Những điều cần biết về vệ sinh bên ngoài tòa nhà

5.0/5 (1 Reviews)
17-11-2020

Vệ sinh bên ngoài tòa nhà là một trong những checklist cần phải làm của các nhà cao tầng, cao ốc văn phòng, trường học, khách sạn,… tại các thành phố lớn. Để đảm bảo thực thi vệ sinh sạch đẹp và an toàn nên thường đa phần các công ty, tòa nhà đều sự dụng các dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp.

Trước hết,họ sẽ lập kế vệ sinh chi tiết theo điều kiện của địa điểm xây dựng và môi trường, tuân theo các điều kiện tiên quyết về vệ sinh tường bên ngoài và thực hiện nghiêm túc các quy trình vận hành an toàn vệ sinh tường ngoài để đảm bảo an toàn cho dự án. Hãy cùng xem quy trình vận hành an toàn là như thế nào nhé!

Điều kiện vệ sinh tường ngoài

Vì sự nguy hiểm và phức tạp của việc vệ sinh tường ngoại thất nhà cao tầng nên công việc này có tính khoa học và chuyên nghiệp cao. Đòi hỏi các đơn vị dịch vụ vệ sinh kính nhà cao tầng phải khảo sát kỹ các yếu tố:

1. Điều kiện khí hậu

Việc vệ sinh tường bên ngoài phải được thực hiện trong điều kiện khí hậu tốt, gió nhỏ hơn cấp 4 và dừng công việc nếu gió trên cấp 4. Do đó, cần đo gió trước khi làm việc, đặc biệt là gió ở trên cao. Ngoài ra, mưa, sương mù sẽ làm ảnh hưởng tầm nhìn, nhiệt độ cao (trên 35 ° C) và nhiệt độ thấp (dưới 0 ° C) không thích hợp để làm sạch tường bên ngoài.

vệ sinh ngoài tòa nhà

2. Điều kiện nhân sự

Để thực hiện các quy định an toàn quốc gia và đảm bảo an toàn cá nhân của người lao động và hoạt động của thiết bị;

Quy định: Người điều khiển độ cao phải là nam công dân trên 18 tuổi, đã qua kiểm tra sức khỏe và huấn luyện kỹ thuật an toàn, đã qua sát hạch và có giấy phép lao động trên không thì mới được hoạt động. Người lao động không được phép uống rượu bia trước khi bắt đầu làm việc và nên tạm dừng công việc trên cao nếu họ có các triệu chứng như cảm lạnh.

3. Điều kiện thiết bị

Vệ sinh kính, các phần tường trên cao của tòa nhà đòi hỏi phải chuẩn bị và kiểm tra đầy đủ các thiết thị an toàn cũng như hóa chất tẩy rửa:

  • Thiết bị vệ sinh tường ngoài phải còn hoạt động tốt, nếu tấm treo bị xù lông, nứt gãy một số sợi dây… thì phải thay ngay dây mới.
  • Trước khi làm sạch tường ngoài, bạn phải kiểm tra cẩn thận các thiết bị cơ khí, đồ dùng, dây thừng, bảng an toàn và dây an toàn xem có bị hư hỏng không, để đảm bảo rằng cơ khí hoạt động tốt và các thiết bị khác nhau không có hiện tượng bất thường trước khi chúng có thể hoạt động.
  • Dây thao tác và dây an toàn phải được gắn riêng biệt và buộc chặt, cột thêm vật mềm vào miệng dây để dây không bị đứt do mòn, đầu dưới của dây phải tiếp xúc với mặt đất, người đặt dây cũng phải buộc dây an toàn tạm thời.
  • Khi xuống dây, người phụ trách thi công và người bảo vệ tầng trên phải chỉ huy và giúp đỡ.
  • Các thiết bị phụ trợ cần được buộc chặt trong quá trình vận hành. Nghiêm cấm người bị ngã, bị thương, nghiêm cấm cười nói, đùa nghịch và mang theo các vật dụng không liên quan.
  • Khi công nhân xây dựng muốn tiếp đất, trước tiên phải kiểm tra mặt bằng và tường, vị trí của dây điều hành và dây an toàn, lưu lượng người đi bộ bên dưới. Sau khi người bảo vệ mặt đất xử lý và điều chỉnh, họ có thể từ từ hạ xuống cho đến khi chạm đất.
  • Người bảo vệ tầng trên và mặt đất nên bám sát công trường. Thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả. Quan sát độ chặt của dây vận hành và dây an toàn, dây xoắn và các hiện tượng khác bất cứ lúc nào, báo cáo sự cố và xử lí tình huống kịp thời.
  • Công nhân thi công phải mặc quần áo bảo hộ lao động, đội mũ bảo hiểm trước khi bắt đầu làm việc, khi bắt đầu công việc phải thắt dây an toàn, sau đó thắt khóa an toàn (trên dây an toàn), sau đó buộc cùm (vào dây vận hành), đồng thời ngồi lên nút bảng.
  • Những người bảo vệ ở tầng trên không được tùy ý đi lại trên mép mái. Khi cần thiết, trước tiên bạn phải tự buộc dây an toàn, sau đó mới thực hiện công việc phụ trợ. Những người bảo vệ mặt đất không được phép đọc sách báo ở công trường, phải đặc biệt chú ý để đảm bảo an toàn mặt đất. Và cần đề phòng người đi bộ đi vào khu vực nguy hiểm mà giật dây, quăng dây bất cứ lúc nào.
  • Khi dây thao tác và dây an toàn cần di chuyển, lên xuống, người giám hộ và thợ phụ cần phối hợp sắp xếp, buộc chặt dây khi không sử dụng.
  • Tuân thủ an toàn trên hết, xây dựng văn minh, và đảm bảo chất lượng của dịch vụ kỹ thuật. 

>> Them khảo: Những thiết bị chuyên dụng khi vệ sinh tường ngoại thất

Các cách làm sạch tường bên ngoài

Sau đây là tổng hợp các cách làm sạch tường ngoài thông dụng được các đơn vị áp dụng:

1. Phương pháp đu dây

Công nhân dùng ván treo (dây thừng) trượt xuống vị trí đã định để thi công. Phương pháp xây dựng này có đặc điểm là tiện lợi, linh hoạt và hệ số an toàn cao. Đồng thời, nó chiếm ít tài nguyên nên có thể giảm thiểu ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày của gia chủ.

vệ sinh bên ngoài tòa nhà

2. Xe người nhện trên cao

Sử dụng thiết bị nền tảng như xe nhện và xe nâng để vận chuyển công nhân đến các địa điểm được chỉ định cho hoạt động xây dựng. Phương pháp xây dựng này có những hạn chế lớn hơn và thường thích hợp cho các dự án khó dưới 36 mét. Vì giá thành cao nên ít được sử dụng.

xe người nhện

3. Giỏ treo

Đặt giỏ treo trên mái nhà để vận chuyển công nhân đến vị trí quy định để thi công. Phương pháp thi công này có hiệu quả làm sạch thấp và giá thành cao.

4. Lau hai mặt trong ngoài

Một số cửa sổ kính được làm sạch bằng máy lau kính từ tính hai mặt, phương pháp này có thể hoạt động trong nhà nhưng hiệu quả thấp và độ tin cậy kém. Do cường độ của lực từ trường nên hầu như không hiệu quả với loại kính hai lớp rỗng.

Tổng kết

Vệ sinh tường ngoại thất là công việc nguy hiểm cần trình độ chuyên môn cao và đảm bảo các yêu cầu về điều kiện cần thiết khi thực hiện để đạt hiệu quả và an toàn lao động. Tùy vào từng vị trí tòa nhà và điều kiện môi trường mà lên kế hoạch để hành động, lập các phương án thi công chính xác để giảm chi phí, công sức mà hiệu quả cao và đảm bảo an toàn là tiêu chí quan trọng.

Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp dịch vụ cho hàng ngàn công trình lớn nhỏ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, Vệ sinh công nghiệp Năm Sao luôn đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng với quy trình tiếp nhận và triển khai dịch vụ 5 bước cực kỳ chuyên nghiệp, minh bạch và tận tâm.

Khi có nhu cầu về dịch vụ lau kính và vệ sinh bên ngoài tòa nhà, Quý khách có thể liên lạc ngay cho chúng tôi theo các hình thức: gọi điện thoại đến văn phòng hoặc số di động, đến trực tiếp văn phòng làm việc của chúng tôi hoặc để lại yêu cầu tư vấn ở website này để được phục vụ tốt nhất. Thông tin liên hệ Năm Sao chi tiết:

Liên hệ Năm Sao ngay hôm nay
Trụ sở: Số 17 Mai Chí Thọ, Phường Bình Khánh, Quận 2, TPHCM
Điện thoại: 028 3886 8899 – 0967 246 349
Hotline: 0936 750 009 – 0985 252 527 – 0907 885 617
Email: vesinhnamsao@gmail.com

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...