Cách bố trí phong thủy nhà bếp mang lại vận tốt cho gia chủ

5.0/5 (1 Reviews)
16-06-2022

Phong thủy nhà bếp rất quan trọng vì bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi sinh ra và giữ nguồn năng lượng, ảnh hưởng đến vượng khí và tài lộc của gia đình.

Nhà bếp chính là trái tim của ngôi nhà. Đây là nơi chế biến ra các món ăn, tạo không khí gia đình ấm cúng và là sợi dây liên kết các thành viên. Vào một căn nhà mà gian bếp nguội lạnh, từ lâu không còn đỏ lửa, người ta sẽ cảm nhận được sự trống trải, lạnh lẽo, gia đình không êm ấm.

Cách bố trí phong thủy nhà bếp mang lại vận tốt cho gia chủ

Về mặt phong thủy, bếp là nơi giữ lửa, là nguồn nhiệt, nguồn năng lượng trong nhà. Do đó hướng bếp, cách bố trí bếp có ảnh hưởng đến hung cát, tài lộc, hòa khí gia đình. Hướng nhà, hướng cửa chính, hướng nhà bếp là những mối quan tâm hàng đầu khi xây, sửa nhà.

1. Cách đặt hướng bếp theo bản mệnh gia chủ

Khi nấu bếp, người nấu sẽ quay mặt vào bếp, quay lưng ra ngoài. Hướng bếp chính là hướng lưng của người nấu. Theo phong thủy bếp, hướng đặt bếp tốt sẽ làm tăng vượng khí trong nhà, gia đình sẽ luôn êm ấm, hòa thuận, tài lộc đầy đủ. Ngược lại, nếu đặt bếp phạm vào điều kiêng kỵ sẽ mang đến tai họa cho gia đình.

1.1 Các lưu ý khi đặt bếp

Trong nhà, tuy phụ nữ là người nấu bếp nhưng khi xem hướng đặt bếp sẽ tính theo tuổi âm lịch và bản mệnh của người nam – người làm chủ gia đình. Vì xây nhà sẽ xem hướng theo tuổi và mệnh của gia chủ nam nên hướng đặt bếp cũng vậy.

Các lưu ý khi đặt bếp:

  • Người được chọn tuổi để xây, sửa bếp phải là người đã lập gia đình, từ 60 tuổi trở xuống.
  • Nếu trong nhà không có đàn ông thì có thể dựa vào tuổi của gia chủ nữ, nhưng cũng không quá 60 tuổi và đã lập gia đình.
  • Muốn xây hay sửa bếp phải chọn ngày lành, tháng tốt, năm hợp tuổi gia chủ để khởi công.

Cách đặt hướng bếp theo bản mệnh gia chủ

1.2 Đặt hướng bếp theo bản mệnh gia chủ

Phong thủy nhà bếp ngoài việc xem hướng dựa theo tuổi còn rất quan trọng cung mệnh.Theo thuyết ngũ hành, mỗi cung mệnh đều ứng với một hướng nhất định. Nếu chọn đúng hướng “sinh” hoặc “hợp” mệnh sẽ được nhiều tài lộc, may mắn, mọi việc thuận lợi. Nếu đặt bếp nhầm hướng “khắc” mệnh sẽ làm hỗn loạn các luồng khí. Gia đình sẽ bất hòa, nhiều chuyện không hay xảy đến, làm việc gì cũng không suôn sẻ, như ý.

  • Những người mệnh Kim hợp hướng Tây và Tây Bắc, kỵ hướng chính Bắc.
  • Những người mệnh Mộc hợp hướng Đông, Nam và Đông Nam, kỵ hướng Tây, Tây Bắc.
  • Những người mệnh Thủy hợp hướng Bắc, Nam , Đông Nam, kỵ hướng chính Tây.
  • Những người mệnh Hỏa hợp hướng Nam, Tây Nam, kỵ hướng chính Bắc, Tây Bắc.
  • Những người mệnh Thổ hợp hướng Đông Bắc, Tây Nam, kỵ hướng chính Đông.

Tốt nhất nên mời người xem phong thủy đến xem hướng bếp vì họ có la bàn phong thủy xác định chính xác hướng phúc trạch cho gia chủ.

2. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp

Các lưu ý về phong thủy nhà bếp khi bố trí bếp:

  • Không nên đặt nhà bếp hướng ngay ra cửa chính, hoặc từ ngoài vào nhìn thấy ngay bếp. Cửa chính là ngõ ra vào của tiền tài, phúc lộc trong gia đình, còn ngọn lửa là năng lượng. Không nên để năng lượng, tài khí trong nhà hướng thẳng ra ngoài. Tốt nhất từ cửa chính nên thiết kế lối đi lệch hướng vào bếp để giữ tiền của trong nhà.
  • Bếp nấu nên tựa vào tường cho có chỗ dựa vững chãi, không nên để khoảng không sau bếp.
  • Tránh các góc nhọn, vật nhọn chiếu thẳng vào khu vực bếp vì phạm hung sát, có thể gây tai nạn hoặc xui xẻo cho người trong nhà
  • Tránh đặt bếp dưới xà ngang vì theo phong thủy nhà bếp, xà ngang gây án ngữ, đè nén vượng khí, gây tổn hại đến năng lượng trong nhà.
  • Tuyệt đối tránh đặt hướng bếp đối dện cửa nhà vệ sinh. Bếp là nơi chế biến thức ăn, là nơi phát năng lượng nóng, thuần dương. Nhà vệ sinh là nơi nhiều âm khí, uế khí, sẽ gây tổn hại đến vượng khí và sức khỏe.
  • Bếp thuộc hành Hỏa, khắc với Thủy (nước), vì thế không nên đặt bếp ngay cạnh những nơi thuộc Thủy như nhà tắm, máy giặt, tủ lạnh, bồn nước… Nếu phải đặt thì cần có một khoảng cách nhất định. 

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp

3. Giữ không gian bếp thoáng đãng, sạch sẽ

Quan niệm của nhân gian từ xừa “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Nhà bếp là nơi nấu nướng thức ăn nên yếu tố sạch sẽ, vệ sinh cần đặt lên hàng đầu. Gian bếp cần được dọn dẹp gọn gàng, vệ sinh; chén bát được xếp ngăn nắp, ngay ngắn. Có như vậy mới tạo cảm giác sạch sẽ, ngon miệng và bảo đảm sức khỏe cho người trong nhà.

Không gian bếp cần thông thoáng để khi nấu nướng thì khói, mùi có thể tản đi nhanh. Cần thiết có thể dùng máy hút khói để bếp nhanh thoáng đãng. Có thể dùng xịt phòng để khử mùi thức ăn, trả lại không khí trong lành cho bếp. Có như vậy các luồng khí mới luân chuyển dễ dàng, vượng khí tỏa đều đến mọi nơi trong nhà.

Nhà bếp là khu vực rất quan trọng trong nhà vì đó là nơi sinh nhiệt, giữ năng lượng và vượng khí cho gia đình. Bất cứ mọi hoạt động liên quan đến vị trí, hướng bếp như xây, sửa, dời bếp… cần được cân nhắc kỹ càng. Cần lưu ý các yếu tố phong thủy nhà bếp để gia đình luôn được hòa thuận, no đủ, hạnh phúc.

4. Kết Luận

Tất cả nội dung trên Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao đã chia sẻ cách bố trí nhà bếp sau cho phù hợp với phong thủy, phù  hợp với từng cung mệnh khác nhau của mỗi người. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại một giá trị hữu ích đến với mọi người trong việc sắp xếp, bố trí phòng bếp trong căn hộ của mình. Và hãy theo dõi thêm các chủ đề khác liên quan tại đây để có thêm những thông tin hay ho các bạn nhé.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...