sinh

Trong nhà cho phòng ngủ

Đặt một chậu cây xanh nhỏ trong phòng ngủ giúp tăng cường khí oxy trong phòng. Tạo sự thoáng đã, thoải mái cho bạn khi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Không khí được lọc sạch nhờ cây xanh sẽ mang đến cho bạn một sức khỏe tốt. Giúp hấp thụ những tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Điều này rất có lợi cho sức khỏe và hệ hô hấp của các thành viên trong gia đình.

Cây đặt trong phòng ngủ

Trong văn phòng

Một không gian làm việc tốt là không gian tạo sự thoải mái, mát mẻ. Không khí tốt sẽ góp phần nâng hiệu quả công việc của bạn và mọi người. Cây xanh giúp thư giãn, giảm stress trong quá trình làm việc. Tạo nên một tâm trạng thoải mái, đầy năng lượng.

Các loại cây trồng trong nhà được dùng ở văn phòng thường không cần phải chăm sóc kỹ. Những loại cây này có thể dễ dàng sống được không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Cây đặt trong văn phòng

Trong phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Nên việc tạo một không khí thoải mái, tươi mới chính là cách để gắn kết tình cảm. Một bầu không tốt sẽ giúp tâm trạng trở nên vui vẻ và tích cực hơn.

Hơn nữa, đặt các chậu cây xanh trong phòng khách còn giúp các loại không khí độc hại. Mang đến cho gia đình bạn một không gian sống xanh mát, sạch đẹp. Những loại cây này đều rất dễ chăm sóc, không cần tốn nhiều thời gian. Thích hợp cho những gia đình yêu thích màu sắc của thiên nhiên.

Việc đặt cây xanh ở đâu không hề có khuôn khổ nào cả. Chỉ cần bạn cảm thấy thích thú và mang lại cho bạn sự thoải mái. Đồng thời, còn tùy thuộc vào thiết kế cũng như nhu cầu sinh hoạt và trang trí của bạn.

Cây đặt trong phòng khách

Cách chăm sóc cây trồng trong nhà xanh tốt

Để cây trồng trong nhà sống tốt và tươi lâu, bạn cần lưu ý những điều sau:

Cung cấp đủ nước

Mỗi loại cây sẽ cần một lượng nước và độ ẩm phù hợp riêng. Vì vậy, khi trồng và chăm sóc bạn cần tham khảo và tìm hiểu kỹ từ đó giúp cung cấp đủ lượng nước cho cây. Hầu hết các loại cây trồng trong nhà cần tưới nước tối đa từ 2-3 lần/tuần.

Cung cấp chất dinh dưỡng

Vì là cây trồng trong chậu nên việc thường xuyên kiểm tra và cung cấp phân bón, dinh dưỡng cho cây là điều cần thiết giúp cây sinh trưởng và phát triển hiệu quả nhất.

Cung cấp đủ ánh sáng

Hầu hết các loại cây trồng trong nhà sẽ không cần quá nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, chúng vẫn cần một lượng ánh sáng vừa đủ để quan hợp. Vì vậy nên thường xuyên mang cây ra phơi nắng nhằm tránh vàng lá.

Cắt tỉa thường xuyên

Cây trồng lâu ngày cần được cắt tỉa và loại bỏ những cành héo nhằm duy trì hình dáng và thẩm mỹ của cây.

Cách chăm sóc cây trồng trong nhà xanh tốt

Những lưu ý khi trồng cây trong nhà

Trồng cây trong nhà là biện pháp giúp cải tạo và làm mới không gian sống. Bên cạnh vấn đề phong thủy, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn vị trí đặt cây phù hợp với đặc điểm sinh sống của cây.
  • Khi tưới cần mang cây ra ban công hoặc nhà vệ sinh để tránh làm bẩn nhà.
  • Sử dụng các đĩa lót dưới chậu cây nhằm hạn chế nước chảy ra bàn và các vật dụng trong nhà
  • Tuy là cây trồng trong nhà không cần nhiều ánh sáng nhưng chúng vẫn cần ánh sáng để quang hợp nên cần phơi nắng định kỳ.

Các loại cây trồng trong nhà mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt là khả năng lọc không khí, rất tốt cho quá trình hô hấp. Vừa có giá trị thẩm mỹ lại vừa có giá trị về sức khỏe. Đây là một trong những cách trang trí mà bạn không nên bỏ qua. Khi lựa chọn loại cây bạn nên xem xét về thiết kế không gian cũng như vị trí trồng. Để từ đó có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bạn và gia đình của bạn. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cây phù hợp.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cúng sao là gì? Cách bày mâm và bài khấn cúng sao giải hạn

Cúng sao là gì? Cách bày mâm và bài khấn cúng...

Trong văn hóa tâm linh phong phú của Việt Nam, cúng sao giải hạn là một nghi lễ truyền...

Cách chọn màu rèm cửa phù hợp với sơn tường chung cư, nhà ống

Cách chọn màu rèm cửa phù hợp với sơn tường...

Màu rèm cửa phù hợp với màu sơn tường tạo nên không gian sống hài hòa, ấn tượng. Tìm...

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...