Cách chọn mua cây lau kính phù hợp nhu cầu và cách dùng đúng

5.0/5 (1 Reviews)
14-06-2023

Cây lau kính, khăn lau và nước lau kính là những dụng cụ giúp hỗ trợ hiệu quả trong việc lau chùi và làm sạch kính. Đặc biệt, đối với các bề mặt kính có diện tích rộng và cao như kính toàn nhà, văn phòng hay chung cư thì cây lau kính được xem là dụng cụ cần thiết. Vậy cây lau kính loại nào tốt hiện nay? Tham khảo ngay bài viết sau:

Cây lau kính là gì?

Cây lau kính là dụng cụ được thiết kế dành riêng cho việc lau kính. Nhờ có nó mà công tác làm sạch bề mặt kính diễn ra một cách nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian và công sức cho người thực hiện.

Cây lau kính có cấu tạo khá đơn giản, gồm 3 bộ phận chính sau đây:

  • Thân cây lau: chủ yếu làm từ nhựa hoặc hợp kim nhôm siêu bền, siêu nhẹ. Độ dài thân lau rất đa dạng, tùy vào loại cây lau. Vì vậy, bạn cần dựa vào độ cao của cửa kính mà bạn lựa chọn kích thước cho phù hợp.
  • Tay bông lau: là phần đầu lau của cây lau kính, được gắn với thân lau để hỗ trợ làm sạch vết bẩn. Bông lau được làm từ sợi cotton nên có độ xốp, mềm, khả năng thấm hút tốt và rất dễ vệ sinh. Đặc biệt, bông lau tốt quyết định đến yếu tố sau khi lau là không gây tổn hại tới bề mặt kính.
  • Tay gạt kính: được nối với thân cây lau, phần lưỡi gạt được bọc một lớp cao su giúp gạt sạch nước trên bề mặt kính mà không để lại bất cứ vết trầy xước nào.

Cách chọn mua cây lau kính phù hợp nhu cầu

Nhằm đáp ứng nhu cầu vệ sinh kính của đông đảo người dùng, các sản phẩm cây lau kính khác nhau được ra đời hàng loạt. Điều này gây khó khăn cho người dùng, khi không biết chọn mua sản phẩm như thế nào mới phù hợp với nhu cầu làm sạch của mình. Sau đây là một số loại cây lau cửa kính phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Cây lau kính cầm tay

Cây lau kính cầm tay có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản nên rất phù hợp với những gia đình có cửa kính nhỏ. Việc sử dụng cây lau kính cầm tay đem lại sự thuận tiện cho quá trình vệ sinh cũng như bảo quản.

Cây lau kính cầm tay

Đa số các model của lau kính cầm tay đều có phần tay cầm làm từ nhựa cao cấp siêu nhẹ và có độ bền bỉ cao. Phần tay gạt được làm từ silicon hoặc cao su có độ mềm, dẻo dai và không làm xước kính.

Cây lau kính đa năng

Nếu như bạn cảm thấy không hài lòng với sản phẩm lau kính cầm tay vì chỉ có phần tay gạt thì có thể tham khảo dòng cây lau kính đa năng.

Sản phẩm này được thiết kế 2 mặt trên cùng một đầu nối. Một mặt sẽ là phần vải nỉ siêu mềm, có thể lau sạch mọi vết bẩn trên bề mặt kính. Bên trong lớp vải nỉ là một bông mút có khả năng “ngậm” nước lau kính để giữ nước trong suốt quá trình vệ sinh, hạn chế nước rơi nhỏ giọt khi lau.

Mặt còn lại sẽ là phần thanh gạt cao su mềm, nó bám sát vào bề mặt kính để lấy đi hết mọi bụi bẩn, nước bẩn, bọt xà phòng mà không để lại bất kỳ một vết xước hay vết mờ nào. Khi sử dụng cây lau kính đa năng, bạn không cần phải thay đầu cây lau cũng như không cần phải vừa lau vừa cầm bình xịt nữa.

Thiết kế cán chổi của cây lau đa năng có thể thay đổi chiều cao theo từng vị trí làm sạch và được kết nối theo dạng xoáy từ hai đoạn. Bạn có thể điều chỉnh độ dài tùy ý và cố định bằng khóa chốt. Nhìn chung, cây lau kính đa năng sẽ thích hợp để sử dụng cho nhà ở có nhiều kính.

Cây lau kính thông minh

Cây lau kính thông minh là sản phẩm được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng vì hiệu quả làm sạch đáng kinh ngạc mà nó đem lại.

Cây lau kính thông minh sẽ bao gồm một phần đầu bông mềm, có khả năng bám sát vào bề mặt kính để lau sạch các vết bụi bẩn mà không làm bề mặt kính bị trầy xước. Trên thân cây lau được trang bị một bình xịt nước tiện dụng. Nhờ đó mà tiết kiệm thời gian làm sạch kính đồng thời nâng cao hiệu quả vệ sinh.

Cây lau kính thông minh

Sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ và bất cứ ai cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng. Với cây lau kính này, bạn có thể sử dụng một cách hoàn hảo cho cả cửa kính, tủ kính, chậu nuôi cá, ... .

Cây lau kính cán dài

Giống như tên gọi của nó, cây lau kính cán dài sẽ có phần cán siêu dài. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy ý điều chỉnh độ dài của cán sao cho phù hợp với nhu cầu làm sạch của mình. Thường thì các sản phẩm cây lau kính cán dài sẽ có kích thước phổ biến là 3-5m. Tùy vào khu vực cần lau mà lựa chọn loại cây lau phù hợp.

Phần đầu lau của cây lau kính cán dài sẽ được trang bị một bông lau siêu mềm. Bông lau có khả năng lau sạch mọi vết bẩn trên kính đồng thời, hạn chế tối đa những vết xước, vết mời trong quá trình lau.

Những lưu ý khi chọn mua cây lau kính

Để có thể chọn mua cho mình một cây lau kính phù hợp với nhu cầu, sau đây là một số lưu ý mà bạn không nên bỏ qua:

  • Chọn mua những cây lau đến từ các thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường để đảm bảo độ bền và hiệu quả trong quá trình sử dụng.
  • Cây lau được làm từ nhựa ABS cao cấp hoặc inox không gỉ thường sẽ có độ bền cao và ít bị hư hỏng.
  • Cây lau có phần bông lau mềm, khả năng thấm hút tốt sẽ cho hiệu quả làm sạch cao hơn.
  • Để quá trình vệ sinh kính diễn ra nhanh chóng, thuận tiện bạn nên chọn mua những sản phẩm cây lau có thể điều chỉnh độ dài thân.

Hướng dẫn cách sử dụng cây lau kính đúng 

Thiết kế của hầu hết các loại cây lau kính trên thị trường hiện nay khá đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả làm sạch đồng thời loại bỏ vết bẩn sâu, hạn chế vệt mờ sau khi vệ sinh thì bạn có thể tham khảo cách lau kính sạch bằng cây lau kính sau: 

  • Bước 1: Lắp đầu bông lau vào thân cây lau kính.
  • Bước 2: Pha nước lau kính theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.
  • Bước 3: Nhúng phần bông lau vào nước lau kính vừa pha rồi tiến hành lau kính.
  • Bước 4: Đối với cây lau kính có phần tay gạt thì tháo bông lau rồi lắp tay gạt vào để gạt nước. Còn đối với cây lau kính đa năng thì bạn chỉ cần quay ngược lại phần thanh gạt là được.

Hướng dẫn cách sử dụng cây lau kính đúng

Hi vọng qua những chia sẻ ở bài viết trên của Vệ Sinh Năm Sao bạn đã biết cách chọn mua cây lau kính phù hợp nhu cầu và cách dùng đúng. Từ đó lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý để công việc vệ sinh này trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...