Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

0/5 (0 Reviews)
27-04-2024

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, nền nhà xưởng đóng vai trò đảm bảo sự ổn định, an toàn và hiệu quả. Chính vì vậy mà việc đánh bóng sàn bê tông là một trong những giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng và hiệu suất của nền nhà xưởng. Hãy cùng Vệ Sinh Công Nghiệp tìm hiểu từ A  - Z quy trình đánh bóng sàn bê tông đúng chuẩn trong bài viết dưới đây nhé!

Đánh bóng sàn bê tông là gì?

Đánh bóng sàn bê tông (hay còn gọi là mài bóng sàn bê tông) là quá trình sử dụng các công nghệ, kỹ thuật chuyên sâu để loại bỏ các vết xước, mảng bẩn, lớp vụn trên bề mặt sàn bê tông, giúp bề mặt được nhẵn mịn, sáng bóng và kéo dài tuổi thọ.

Đánh bóng sàn bê tông là gì?

Tại sao nên đánh bóng sàn bê tông?

Việc thực hiện đánh bóng sàn bê tông sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau đây:

Tăng tính thẩm mỹ

Mài sàn bê tông giúp cho bề mặt sàn được mịn màng, sáng bóng hơn. Từ đó, mang lại cho không gian vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Tùy vào phong cách riêng của nhà xưởng mà bạn có thể lựa chọn mức độ đánh bóng cho phù hợp.

Tiết kiệm chi phí

Tổng chi phí mài sàn bê tông thấp hơn rất nhiều so với các loại vật liệu sàn khác như: gạch, gỗ, đá tự nhiên,...Vì vậy, việc sử dụng sàn bê tông cũ được đánh bóng lại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

Dễ dàng bảo dưỡng

Sau khi đánh bóng, bề mặt sàn bê tông sẽ trở nên nhẵn mịn và bạn có thể lau chùi dễ dàng bằng nước và xà phòng thông thường. Không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các chất tẩy hoặc hóa chất đặc biệt.

Độ bền của sàn lâu hơn

Nhờ vào việc loại bỏ các vết nứt, vết xước ở lớp bề mặt cũ, sàn bê tông sau khi đánh bóng sẽ trở nên cứng và chịu được lực va đập mạnh hơn. Điều này giúp tuổi thọ của sàn kéo dài lâu hơn, hạn chế tình trạng xuống cấp hay hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Tạo không gian sạch sẽ, an toàn

Sau khi được đánh bóng, bề mặt sàn sẽ không còn những khe hở hay kết cầu lồi lõm. Điều này giúp loại bỏ sự tích tụ của vi khuẩn và bụi bẩn, tạo cho bạn một không gian sạch sẽ và an toàn với sức khỏe.

Thân thiện với môi trường

Quá trình đánh bóng sàn vô cùng thân thiện với môi trường vì không chỉ không sử dụng hóa chất độc hại hay tạo ra khí thải gây ô nhiễm mà còn làm giảm lượng chất thải và tiêu thụ nước.

Tại sao nên đánh bóng sàn bê tông?

Quy trình đánh bóng sàn bê tông

Quá trình đánh bóng sàn sẽ được tiến hành theo các bước sau đây:

Bước 1: Làm phẳng sơ bộ

Trước tiên, dùng đầu số hợp kim 30# để mài sàn bê tông, dùng đầu số kim cương 50# để phá bỏ 1 lớp trên bề mặt sàn và làm phẳng sơ bộ để chuẩn bị cho quá trình mài mịn sàn ở các bước tiếp theo. Sau đó, sử dụng máy hút nước để sàn được khô ráo.

Bước 2: Mài sàn với đầu số 100#

Việc sử dụng đầu số 100# nhằm xóa đi các vết xước lớn được tạo ra ở bước trên và làm mịn lại bề mặt sàn một cách từ từ. Để gia tăng độ bóng mịn cho sàn bê tông, đồng thời giảm thiểu được lượng bụi bẩn thải ra thì việc mài sàn thường kết hợp với nước hoặc sáp nhập khẩu, sáp đánh bóng,...

Bước 3: Phun tăng cứng bề mặt sàn

Trước tiên, cần phải làm sạch nền bê tông sau quá trình thi công ở 2 bước trên. Sau đó, tiến hành phun một lớp hóa chất lên bề mặt sàn với lượng vừa đủ. Sau khi phun thì cần chờ một khoảng thời gian để hóa chất có thể thẩm thấu.

Bước 4: Mài sàn bê tông với những đầu số khác nhau 

Lần lượt mài sàn với các đầu số 300#, 500#, 800#, 1000#, 1500#. 2000#, 3000# để đạt được hiệu quả như mong muốn. Luôn sử dụng máy hút nước để vệ sinh sàn sau mỗi lần mài.

Bước 5: Phủ bóng bề mặt

Seal một lớp bóng lên sàn, sau đó dùng máy nặng 200kg và tốc độ cao 1500rpm – 2500 rpm để đánh bóng sàn. Cuối cùng là sử dụng máy hút bụi để hút sạch bê tông vừa mài và máy hút nước để vệ sinh mặt sàn khô ráo, sạch sẽ.

Quy trình đánh bóng sàn bê tông

Có thể thấy, đánh bóng sàn bê tông không phải là công việc dễ dàng. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian, công sức đồng thời đảm bảo thực hiện đúng, đủ quy trình đánh bóng, nhiều người thường tìm đến các đơn vị, đội ngũ thi công chuyên nghiệp.

Lưu ý khi đánh bóng sàn bê tông

Khi thi công đánh bóng sàn bê tông, cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Kiểm tra độ phẳng bề mặt sàn, xác định được độ lồi, lõm, cao, thấp, nhận biết được được điểm của sàn và lên kế hoạch cụ thể trước khi tiến hành quá trình đánh bóng.
  • Tìm hiểu những công việc thi công khác của quá trình đánh bóng như: phun sơn nước lên tường, phun sơn bột bả,...Bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc và tính thẩm mỹ của bề mặt sàn.
  • Cẩn trọng trong từng bước thực hiện, bởi nếu chỉ một sai sót nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thi công và rất khó để khắc phục.
  • Sau mỗi lần tiến hành mài sàn, luôn sử dụng máy hút nước để làm sạch.

Lưu ý khi đánh bóng sàn bê tông

Đánh bóng sàn bê tông không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn đảm bảo tính tính bền bỉ cho bề mặt sàn. Hiện Vệ Sinh Công Nghiệp đang là đơn vị cung cấp dịch vụ đánh bóng sàn chuyên nghiệp cho hàng nghìn khách hàng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về dịch vụ này, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0936 750 009 để được tư vấn thêm nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...