Mẹo làm sạch các vật dụng thường dùng tại nhà

5.0/5 (3 Reviews)
09-03-2021

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà trong nhiều năm, mọi thứ đương nhiên sẽ trở nên cũ bẩn sau một thời gian dài sử dụng. Sau đây vệ sinh công nghiệp Năm Sao sẽ giới thiệu một số mẹo và thủ thuật dọn dẹp vệ sinh nhà cửa qua các mẹo làm sạch các vật dụng thường dùng tại nhà, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

1. Vệ sinh cửa ra vào và cửa sổ

Đầu tiên lau kính bằng khăn ẩm, sau đó nhúng khăn ẩm sạch với rượu trắng, dùng lực lau kính một chút. Hoặc bạn hãy bóc vỏ hành tây rồi cắt đôi, chà xát lên mặt kính rồi dùng khăn khô lau nhanh khi nước hành tây còn chưa khô, để kính lau được sạch sẽ và sáng đẹp.

vệ sinh cửa

Nên lau khung nhôm của cửa ra vào và cửa sổ bằng khăn mềm thấm nước hoặc chất tẩy rửa trung tính, không sử dụng xà phòng thông thường, bột giặt, bột khử, chất tẩy rửa vệ sinh và các chất tẩy rửa có tính axit và kiềm mạnh khác.

Một vấn đề nữa là mặt còn lại của một số cửa sổ không thể cọ rửa, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là lắp đặt cửa sổ kết hợp đa năng ba trong một, có ba chức năng trượt, gấp, mở thẳng, và có thể xoay góc theo ý muốn. Khi muốn vệ sinh loại cửa này có thể làm sạch từ trong ra ngoài bằng cách mở, gấp và lật, điều này thực sự tiện lợi.

2. Giặt ghế sofa

Ghế sofa vải dù sang trọng nhưng rất khó làm sạch. Để tẩy rửa vết bẩn trên ghế sofa vải, hãy pha một thìa nước soda, 1/3 chai giấm, một thìa bột giặt và nước nóng (không đun sôi) chà xát lên vết bẩn là bạn đã có thể loại bỏ đa số vết bẩn trên đó.

giặt ghế sofa

Soda giúp làm sạch vải rất tốt, hãy rắc một ít lên ghế sofa và để vài giờ trước khi bắt tay vào vệ sinh nhà của, giặt ghế sofa.

3. Khử mùi thảm

Cho 4 cốc giấm vào 4 cốc nước ấm để ngâm khăn, vắt ráo nước và lau thảm. Giấm không chỉ có thể khử mùi hôi của vật nuôi mà còn ngăn ngừa sự đổi màu hoặc phai màu của thảm. Sau đó, sau khi lau xong, bạn hãy đặt thảm ở nơi thoáng gió để hong khô.

> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm vệ sinh vật dụng nội thất sofa, thảm sạch khuẩn

làm sạch thảm

4. Xử lý nệm bị ố

Nếu đệm bị mòn sẽ xuất hiện một số vết bẩn khó giải thích, bạn có thể thử cách này: Cho baking soda và hydrogen peroxide vào bình xịt. Hòa tan hỗn hợp, sau đó cho thêm nước xà phòng và xịt lên các vết bẩn trên đệm, để trong vòng 10 phút. Bật quạt và thổi khô, thế là xong.

5. Tủ 

Khi vệ sinh các tấm tủ bằng đề can dập nổi, miếng vải vệ sinh được chọn phải dày và mềm, không sử dụng các miếng vệ sinh bằng dây thép kim loại để tránh làm hỏng bề mặt của tủ. Bạn có thể tận dụng chiếc áo thun cotton cũ ở nhà để vò, vải thun cotton rất mềm và thấm hút tốt. Nếu bạn gặp phải những vết bẩn cứng đầu, hãy dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào chất tẩy vết bẩn và chà vài lần, tủ sẽ trông như mới.

> Có thể bạn quan tâm: 7 mẹo làm sạch đồ gỗ dễ dàng nhanh chóng

6. Máy hút dầu mỡ / hút mùi

Đổ hết dầu trong hộp lọc dầu thải, sau đó ngâm hộp dầu trong nước xà phòng hoặc nước ấm có pha chất tẩy rửa trung tính khoảng 20 phút, nếu dầu bám cứng thì ngâm trong 40 phút. Nếu mặt lưới lọc dầu ít dầu có thể ngâm vào nước ấm sau đó rửa sạch và lau khô.

7. Bụi bẩn bám trên bề mặt bếp ga

Bếp ga nên được vệ sinh ngay sau khi nấu nướng, khi bếp ga còn ấm thì lau bằng khăn ẩm và nước xà phòng hoặc nước soda. Khi bếp ga nguội hẳn rồi mới lau thì các vết dầu và nước cơm / cháo tràn ra sẽ khó lau để làm sạch hơn. Ngâm miếng cọ rửa vào bia một lúc rồi lau bếp đối với các vết bẩn cứng đầu, bếp sẽ sáng như mới.

Ngoài ra, dùng củ cải hoặc dưa chuột nạo còn sót lại, nhúng vào nước tẩy rửa và chà sạch, sau đó rửa lại bằng nước sạch, tác dụng khử độc cũng rất tốt.

8. Làm sạch lò nướng

Những ai đã từng sử dụng lò nướng chắc hẳn biết rằng khi sử dụng lâu ngày lò sẽ bị tối màu và việc làm đau đầu nhất là việc vệ sinh. Thực tế, bạn chỉ cần cho một bát nước vào lò, đặt nhiệt độ 90 độ, sau 15 phút, dùng giẻ thấm dầu mỡ và chất tẩy rửa để lau khô. Nếu bạn vẫn muốn loại bỏ mùi khó chịu, hãy sử dụng một bát nước chanh hoặc nước giấm trắng với tỷ lệ 1:1, và bật lò ở 100 độ trong 10 phút.

9. Bồn tắm

Bạn không thể tắm khi nhìn thấy một bồn tắm bẩn? Để làm sạch bồn tắm, dùng hai muỗng canh baking soda cho vào bồn tắm ướt, sau 10 phút, trộn 60g giấm và 60g thuốc tẩy trong nửa giờ, sau đó xả lại với nhiều nước một lần nữa, bồn tắm sẽ trắng sạch trở lại.

> Có thể bạn quan tâm: Làm sạch khử mùi phòng tắm - nhà vệ sinh

vệ sinh bồn tắm

Trên đây là những mẹo hướng dẫn làm sạch các vật dụng và những nơi thường sử dụng trong gia đình. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh nhà cửa để có được không gian thoáng mát và sạch sẽ!!

>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 loại cây lau nhà thông dụng và ưu nhược điểm của chúng

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...