Mẹo lau chùi cửa kính sạch bong, sáng bóng

5.0/5 (1 Reviews)
16-10-2020

Tuy nhiên việc vệ sinh cửa kính đã trở thành một vấn đề nan giải, một khi không được vệ sinh thường xuyên rất dễ sinh ra bụi bẩn và nhiều loại vi khuẩn khác nhau, lâu dần sẽ khiến cửa kính bị mờ, ố vàng, thậm chí không thể cọ rửa được. Vậy nên lau kính như thế nào để làm sạch bong và duy trì cửa kính sáng bóng là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm.

mẹo lau chùi cửa kính

Sau đây Vệ sinh công nghiệp Năm Sao sẽ gửi đến bạn đọc một số mẹo lau chùi giúp cho cửa kính nhà bạn luôn trong tình trạng sạch bong như mới.

mẹo vệ sinh kính

1. Đối với những cặn vàng bám vào cửa kính, bạn có thể xịt dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, sau đó dùng khăn bông khô lau nhẹ, để dễ dàng loại bỏ bụi bẩn. Nhưng cần lưu ý chất tẩy rửa chứa nhiều thành phần hóa học nên có tính ăn mòn, nếu trên cửa kính có các bộ phận làm bằng kim loại thì tốt nhất bạn nên tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa.

2. Nếu bạn thường xuyên lau cửa kính, bạn có thể cân nhắc mua dụng cụ cạo kính trong siêu thị, nên chọn dụng cụ cạo kính vừa với kích thước cửa kính nhà bạn (tay cầm bằng nhựa hoặc kim loại được gắn dải cao su). Dụng cụ này không chỉ tiện lợi mà còn bền nữa, nó sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc vệ sinh cửa kính hàng ngày. Đối với phòng tắm sau khi tắm xong bạn chỉ cần dùng máy cạo kính để cạo kính phòng tắm mà không mất nhiều thời gian và công sức quá nhiều đâu.

3. Đối với những vết bẩn lâu ngày, sau nhiều năm tích tụ, những chất bẩn đó càng khó loại bỏ, để đối phó với tình trạng này, bạn cần đến một số mẹo vặt để có thể tự chế thuốc tẩy rửa cho cửa kính nhà mình như sau:

  • Hỗn hợp muối, giấm: Đó là trộn muối và giấm với nhau, sau đó dùng hỗn hợp này để chà rửa cửa kính, rất đơn giản và dễ dàng mà hiệu quả thì tuyệt vời.
  • Hành tây: Trước tiên bạn có thể chuẩn bị vài lát hành tây, sau đó lau những lát hành tây lên kính, cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả khử độc vẫn rất tốt, sau đó lau lại, kính sẽ trở nên sáng bóng.
  • Nước xà phòng: Bạn có thể cắt một vài miếng xà phòng cục, sau đó chuẩn bị một chậu nước nóng, cho những miếng xà phòng nhỏ vào, nước nóng sẽ làm tan chảy chúng, sau đó lau kính bằng nước xà phòng đó. Bạn có thể lau lại bằng giấy báo cũ và rửa kính của bạn đã trông rất sạch.
  • Rượu trắng: Nếu kính bám bẩn lâu ngày, hoặc có nhiều dầu nhớt, bạn có thể lau bằng rượu trắng, đổ một ít rượu trắng lên giẻ rồi dùng khăn lau sạch vết bẩn trên kính, kính sẽ nhanh chóng sạch bóng.
  • Bia: Khi có vết bẩn trên kính, bạn cũng có thể lau bằng bia, đổ một ít bia lên khăn, sau đó lau để loại bỏ bụi bẩn, kính có thể nhanh chóng khôi phục lại độ nhẵn bóng.
  • Xăng: Nếu vết dầu trên kính có diện tích lớn, bạn có thể dùng xăng cọ rửa trước, sau đó rửa bằng chất tẩy rửa, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.
  • Kem đánh răng: Bạn có thể dùng kéo cắt đuôi ống kem đánh răng sau khi dùng hết, dùng phần kem đánh răng còn lại để bôi lên cửa kính. Sau đó sử dụng nước ấm rửa lại để làm cửa kính sạch bóng.

Cửa kính bẩn sẽ làm mất vệ sinh cũng như mỹ quan nhà bạn vì thế những mẹo vặt trên đây đôi phần có thể giúp cửa kính nhà bạn lại sạch bong, sáng bóng như mới, cho bạn một không gian sạch sẽ, thoải mái hơn để tận hưởng cuộc sống.

đảm bảo an toàn khi lau chùi cửa kính

Lau chùi kính cửa sổ định kỳ là các hiệu quả giúp giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng mát. Tuy nhiên, đối với nhà cao tầng và chung cư thì việc tự lau kính sẽ gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm. Dịch vụ lau kính nhà cao tầng là giải pháp tốt ưu với mức chi phí thấp, phù hợp với hầu hết mức thu nhập hiện nay. Liện hệ ngay Vệ Sinh Công Nghiệp để nhận được báo giá chi tiết và sớm nhất nhé.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính cường lực đúng cách đảm bảo an toàn, hiệu quả

Vệ sinh kính cường lực đúng cách đảm bảo an...

Để vệ sinh kính cường lực đúng cách bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị và nguyên...

Vệ sinh kính mặt ngoài tòa nhà giá bao nhiêu? Bảng giá 2024

Vệ sinh kính mặt ngoài tòa nhà giá bao nhiêu?...

Dịch vụ vệ sinh kính mặt ngoài tòa nhà có giá dao động từ 10.000 - 30.000 vnđ/m2 tùy...

10+ Cách lau cửa kính sạch sáng bóng, không bị mờ

10+ Cách lau cửa kính sạch sáng bóng, không bị mờ

Hướng dẫn 10 cách lau kính cửa sổ trên cao sạch nhanh, không bị mờ tại nhà. Những lưu ý...

10 Cách làm sạch kính nhà tắm bị ố vàng đơn giản, hiệu quả

10 Cách làm sạch kính nhà tắm bị ố vàng đơn...

Kính nhà tắm bị ố vàng do nước và hóa chất khó vệ sinh và làm sạch. Lưu ngay 10 cách...

Quy trình lau kính tòa nhà cao tầng an toàn và chuyên nghiệp

Quy trình lau kính tòa nhà cao tầng an toàn và...

Lau kính nhà cao tầng là công việc nguy hiểm đòi hỏi kỹ và kinh nghiệm cao. Quy trình,...

Cách chăm sóc kính toàn nhà nâng cao tuổi thọ công trình

Cách chăm sóc kính toàn nhà nâng cao tuổi thọ...

Đặc điểm kính cho khả năng xuyên sáng cao, bền bỉ, chịu lực và ăn mòn do tác động môi...