Mẹo vệ sinh dọn dẹp không gian ngoại thất đón Tết

5.0/5 (1 Reviews)
03-02-2021

Tết cận kề cũng là thời gian mà các gia đình cực kỳ bận rộn. Bộn rộn sắp xếp công việc, mua sắm ngày Tết và không thể thiếu việc vệ sinh nhà cửa đón Tết sạch sẽ, tươm tất. Ngoại thất ngôi nhà là điểm mà bạn có thể bắt đầu vệ sinh dọn dẹp đầu tiên. Tham khảo ngày mẹo làm sạch cực kỳ hiệu quả  Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao mách bạn dưới đây. Đảm bảo mọi chất liệu: nền gạch, nền bê tông, nền đá, sàn gỗ, tường gạch, hàng rào... sẽ sạch kin kít như mới ngay lập tức.

Làm sạch các loại sàn truyền thống

Hãy bắt đầu bằng việc vệ sinh dọn dẹp các vết mốc xanh, dầu mỡ, đất cát bám trên các sàn nhà, hành lang, các lối đi,....

1. Làm sạch vết mốc xanh

Sàn sân, hành lang, lối đi, sân vườn... vào mùa mưa hoặc tường lâu ngày không sơn lại sẽ dễ bị ẩm mốc. Vết bẩn này vô cùng khó xử lý, cả trên các chất liệu sàn và tường nhà.

>> Cách giải quyết thông thường: Để giải quyết chúng bạn nên dùng một ít vôi bột hòa tan với nước để hỗn hợp đặc lại. Sau đó quét dung dịch này lên nơi bị đóng rêu, mốc. Hôm sau bạn sẽ thấy rêu xanh tróc ra và việc còn lại chỉ là dùng khăn lau hoặc cọ rửa lại bằng nước sạch và bàn chải cứng.

vệ sinh dọn dẹp

2. Làm sạch vết bám dầu mỡ

Vết bẩn này thường bám rất dai và có thể gây trơn trượt, nguy hiểm khi đi lại. Nếu để lâu không xử lý bề mặt sàn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

>> Cách giải quyết thông thường: Để vệ sinh dọn dẹp vấn đề này không nên dùng nước để lau bề mặt mà nên dùng bột mì hoặc bột gạo rắc lên bề mặt để hút khô dầu mỡ. Sau đó dùng bàn chải khô chà lớp bột vừa rắc rồi quét đi. Cuối cùng bạn chỉ cần lau lại bằng nước sạch.

Xem thêm:Các khu vực nhất định phải vệ sinh khi dọn nhà đón Tết

3. Làm sạch sàn với vết ố do bụi bẩn tích tụ

Vết bẩn này sẽ thường xuất hiện trên nền xi năng hoặc nền gạch bởi chất liệu nền nếu chỉ quét thông thường sẽ không thể nào sạch hết.

>> Cách giải quyết thông thường: Chọn chất tẩy rửa sàn và khe sàn,hòa tan theo hướng dẫn của nhà sản xuất & bắt đàu cọ rửa sàn bằng bàn chải mềm. Đối với những vết ố bẩn cứng đầu, có thể mất nhiều giờ liền cho việc chà rửa sàn thủ công này.

Tất cả những cách làm trên tuy đọc qua thì rất dễ nhưng bắt tay vào làm mới thấy nhiều vấn đề phức tạp. Đầu tiên là hiệu quả chưa cao. Mức độ làm sạch chỉ đạt 50 - 60% là cao nhất, chưa kể đến chuyện loang lổ chỗ sạch chỗ bẩn nhem nhuốc trên nền sàn. Tiếp đến là mất nhiều thời gian và công sức. Nhiều giờ liền cho một mặt sàn với độ sạch sau cùng chỉ 50% là hoàn toàn không nên làm theo, đặc biệt với những khu vực sàn rộng. Sẽ cực kỳ vất vả & tốn kém.

▷ Xem thêm: Tổng hợp mẹo và cách dọn nhà đón tết sạch nhanh, đơn giản

Làm sạch sàn bằng máy phun áp lực

Với cách vệ sinh truyền thống, bạn hì hục chùi rửa những vẫn không sạch cách vết bẩn, mảng bám lâu nay. Lúc này vệ sinh công nghiệp bằng máy chuyên dụng sẽ là "trợ thủ đắc lực" cho bạn trong ngày Tết. Cụ thể là thiết bị máy phun áp lực, giúp bạn làm sạch nhanh chóng và dễ dàng các cặn rỉ, bụi bẩn, rỉ sét, gra phít, tưới cây, rửa xe, thậm chí áp lực nước có thể đạt tới 160 bar và tốc độ vòi phun nhanh, xa đến hơn 10m.

Việc sử dụng tia nước phun là kỹ thuật dựa vào lực do nước phun đập vào bề mặt để cho hiệu quả làm sạch. Về nguyên tắc phương pháp này không sử dụng chất mài mòn nên không gây ô nhiễm môi trường.

vệ sinh dọn dẹp

Xem thêm: Quy trình chăm sóc và vệ sinh sàn gạch men hiệu quả

Những ưu điểm khi sử dụng máy phun áp lực

  • Không ô nhiễm cho nước, đất, không khí.
  • An toàn cho người, không cháy nổ.
  • Chi phí nhân công thấp.
  • Nguyên liệu làm sạch (nước) có sẵn, giá rẻ.
  • Dễ làm việc trên mọi chất liệu sàn.
  • Có thể thi công 24/24h.
  • Có thể tiến hành đồng thời với các công việc hàn, cắt, sơn, xây dựng...

Ưu điểm của phương pháp sử dụng máy phun cao áp là làm sạch dầu mỡ, rêu mốc, vệt ố cũng như lớp muối bám trên mọi bề mặt. Đây là ưu điểm vượt trội của phương pháp phun nước cao áp bằng máy phun áp lực. Quá trình vệ sinh mặt sàn sẽ chỉ mất từ 15 - 30 phút, giảm đến 80% thời gian so với cách làm sạch thông thường.

vệ sinh dọn dẹp

Mọi chất liệu, từ sàn bê tông, sàn đá, sàn gạch cho đến sàn gỗ, sàn lát nền có đường gân chân mặt khó vệ sinh... máy phun áp lực đều có thể đánh bật mọi vết bẩn, rêu mốc, vết ố dễ dàng.

Nếu bạn không có kinh nghiệm, không có thời gian làm sạch có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa tại Vệ Sinh Năm Sao hỗ trợ. Chúng tôi rất hân hạnh khi đem đến cho khách hàng sự thoải mái, sạch sẽ trong không gian sinh hoạt hàng ngày.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...