Nên dùng lăn nách loại sáp hay loại nước?

5.0/5 (1 Reviews)
19-05-2023

Lăn nách là sản phẩm được nhiều người sử dụng để hạn chế mùi hôi của vùng da dưới cánh tay. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết nên dùng sáp lăn nách hay lăn nách dạng nước? Cả 2 dạng khử mùi này đều có ưu và nhược điểm riêng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn. 

Phân biệt lăn khử mùi nách dạng nước và sáp

Để so sánh sáp lăn nách với lăn nách dạng nước chúng ta cần so sánh về hình dạng, đặc điểm, mùi hương, cũng như giá thành của từng loại, cụ thể:

Phân biệt lăn khử mùi cơ thể dạng nước và sáp

Hình dạng

Mặc dù đều được sản xuất và lưu hành trên thị trường dưới dạng chai nhưng chất liệu và cấu tạo của lăn khử mùi dạng nước và lăn khử mùi dạng sáp lại khác nhau rõ rệt.

Lăn khử mùi dạng nước sẽ có phần chai làm bằng thủy tinh, dễ vỡ nếu chẳng may làm rơi. Vậy nên, khi sử dụng loại lăn khử mùi này bạn phải hết sức cẩn thận, tránh rơi rớt, va chạm. Ở phần đầu chai sẽ có một đầu lăn nhựa giúp dễ dàng điều tiết lượng dung dịch khử mùi tiết ra cho mỗi lần sử dụng, đồng thời thiết kế đầu lăn cũng đem đến cho người dùng sự tiện lợi.

Còn sáp lăn nách có phần chai được làm bằng nhựa, người dùng có thể thoải mái sử dụng mà không lo bị vỡ khi rơi rớt như lăn khử mùi dạng nước. Lăn khử mùi dạng sáp sẽ không được trang bị đầu lăn, vì thế bạn sẽ dùng sáp chà trực tiếp lên vùng da nách. Phần dưới chai được trang bị một bánh xoay để người dùng có thể đẩy miếng sáp lên theo độ dài mà mình mong muốn.

Lăn khửi mùi nước và sáp có sự khác nhau về chất liệu và cấu tạo

Đặc điểm

Mặc dù lăn khử mùi dạng nước và lăn khử mùi dạng sáp đều có công dụng loại bỏ mùi hôi nách và ngăn ngừa nách tiết ra mồ hôi, dưỡng ẩm cho da nhưng cả 2 loại lại có đặc điểm khác nhau khi sử dụng.

Đối với lăn khử mùi dạng nước, khi lăn lên vùng da nách nó sẽ để lại trên da một lớp dung dịch khử mùi. Để lớp dung dịch này khô hoàn toàn bạn sẽ phải đợi khoảng 3-5 phút. Một lưu ý nhỏ là không nên mặc áo khi dung dịch khử mùi chưa khô vì nó sẽ làm phần nách áo của bạn bị ố vàng.

Không giống với lăn khử mùi dạng nước, khi sử dụng sáp khử mùi bạn không cần phải chờ vùng da nách khô rồi mới mặc áo nên thường không gây ố vàng trên áo. Tuy nhiên, sáp khử mùi lại để lại trên vùng da nách một vệt sáp trắng. Chính vì vậy mà việc sử dụng sáp khử mùi sẽ không thích hợp với những người thường xuyên mặc áo 2 dây.

Hơn nữa, phần đầu lăn của lăn khử mùi dạng sáp rất dễ bị bám bẩn nên sau khi sử dụng bạn phải đậy nắp lại cho thật chắc. Còn đối với lăn khử mùi dạng nước, nếu bạn quên không đậy nắp sẽ làm cho dung dịch khử mùi khô và bay mùi.

Mùi hương

Lăn khử mùi dạng sáp chỉ được sản xuất với một vài mùi hương đơn giản, chủ yếu là mùi sữa và mùi trái cây. Trong khi đó, lăn khử mùi dạng nước thì có đa dạng mùi hơn, từ đó người dùng thoải mái lựa chọn mùi hương mà mình yêu thích. Đây là cũng là lý do tại sao các bạn nữ thường thích sử dụng lăn khử mùi dạng nước hơn là dạng sáp.

Giá thành

Mặc dù 2 loại khử mùi này đều có chung một công dụng nhưng lăn khử mùi dạng nước sẽ có giá thành cao hơn lăn khử mùi dạng sáp. Điều này cũng dễ hiểu vì lăn khử mùi dạng nước có rất nhiều hương thơm, được sản xuất dưới dạng chai thủy tinh. Trong khi đó, lăn khử mùi dạng sáp chỉ có một vài mùi và được sản xuất dưới dạng chai nhựa.

Nên dùng lăn khử mùi dạng nước hay lăn khử mùi dạng sáp

Bạn cần dựa vào thói quen sinh hoạt của mình để lựa chọn loại lăn khử mùi phù hợp và ưu tiên chọn những loại khử mùi có thành phần tự nhiên, không chứa aluminum.

Nếu bạn thích mặc áo hai dây, thích diện những “bộ cánh” khoe nách trắng xinh thì nên ưu tiên sử dụng lăn khử mùi dạng nước và có thành phần tự nhiên để bảo vệ làn da nhạy cảm. Ngoài ra, lăn khử mùi dạng nước còn phù hợp với những ai có vùng da nách khô ráo, ít tiết mồ hôi. Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều thì không nên sử dụng loại lăn khử mùi này.

Nên dùng loại lăn khử mùi nào?

Sáp lăn nách sẽ thích hợp với những ai thường xuyên vận động hay tập thể dục, thể thao, tập gym,... Lăn khử mùi dạng sáp cho độ bám dính trên da cực kỳ tốt và không bị ảnh hưởng nhiều khi vùng da dưới cánh tay ra mồ hôi. Nên chọn những loại sáp lăn nách không chứa cồn hoặc các chất gây hại cho da nhạy cảm như Triclosan, Paraben,...

Dùng sáp khử mùi, nách có bị thâm không?

Việc sử dụng sáp lăn nách không trực tiếp gây ra tình trạng thâm nách, nhưng một số thành phần trong các sản phẩm khử mùi có thể không phù hợp với da của bạn, dẫn đến kích ứng hoặc phản ứng dị ứng, từ đó có thể làm tăng nguy cơ thâm nách. Các sản phẩm chứa cồn hoặc hóa chất mạnh như aluminum chloride có thể làm khô da, gây kích ứng và dẫn đến việc da trở nên sậm màu hơn nếu da bạn nhạy cảm với các thành phần đó.

Nếu bạn lo lắng về tình trạng thâm nách, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn sản phẩm phù hợp hoặc các phương pháp điều trị khác.

Tiêu chí để lựa chọn sáp lăn nách an toàn cho làn da của bạn

Khi chọn sáp lăn nách, việc tìm kiếm các sản phẩm an toàn cho da, đặc biệt là da nhạy cảm, là rất quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý về các loại sáp lăn nách được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả:

  1. Sáp lăn nách tự nhiên: Chứa thành phần từ thiên nhiên như tinh dầu tràm trà, nghệ, và aloe vera, giúp khử mùi mà không gây hại cho da.
  2. Sáp lăn nách không chứa aluminum: Aluminum là thành phần thường gặp trong nhiều sản phẩm khử mùi nhưng có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. Sản phẩm không chứa aluminum thường là lựa chọn an toàn hơn.
  3. Sáp lăn nách không cồn: Cồn có thể làm khô và kích ứng da, do đó các sản phẩm không chứa cồn sẽ nhẹ nhàng hơn với da dưới cánh tay.
  4. Sáp lăn nách dành cho da nhạy cảm: Được phát triển đặc biệt cho da nhạy cảm, chúng thường chứa thành phần dưỡng ẩm và không gây kích ứng.
  5. Sáp lăn nách chứa thành phần chăm sóc da: Bao gồm các thành phần như vitamin E, bơ hạt mỡ, và dầu jojoba, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da dưới cánh tay.

Khi chọn một sản phẩm sáp lăn nách, hãy đọc kỹ thành phần và thử nghiệm sản phẩm trên một phần nhỏ da trước khi sử dụng hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp và không gây kích ứng cho da. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề da liễu cụ thể nào, việc tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng sản phẩm mới là điều cần thiết.

Hi vọng qua những thông tin mà bài viết trên cung cấp bạn sẽ biết cách Phân biệt sáp lăn nách và lăn nách dạng nước qua đó chọn mua được sản phẩm phù hợp với bản thân. Đừng quên liên hệ ngay với Vệ Sinh Năm sao nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các vấn đề về vệ sinh!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...