Giải pháp tăng cường dọn vệ sinh toàn nhà mùa dịch

5.0/5 (1 Reviews)
17-08-2020

Thực hiện các biện pháp vệ sinh nhà cửa thường xuyên điều cần thiết mùa dịch để đảm bảo sức khỏe các thành viên trong chính ngôi nhà thân yêu. Thuê dịch vụ vệ sinh công nghiệp có phải là giải pháp phù hợp cho gia đình? Gợi ý dưới đây sẽ giúp gia đình làm sạch nhà ở mùa dịch an toàn và hiệu quả.

vệ sinh nhà cửa

Nguy cơ lây bệnh từ vật dụng gia đình

Đại dịch Covid-19 tăng nhanh và lây lan mạnh khiến cả xã hội phải cách ly. Các thành viên dành thời gian nghỉ dịch sẽ ở nhà nhiều hơn, tăng hoạt động sinh hoạt trong không gian vậy nên các biện pháp tăng cường vệ sinh mùa dịch để giảm thiểu nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn, virus, tiếp xúc với con người được chú trọng nhiều hơn bao giờ hết.

Những vật dụng tưởng chừng quen thuộc lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh, nguy hiểm cho sức khỏe con người, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ.

  • Đồ chơi trẻ em không được vệ sinh, khử trùng sẽ là nơi phát sinh vi khuẩn, nấm mốc, khuẩn lị, virus gây bệnh tay chân miệng, bệnh đường ruột ở trẻ nhỏ, giun sán…
  • Ghế sofa vải dính bẩn thức ăn, nấm mốc sử dụng thường xuyên gây các vấn đề về hô hấp, nhiều loại vi khuẩn phát sinh. Cần tăng cường giặt ghế sofa, xịt khử khuẩn để giảm nguy cơ phát sinh ổ vi khuẩn trên ghế.
  • Thảm sàn dễ dính lông thú, thức ăn và nước ngọt… nấm mốc phát triển, phát tán vào không khí gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến đường hô hấp.
  • Khu vực bồn cầu, kính nhà vệ sinh… nấm mốc, ố vàng cần được khử khuẩn làm sạch thường xuyên, giảm vi khuẩn lị, ecoli, nấm mốc.
  • Tay nắm cửa, cửa kính ra vào, lan can cầu thang… là những khu vực ít được chú ý đến. Nhưng do tiếp xúc với nhiều người và thường xuyên sẽ là vật trung gian lây truyền vi khuẩn, virus covid19 khi có người tiếp xúc.

Với những quan ngại trên, Năm Sao gửi đến bạn giải pháp tăng cường vệ sinh trong mùa dịch ngay trong phần dưới đây.

Tăng cường dọn vệ sinh nhà cửa mùa dịch như thế nào hiệu quả?

Nhà ở mùa dịch không được vệ sinh dọn dẹp đúng cách, sẽ là nơi phát sinh nhiều loại bệnh nguy hiểm. Gia đình cần thực hiện biện pháp vệ sinh nhà cửa để bảo vệ không gian sống an toàn. Bạn có thể kết hợp thuê công ty vệ sinh công nghiệp bên ngoài và tự mình tăng cường vệ sinh nhà ở để nâng cao độ an toàn hơn.

Biện pháp cần thực hiện:

  • Tổng vệ sinh nhà ở 1 tháng 1 lần, dọn dẹp khu vực ít được chú ý đến. Đảm bảo nhà ở thông thoáng, tránh tích tụ rác thải trong nhà là nơi ở của chuột bọ, kiến gián.
  • Vệ sinh thường xuyên nhà ở các khu vực quan trọng: phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, nhà vệ sinh… giữ không gian luôn lưu thông không khí tốt. Sử dụng tinh dầu đốt để xông nhà ở, khử khuẩn không khí.
  • Vệ sinh hàng ngày các khu vực tiếp xúc thường xuyên như: tay nắm cửa, lan can cầu thang, lau nền nhà, khu vực nhà bếp, bàn ăn, bàn tiếp khách, vệ sinh kính, … với dung dịch hóa chất khử khuẩn, sát trùng.
  • Vệ sinh đồ dùng thường xuyên tiếp xúc: cốc chén, đồ chơi trẻ em, bàn làm việc, bàn phím máy tính, thiết bị điện tử… khử khuẩn bề mặt, tránh lây truyền virus qua tiếp xúc.

Thời điểm mùa dịch với nhiều nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài và trong nhà ở. Do vậy, các gia đình cần thực hiện tuân thủ các biện pháp vệ sinh nhà cửa thường xuyên, định kỳ, giữ nhà thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hòa, tăng cường vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng giúp giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Có nên thuê dịch vụ vệ sinh nhà cửa trong mùa dịch?

Vệ sinh nhà ở với nhiều đầu việc, nhiều công đoạn khó cần có máy móc chuyên dụng, phương pháp riêng để làm sạch. Dịch vụ vệ sinh nhà cửa chuyên nghiệp sẽ là giải pháp tối ưu cho gia đình. 

Có nên thuê dọn vệ sinh mùa dịch

Cùng tìm hiểu 3 lý do để bạn chọn ngay một công ty vệ sinh công nghiệp cho gia đình mình:

  • Trang bị máy móc hút bụi công suất lớn, máy hơi nước giặt thảm công nghiệp, giặt ghế sofa tại nhà hiệu quả. Với các đầu việc khó, công nhân được trang bị kỹ năng, kinh nghiệm cùng trang bị máy móc, hóa chất chuyên dụng sẽ xử lý nhanh chóng.
  • Dịch vụ vệ sinh nhà cửa định kỳ, giúp tổng dọn vệ sinh nhà ở hiệu quả, nhanh chóng, giảm sức lao động cho các thành viên với chi phí phải chăng. Lựa chọn phù hợp hàng tháng để làm sạch không gian sinh hoạt của cả gia đình.
  • Lựa chọn đơn vị uy tín có quy trình vệ sinh tiêu chuẩn, giúp làm sạch nhà, khử và diệt khuẩn bề mặt, chăm sóc không gian an toàn cho sức khỏe các thành viên. Chú ý lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm, có quy trình rõ ràng, tư vấn giải pháp phù hợp, mức giá tốt cùng các dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.

Tổng vệ sinh nhà, tăng cường khử khuẩn sẽ đảm bảo an toàn hơn cho các thành viên khi sinh hoạt, làm việc tại nhà. Gia đình cần giải pháp tổng vệ sinh với máy móc và hóa chất chuyên dụng thì các biện pháp thuê dọn vệ sinh công nghiệp mang lại hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức.

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Năm Sao với quy trình chuyên nghiệp, kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên được đào tạo có tay nghề cao làm sạch nhà hiệu quả. Ngoài ra, Năm Sao còn cung cấp nhiều giải pháp dịch vụ vệ sinh nhà theo giờ, theo yêu cầu đáp ứng nhu cầu gia đình mùa dịch hiệu quả.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...