Hướng dẫn khử trùng nhà khu vực chung cư mùa dịch

5.0/5 (1 Reviews)
19-08-2020

Khu vực đô thị, đặc biệt tại chung cư với lượng người lớn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh. Tổng vệ sinh khử trùng nhà ở, khu vực chung cư quan trọng để nâng cao hiệu quả phòng dịch, chăm sóc sức khỏe cư dân hiệu quả. Lau dọn nhà chuyên nghiệp với máy móc công suất lớn kết hợp biện pháp khử trùng chung cư sẽ giúp cư dân được chăm sóc tốt hơn.

Lau dọn nhà chuyên nghiệp, khử trùng khu vực chung cư phòng dịch bệnh

Bao lâu cần vệ sinh chung cư 1 lần?

Nhà ở chung cư là lựa chọn của nhiều gia đình đô thị. Yêu cầu chung cư cần đảm bảo môi trường sống lý tưởng, sạch và an toàn cho cư dân. Dọn vệ sinh chung cư định kỳ là biện pháp cần thiết để bảo dưỡng, duy tu công trình, đảm bảo môi trường sống sạch, an lành cho con người.

Tùy từng khu vực trong tòa nhà chung cư mà thực hiện biện pháp vệ sinh, dọn dẹp phù hợp. Một số lưu ý về thời gian vệ sinh chung cư:

  • Vệ sinh hàng ngày cho các khu vực thường xuyên có người ra vào như: sảnh chờ, hành lang các tầng, cầu thang máy, cầu thang bộ, khu vực chứa rác…
  • Vệ sinh kính định kỳ 6 tháng 1 lần cho kính tòa nhà cao tầng, lau kính hàng ngày cho cửa kính ra vào khu vực sảnh chính.
  • Thực hiện tổng vệ sinh nhà ở, chung cư 3-6 tháng/ lần tùy từng đơn vị quản lý tòa nhà đánh giá, tiến hành.

Quy trình vệ sinh nhà ở chung cư mùa dịch hiệu quả

Giao mùa là thời điểm lý tưởng cho mầm bệnh phát triển: cảm cúm, ruồi muỗi… Đặc biệt, dịch covid19 đang hoành hành khiến nhiều người lo lắng về chất lượng môi trường sống sẽ khiến dịch bệnh bùng phát mạnh hơn.

Vệ sinh nhà ở chung cư với tần suất phù hợp giữ không gian sạch, trong lành cho cư dân. Để đảm bảo vệ sinh chung cư sạch, an toàn trong mùa dịch, đội ngũ nhân viên vệ sinh công nghiệp cần tuân thủ quy trình lau dọn nhà chuyên nghiệp giúp không gian được làm sạch hiệu quả.

  • Lên kế hoạch đầu mục công việc cần tiến hành vệ sinh, khu vực cần được tập trung vệ sinh, khử trùng nhiều. Quy trình vệ sinh cần kế hoạch với đầu việc chi tiết để không bỏ sót khu vực chung cư cần làm sạch.
  • Thực hiện vệ sinh thô toàn bộ toàn nhà từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, vệ sinh căn hộ nhà ở ra hành lang các tầng. Thu gom rác thải, làm sạch hệ thống các tầng để phục vụ quá trình vệ sinh tinh diễn ra hiệu quả.
  • Tiến hành vệ sinh tinh, lau chùi bề mặt: từ trên xuống dưới, lau tường, sàn nhà… Thực hiện các biện pháp hút bụi, đánh bóng sàn, lau cầu thang lan can, vệ sinh kính tòa nhà cao tầng, hệ thống điện nước, thiết bị nội thất chung cư.
  • Tiến hành bước khử trùng toàn bộ tòa nhà, đặc biệt các khu vực có tiếp xúc người nhiều: cửa ra vào, tay nắm cửa, sảnh chờ, ghế ngồi, cầu thang bộ, cầu thang máy… phun khử trùng định kỳ hoặc các biện pháp thực hiện hàng ngày.

Biện pháp khử trùng, phòng tránh dịch bệnh tại chung cư

Phòng tránh dịch bệnh lây truyền trong chung cư, căn hộ thực sự quan trọng với những khu vực với lượng người ra vào nhiều, bởi vì bề mặt tiếp xúc với nhiều người sẽ là vật trung gian lây truyền bệnh nguy hiểm. Khu vực nhà ở, chung cư cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp lau dọn nhà chuyên nghiệp để phòng tránh dịch bệnh hiệu quả, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh trong khu vực:

  • Tiến hành vệ sinh hàng ngày cho khu vực thang máy, cầu thang, tay nắm cửa, khu vực sảnh chờ với nhiều người tiếp xúc. Dọn vệ sinh nhà, khu vực vệ sinh chung, cầu thang… 1 lần/ ngày, đối với các khu vực tiếp xúc nhiều: tay nắm cửa, nút bấm cầu thang máy, lan can cầu thang… 2 lần/ ngày.
  • Tăng cường phun khử trùng toàn bộ chung cư nếu khu vực chung cư có người là F1, F2… số lượng người ra vào nhiều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm lớn.
  • Thực hiện các biện pháp lưu thông không khí tòa nhà, mở cửa kính, cửa chính ra vào các tầng. Hạn chế sử dụng hệ thống điều hòa các tầng, khả năng lây nhiễm virus từ không gian kín, không có sự lưu thông không khí với môi trường tự nhiên.
  • Tăng cường đặt hóa chất rửa tay, bình xịt khử khuẩn ở các khu vực ra vào chính, các tầng, hành lang, thang máy… để người dân đến và cư dân thực hiện vệ sinh an toàn cho từng cá nhân.
  • Tăng cường kiểm soát người ra vào, đo thân nhiệt, tránh tập trung đông người trong thời kỳ dịch bệnh diễn ra phức tạp. Yêu cầu quản lý tòa nhà, chung cư cần kiểm soát và có biện pháp tăng cường quản lý nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn trong khu dân cư.

Chung cư cần được vệ sinh định kỳ, liên tục đặc biệt là các khu vực tiếp xúc thường xuyên. Thực hiện các biện pháp lau dọn nhà chuyên nghiệp, dọn tổng thể chung cư, khử trùng bề mặt để tiêu diệt vi khuẩn, virus tồn lưu trong môi trường.

Lau dọn nhà chuyên nghiệp để phòng tránh dịch bệnh

Để thực hiện vệ sinh nhà ở, chung cư cần áp dụng biện pháp hiện đại, máy móc công nghiệp đảm bảo hiệu quả sạch và nhanh. Năm Sao cung cấp giải pháp vệ sinh công nghiệp uy tín cho nhiều công trình, lau dọn nhà chuyên nghiệp trang bị đầy đủ máy móc sẽ là lựa chọn cho đơn vị quản lý tòa nhà và các gia đình có nhu cầu.

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thêm dịch vụ vệ sinh kính tòa nhà, vệ sinh chung cư định kỳ… để chăm sóc không gian sạch, hiệu quả.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...