Top thiết bị báo cháy cho hộ gia đình không thể thiếu

5.0/5 (1 Reviews)
21-07-2023

Hiện nay, các vụ hỏa hoạn ngày càng tăng cao và đang ở mức báo động. Vì vậy mà việc phòng chống cháy nổ đang được nhiều người quan tâm chú ý và nâng cao đúng mức. Bên cạnh những kiến thức về phòng chống cháy nổ, bạn cũng nên trang bị cho ngôi nhà của mình những thiết bị báo cháy để có thể phát hiện và kiểm soát tình hình một cách kịp thời nếu có hỏa hoạn xảy ra. Bài viết hôm nay của vesinhcongnghiep.com sẽ gợi ý cho bạn Top thiết bị báo cháy cho hộ gia đình không thể thiếu. Cùng tham khảo nhé!

Thiết bị báo cháy là gì?

Thiết bị báo cháy là tổ hợp các thiết bị được sử dụng trong công tác phòng cháy chữa cháy. Chức năng của các thiết bị này là cảnh báo và phát hiện ra đám cháy sớm. Từ đó hạn chế thiệt hại, mất mát xảy ra cho người và của.

Thiết bị báo cháy là gì?

Thiết bị báo cháy cho hộ gia đình có thực sự cần thiết

Việc trang bị các thiết bị báo cháy cho hộ gia đình là thực sự cần thiết bởi đây là cách để giúp bạn và người thân có được một môi trường sống an toàn, nhất là khi hỏa hoạn, cháy nổ đang trở thành vấn đề đáng báo động như hiện nay.

Các thiết bị báo cháy có vai trò:

  • Cung cấp phương tiện để phát hiện khi có đám cháy xảy ra ở phạm vi nhất định.
  • Kịp thời cảnh báo, báo động cho mọi người di chuyển đến nơi an toàn.
  • Truyền tín hiệu đến các cơ quan phòng cháy chữa cháy để thông báo đám cháy, giúp họ nắm được tình hình.
  • Ngắt nguồn điện tự động, điều khiển thiết bị hoặc các hoạt động khác nếu cần.

Top thiết bị báo cháy cho hộ gia đình không thể thiếu

Sau đây là những thiết bị báo cháy mà bạn nên trang bị cho ngôi nhà của mình để có thể nhận biết về các sự cố cháy nổ xảy ra:

Đầu báo cháy

Đầu báo cháy (cảm biến báo cháy) là thiết bị điện tử quan trọng trong hệ thống báo cháy. Nó có thể tự động cảm nhận được các loại chất khí có khả năng gây cháy nổ như khói, nhiệt lượng, tia lửa, tia hồng ngoại,...

Khi đó, chuông báo cháy sẽ phát ra âm thanh nhằm cảnh báo cho mọi người hoặc báo động cho trung tâm báo cháy, giúp hoạt động chữa cháy được diễn ra nhanh chóng và kịp thời.

Đầu báo cháy

Nút nhấn báo cháy

Nút nhấn báo cháy là thiết bị giúp mọi người phát hiện đám cháy khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra. Khi nhận được tín hiệu từ bên ngoài bằng cách nhấn vào nút PUSH HERE ở giữa, thiết bị này sẽ truyền tín hiệu đến trung tâm của tủ báo cháy. Trung tâm sẽ ngay lập tức tiếp nhận và phát cảnh báo cho mọi người trong khu vực để kịp thời di chuyển đến nơi thoát nạn.

Chuông báo cháy

Chuông báo cháy là một trong những thiết bị không thiếu trong hệ thống báo cháy. Khi có đám cháy xảy ra, chuông báo cháy sẽ phát ra âm thanh để thông báo cho mọi người ở phạm vi gần. Từ đó có phương án xử lý cũng như di tản kịp thời đến nơi an toàn.

Khi trung tâm báo cháy nhận được tín hiệu từ đầu báo cháy khi có sự cố xảy ra. Trung tâm báo cháy sẽ ngay lập tức phát thông báo đến chuông báo cháy để có thể cảnh báo mọi người.

Còi báo cháy

Còi báo cháy cũng tương tự như chuông báo cháy về vai trò và đặc điểm. Tuy nhiên, điểm khác biệt của còi báo cháy là khi có sự cố xảy ra, thiết bị này sẽ phát ra âm thanh để cảnh báo cho mọi người ở khoảng cách xa hơn.

Đèn báo cháy

Đèn báo cháy là thiết bị có nhiệm vụ phát tín hiệu về đám cháy đến mọi người để mọi người nắm được thông tin đám cháy một cách sớm nhất. Nhờ đó mà có xử lý sự cố nhanh chóng đồng thời đưa ra kế hoạch thoát nạn kịp thời.

Đèn báo cháy

Bộ quay số điện thoại tự động

Bộ quay số điện thoại tự động được lắp ở trung tâm báo cháy. Khi nhận được thông báo, thiết bị này sẽ ngay lập tức quay số điện thoại đã được cài đặt sẵn đến người chuyên trách về đám cháy.

Bàn phím

Mọi hoạt động lớn nhỏ của hệ thống báo cháy sẽ được điều khiển bởi bộ phận này. Nhờ có bàn phím mà mọi hoạt động có thể được điều khiển một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tủ điều khiển báo cháy

Tủ điều khiển báo cháy là nơi hiển thị mọi thông tin về trạng thái hoạt động của hệ thống báo cháy. Khi có cháy, hệ thống báo cháy sẽ thông báo đến tủ báo cháy. Nhờ đó mà mọi người có thể biết được mọi thông tin về vụ cháy đang xảy ra.

Đầu báo cháy sẽ ghi nhận dấu hiệu của sự cháy và truyền tín hiệu đến tủ điều khiển báo cháy. Tủ báo cháy sẽ xử lý thông tin và xác định tính chính của sự cố hoản họa đang xảy ra. Từ đó, thông báo đến các thiết bị như chuông báo cháy, còi báo cháy, đèn báo cháy.

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về Top thiết bị báo cháy cho hộ gia đình không thể thiếu mà Vệ Sinh Năm Sao muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thiết bị này từ đó có thể xử lý kịp thời, giảm thiểu tác hại khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...