15 Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà đơn giản hiệu quả

5.0/5 (3 Reviews)
29-07-2022

Ruồi là một trong những loại côn trùng gây hại cho con người và môi trường. Chúng không chỉ gây mất vệ sinh, gây mùi khó chịu mà còn lây lan bệnh tật cho con người và vật nuôi. Chúng có tốc độ sinh sản vô cùng nhanh nên việc loại bỏ chúng khỏi nhà rất khó. Vì vậy, cách đuổi ruồi ra khỏi nhà để bảo vệ sức khỏe cũng như môi trường đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. 

cách đuổi ruồi

15 Cách đuổi ruồi nhanh nhất 

Say đây là các cách đuổi ruồi nhanh chóng, đơn giản và cũng có một số biện pháp được xem như là mẹo diệt côn trùng hiệu quả:

Cách xua đuổi ruồi bằng túi nilon

Đuổi ruồi bằng túi nilon là cách đuổi ruồi phổ biến nhất. Đây là cách đuổi ruồi cho quán ăn vô cùng hiệu quả và dễ dàng thực hiện. Điều bạn cần làm là chuẩn bị một chiếc túi túi nilon và cho nước vào bạn trong.

Bạn cột miệng bao chắc chắn để tránh đổ nước ra bên ngoài. Và sau cùng chỉ cần cần theo lên hoặc đặt túi nước đó ở những nơi ruồi thường xuyên lui tới. Có một điều cần lưu ý cách này chỉ áp dụng được vào ban ngày thôi nhé!

Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng tinh dầu thiên nhiên

Diệt ruồi bằng các loại tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu hoa oải hương, bạc nhà, sả, khuynh diệp, húng quế,... là một trong những biện pháp ngăn ruồi hiệu quả nhất. Ngoài ra, chúng có thể hỗ trợ đuổi tất cả các loại côn trùng như muỗi, chuột, gián,... Do tinh dầu được làm hoàn toàn từ thiên nhiên nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn.

cách đuổi ruồi 

Ngăn ruồi hiệu quả bằng vỏ cam 

Cách đuổi ruồi bằng vỏ cam thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị vỏ cam và đặt trong nhà. Chú ý nên đặt ở những nơi ruồi thường xuất hiện. Đặt vỏ cảm xung quanh nhà còn sẽ khiến chúng không dám quay trở lại nhà bạn. 

cách đuổi ruồi

Vỏ cam là nguyên liệu rất đơn giản, có thể tìm thấy dễ dàng. Vỏ cam có rất nhiều công dụng như khử mùi, chống say xe, làm món ăn,... Hơn nữa, nó còn là cách đuổi ruồi và côn trùng vô cùng hiệu quả. Đây là cách đuổi ruồi rất thông dụng, được nhiều gia đình áp dụng.

Cách đuổi ruồi vĩnh viễn bằng long não 

Ngăn chặn ruồi xuất hiện bằng long não là cách nhiều người truyền tai nhau, long não là một chất có mùi, không chỉ có tác dụng đuổi gián mà long não còn được dùng để đuổi ruồi. Bạn có thể tìm mua chất này ở chợ, các tiệm thuốc hoặc siêu thị,...Hãy đặt chúng ở nơi có nhiều ruồi. 

cách đuổi ruồi

Đồng thời, bạn cũng có thể hòa tan vài viên vào trong một bát nước ấm, cho vào bình sau đó xịt khắp nhà, mùi long não tảo ra sẽ bay khắp nhà và đây là cách đuổi ruồi nhanh chóng. 

Mẹo đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng mật ong

Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng mật ong như sau: sử dụng nước để pha với xà phòng sau đó thêm mật ong vào chén. Cuối cùng, bạn có thể đặt hỗ hợp này ở những nơi ruồi thường xuất hiện. 

cách đuổi ruồi ]

Kết hợp sử dụng mật ong và xà phòng là cách đuổi ruồi rất hiệu quả. Do mật ong có chức năng thu hút ruồi bay đến sau đó xà sẽ khiến chúng mắc bẫy. Ruồi sẽ bị dính vào hỗn hợp này, bạn có thể loại bỏ chúng ra khỏi nhà dễ dàng.

Sử dụng băng phiến để đuổi ruồi 

Đuổi ruồi vĩnh viễn bằng cách đặt băng phiến tại nơi có nhiều ruồi hoặc xung quanh nhà. Mùi hương của băng phiến có tác dụng xua đuổi côn trùng hiệu quả, đặt biệt là ruồi muỗi. Cách này cũng được rất nhiều gia đình sử dụng dụng. Bởi băng phiến có thể tìm mua dễ dàng ở bất cứ đâu. Không cần tốn quá nhiều công sức cho quá trình đuổi ruồi ra khỏi nhà.  

Cách đuổi ruồi bằng bột ớt và bột giặt tại nhà

Diệt ruồi nhanh chóng bằng cách trộn hỗn hợp bột ớt và bột giặt sau đó hòa tan với nước và cho vào bình xịt, sử dụng bằng cách xịt hỗn hợp này xung quanh nhà. Đây được xem là cách đuổi ruồi mang lại hiệu quả nhanh chóng, khiến chúng khiếp sợ không dám quay lại. 

cách đuổi ruồi

Cách đuổi ruồi bằng tiêu đen, sữa và đường

Sử dụng các thực phẩm gia đình bạn sử dụng hàng ngày như tiêu, sữa, đường để đuổi ruồi. Cụ thể cách làm:

Chuẩn bị đủ tiêu đen hạt, sữa và đường vừa đủ. Đầu tiên bạn sẽ cho tiêu hòa cùng một ít sữa tươi và một ít đường. Nấu hỗn hợp vừa trộn trên bếp từ 5 - 10 phút ở lửa nhỏ. Sau đó để nguội và cho ra bát để ở những nơi chúng thường lui tới. Cách này tuy hơi tốn công sức nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

cách đuổi ruồi

Sử dụng cây húng quế để đuổi ruồi 

Ruồi rất sợ cây húng quế, vì vậy bạn nên tận dụng loại cây này để xua đuổi ruồi. Bạn có thể trồng một chậu húng quế vừa phải và mang nó vào nhà bếp hoặc những nơi ruồi thường xuyên lui tới để xua đuổi chúng. 

cách đuổi ruồi

Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng giấm táo

Giấm ăn có vị chua - vị ruồi rất ghét, nên rất thích hợp để đuổi ruồi. Đây là cách đuổi ruồi mang lại hiệu quả nhanh chóng. Chỉ cần cho giấm ăn hòa cùng một ít xà phòng cho vào chén nhỏ. Sau đó, chỉ cần đặt ở những nơi có nhiều ruồi tập trung. Bạn chỉ việc theo dõi, một vài giờ sau bạn sẽ thấy ruồi đã bám đầy trong hỗn hợp.

cách đuổi ruồi

Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng bằng cách hòa giấm cùng với nước rửa chén. Sau đó cho vào bình xịt và xịt xung quanh nhà. Ruồi sẽ sợ mùi của hỗn hợp này và không dám đến nhà bạn một lần nào nữa.

Cách đuổi ruồi ra khỏi phòng bằng rượu vodka

Sử dụng rượu vodka cũng là một cách hiệu quả để đuổi ruồi ra khỏi nhà của bạn. Biện pháp này bạn có thể thực hiện bằng cách chuẩn bị 1 chén rượu và một muỗng nước ép lô hội cùng với 2 muỗng tinh dầu hòa cùng với nhau. Sau đó bạn xịt ở những nơi có nhiều ruồi để đuổi chúng đi nhanh chóng.

cách đuổi ruồi

Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà bằng chanh

Vỏ chanh cũng là một cách đuổi ruồi hiệu quả. Chỉ cần đặt vỏ chanh ở những nơi ruồi thường tập trung hoặc xung quanh nhà. Sẽ giúp chúng nghe mùi tinh dầu từ vỏ và tránh xa khu vực nhà ở của bạn. 

cách đuổi ruồi

Dùng keo dính ruồi để diệt rùi

Ngoài những cách đuổi ruồi nhanh chóng và đơn giản trên, bạn còn có thể mua những miếng dán dính ruồi tại các cửa hàng để sử dụng. Đầu tiên, bạn mở các miếng keo dính ruồi ra và để ở những nơi ruồi thường xuất hiện như nhà bếp, thùng rác,... nhỏ vào đó một vài giọt dầu ăn để thu hút chúng. 

cách đuổi ruồi

Cách đuổi ruồi bằng chai nhựa và chuối chín hoặc đường

Các vật phẩm quen thuộc như chai nhựa cũ, chuối và đường còn có tác dụng để đuổi ruồi. Thực hiện phương pháp đuổi ruồi này bằng cách cắt khoảng một phần ba chai nhựa sau đó quay đầu chai xuống đáy. Tiếp theo, cho vào nữa quả chuối hoặc một ít đường vào dưới đáy. Lúc này, hỗn hợp này sẽ dễ dàng thu hút được ruồi khiến chúng sa bẫy.

cách đuổi ruồi

Vệ sinh sạch sẽ nhà ở là cách đuổi ruồi hiệu quả nhất

Vệ sinh nhà cửa là việc quan trọng và ưu tiên bạn cần phải làm để đuổi ruồi ra khỏi nhà. Cách đuổi ruồi này không chỉ giúp xua đuổi chúng đi mà còn giúp nhà bạn sạch sẽ. Để hạn chế sự sinh sản nhanh chóng của chúng bạn giữ cho chúng không có nơi trú ngụ.

Việc bạn cần làm chính là dọn dẹp sạch sẽ thức ăn thừa, dọn rác mỗi ngày, thường xuyên giặt ghế sofa không để nhà bạn có mùi. Giữ không khí luôn thơm tho và sạch sẽ. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên sử dụng các loại thùng rác có nắp đặt. Bạn cũng nên cột chặt miệng của bao đựng rác. Điều này sẽ tránh thu hút lũ ruồi đến trú ngụ ở nhà bạn.

cách đuổi ruồi

Máy đuổi rùi có hiệu quả không?

Đuổi ruồi bằng máy đuổi rồi là một biện pháp rất hiệu quả. Với sự phát triển của các thiết bị hiện đại, máy đuổi rùi được xem là một biện pháp hiện đại nhất để ngăn chặn ruồi xuất hiện xung quanh nhà bạn. 

Với thiết kế hiện đại và thông minh, tiết kiệm điện năng công sức và chi phí, máy đuổi rùi giúp loại bỏ ruồi muỗi, đem lại cho gia đình bạn sức khỏe tốt và môi trường sống trong lành.

Tại sao nhà lại có nhiều ruồi? 

Ruồi là loài côn trùng tiếp xúc thường xuyên với nhiều chất bẩn và vi khuẩn có hại. Chúng có thể mang những loại vi khuẩn đó đến nhà bạn bất cứ lúc nào. Vậy tại sao chúng lại có thể xuất hiện trong nhà của bạn?

Mùi chất thải từ vật nuôi trong nhà

Đối với những gia đình có nuôi các loại vật nuôi như chó, mèo thì phải chú ý vệ sinh. Bởi những chất thải động vật là thứ mà loài ruồi yêu thích và là dấu hiệu thu hút chúng. Bạn cần phải dọn dẹp thật sạch sẽ khi chăm sóc vật nuôi của bạn. Luôn đảm bảo sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa, khử mùi hôi. Tránh để lại bất cứ mùi hôi nào trong không khí, điều này cũng có thể thu hút ruồi. 

Đối với những hộ gia đình nuôi động vật ở quy mô lớn thì cần đặc biệt chú ý hơn. Luôn làm sạch chuồng trại và khử khuẩn hằng ngày. Điều này không những là cách đuổi ruồi hiệu quả mà còn giúp nhà bạn sạch sẽ.

Rác thải sinh hoạt

Mùi hôi từ rác chính là yếu tố thu hút ruồi đến nhà của bạn. Bởi loài ruồi rất thích những nơi có mùi hôi và có thức ăn thừa ôi thiu. Đây là nguồn thức ăn chính của chúng, cũng là đặc điểm để chúng nhận biết nơi có thức ăn. Chính vì thế, khi gia đình bạn chứa nhiều bao rác có mùi sẽ thu hút và chúng sẽ làm tổ. Do đó, cách đuổi ruồi ra khỏi nhà hiệu quả nhất chính là hay chú ý đến rác thải sinh hoạt của gia đình mình. 

Mùi của thức ăn 

Loài côn trùng này không chỉ bị thu hút bởi mùi hôi mà còn thu hút bởi mùi thơm. Mùi thơm dễ dàng thu hút chúng nhất chính là mùi thơm của thức ăn và trái cây. Nên bạn cần đảm bảo che đậy thức ăn thật kỹ lưỡng. Tránh để thức ăn trực tiếp ở ngoài vừa không đảm bảo vệ sinh vừa thu hút ruồi đến nhà bạn.

Xác của động vật đang phân hủy

Đây là thứ mà loài ruồi thích nhất. Những xác chết của động vật trong quá trình phân hủy rất dễ thu hút chúng. Do quá trình phân hủy sẽ tạo ra những mùi hôi rất nặng, là công cụ thu hút ruồi. Cho nên bạn cần biết cách đuổi thằn lằn, diệt gián và chuột hiệu quả để đảm bảo chúng sẽ không chết và bốc mùi trong nhà của bạn. Đồng thời, bạn cần thường xuyên kiểm tra mọi ngóc ngách trong nhà thường xuyên. Nhằm loại bỏ các xác chết động vật kịp thời.

Ảnh hưởng của ruồi đến sức khỏe con người 

Côn trùng luôn là loài mang đến nhiều phiền toái và gây ảnh hưởng đến con người. Ruồi cũng là loài côn trùng nằm trong số đó. Chúng thường thầy bầy đàn, thường bắt chúng tụ lại từ cụm trong rất mất vệ sinh. Bọn chúng sống chủ yếu ở những nơi có nhiều rác thải, nơi nuôi gia súc,... Bởi đây là những nơi thường có mùi hôi, đặc điểm yêu thích của chúng. Ruồi chủ yếu sinh hoạt, kiếm ăn vào ban ngày, đến tối chúng sẽ giao phối, sinh sản.

cách đuổi ruồi

Loài ruồi có khả năng sinh sản và tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Nên không khó để bắt gặp chúng ở mọi nơi. Chúng có để đậu lên con người và các đồ vật xung quanh. Do sống ở những nơi không sạch sẽ nên ruồi mang rất nhiều vi khuẩn.

Những vi khuẩn này sẽ bám vào người và vật dụng nơi chúng đậu vào. Có thể mang đến nhiều mầm bệnh nguy hiểm cho cả gia đình của bạn. Điều này gây ra ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe của các thành viên trong nhà. Vì vậy, chúng phải được đuổi ra khỏi nhà bạn nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Vệ Sinh Công Nghiêp Năm Sao vừa chia sẻ đến bạn những cách đuổi ruồi ra khỏi nhà hiệu quả nhất. Những cách này đã được nhiều gia đình áp dụng và rất thành công. Nếu bạn đang đau đầu với lũ ruồi và đang loay hoay tìm kiếm cách đuổi chúng. Bạn nên thử ngay những cách ở trên để xua đuổi ruồi, trả lại không gian sống thoải mái cho gia đình bạn nhé!  

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...