Cách chọn mẫu Sofa phòng khách theo phong thủy, hợp không gian sống

5.0/5 (2 Reviews)
26-06-2023

Ghế sofa là một món đồ nội thất không thể thiếu đối với không gian sống hiện đại. Vì có màu sắc và kiểu dáng khá đa dạng nên việc lựa chọn mẫu sofa phù hợp với phòng khách đồng thời làm tăng vận may cho ngôi nhà là điều không hề dễ dàng.

Sofa phòng khách

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này, vì ngay sau đây Vệ Sinh Năm Sao sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mẫu Sofa phòng khách theo phong thủy, hợp không gian sống, giúp gia chủ thu hút tài lộc.

Ý nghĩa của việc chọn sofa hợp phong thủy cho phòng khách

Trong thiết kế bài trí không gian sống, phong thủy là yếu tố đóng vai trò quan trọng. Thông qua các nghiên cứu về sự ảnh hưởng của các luồng khí, phương hướng, các chuyên gia về phong thủy đã tìm ra các quy luật bài trí nội thất tốt nhất, thu hút may mắn, tài lộc, thịnh vượng. Do đó, khi sắp xếp không gian sống của gia đình, gia chủ nên cân nhắc các nguyên tắc này.

Đặc biệt là đối với không gian phòng khách, nơi được xem là “bộ mặt” của ngôi nhà đồng thời cũng là nơi sinh hoạt, nơi tiếp khách, thể hiện cá tính và phong cách của gia chủ. Việc lựa chọn kích thước, màu sắc, kiểu dáng của sofa phòng khách sao cho phù hợp với mệnh tuổi và hướng nhà là vô cùng quan trọng.

Ý nghĩa của việc chọn sofa hợp phong thủy cho phòng khách

Chọn mẫu sofa phòng khách phù hợp không chỉ mang đến tính mỹ cho không gian căn phòng, kích thích vượng khí tốt mà hơn hết nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thời vận, sự nghiệp của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Cách chọn mẫu Sofa phòng khách theo phong thủy, hợp không gian sống

Dưới đây là những chia sẻ về cách chọn mẫu sofa phòng khách theo phong thủy, hợp không gian sống, qua đó góp phần mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Màu sắc sofa hợp mệnh

Màu sắc sofa được xem là yếu tố tác động nhiều nhất đến gia chủ trong phong thủy, ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trong không gian. Mỗi mệnh khác nhau sẽ phù hợp với các màu sắc khác nhau để bổ trợ tài vượng cho gia chủ:

Đối với người mệnh Kim:

Người mệnh Kim nên chọn sofa phòng khách có tone màu trắng, xám nhạt, ghi với thiết kế đơn giản sẽ góp phần làm cho không gian phòng khách trở nên sáng sủa và nổi bật hơn. Những bộ sofa phòng khách có màu vàng, nâu đất cũng là sự lựa chọn hoàn hảo, màu sắc tương hợp sẽ giúp kích thích tài lộc, vận may cho gia chủ.

  • Màu sắc bản mệnh: vàng nhạt, vàng ánh kim, trắng, trắng kem, ghi, xám nhạt,...
  • Màu sắc tương sinh: vàng, vàng sẫm, vàng nâu, nâu đất.
  • Màu sắc tương khắc: hồng, đỏ, đỏ nâu, cam, tím,...

Màu Sofa phòng khách hợp với người mệnh Kim

Đối với người mệnh Mộc:

  • Màu sắc bản mệnh: xanh lá, xanh lục, xanh lá mạ, xanh cốm, xanh rêu, xanh lam, đen,...
  • Màu sắc tương sinh: xanh da trời, xanh dương, xanh sẫm, tím than,..
  • Màu sắc tương khắc: trắng, xám, vàng,...

Những bộ sofa phòng khách màu xanh lá là sự lựa chọn hàng đầu đối với gia chủ mệnh Mộc. Gam màu này sẽ mang đến sự tươi mới, gần gũi với thiên nhiên, giúp tinh thần con người trở nên thư thái hơn.

Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc cũng có thể tham khảo những bộ sofa màu xanh cốm, xanh lam. Đây là màu sắc tương hợp với mệnh nên sẽ mang đến tài vượng, giúp công việc phát triển.

Đối với người mệnh Thủy:

Người mệnh Thủy nên lựa chọn những bộ sofa phòng khách có màu hợp với bản mệnh của mình như: xanh nước biển, xanh da trời hay những màu sắc thuộc cung mệnh tương sinh như: trắng, vàng. Những gam màu này sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa, rộng rãi đồng thời đem lại nhiều tài lộc, thịnh vượng cho gia đình.

  • Màu sắc bản mệnh: xanh nước biển, xanh lam, xanh nhạt,...
  • Màu sắc tương sinh: trắng kem, trắng sữa, vàng nhạt, ghi xám, đen,...
  • Màu sắc tương khắc: cam, nâu sẫm, đỏ nâu, vàng đất,...

Màu Sofa phòng khách hợp với người mệnh Thủy

Đối với người mệnh Hỏa:

  • Màu sắc bản mệnh: đỏ, đỏ tía, đỏ nâu, tím, hồng,...
  • Màu sắc tương sinh: xanh rêu, xanh lá, xanh cốm, xanh lục, xanh nhạt,...
  • Màu sắc tương khác: đen, xanh xám, xanh lam, xanh nước biển,...

Người mệnh Hỏa thường hợp với những màu của lửa như đỏ, hồng, cam. Khi đặt một bộ sofa tại phòng khách mang những gam màu này sẽ đem lại cảm giác ấm áp, ngọt ngào, thu hút nhiều may mắn và vượng khí.

Đối với người mệnh Thổ:

  • Màu sắc bản mệnh: nâu đất, đỏ nâu, vàng nâu, vàng sẫm,...
  • Màu sắc tương sinh: đỏ, đỏ tía, đỏ hồng, đỏ sẫm, tím,...
  • Màu sắc tương khắc: xanh lục, xanh cốm, xanh lá, xanh nõn chuối,...

Khi chọn mua ghế sofa cho phòng khách, gia chủ mệnh Thổ có thể tham khảo các mẫu ghế sofa có màu nâu, nâu đất, kem. Những gam màu này không chỉ tạo cảm giác ấm áp, mang lại không khí sum họp cho gia đình mà còn làm tăng may mắn, thịnh vượng.

Vì Hỏa sinh Thổ nên gia chủ cũng có thể lựa chọn những bộ ghế sofa phòng khách có màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, tím để kích thích tài lộc, công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió, giữ hòa khí và hạnh phúc trong gia đình.

Kích thước sofa phòng khách hợp mệnh

Bên cạnh màu sắc thì kích thước cũng là yếu tố cần xem xét kỹ theo bản mệnh gia chủ khi lựa chọn sofa phòng khách. Dưới đây là những con số đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho cuộc sống, công việc của gia chủ:

  • Mệnh Kim: số 6 và 7
  • Mệnh Mộc: Số 3 và 4
  • Mệnh Thủy: số 1
  • Mệnh Hỏa: số 9
  • Mệnh Thổ: số 2, 5 và 8

Một số lưu ý khi đặt sofa phòng khách

Chọn được mẫu sofa phù hợp với phòng khách là một chuyện nhưng muốn tìm được vị trí đắc địa để bài trí sofa lại là một chuyên khác. Để tránh “chạm” phong thủy bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau đây:

Một số lưu ý khi đặt sofa phòng khách

Không bày trí nửa bộ hoặc kết hợp 2 bộ sofa với nhau

Trong bày trí không gian nội thất, tính hài hòa và cân đối là 2 yếu tố quan trọng mà gia chủ phải cân nhắc cho thật kỹ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn mua ghế sofa có kích thước phù hợp với phòng khách gia đình.

Không đặt sofa đối diện cửa chính

Theo phong thủy, việc đặt ghế sofa đối diện với cửa chính sẽ tạo thành một đường thẳng nối liền là không tốt, khí xung từ bên ngoài sẽ xâm nhập thẳng vào chỗ ngồi của gia chủ làm phát tán tiền tài.

Không treo gương phía sau sofa

Vì phòng khách là nơi đón tiếp khách khứa nên khi treo gương phía sau ghế sofa phòng khách, người ngồi sẽ nhìn thấy phần gáy của người đối diện một cách dễ dàng. Đây được xem là một điều cấm kỵ trong phong thủy.

Bố trí sofa theo hình chữ U

Để có một phong thủy tốt nhất cho gia đình, khi sắp xếp sofa phòng khách, gia chủ nên bố trí theo hình chữ U để tạo sự liên kết cho các thành viên trong gia đình với nhau, giúp chắn gió và tụ tài lộc cho ngôi nhà.

Bố trí sofa theo hình chữ U

Bên cạnh đó, gia chủ nên hạn chế bố trí sofa theo hình chữ L, nhất là khi đặt Sofa ở giữa nhà, không có góc tường che chắn. Bởi theo phong thủy, chữ L tượng trưng cho mũi tên, nên đối với không gian sống của cả gia đình thì chữ L không mang lại sự đầm ấm, hạnh phúc.

Tuy nhiên, đối với các ngôi nhà nhỏ, có góc tường thì việc sử dụng sofa chữ L để tối ưu không gian sống là đều nên làm.

Vậy là bài viết trên bạn đã biết cách chọn mẫu Sofa phòng khách theo phong thủy, hợp không gian sống rồi đúng không. Đừng quên tại Năm Sao còn cung cấp dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp, chất lượng góp phần mang đến cho không gian sống của bạn thêm hoàn hảo, thẩm mỹ, đẳng cấp.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...