Đèn LED là gì? Phân loại và các mẫu đèn LED đẹp cho gia đình

5.0/5 (1 Reviews)
20-03-2023

Ngày nay, đèn LED được xem là một giải pháp chiếu sáng thế hệ mới thay thế cho đèn compact và đèn huỳnh quang. Thiết bị này sở hữu nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội như chiếu sáng, trang trí, tiết kiệm điện năng nên là sự lựa chọn hàng đầu cho các không gian nội thất lẫn ngoại thất. Hiện nay, trên thị trường, đèn LED có rất nhiều loại, mỗi loại có một chức năng và phục vụ cho từng mục đích sử dụng riêng. Để bạn có thể cân nhắc trước khi chọn mua thì trong bài viết hôm nay Vệ Sinh Năm Sao sẽ cung cấp đến bạn một vài thông tin hữu ích về đèn LED là gì? Phân loại và các mẫu đèn LED đẹp cho gia đình.

Đèn LED là gì?

LED-Light Emitting Diode là các diode phát quang có khả năng phát sáng, nó cũng có thể phát ra tia hồng ngoại hoặc tia tử ngoại. Tương tự như diot, LED có cấu tạo gồm một khối bán dẫn loại p và một khối bán dẫn loại n ghép lại với nhau.

Khi gắn các chip LED lại chúng sẽ tạo thành một nguồn phát ánh sáng. Chính vì vậy mà các chip LED được ứng dụng để làm các thiết bị chiếu sáng và đèn LED là tập hợp các chip LED được lắp ráp lại với nhau.

Đèn LED là gì?

Phân loại đèn LED

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn LED khác nhau, mỗi loại sẽ tương ứng với một chức năng riêng biệt và có mục đích sử dụng khác nhau.

Đèn LED dây

  • Đèn LED dây là loại đèn áp dụng công nghệ LED, các mắt LED sẽ được ghép nối lại với nhau thành một đường dây dài, tương tự như một cuộn dây phát sáng.
  • Đèn LED dây có mạch điện mềm, người dùng có thể tùy ý uốn nắn theo nhiều hình dạng khác nhau và đặt bất cứ nơi đâu mà mình muốn. Mật độ mắt LED trên đèn LED dây càng dày, to thì khả năng phát sáng càng cao.
  • Hiện nay, có rất nhiều loại đèn LED dây khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng của bản thân mà bạn có thể lựa chọn loại đèn LED dây phù hợp.

Đèn LED âm trần

  • Đèn LED âm trần còn được gọi với cái tên khác là đèn LED downlight. Loại đèn LED này là sự lựa chọn số 1 cho những ngôi nhà thạch cao, nhà gỗ hoặc xốp và được sử dụng chủ yếu để trang trí.
  • Ưu điểm nổi bật của đèn LED âm trần chính là cho khả năng chiếu sáng tốt, ít hao tốn điện năng và đặc biệt là được sản xuất với rất nhiều mẫu mã, đem đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn.
  • Sở dĩ có cái tên Đèn LED âm trần là dựa vào cách lắp đặt để tạo ra, do có tính thẩm mỹ cao và không kém phần sang trọng nên loại đèn LED này có giá thành khá đắt đỏ.

Đèn LED âm trần

Đèn LED dài

  • Đèn LED dài có hình dạng tương tự như đèn huỳnh quang, được làm từ chất liệu nhựa hoặc mica mỏng, bên trong bóng đèn là các chip LED được dán lại với nhau bên trên một bảng mạch bằng nhôm.
  • Tuổi thọ trung bình của đèn LED dài 30 ngàn giờ và có thể lên đến 100 ngàn giờ, bên cạnh đó cũng ít hao tổn điện năng.
  • Vì không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào để phát sáng nên đèn LED dài đem đến độ an toàn trong quá trình sử dụng và không gây cháy nổ.

Đèn LED Panel

  • Đèn LED Panel là loại đèn LED dạng tấm, đèn chủ yếu được lắp đặt âm hoặc nổi trên tường nhà và được làm từ chất liệu nhôm hợp kim.
  • Đèn LED Panel có thiết kế khá đơn giản, cho ánh sáng đẹp mắt, công suất đa dạng, giá thành lại không quá cao nên được rất nhiều gia đình, trường học, văn phòng lựa chọn lắp đặt.
  • Tuy nhiên, không gian lắp đặt đèn LED Panel phải ở trần thả thạch cao hoặc nơi có khoảng trống từ 50mm trở lên.

Đèn LED tròn

  • Đèn LED tròn hay còn biết đến với tên gọi là đèn LED Bulb, thiết bị này sử dụng công nghệ LED hiện đại, bên trong là các chip LED có các chất bán dẫn, khi có dòng điện đi qua các chất bán dẫn này sẽ chuyển dịch giúp đèn có thể phát sáng.
  • Đèn LED tròn mang đến hiệu quả chiếu sáng vượt trội, tiết kiệm điện năng và vô cùng an toàn cho người sử dụng.
  • So với đèn huỳnh quang hay đèn sợi đốt thì đèn LED tròn cho độ bền cao và chống va đập tốt, cho chất lượng ánh sáng đồng đều.

Các mẫu đèn LED đẹp cho gia đình

Ngày nay, nhiều gia đình đặc biệt lựa chọn đèn LED để lắp đặt cho không gian nội thất của mình, chính vì vậy mà việc lựa chọn các mẫu đèn LED đẹp giúp không gian trở nên sang trọng và ấm cúng là điều khiến không ít gia chủ bận tâm.

Các mẫu đèn LED đẹp cho gia đình

Đèn LED âm trần mang đến không gian nội thất hiện đại

Đèn LED âm trần là loại đèn đã không còn quá xa lạ với nhiều gia đình hiện nay, nổi bật với khả năng chiếu sáng vượt trội đem lại sự nổi bật, lung linh cho không gian nội thất, thích hợp đối với những gia đình có trần nhà bằng thạch cao. Để đảm bảo độ bền thì nhiều gia đình thường chọn mua đèn LED âm trần đến từ thương hiệu đèn LED MPE.

Đèn rọi ray làm nổi bậc mọi góc cạnh của ngôi nhà

Đèn LED rọi ray có thể nói là mẫu đèn LED được yêu thích hiện nay bởi yếu tố thẩm mỹ và tính nghệ thuật mà nó đem lại. Đặc biệt là thích hợp đối với mọi loại trần khác nhau, cho khả năng chiếu sáng hoàn hảo trong không gian nội thất của gia chủ.

Đèn thả mang đến cho không gian nội thất sự quyến rũ

Đèn thả cũng là một mẫu đèn LED được nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt. Bóng đèn tròn thả với thiết kế đơn giản nhưng lại có hiệu quả chiếu sáng tối ưu, mang đến sự hiện đại, thơ mộng nhưng không kém phần tinh tế cho không nội thất gia đình.

Đèn LED dây nhiều màu lãng mạng

Các mẫu đèn LED dây mang đến hiệu ứng ánh sáng tốt, độ lung linh nên được rất nhiều gia đình đánh giá cao. Nó được sử dụng để trang trí chủ yếu ở những khu vực bạn công hay sân vườn ngoài trời, số ít được trang trí trong phòng ngủ.

Đèn LED từ khi ra đời đã trở thành một xu hướng chiếu sáng mới của con người, ngoài ra nó còn được nhiều gia đình ứng dụng trong việc trang trí nội thất. Với bài viết trên hi vọng bạn đã có thêm những thông tin bổ ích về Đèn LED là gì? Phân loại và các mẫu đèn LED đẹp cho gia đình. Cuối cùng, nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà ở chất lượng, chuyên nghiệp thì đừng quên nhấc máy và gọi ngay cho Vệ Sinh Năm Sao.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...