Cách xông nhà tẩy uế, xua đuổi tà khí, rước may mắn vào nhà

5.0/5 (5 Reviews)
29-09-2022

Theo dân gian, xông nhà sẽ giúp mang lại may mắn và xua đi những điều xấu. Do đó rất nhiều người đã sử dụng phương pháp này cho gia đình của mình vào nhiều dịp khác nhau. Vậy, khi nào cần phải xông nhà và có những cách nào để thực hiện? Hãy cùng Vệ Sinh Năm Sao tìm hiểu rõ hơn tại bài viết dưới đây nhé!

Xông nhà là gì?

Trong phong thủy, xông nhà là một trong những cách giúp xua đuổi xui xẻo và điều không tốt, đón may mắn và tài lộc vào nhà. Nếu bạn đang cảm thấy vận khí của bạn đang không tốt trong cả công việc lẫn cuộc sống thì xông nhà là việc nên làm.

Cùng theo quan niệm dân gian, những việc không suôn sẻ trong cuộc sống xảy ra là do vận khí đang gặp xui xẻo, tà ma. Chính vì thế, việc thực hiện xông nhà sẽ giúp bạn có thể xua đi những điều xấu. Đồng thời mang lại cho bạn những điều may mắn và tạo sinh khí tốt cho gia đình của bạn. Xông nhà là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn xua tan mọi điều xui xẻo đang bám lấy mình.

Tại sao cần phải xông nhà?

10 Cách xông nhà tẩy uế, xua đuổi tà khí trong nhà

Có rất nhiều cách thực hiện xông nhà. Nhưng nhìn chung tất cả các cách điều giúp bạn xua đuổi xui xẻo và mang lại may mắn. Bạn có thể lựa chọn một trong những cách dưới đây:

Cách xông nhà bằng bồ kết xả xui

Bố kết đã không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Đây là một loại dược thảo thường được dùng để sản xuất dầu gội, mỹ phẩm. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc xông nhà. Bởi bồ kết có mùi hương rất dễ chịu mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái. 

Để thực hiện xông nhà với bồ kết bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Hãy chuẩn bị bồ kết, 1 bó nhang, 1 cây quạt giấy và một lò than.
  • Bước 2: Sau đó, bạn hãy nướng phần bồ kết đã chuẩn bị bằng lò than nóng và di chuyển lò đi quanh nhà.
  • Bước 3: Bạn vừa di chuyển vừa dùng quạt giấy để quạt giữ cho than cháy đỏ liên tục. 
  • Bước 4: Sau khi đi khoảng từ 5 - 7 bước, bạn hãy rải vài nắm muối xuống xung quanh căn nhà.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần đốt thêm bó nhang và cầm nó đi xung quanh nhà theo chiều ngược với chiều kim đồng hồ và từ trong ra ngoài. 

Cách xông nhà bằng bồ kết

Cách trầm trong nhà 

Trầm hương giúp không khí của ngôi nhà được tẩy uế, thanh lọc và xua tan những năng lượng xấu. Hơn nữa, sử dụng trầm hương để xông nhà sẽ mang đến cho gia chủ một cảm giác thoải mái, ấm cúng và đón nhận may mắn cho cả gia đình.

Bạn có thể thực hiện theo cách cách dưới đây:

  • Đối với trầm hương bột: Bạn chỉ cần cho phần bột trầm vào bên trong lò đốt điện hoặc đổ trực tiếp lên bếp than và dùng quạt để khói có thể lan tỏa ra khắp ngôi nhà.
  • Đối với trầm hương mảnh: Bạn hãy cho trầm hương mảnh vào trong khay đốt trầm hoặc cho vào bếp than và di chuyển đi xuang quanh nhà để khói trầm có thể ra lan khắp ngôi nhà.
  • Đối với nụ trầm hương: Bạn có thể đốt nụ trầm ở trên đĩa và để cho khói trầm tự lan tỏa đi khắp nơi trong nhà.

Cách xông nhà xả xui bằng trầm hương

Cách xông nhà bằng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên là một loại chất lỏng rất dễ bay hơi. Chúng thường được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như oải hương, sả chanh, bạc hà, húng quế,… Các loại tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả chanh, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu thông đỏ,…

Sử dụng tinh dầu để xông nhà sẽ giúp xả xui và tẩy uế. Bên cạnh đó, nó còn giúp diệt khuẩn, giảm ẩm thấp và xua đuổi các loài côn trùng gây hại. Hơn nữa, khi sử dụng tinh dầu để xông sẽ mang đến mùi hương thiên nhiên dễ chịu cho ngôi nhà của bạn. Điều này giúp căn nhà trở nên trong lành và ấm áp hơn.

Cách xông nhà bằng tinh dầu thiên nhiên

Để xông bằng tinh dầu bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc máy xông tinh dầu.
  • Bước 2: Sau đó, tiến hành cắm điện cho máy và cho vào bên trong máy khoảng 200ml - 500ml nước sạch.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào bên trong máy xông.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần thiết lập thời gian chạy của máy. Bạn có thể chọn 1 – 3 – 6 tiếng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Cách xông nhà mới bằng thuốc bắc

Dùng thuốc bắc để xông nhà sẽ giúp gia chủ xả xui và xua đuổi tà ma. Bên cạnh đó, thuốc bắc còn có tác dụng trong việc điều hòa được không khí, mang đến sự bình an và thịnh vượng cho cả gia đình.

Cách thực hiện xông nhà bằng thuốc bắc vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trước hết, bạn cần phải chuẩn bị 1 lò và và thuốc bắc.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn tiến hành nướng phần thuốc bắc vừa chuẩn bị trên than hồng.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy di chuyển lò thuốc bắc đi xung quanh nhà và vừa đi vừa quạt để khói có thể tỏa ra khắp nơi trong nhà.

Cách xông nhà bằng thuốc bắc

Cách xông nhà tẩy uế bằng vỏ bưởi và lá bưởi

Trong vỏ bưởi và là bưởi chứa rất nhiều loại tinh dầu có lợi cho sức khỏe lẫn việc xua đuổi vận khí xấu. Do đó, loại vật liệu này được sử dụng rất phổ biến để thanh tẩy không gian và loại bỏ được những loại côn trùng gây hại.

Cách sử dụng vỏ bưởi và lá bưởi để xông nhà vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn hãy cho thật nhiều lá và vỏ bưởi vào trong nồi nước sạch rồi đun sôi.
  • Bước 2: Sau khi đã đun xong, hãy bê phần nước đó đi quanh nhà. Lúc này, hương thơm của lá bưởi và vỏ bưởi sẽ lan tỏa ra khắp mọi nơi trong nhà.
  • Bước 3: Bạn cũng có thể cho thêm vào nước vài giọt tinh dầu bưởi để tăng hương thơm cho ngôi nhà của mình.

Cách xông nhà tẩy uế bằng vỏ bưởi và lá bưởi

Cách xông nhà bằng bột tẩy uế

Bột tẩy uế là loại bột được chiết xuất từ phần vỏ cây, lá cây và rễ cây xay nhuyễn cùng với những thành phần hương liệu khác. Loại bột này sẽ giúp tạo mùi hương thơm rất riêng biệt. Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột tẩy uế ở chợ, nhà thuốc hoặc cửa hàng tạp hoá.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một ít bột tẩy uế, 1 cái thìa và 1 chiếc đĩa.
  • Bước 2: Kế tiếp, bạn hãy dùng thìa để xúc bột, mỗi lần bạn xúc khoảng từ 2- 3 thìa và đổ vào đĩa để tạo thành hình chóp cho dễ bén lửa.
  • Bước 3: Bạn hãy tiến hành mồi lửa tại phần đỉnh của bột. Khi lửa tắt nó sẽ tạo thành khói và cháy lan vào phía trong.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn di chuyển đĩa bột vừa đốt đi khắp những ngõ ngách trong nhà của mình.

Cách xông nhà bằng bột tẩy uế

Cách xông nhà bằng sáp khử mùi hiệu quả

Sáp thơm là sản phẩm được ứng dụng nhiều trong việc khử mùi và vệ sinh nhà cửa hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn những loại phù hợp với sở thích của mình. Hơn nữa, sáp thơm còn được sử dụng để xông nhà mang đến mùi thơm dễ chịu và chống ẩm mốc.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt sáp ở hoặc giấy thơm vào bên trong tủ quần áo. Điều này sẽ giúp cho quần áo luôn thơm và hạn chế được mùi ẩm mốc.

Cách xông nhà bằng sáp khử mùi hiệu quả

Cách xông nhà bằng muối

Muối là một trong những loại nguyên liệu giúp xua đuổi tà khí rất hiệu quả. Đây là loại nguyên liệu có khả năng hấp thụ năng lượng xấu và mang lại nhiều năng lượng tốt cho căn nhà của bạn.

Cách sử dụng muối để xông nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện:

  • Bước 1: Bạn hãy bỏ muối vào bên trong một chiếc chảo bằng kim loại.
  • Bước 2: Sau đó cho cồn nước vào muối sao cho vừa ngập muối và châm lửa đốt.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần chờ cồn cháy hết, cho phần muối đã đốt vào túi và mang bỏ ở nơi ngã ba đường để xua đi tà khí.

Cách xông nhà bằng muối

Cách xông nhà bằng quế

Quế là một trong những loại vật liệu tự nhiên có nhiều tác dụng trong việc làm sạch và thanh tẩy không gian sống. Vì vậy, nó được sử dụng rất phổ biến để xông nhà.

Có 2 cách để thực hiện:

Cách 1: 

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy đốt từng miếng quế trên bếp than.
  • Bước 2: Sau đó, bạn hãy di chuyển bếp đi xung quanh nhà.

Cách 2:

  • Bước 1: Bạn hãy xay nhuyễn và chia nó thành từng viên nhỏ.
  • Bước 2: Sau đó, bạn hãy đặt quế trên lò than và đặt ở trên bàn của phòng khách, phòng ngủ,...

Cách xông nhà bằng quế

Cách xông nhà bằng sả tươi

Hàm lượng tinh dầu có trong cây sả tươi rất cao mang đến một mùi hương rất dễ chịu. Hơn nữa, sả tươi còn được dùng rất phổ biến trong việc xông nhà giúp thanh lọc không khí. 

Cách thực hiện rất dễ dàng, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn hãy rửa sạch sả tươi sau khi mua về.
  • Bước 2: Sau đó, bạn hãy băm nhuyễn hoặc đập dập sả và cho sả vào nồi đun sôi.
  • Bước 3: Khi đun, bạn hãy mở nắp nồi ra để mùi hương của sả có thể bay ra khắp ngôi nhà.
  • Bước 4: Bạn cần phải đóng kín cửa trong quá trình đun để mùi hương sả có thể lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong nhà.

Cách xông nhà bằng sả tươi

Nên xông nhà vào lúc nào?

Việc xông nhà có thể được thực hiện trong nhiều tình huống khác nhau. Dưới đây là một số tình huống cần xông nhà thường gặp.

Xông nhà mới xây dựng hoặc những nơi ở mới

Khi bạn vừa chuyển từ nhà cũ đến nhà mới, những nơi này có thể được xây mới hoặc nhà được gia chủ mua lại thì điều trước tiên bạn nên làm đó là xông nhà.

Đây là một trong những nghi thức trước khi bạn vào sống ở một ngôi nhà mới. Đồng thời, việc làm này còn giúp khử đi mùi sơn còn vương lại trong không gian nhà. Bạn có thể thực hiện việc này ngay khi ngôi nhà của bạn vừa làm lễ nhập trạch.

Xông cho những ngôi nhà mới sẽ giúp bạn có thể loại bỏ những uế khí do những công nhân thi công hoặc chủ cũ đã để lại. Bên cạnh đó, việc này còn sẽ mang đến cho bạn một sự yên tâm khi dọn đến một nơi ở mới. Ngôi nhà cũng vì vậy mà ấm cúng hơn.

>>> Thao khảo ngay: Dịch vụ vệ sinh nhà sau xây dựng 

Khai trương văn phòng mới hoặc cửa hàng mới

Khi khai trương một nơi làm việc mới thì việc xông nhà là vô cùng quan trọng. Đây là cách thức để đẩy lùi những vận hạn xấu cho nơi kinh doanh khi mới khai trường.

Đồng thời, việc làm này còn giúp bạn thu hút thêm nhiều dương khí từ bên ngoài và mang lại nhiều vận may. Hơn nữa, nó còn giúp công việc làm ăn trở nên suôn sẻ và thuận buồm xuôi gió.

Nên xông nhà vào lúc nào?

Những ngày cuối năm và đầu năm

Theo văn hóa của người Việt Nam vào mỗi dịp cuối năm hoặc đầu năm sẽ phải thực hiện xông nhà. Việc làm này có ý nghĩa xua tan đi những điều không tốt ở năm cũ và nhận lại những điều may mắn cho năm mới. Không những thế, nó còn giúp mang đến nhiều tài lộc và thanh lọc bầu không khí cho cả gia đình.

Khi bạn đang gặp phải nhiều vận xui

Bạn đang gặp phải nhiều vận xui hoặc bạn đang cảm thấy mọi việc không suôn sẻ. Xông nhà chính là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn để thanh lọc vận khí sở xung quanh. Ở trường hợp này, bạn có thể sử dụng trầm hương, tẩy uế, bồ kết,... để thanh tẩy vận khí và mang lại dương khí cho mình.

Lưu ý khi xông nhà xả xui

Khi xông nhà bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn thời gian xông nhà mới phù hợp với gia chủ trước khi làm lễ nhập trạch.
  • Nên mở hết cửa khi xông nhà giúp nhà thông thoáng hơn.
  • Xông nhà ngược chiều kim đồng hồ, đi từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới.
  • Khi xông nhà nên bật tất cả đèn lên, giúp tăng nhiệt khí và dương khí cho căn nhà.

Việc xông nhà sẽ giúp xua đi những điều xấu và mang đến cho gia chủ nhiều điều may mắn. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn biết cách xông nhà để thanh tẩy cho không gian sống của mình. Đừng quên thoi dõi Vệ Sinh Công Nghiệp để cập nhật thêm nhiều thông tin và mẹo hay về cuộc sống nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...