Top 10 ý tưởng trang trí tết văn phòng trông "xịn xò" nhất

5.0/5 (2 Reviews)
10-01-2023

Chỉ còn một tháng nữa là năm 2023 chính thức khép lại, bạn đã có kế hoạch trang trí tết công ty ấn tượng cho năm 2024 chưa? Dưới đây là Top 20+ ý tưởng trang trí Tết văn phòng trông “xịn xò” nhất để mỗi ngày đến nơi làm việc, bạn và đồng nghiệp có thể cảm nhận được hương vị Tết đang đến rất gần chúng ta.

Ý nghĩa của việc trang trí văn phòng tết

Văn phòng được ví như ngôi nhà thứ 2 của mỗi chúng ta vì phần lớn thời gian trong ngày, chúng ta không chỉ làm việc mà còn sinh hoạt tập thể với nhiều hoạt động chung cùng đồng nghiệp.

Top 10 ý tưởng trang trí tết văn phòng trông "xịn xò" nhất

Trang trí Tết văn phòng mang lại nhiều lợi ích cho tất cả thành viên trong công ty

Trong khi đó, Tết là ngày lễ cổ truyền quan trọng bậc nhất của nước ta. Do vậy, việc lên ý tưởng và thực hiện trang trí Tết văn phòng là điều nên làm dù công ty bạn có quy mô nhỏ hay lớn. Ngoài ra, việc làm này còn mang đến vô số lợi ích dành cho nhân viên trong văn phòng như:

  • Giúp giải tỏa áp lực công việc trong những ngày cuối năm
  • Giúp nhân viên có cơ hội vận động cơ thể, rèn luyện thể chất
  • Giúp nhân viên nảy nở các ý tưởng sáng tạo
  • Giúp nhân viên có thêm tinh thần lạc quan, phấn khởi khi tới văn phòng
  • Giúp gắn kết tình đồng nghiệp giữa các nhân viên với nhau
  • Giúp văn phòng trở nên đẹp và lung linh hơn

Top 20+ ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng năm 2024

Không khó để bạn có thể thực hiện việc trang trí văn phòng bởi những ý tưởng dưới đây đều được lấy cảm hứng từ những đồ dùng dễ kiếm, dễ tìm và dễ làm. Áp dụng ngày Top 20+ ý tưởng trang trí Tết văn phòng dưới đây nhé:

Trang trí Tết văn phòng cùng cây mai, cây đào

Nhắc đến mùa Xuân là nhắc đến hoa đào, hoa mai, cây quất… - những loại cây và hoa đặc trưng nhất cho thời điểm này. Dù chỉ là một cành đào hay cây quất nhỏ xinh, sự xuất hiện của các loại cây hoa này cũng báo hiệu một mùa Tết đến Xuân về trong văn phòng của bạn.

Khiến tâm trạng tại nơi làm việc của tất cả mọi người thêm phần hứng khởi, thăng hoa hơn. Màu sắc của mai, đào tạo nên một không gian rực rỡ, mát mẻ của tiết trời mùa xuân cho văn phòng và mang đến nhiều may mắn, bình an. 

Trang trí Tết văn phòng cùng cây mai, cây đào

Trang trí văn phòng đón tết bằng bao lỳ xì

Tương tự như hoa mai, hoa đào hay chậu quất, khi tết đến xuân về người người nhà nhà thay nhau chuẩn bị bao lì xì để trao cho nhau những lời yêu thương tốt đẹp và cầu mong sự may mắn đến với người nhận.  Bạn có thể sử dụng bao lì xì để treo lên cây mai, cây đào và cây quất trong văn phòng để tăng sự sinh động, đáng yêu của nơi làm việc. 

trang trí tết văn phòng

Trang trí tết cho văn phòng bằng pháo giả

Ngày xưa, pháo giả chỉ được dùng trong các dịp lễ, ngày quan trọng và dịp tết đến với ý niệm ăn mừng, xua đuổi những điềm xui xẻo không tốt đẹp trong năm cũ để cùng nhau đón một năm mới thật may mắn và tốt lành.

Ngày nay, pháo không còn được tự do đốt nhưng bạn có thể chọn pháo giả để trang trí trên cây mai, cây đào hoặc treo dọc cửa văn phòng để tạo nên một màu đỏ rực rỡ khi không khí tết sắp về.

Vào ngày Tết, việc treo pháo giả với các màu sắc tươi vui như màu đỏ, màu vàng, màu hồng… là một việc rất dễ thực hiện nhưng có thể mang lại hiệu quả làm đẹp cao ngay lập tức cho văn phòng.

Bạn có thể mua pháo giả với nhiều kiểu dáng, kích thước tại cửa hàng bán đồ trang trí nội thất, tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm hoặc trên các trang thương mại điện tử thịnh hành hiện nay.

Trang trí văn phòng làm việc ngày tết bằng decal cửa kính 

Có nhiều loại decal mà bạn nên tận dựng để trang trí văn phòng vào ngày Tết. Đó có thể là decal dán trên cửa kính hoặc decal dán tường. Sử dụng ý tưởng này, ngay từ khi chưa bước vào văn phòng, bạn đã có thể cảm nhận không khí Xuân về ngay kề bên mình và các đồng nghiệp. Những loại decal nên sử dụng như hoa mai, hoa đào, ông đồ, mâm ngũ quả, con giáp, lân sư rồng, bao lì xì, chim én,... mang lại một cái nhìn đẹp mắt.

Trang trí văn phòng làm việc ngày tết bằng decal cửa kính 

Trang trí decal tường văn phòng Tết

Bên cạnh trang trí tết văn phòng bằng cách dán decal cửa kính, bạn cũng có thể dùng những miếng decal này để che đi các vết bẩn còn dính trên tường, các khu vực tường bị bong tró một cách tiện lợi với chi phí thấp và mang lại vẻ đẹp sinh động. 

Trang trí tết cho văn phòng làm việc đèn led 

Những chiếc đèn led không tốn quá nhiều điện năng và đem lại ánh sáng lung linh, ấm cúng cho văn phòng, cũng như tô điểm cho cành đào, cây quất thêm thu hút mọi ánh nhìn. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng những dây đèn led từ dịp Noel để làm văn phòng lung linh và rực rỡ sắc màu hơn. Bạn có thể dán đèn led lên tường, cửa đi hoặc đặt lên bàn làm việc một cây mai, cây đào rồi dùng đèn led quấn quanh nó.

trang trí tết văn phòng

Trang trí tết văn phòng làm việc theo phong cách xưa

Tre là chất liệu dân dã, tạo sự mộc mạc, gần gũi và ấm cúng cho bất cứ đồ dùng nào. Những đồ trang trí từ chất liệu tre phổ biến có thể kể đến như mành tre, mẹt tre… giúp tạo điểm nhấn cho không gian trang trí Tết tại văn phòng khiến bất cứ ai yêu văn hóa truyền thống đều ủng hộ.

trang trí tết văn phòng

Trang trí tết ở văn phòng bằng hoa giả

Các loại vòng hoa treo tường hiện nay được thiết kế với nhiều kiểu dáng, nhiều màu sắc, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu, sở thích cũng như túi tiền. Bạn có thể chọn màu sắc và hình dáng của hoa theo sở thích để trang trí mà không lo đến vấn đề hoa bị khô, héo và tốn thời gian chăm sóc. Ngoài treo lên tường hoa giả cũng rất phù hợp để ở bàn làm việc, làm tiểu cảnh.

▷ Xem thêm: Ý tưởng trang trí Tết mầm non đẹp nhất năm 2024

Cách trang trí cho văn phòng ngày tết với tranh vẽ

Bạn có thể chọn các loại tranh vẽ về chủ đề Tết rồi đóng khung và treo tường. Một cách khác cầu kỳ hơn và cho kết quả sống động hơn là trực tiếp vẽ trên tường cùng bút vẽ và màu mực đã được chuẩn bị sẵn. Nếu bạn lo lắng về khả năng vẽ của bản thân hoặc đồng nghiệp, đừng lo lắng vì hiện nay bày bán rất nhiều khuôn vẽ sẵn và bạn chỉ cần tô màu theo khuôn là đã hoàn thành công việc rồi.

trang trí tết văn phòng

Cách trang trí Tết văn phòng bằng mâm ngũ quả

Bạn có thể tổ chức một cuộc thi bày mâm ngũ quả giữa các phòng ban và bày biện những bài thi trên sau khi cuộc thi kết thúc. Chắc chắn rằng, với sự xuất hiện của một loạt mâm ngũ quả nhiều màu sắc sẽ khiến văn phòng trở nên rạng ngời và tươi sáng hơn bao giờ hết.

▷ Xem thêm: 20 Cách bày mâm ngũ quả ngày tết đẹp và đúng phong thủy

Cách trang trí Tết văn phòng bằng mâm ngũ quả

Trang trí Tết công ty bằng câu đối năm Giáp Thìn

Cây nêu được dựng vào ngày Tết với mong muốn của chủ nhân rằng cuộc sống sẽ được bảo vệ, có được sự bình yên, vạn sự suôn sẻ và may mắn. Câu đối được xem là vẻ đẹp truyền thống của ông bà ta ngày xưa, câu đối được viết trên nền đỏ mang lại những lời chúc giàu ý nghĩa tích cực và cảm giác an lành tới tất cả mọi người.

trang trí tết văn phòng

Trang trí văn phòng Tết Giáp Thìn bằng bùa may mắn

Bùa may mắm là vật có ý nghĩa tâm linh của người Việt. Các công ty nên dùng bùa may mắn trang trí để có một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn và bình an, con đường sự nghiệp thăng tiến, thi cử thuận lợi.  Bạn có thể tìm các túi bùa này ở chùa hoặc các cửa hàng bán đồ phong thủy để cây đào cây mai thêm phần sinh động. Bạn nên lựa chọn tông đỏ để tô thêm phần rực rỡ cho ngày tết.

Trang trí văn phòng Tết Giáp Thìn bằng bùa may mắn

Trang trí văn phòng đón tết bằng lồng đèn 

Lồng đèn có màu đỏ sẽ góp phần trang trí không gian văn phòng thật rực rỡ. Hiện nay, có khá nhiều loại lồng đèn với vô số kiểu dáng khác nhau, tùy vào không gian văn phòng bạn có thể chọn được màu sắc phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể treo một cặp lồng đèn ngay cửa ra vào tượng trưng cho những điều may mắn.

Trang trí văn phòng đón tết bằng lồng đèn 

Trang trí tết công ty bằng hoa tươi

Bên cạnh các loại hoa như hoa mai, hoa đào thì văn phòng công ty nên sử dụng một bình hoa tươi để trang trí tại bàn làm việc góp phần mang lại bầu không khí tươi mới và phấn khởi hơn. Các loại hoa thường được sử dụng để cắm vào ngày tết như hoa cúc vàng, hoa loa kèn, hoa đồng tiền hoa thanh tú,...

Trang trí tết công ty bằng hoa tươi

Trang trí Tết văn phòng bằng tranh thư pháp

Tranh thư pháp được trang trí với nhiều họa tiết, hình ảnh và màu sắc rực rỡ chứ không đơn giản là màu đen. Trên tranh thư pháp sẽ có những câu thơ, câu đối và câu chúc như ước muốn rằng những điều may mắn, tốt lành sẽ đến. Vì vậy, nếu bạn muốn trang trí Tết công ty theo nét đẹp truyền thống thì đây là một sự lựa chọn phù hợp.

Đặt tượng rồng thần tài tại công ty đón Tết 2024 

Năm 2024 là năm Tết con rồng do đó bạn có thể sử dụng tượng linh vật con rồng để trang trí trong văn phòng. Bên cạnh ý nghĩa trang trí, tượng linh vật con rồng còn mang ý nghĩa phong thủy với mong muốn đem lại nhiều sinh khí tốt lành, sung túc và thịnh vượng cho toàn thể công ty.

Đặt tượng rồng thần tài tại công ty đón Tết 2024 

Trang trí Tết cho văn phòng bằng cây cảnh

Trang trí tết bằng cây cảnh cũng là một cách trang trí cực kỳ ấn tượng. Có khá nhiều loại cây không chỉ dùng để trang trí tạo vẻ đẹp cho không gian mà còn mang các yếu tố phong thủy, mang đến năng lượng tích cực cho văn phòng. Một số loại cây bạn có thể mua là cây đồng tiền, cây phát tài, cây trúc phú quý, cây vạn lộc,...

Trang trí Tết cho văn phòng bằng cây cảnh

Trang trí Tết cho văn phòng bằng phụ kiện treo may mắn 

Nhiều loại dây treo may mắn được xem như món đồ phụ kiện trang trí xinh đẹp, tạo điểm nhấn cho không gian làm việc của bạn. Mẫu mã đa dạng, kích thước và kiểu dáng bắt mắt với tông màu chủ đạo là đỏ và vàng những loại phụ kiện này sẽ giúp cây mai, cây quất nahf bạn trở nên lung linh, đặc sắc. 

▷ Xem thêm: 30+ Cách trang trí nhà cửa ngày Tết 2024 đẹp, đơn giản

Sử dụng màn hình led để trang trí Tết công ty 

Nếu văn phòng bạn có màn hình led thì hãy tận dụng chúng để phát những hình ảnh, câu chúc và video liên quan đến ngày Tết giúp văn phòng trở nên sinh động, hiện đại hơn. 

Sử dụng màn hình led để trang trí Tết công ty

Trang trí Tết cho công ty với cổng chào 

Kết hợp các vật trang trí đã liệt kê ở trên, bạn có thể tạo một chiếc cổng chào tại cửa ra vào của công ty để tạo sự ấn tượng và mới mẻ. Bên cạnh đó, cổng chào còn là nơi để mọi nhân viên ceck in sống ảo cực vui vẻ.

Dùng tranh thêu để trang trí Tết văn phòng 

Những bức tranh thêu với nhiều màu sắc mới mẻ và sinh động sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thay đổi phong cách của văn phòng trong dịp Tết 2024. 

Trang trí khung trần công ty đón Tết 

Nếu trần công ty của bạn còn trống thì hãy cân nhắc sử dụng những phụ kiện như bao lì xì, may mắn, lồng đèn và các hình in liên quan đến Tết như bánh chưng, bánh tét, bánh dày, hoa mai, hoa đào, chậu quất, chim én,... để treo lên trần nhà.

Trang trí khung trần công ty đón Tết 

Trang trí tiểu cảnh Tết trong văn phòng 

Có thể nói, đây là ý tưởng trang trí hoành tráng nhất trong danh sách Top 10 ý tưởng trang trí Tết văn phòng trông “xịn xò” nhất. Bởi để thực hiện được ý tưởng này, tùy thuộc vào diện tích văn phòng có thể để dành cho sự xuất hiện của tiểu cảnh, bạn cần tổ chức nhiều hạng mục nhỏ bên trong đó.

Từ việc lên ý tưởng tiểu cảnh theo phong cách gì, màu sắc chủ đạo ra sao, cho tới những đồ trang trí sẽ làm nên hình ảnh toàn diện của tiểu cảnh… đều cần sự chuẩn bị kỹ càng và chi tiết.

trang trí tết văn phòng

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng với sự tham gia của bạn cũng như đồng nghiệp trong công ty, việc thực hiện mô hình tiểu cảnh không quá khó khăn như bạn nghĩ. Và hơn hết, mô hình tiểu cảnh không chỉ khiến văn phòng tràn ngập sắc Xuân mà còn tạo một không gian sống ảo chụp hình đẹp hết nấc cho toàn thể nhân viên công ty. Còn gì vui hơn khi trong không khí rộn ràng của mùa Xuân, đồng nghiệp có thể cùng lưu lại những bức hình đẹp tại văn phòng với nhau.

Lưu ý khi trang trí Tết văn phòng 2024

Trang trí tết văn phòng là nhiệm vụ quan trọng, bạn nên chú ý những điều sau khi trang trí đón Tết 2024:

  • Thời điểm "vàng" để trang trí Tết là khoảng 3 tuần trước khi bắt đầu nghỉ Tết.
  • Bạn nên chọn tông màu chủ đạo phù hợp với phong thủy giúp thu hút may mắn, tài lộc.
  • Lựa chọn vật dụng trang trí phù hợp với không gian văn phòng và kinh phí.
  • Dọn dẹp văn phòng sạch sẽ trước khi trang trí. 

Hình ảnh trang trí Tết văn phòng 2024

trang trí tết văn phòng

Trang trí tết tại công ty 

trang trí tết văn phòng

Tết ngày xưa

trang trí tết văn phòng

Tết ngày nay

trang trí tết văn phòng

Trang trí tết với lồng đèn

trang trí tết văn phòng

Trang trí tết văn phòng bằng bánh chưng

Trang trí tết văn phòng là một trong những hoạt động hay và ý nghĩa giúp kết nối nhân viên và thể hiện được nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp. Hy vọng với hơn 30 cách trang trí tết văn phòng làm việc trên có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hay. Đừng quên theo dõi Vệ Sinh Công Nghiệp để biết thêm nhiều mẹo hay về dọn dẹp và trang trí nhà cửa nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...