Máy vệ sinh công nghiệp là gì? 6 loại máy vệ sinh công nghiệp phổ biến

3.4/5 (9 Reviews)
18-01-2022

Ngành vệ sinh công nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự hỗ trợ của các thiết bị vệ sinh công nghiệp. Thay vì áp dụng các phương thủ công, truyền thống, sử dụng các máy vệ sinh công nghiệp hiện đại hóa giúp cho quá trình làm sạch trở nên thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Đặc biệt là đối với các nơi có diện tích mặt sàn lớn như phân xưởng, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, toàn nhà…cần được làm sạch thường xuyên. Dưới đây hãy cùng Năm Sao điểm danh Top 6 máy vệ sinh công nghiệp đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Máy vệ sinh công nghiệp là gì?

Máy vệ sinh công nghiệp là các thiết bị vệ sinh hiện đại, có công suất lớn và hiệu suất làm việc cao được sử dụng phổ biến cho các không gian có diện tích lớn như văn phòng công ty, nhà xưởng, siêu thị, bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học...

máy vệ sinh công nghiệp

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các thương hiệu máy vệ sinh công nghiệp khác nhau cùng chủng loại cũng đa dạng theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Tại sao nên sử dụng máy vệ sinh công nghiệp?

Ngày nay việc sử dụng các thiết bị vệ sinh công nghiệp đã trở nên rất phổ biến tại các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, siêu thị, nhà hàng, bệnh viện,… Với các vật dụng vệ sinh thông thường không thể mang lại hiệu quả làm sạch sâu và nhanh chóng cho các không gian có diện tích lớn.

Lúc này, sử dụng máy vệ sinh công nghiệp chuyên dụng chính là lựa chọn hàng đầu. Như tên gọi thì các loại máy này có chức năng dùng để vệ sinh và làm sạch không gian. Thế nhưng điểm khác biệt ở đây chính là máy vệ sinh công nghiệp sẽ được tích hợp các công nghệ hiện đại cùng công suất hoạt động lớn giúp quy trình làm sạch nhanh, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức.

Ví dụ như thay vì phải cần đến 2-3 người để vệ sinh sảnh bệnh viện liên tục thì giờ đây chỉ cần 1 người và 1 máy vệ lau sàn công nghiệp là có thể làm sạch hiệu quả. Các doanh nghiệp sẽ giảm được số lượng người lao động thực hiện công việc vệ sinh. Từ đó tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.

Với các thiết bị vệ sinh công nghiệp chuyên dụng sẽ giúp vệ sinh không gian tối ưu, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Đồng thời tạo nên sự chuyên nghiệp và làm thay đổi diện mạo cho các cơ quan, doanh nghiệp. 

6 loại thiết bị vệ sinh công nghiệp phổ biến

Sử dụng các loại máy móc hiện đại trong quá trình vệ sinh đã trở thành xu hướng phổ biến bởi sự thuận tiện, hiệu suất và độ bền cao. Chúng giúp tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian. Dưới đây là tỏng hợp 6 loại máy vệ sinh công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Máy hút bụi

Thiết bị vệ sinh đầu tiên phải kế đến chính là máy hút bụi công nghiệp. Máy hút bụi hẳn đã quá quen thuộc với mọi người và hầu như trong gia đình nào cũng sẽ có một chiếc. Tuy nhiên loại loại máy hút bụi công nghiệp sẽ có có công suất vận hành lớn, từ 2000 - 3000W trở lên, có thể hoạt động liên tục và chuyên dùng vệ sinh cho các không gian lớn, nhiều bụi bẩn. 

máy hút bụi công nghiệp

Chưa kể, so với các dòng máy hút bụi gia đình chỉ có tính năng hút bụi khô. Thì đối với máy hút bụi công nghiệp không chỉ giúp hút sạch những nơi vết bẩn khó được làm sạch như: góc hẹp, hộc bàn,...thì còn có khả năng hút nước bẩn khá hiệu quả.

Máy chà sàn

Máy chà sàn (tên tiếng Anh là Floor cleaning machine) là một thiết bị vệ sinh công nghiệp chuyên dụng dùng để vệ sinh sàn trải thảm, sàn xi măng và sàn xây dựng,... Máy có phần chổi quét hiện đại giúp vệ sinh, loại bỏ vết bẩn, vết bám cứng đầu trên bề mặt sàn mà không trầy tróc, trong thời gian nhanh chóng. Với công suất hoạt động lớn, sử dụng máy chà sàn giúp người dùng tiết kiệm được tối đa công sức và thời gian vệ sinh, tối ưu chi phí so với việc thuê nhân viên lao công lau chùi, cọ rửa. 

Trong đó, máy chà sàn được chia làm 4 loại chính bao gồm: máy chà sàn đơn, máy chà sàn liên hợp, máy chà sàn ngồi lái và máy đánh bóng, máy mài sàn nhà công nghiệp. Mỗi loại sẽ có một chức năng dọn dẹp và vệ sinh riêng.

máy chà sàn công nghiệp

Máy quét rác

Máy quét rác công nghiệp có công suất hoạt động lớn, đáp ứng công việc và quét dọn, thu gom, làm sạch bụi bẩn các mặt sàn có diện tích lớn như phân xưởng, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, toàn nhà… Trong đó, máy quét rác sẽ có 2 loại: máy quét rác đẩy tay và máy quét rác ngồi lái.

Loại máy vệ sinh công nghiệp này được thiết kế với động cơ máy hoạt động mạnh mẽ, dung tích thùng chứa rác rộng nhưng chức năng vận hành rất êm ái, lực hút bụi mạnh mẽ để không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Có thể nói, tốc độ vệ sinh sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần so với cách thức thủ công. 

Máy giặt thảm

Máy giặt thảm, giặt ghế sofa là thiết bị vệ sinh hiện đại, vừa có tính năng phun hóa chất làm sạch, vừa có thể hút bụi và các loại nước thải trên bề mặt thảm trải sàn, thảm trang trí, ghế sofa.

Thiết bị vệ sinh này giúp làm sạch sâu, đánh bay các vết bẩn cứng đầu và loại bỏ mùi hôi, nấm mốc gây hại bám trên thảm trải sàn và ghế sofa. Phù hợp để làm sạch trên mọi chất liệu thảm trải, thảm trang trí, ghế sofa khác nhau như vải nỉ, sợi tổng hợp, lông hoặc da.

Bên cạnh công dụng giặt thảm lót sàn, giặt ghế sofa, máy giặt thảm này còn có khả năng hút bụi khô và loại bỏ rác thải bám trên bề mặt của sofa, thảm trải sàn. Trên thị trường hiện này có đa dạng các dòng sản phẩm đến từ nhiều thường hiệu khác nhau, nhiều loại có áp lực hút chân không mạnh, lên tới 250mbar, đảm bảo thiết bị có thể hút bụi triệt để trong mỗi lần sử dụng, giúp cho thảm, sofa luôn sạch sẽ, tinh tươm.

máy giặt thảm công nghiệp

Máy giặt sàn được sử dụng phổ biến tại các văn phòng công ty, tại khách sạn - nơi thảm được đặt tại sảnh lễ tân hoặc hành lang dẫn vào phòng nghỉ; tại trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí trong nhà; các dịch vụ tại vệ sinh công nghiệp.

Máy phun áp lực

Máy phun áp lực hay máy xịt rửa cao áp, là thiết bị phun cơ khí cao áp chuyên dùng để vệ sinh xe cộ, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh sàn xưởng, vách tường, những vật bẩn bám bụi... với áp suất cực mạnh (khoảng 140bar đến 200bar) phun ra với luồng nước loại bỏ mọi vết bẩn cứng đầu một cách đơn giản.

Đây là trợ thủ đắc lực trong các công việc chùi rửa, có thể sử dụng xịt rửa: sân, các vật dụng bị đất bám nhiều lớp… Với áp lực lớn nên dùng máy phun áp lực có khả năng chùi rửa rất sạch, bạn không phải tốn công sức kì cọ. Đặc biệt, trong công nghiệp loại máy vệ sinh này được dùng phổ biến, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi phải thường xuyên xịt rửa các vật dụng.

Xe vắt nước lau nhà

Xe vắt nước lau nhà  dụng cụ vệ sinh phổ biến dễ gặp trong ngành dịch vụ vệ sinh, nó thường được sử dụng đi kèm với các loại máy như xe quét rác đẩy tay, máy chà sàn, máy hút bụi công nghiệp...

Cấu tạo xe vắt nước lau nhà gồm 1 xô chứa nước và 1 giỏ vắt được treo phía trên rất tiện lợi để làm vệ sinh gia đình, vệ sinh khách sạn, bệnh viện hoặc là các nhà xưởng vừa và nhỏ

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ tại nhà

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ...

Ủ rác hữu cơ là giải pháp bảo vệ môi trường. Cùng tìm hiểu ngay về rác hữu cơ là gì và...

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét bằng thuốc xịt và phun

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét...

Bọ chét chứa nhiều vi khuẩn gây hại, vết bọ chét cắn vô cùng nguy hiểm. Hãy cùng tìm...