Máy chà sàn là gì? Các loại máy chà sàn công nghiệp phổ biến hiện nay

5.0/5 (1 Reviews)
24-02-2023

Máy chà sàn là cái tên đã quá quen thuộc trong lĩnh vực vệ sinh. Đây là thiết bị làm sạch sàn nhà vượt trội được nhiều gia đình, trường học, công ty, nhà xưởng ưa chuộng. Vậy máy chà sàn là gì? Các loại máy chà sàn công nghiệp phổ biến hiện nay? Tất cả sẽ được giải đáp ngay bài viết dưới đây của Vệ Ninh Năm Sao để có được câu trả lời chính xác nhất nhé!

Máy chà sàn là gì?

Máy chà sàn (Floor Cleaning Machine) là một thiết bị vệ sinh vô cùng phổ biến trong lĩnh vực làm sạch công nghiệp. Thiết bị này được trang bị nhiều tính năng thông minh cùng chổi quét hiện đại, có thể xử lý nhanh-gọn-lẹ mọi vết bẩn, mảng bám “cứng đầu” trên hầu hết các loại bề mặt sàn khác nhau.

Chỉ trong thời gian ngắn máy chà sàn có thể đem lại sự sáng bóng, sạch sẽ cho bề mặt sàn nhà mà không gây ra bất cứ hư hỏng hay trầy xước nào. Vừa đem lại hiệu quả làm sạch vượt trội vừa tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí đầu tư cho nhân lực.

Máy chà sàn là gì?

Ngày nay, các phương pháp vệ sinh sàn thủ công đã dần được thay thế bằng máy chà sàn công nghiệp. Máy thích hợp để sử dụng tại những nơi có diện tích rộng lớn như siêu thị, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp,...

Các loại máy chà sàn công nghiệp phổ biến hiện nay

Nhờ sở hữu thiết kế đơn giản cùng khả năng làm sạch vượt trội, máy chà sàn trở thành thiết bị hỗ trợ đắc lực giúp vệ sinh sàn nhanh chóng. Sau đây là 3 loại máy chà sàn công nghiệp phổ biến trên thị trường hiện nay:

Máy chà sàn đơn

Máy chà sàn đơn có thiết kế nhỏ gọn, thích hợp với mọi đối tượng sử dụng. Chức năng chính của máy là chà rửa, lau sàn, hỗ trợ đánh bóng và bảo dưỡng sơ bộ cho bề mặt sàn nhà.

Khi thực hiện chà rửa vết bẩn máy chỉ phun hỗn hợp nước cùng dung dịch làm sạch xuống sàn mà không có khả năng hút nước dơ sau khi vệ sinh. Lúc này, bạn cần có sự trợ giúp của các thiết bị hút bụi, hút nước công nghiệp mới có thể đem lại hiệu quả cao nhất trong việc làm sạch.

Dòng máy chà sàn nhà này có công suất nhỏ, khả năng di chuyển linh hoạt, có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách dù là nhỏ nhất vì vậy rất thích hợp để sử dụng ở những nơi có diện tích vừa và nhỏ, không gian có nhiều đồ đạc, phổ biến nhất là trong các căn hộ.

▷ Xem thêm: Máy vệ sinh công nghiệp là gì? 6 loại máy vệ sinh công nghiệp phổ biến.

Máy chà sàn liên hợp

Máy chà sàn liên hợp là một phiên bản nâng cấp của máy chà sàn đơn. Khi làm sạch bề mặt sàn dòng máy này ngoài việc xả nước và dung dịch thì còn được tích hợp thêm chức năng hút nước và hút bụi mạnh mẽ. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả làm sạch mà còn giúp tiết kiệm thời gian.

Trên thị trường hiện nay, máy lau sàn liên hợp có 2 loại: 1 loại sử dụng nguồn điện trực tiếp và 1 loại sử dụng bình ắc quy. Xét về công suất, máy chà sàn liên hợp mạnh hơn máy chà sàn đơn rất nhiều, dòng máy lại sở hữu thiết kế hiện đại nên rất thích hợp để sử dụng ở những nơi có diện tích lớn như công ty, bệnh viện hay trường học.

Các loại máy chà sàn công nghiệp phổ biến hiện nay

Máy chà sàn liên hợp có kích thước khá lớn vì vậy nó không có khả năng len lỏi vào các khu vực chật hẹp. Đối với những nơi có diện tích hạn chế, không gian nhiều góc cạnh máy chà sàn liên hợp không thể làm sạch một cách triệt để. Muốn đạt được hiệu quả làm sạch tối ưu bắt buộc người dùng phải quét qua sàn nhà 1 lần trước khi sử dụng.

Máy chà sàn ngồi lái

Máy chà sàn ngồi lái là thiết bị có công suất hoạt động mạnh mẽ nhất trong số các loại máy chà sàn công nghiệp. Đây cũng là dòng máy chà sàn hiện đại nhất hiện nay khi người dùng có thể điều khiển dễ dàng bằng cách ngồi trên máy thay vì phải đẩy tay như các dòng máy khác. Điều này đem lại cho người sử dụng sự thoải mái, tiện lợi, chuyên nghiệp và ít tốn sức hơn.

So với 2 loại máy lau rửa sàn nói trên thì máy chà sàn ngồi lái cho khả năng làm sạch vượt trội hơn hẳn. Được trang bị động cơ mạnh mẽ nên dòng máy này cho khả năng lau rửa sàn ổn định, liên tục, nhanh chóng. Thích hợp để sử dụng cho những nơi có không gian, diện tích rộng lớn như trường học, bệnh viện, sân bay, trung tâm thương mại,... .

Các loại máy chà sàn công nghiệp phổ biến hiện nay

Bên cạnh đó, vệ sinh Năm Sao cung cấp đầy đủ các dòng máy chà sàn chất lượng cao, hỗ trợ vận chuyển, bảo hành trên toàn quốc. Nếu quý Khách hàng có nhu cầu vệ sinh nhà xưởng, vệ sinh các công trình xây dựng, ... cần sử dụng máy chà sàn để tiết kiệm thời gian, chi phí thì có thể liên hệ ngay với Vệ sinh Năm Sao, chúng tôi hỗ trợ thuê / bán với mức chi phí ưu đãi nhất.

Cách bảo quản, bảo dưỡng máy chà sàn công nghiệp 

Để thiết bị hoạt động tốt và phát huy tối đa hiệu quả trong quá trình sử dụng bạn cần phải biết bảo quản, bảo dưỡng máy đúng cách:

Cách bảo quản máy chà sàn công nghiệp

  1. Không được tạt nước lên máy sau khi dùng máy xong
  2. Luôn giữ máy ở trạng thái sạch sẽ, đặt bàn chải ở nơi khô ráo
  3. Khi phích điện của máy vẫn còn đang cắm tuyệt đối không được lau chùi
  4. Không kéo căng dây điện, không kéo dây điện khi rút phích cắm khỏi ổ cắm
  5. Khi máy không hoạt động không để máy đứng trên bàn chải
  6. Tránh việc đẩy máy bằng cò điều khiển mà phải sử dụng cần điều khiển chính

▷ Xem thêm: Dịch vụ chà sàn, đánh bóng sàn như mới uy tín tại TP.HCM.

Cách bảo dưỡng máy chà sàn công nghiệp

  1. Khi vệ sinh máy phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện và phải đợi đến khi máy nguội hoàn toàn
  2. Đối với những thiết bị hao mòn, hư hỏng cần phải được thay thế kịp thời
  3. Khi tháo các bộ phận của máy chà sàn công nghiệp cần sử dụng các dụng cụ chuyên dụng
  4. Vệ sinh bên ngoài máy bằng khăn mềm, ẩm, đối với bàn chà, thùng chứa hóa chất cần vệ sinh thật kỹ với dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Hi vọng với những kiến thức cơ bản xoay quanh chủ đề máy chà sàn là gì? Các loại máy chà sàn công nghiệp phổ biến hiện nay mà Vệ Sinh Năm Sao đã chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn sẽ hiểu hơn về thiết bị vệ sinh này từ đó phục vụ cho việc lựa chọn dòng máy phù hợp nếu có phát sinh nhu cầu sử dụng.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...