Kinh nghiệm vệ sinh vật dụng nội thất sofa, thảm sạch khuẩn

5.0/5 (1 Reviews)
14-08-2020

Sofa, thảm là nội thất được sử dụng nhiều trong phòng khách, phòng ngủ gia đình. Ghế sofa, thảm dính bẩn sẽ khó xử lý làm sạch và dễ phát sinh vi khuẩn gây bệnh hay dị ứng cho người già và trẻ nhỏ. Gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn vệ sinh, làm sạch sofa, thảm hiệu quả, sạch khuẩn chăm sóc sức khỏe các thành viên.

Mẹo vệ sinh bề mặt ghế sofa tại nhà đơn giản

Sofa là nội thất quan trọng, được đặt trong phòng khách – là nơi sinh hoạt và tiếp khách thường xuyên. Tiếp xúc với nhiều người, sinh hoạt ăn uống, vui chơi của các thành viên khiến sofa dễ bị lấm bẩn. Nếu không được làm sạch thường xuyên, đúng cách sẽ làm hỏng sofa, phát sinh mùi hôi, vi khuẩn gây bệnh trên bề mặt sofa. 

giặt ghế sofa

Sử dụng ghế sofa cần lưu ý:

  • Tránh đặt sofa trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, đặc biệt với sofa da hoặc giả da. Tránh nơi ẩm thấp, mưa hắt ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ sofa.
  • Hạn chế để vật nhọn, cứng tiếp xúc và làm rách bề mặt sofa. Hạn chế ăn uống trên sofa, tránh rơi vãi thức ăn, nước uống dính bẩn bề mặt. Nếu thức ăn rơi vãi cần làm sạch, lau khô ngay.
  • Thường xuyên hút bụi bề mặt bằng máy hút bụi mini, lau chùi với dung dịch dấm, cồn, chanh, backing soda để làm sạch các vết bẩn do thức ăn để lại.
  • Tùy chất liệu ghế sofa mà người dùng lựa chọn hóa chất phù hợp. Với ghế sofa vải nỉ có thể sấy khô, với sofa da nên lau và để khô tự nhiên.
  • Định kỳgiặt ghế sofa tại nhà để làm sạch bề mặt và lót xốp bên trong hiệu quả, sạch khuẩn.

Gợi ý để giặt và làm sạch thảm đơn giản tại nhà

Nhiều gia đình lựa chọn thảm sàn cho khu vực phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ để tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Tần suất sử dụng của thảm thường xuyên, dễ bị dính bẩn và khó xử lý. Đặc biệt khi bị dính nước, thức ăn trên thảm sẽ rất khó vệ sinh, lâu ngày sẽ phát sinh vi khuẩn, mốc và mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Vì thế, dịch vụ vệ sinh nhà công nghiệp Năm Sao chia sẻ với bạn một số điều cần lưu ý về vấn đề này.

Vệ sinh nhà công nghiệp, giặt thảm chất lượng

Ngoài các biện pháp giặt thảm công nghiệp, người dùng có thể tự làm sạch thảm tại nhà bằng các mẹo vặt sau:

  • Hút bụi thảm hàng ngày, hoặc ngay khi có thức ăn rơi vãi. Thường xuyên hút bụi để lấy đi bụi bẩn, lông thú, thức ăn rơi bám trên lông thảm, cứng khó tẩy rửa.
  • Sử dụng xà bông và nước ấm, baking soda cùng nước cốt chanh để làm sạch các vết bẩn ngay, tránh để lại vết cáu cặn khó xử lý. Tùy chất liệu thảm mà lựa chọn dung dịch vụ sinh phù hợp, tránh làm hỏng mặt thảm. Ví dụ như thảm lông thú tự nhiên, nên dùng dung dịch có pH trung hòa 5.5-7.5 để tránh làm ăn mòn lông thảm.
  • Sấy khô ngay nếu thảm bụi dính nước, chất lỏng như café, nước hoa quả, hơi nước đọng… đặc biệt mùa mưa cần giữ thảm sàn khô, tránh mùi hôi khó chịu của thảm không khô.

>> Xem thêm: Cách giặt thảm đúng chuẩn để xử lý mùi hôi trên thảm nhanh chóng nhất

Biện pháp vệ sinh công nghiệp giặt thảm, sofa tại nhà hiệu quả

Với nhiều loại thảm lông thú, sofa da tự nhiên đắt tiền việc vệ sinh cần quy trình chuyên nghiệp, máy móc hỗ trợ để đảm bảo bề mặt được làm sạch đầy đủ, không làm hỏng vật dụng nội thất. Giải pháp vệ sinh nhà công nghiệp hiện đại với trang bị máy móc và quy trình chuyên nghiệp giúp làm sạch thảm, sofa nhanh chóng, an toàn.

Vệ sinh nhà công nghiệp Năm Sao

  • Vệ sinh công nghiệp giặt thảm văn phòng, nhà hàng, tại nhà nhanh chóng với quy trình chuyên nghiệp. Với máy hút bụi công nghiệp lấy đi bụi bẩn kích thước khác nhau, máy chà thảm công nghiệp, hóa chất vệ sinh tiêu chuẩn cho từng loại thảm, cùng quạt công nghiệp để thảm khô nhanh, không để lại mùi hôi.
  • Giặt ghế sofa với nhiều giải pháp: giặt sofa bằng hơi nước, máy chà mặt ghế sofa chuyên dụng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu, sử dụng máy hút công suất lớn lấy đi hóa chất và chất bẩn bề mặt, đồng thời phun hóa chất sát khuẩn… trả lại ghế sofa sạch mới, sạch khuẩn.

Dịch vụ giặt thảm, ghế sofa tại nhà tiết kiệm thời gian, công sức và chăm sóc nội thất định kỳ, tại nhà, trả lại nguyên trạng cho gia chủ. Với nhiều loại thảm và ghế sofa đắt tiền cần quy trình tiêu chuẩn để làm sạch vật dụng an toàn, bảo dưỡng nâng cao tuổi thọ của thảm hoặc ghế.

Công việc giặt thảm, sofa tại nhà thường tốn thời gian công sức, làm sạch không đúng cách sẽ làm hỏng bề mặt vật dụng. Thực hiện các biện pháp vệ sinh sofa, thảm thường xuyên, làm sạch bề mặt đồng thời giặt định kỳ để giữ sạch đồ nội thất sạch khuẩn như mới.

Vệ sinh nhà công nghiệp cùng Năm Sao

Năm Sao chuyên cung cấp giải pháp vệ sinh nhà công nghiệp như làm sạch thảm, sofa chuyên nghiệp, nhanh chóng với công nghệ và máy móc hiện đại. Khách hàng quan tâm có thể liên hệ để được hỗ trợ giặt làm sạch sofa, thảm dính bẩn lâu ngày hiệu hiệu.

Vệ sinh nhà cửa, vật dụng và nội thất thường xuyên là cách tốt nhất giúp giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng mát. Điều này không những giúp cải tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà mà nó còn góp phần nâng cao chất lượng và giá trị cuộc sống. Vệ Sinh Công Nghiệp tự hào khi được là đơn vị đồng hành cùng bạn trong các trải nghiệm dịch vụ vệ sinh và dọn dẹp nhà cửa. Liên hệ ngay cho chúng tôi khi có nhu cầu về vệ sinh nhà ở nói chung và giặt ghế sofa, thảm nói riêng nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...