Máy rửa mặt là gì? Cách vệ sinh máy rửa mặt sạch sẽ, tránh ẩm mốc

5.0/5 (1 Reviews)
20-10-2022

Nhỏ nhưng có võ, đó là những gì có thể miêu tả về lợi ích to lớn do máy rửa mặt mang lại cho bạn. Cùng tìm hiểu Máy rửa mặt là gì? Cách vệ sinh máy rửa mặt sạch sẽ, tránh ẩm mốc trong bài viết dưới đây nhé.

Máy rửa mặt là gì? Cách vệ sinh máy rửa mặt sạch sẽ, tránh ẩm mốc

Máy rửa mặt là gì? Cách vệ sinh máy rửa mặt sạch sẽ, tránh ẩm mốc

Máy rửa mặt là gì?

Máy rửa mặt là thiết bị có gắn động cơ dùng để rửa mặt thay vì sử dụng hai tay như phương pháp truyền thống. Với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, máy rửa mặt có thể theo bạn tới bất cứ đâu và làm sạch khuôn mặt của bạn mà không gây nặng hành lý hay chiếm nhiều diện tích.

Hiện nay, phần lớn các máy rửa mặt trên thị trường đều được áp dụng công nghệ hiện đại, giúp máy có cơ chế hoạt động linh hoạt. Trong đó, phải kể đến hai công nghệ phổ biến nhất là:

- Công nghệ đầu cọ rung – Giúp lấy đi lớp da chết, bụi bẩn trên bề mặt và sâu trong da, đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông

- Công nghệ đầu cọ xoay – Thúc đẩy lưu thông mạch máu, giảm mờ nếp nhăn và mang lại sự trẻ trung cho làn da

Cấu tạo máy rửa mặt

Máy rửa mặt có cấu tạo khá đơn giản. Tùy vào hãng sản xuất, máy rửa mặt có thể có tay cầm hoặc chỉ đơn giản được thiết kế như một bàn chải với nhiều sợi lông hoặc gai nhân tạo, có nhiệm vụ loại bỏ mọi bụi bẩn, chất nhờn và các thành phần không đáng có đang lưu trú trên da của bạn.

Ngoài ra, máy rửa mặt còn sở hữu hệ thống nút điều khiển chức năng hoạt động, bao gồm nút bật/tắt nguồn, nút chuyển giao các chế độ hoạt động và một số máy còn có hệ thống đèn báo tín hiệu hoạt động.

Thương hiệu máy rửa mặt

Giữa hàng trăm thương hiệu máy rửa mặt đang có mặt trên thị trường, một số thương hiệu đã nổi lên khẳng định chỗ đứng và được nhiều khách hàng tin dùng sản phẩm. Nổi bật phải kể đến các thương hiệu sau:

Máy rửa mặt Foreo

Cái tên đứng đầu trong danh sách là thương hiệu máy rửa mặt đến từ Thụy Sỹ - Foreo. Thương hiệu đã được khẳng định qua nhiều năm, chất lượng sản phẩm cao. Tuy nhiên, Foreo chưa có kênh phân phối chính thức tại Việt Nam. Hãy lưu ý tới các đặc điểm này nếu bạn chọn máy rửa mặt Foreo nhé.

Máy rửa mặt Halio

Có giá thành rẻ hơn so với Foreo, thương hiệu máy rửa mặt tới từ Trung Quốc này là một thương hiệu được nhiều khách hàng lựa chọn bởi khá bình dân và chất lượng sản phẩm ổn, cộng với chính sách bảo hành sản phẩm lên tới 2 năm.

Máy rửa mặt Laco

Thiết kế dễ thương hình trái tim là điểm thu hút nổi trội của máy rửa mặt Laco. Chiếc máy này còn được trang bị tiêu chuẩn kháng nước quốc tế IPX7 và công nghệ sóng âm T-sonic với 6 cấp độ hoạt động.

Máy rửa mặt Juvera

Đến từ Hàn Quốc, Máy rửa mặt Juvera với một thiết kế có tay cầm màu hồng nhạt duy nhất, được trang bị nhiều tiện ích giúp máy có khả năng làm sạch sâu và độ bền cao.

Máy rửa mặt Emmié

Cùng với Laco, Máy rửa mặt Emmié là một thương hiệu đến từ Việt Nam tiếp theo góp mặt trong danh sách. Một điểm độc đáo của Emmié so với các sản phẩm khác là sở hữu công nghệ AI thông minh giúp ghi nhớ thói quen người dùng. Đồng thời, máy cũng tự động tắt nguồn sau 1 phút không hoạt động. Nhờ vậy, người dùng có thể tin tưởng vào khả năng tiết kiệm năng lượng của sản phẩm này.

Vì sao bạn nên sử dụng máy rửa mặt?

Đầu tiên, phải khẳng định việc sử dụng máy rửa mặt giúp làm sạch sâu da mặt từ bên trong, lấy đi bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn tốt hơn nhiều lần so với việc rửa mặt bằng hai tay thông thường.

Vì sao bạn nên sử dụng máy rửa mặt?

Rửa mặt bằng tay theo cách truyền thống không mang lại hiệu quả bằng rửa mặt với máy rửa mặt

Ngoài công dụng làm sạch da mặt triệt để, bạn nên sử dụng máy rửa mặt để có được những lợi ích sau:

  • Giúp da được massage, thư giãn thông qua chuyển động của các đầu lông trên khuôn mặt
  • Tẩy tế bào chết ưu việt hơn bất cứ thiết bị rửa mặt nào khác. Đây cũng là lý do mà sau một thời gian sử dụng máy rửa mặt, bạn sẽ thấy làn da mình trắng hồng và mịn màng hơn rất nhiều so với trước.
  • Thải độc da thông qua kích thích quá trình trao đổi của hệ thống bạch huyết – hệ thống có nhiệm vụ đào thải các chất cặn bã tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài
  • Làm săn chắc da và đẩy lùi quá trình lão hóa nhờ hoạt động chuyển động xoay, rung của máy cũng tương tự như các động tác massage da
  • Tăng cường hấp thu dưỡng chất của serum, toner, kem dưỡng da… sau khi da mặt đã được làm sạch hoàn toàn, lỗ chân lông mở rộng và có độ thông thoáng tối đa

Cách vệ sinh máy rửa mặt sạch sẽ, tránh ẩm mốc

Sau một thời gian sử dụng, máy rửa mặt cần được vệ sinh để đảm bảo độ sạch, tránh vi khuẩn tích tụ và ẩm mốc sinh sôi, gây hư hại và xuống cấp trong quá trình sử dụng cho máy. Dưới đây là một số cách vệ sinh máy rửa mặt rất dễ thực hiện mà bạn có thể làm tại nhà với các dụng cụ có sẵn, dễ kiếm:

Cách vệ sinh máy rửa mặt sạch sẽ, tránh ẩm mốc

Hãy thường xuyên vệ sinh máy rửa mặt để máy duy trì sự sạch sẽ, hạn chế tác nhân gây hại

Vệ sinh với dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng là dung dịch chỉ để dành vệ sinh máy rửa mặt với thành phần gồm các hoạt chất vừa giúp làm sạch máy, vừa bảo vệ các bộ phận cấu tạo máy.

Cách làm:

- Bước 1: Sử dụng khăn sạch khô để lau qua máy

- Bước 2: Xịt dung dịch tẩy rửa lên toàn bộ máy, lấy khăn khô lau chùi kỹ lưỡng toàn bộ bề mặt đang có dung dịch tẩy rửa

- Bước 3: Rửa máy dưới vòi nước sạch để chất bẩn và các thành phần bám dính trên máy trôi hết

- Bước 4: Sử dụng một chiếc khăn sạch khô khác để lau lại toàn bộ bề mặt máy. Đặt máy ở nơi khô thoáng để hoàn tất các bước vệ sinh.

Vệ sinh với sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt cũng có khả năng làm sạch và đây là nguyên liệu vệ sinh thay thế hoàn hảo nếu nhà bạn không có dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.

Cách làm:

- Bước 1: Tháo rời đầu cọ khỏi thân máy để vệ sinh riêng đầu cọ với khăn mềm có tẩm sữa rửa mặt

- Bước 2: Lau chùi, massage đầu cọ trong 45 giây đến 1 phút rồi rửa sạch đầu cọ dưới vòi nước

- Bước 3: Lau khô lại toàn bộ đầu cọ rồi lắp đặt trở lại thân máy. Lau thêm một lượt toàn bộ thân máy để hoàn thành các bước vệ sinh.

Vệ sinh với nước tẩy trang

Có các thành phần làm sạch, hạn chế nấm mốc, nước tẩy trang cũng trở thành một sự lựa chọn để vệ sinh máy rửa mặt.

Cách làm:

- Bước 1: Thấm nước tẩy trang trong một chiếc bông gòn, bông tẩy trang, bàn chải hoặc khăn mềm mỏng rồi chà nhẹ lên toàn bộ bề mặt máy.

- Bước 2: Sau khi đã làm sạch toàn bộ máy, sử dụng một chiếc khăn khô lau lại máy rửa mặt để kết thúc các công đoạn vệ sinh.

Giờ đây, máy rửa mặt đã hoàn toàn sạch bong sáng bóng, bạn có thể yên tâm sử dụng và tận hưởng những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho bản thân.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cúng sao là gì? Cách bày mâm và bài khấn cúng sao giải hạn

Cúng sao là gì? Cách bày mâm và bài khấn cúng...

Trong văn hóa tâm linh phong phú của Việt Nam, cúng sao giải hạn là một nghi lễ truyền...

Cách chọn màu rèm cửa phù hợp với sơn tường chung cư, nhà ống

Cách chọn màu rèm cửa phù hợp với sơn tường...

Màu rèm cửa phù hợp với màu sơn tường tạo nên không gian sống hài hòa, ấn tượng. Tìm...

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...