Vệ sinh công nghiệp và thuê người dọn riêng khác nhau như thế nào?

5.0/5 (2 Reviews)
09-06-2021

Hiện nay, tại các thành phố lớn, thị trấn phát triển dịch vụ vệ sinh công nghiệp được mọi người ưa chuộng. Nó vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà hiệu quả lại cao. Mặc dù vậy, trong quá trình quyết định sử dụng dịch vụ nhiều khách hàng rất băn khoăn trong việc sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp cho hẳn không gian của mình hay thuê người dọn riêng sẽ tốt hơn. Hãy cùng Vệ Sinh Công Nghiệp phân biệt sự khác nhau giữa hai hình thức này bạn nhé!

Vệ sinh công nghiệp và thuê người dọn riêng khác nhau như thế nào?

1. Nhân sự

Đội ngũ nhân viên trong dịch vụ vệ sinh công nghiệp sẽ đông đảo. Tùy vào diện tích cũng như khối lượng công việc mà công ty chịu trách nhiệm sẽ huy động lượng nhân viên cho phù hợp. Nhân viên là những người trải qua quá trình đào tạo bài bản và có hồ sơ lý lịch rõ ràng trước khi được giao công việc. 

Còn một người dọn riêng thì bản thân người đó phải chịu trách nhiệm với tất cả công việc được giao. Đây thường là công việc dành cho khối lượng công việc trung bình và không gian vừa phải. Không cần nhiều kinh nghiệm dọn dẹp vẫn có thể đảm nhiệm.

2. Dụng cụ/thiết bị

Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh sẽ cung cấp các dụng cụ chuyên dụng để làm sạch, giặt giũ đồ đạc, thảm trải, mùng, rèm, chà sàn, hút bụi,...Các máy móc này vô cùng hiện đại, thông minh và xử lý được khối lượng công việc như giặt ghế văn phòng, giặt ghế sofa nhanh chóng, hiệu quả làm sạch tuyệt đối.

Còn thuê người dọn riêng thì chủ thuê sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị về dụng cụ thiết bị cũng như hóa chất.

3. Giá cả và chất lượng

Giá cả là mối quan tâm nhiều nhất đối với tất cả mọi người. Mỗi công ty vệ sinh sẽ có những mức giá chênh lệch với nhau dựa trên uy tín, mức độ chuyên nghiệp, nhân công, máy móc. Tuy nhiên, trong quá trình hai bên ký hợp đồng sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp thì thường rất ít khi phát sinh thêm chi phí (trừ một số trường hợp đặc biệt xảy ra).

Đồng thời, trong quá trình nhân viên vệ sinh công nghiệp thực hiện nghĩa vụ của mình nếu không đạt yêu cầu như trong hợp đồng họ sẽ dọn dẹp lại cho đến khi đáp ứng cam kết của mình.

Giá cả và chất lượng

Còn đối với việc tự thuê người dọn riêng thì mọi chi phí phát sinh chủ thuê sẽ phải chịu. Khi dọn xong, nếu chủ thuê cảm thấy không hài lòng thì có thể yêu cầu dọn lại một số chỗ, khu vực riêng nhưng nhiều khi sẽ xảy ra vấn đề mâu thuẫn giữa hai bên, do đây là việc thuê thường ít khi cam kết bằng hợp đồng.

4. Thời gian vệ sinh

Đối với các dịch vụ vệ sinh thì thời gian vệ sinh rất linh hoạt đáp ứng mọi tiêu chuẩn và yêu cầu của khách hàng. Có thể vệ sinh theo giờ, hằng ngày, định kỳ. Thời gian làm việc nhanh gọn và không hề ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt, làm việc. 

Tuy nhiên, thuê người dọn riêng sẽ thường theo giờ là chủ yếu. Thời gian vệ sinh tùy theo người thuê yêu cầu và hiệu quả công việc tùy vào người dọn. Có người nhiều kinh nghiệm tiến hành vệ sinh nhà cửa, lau chùi nhanh gọn ngược lại có người làm với tốc độ chậm, không đáp ứng được tiêu chuẩn làm sạch cần thiết.

5. Khối lượng công việc

Khối lượng công việc mà các đơn vị vệ sinh công nghiệp hoàn thành thường sẽ rất lớn. Vệ sinh tổng thể từ công việc đơn giản đến phức tạp. Cụ thể, những công việc đơn giản như lau dọn nhà định kỳ, vệ sinh nhà sau xây dựng, lau kính nhà cao tầng, giặt thảm, giặt ghế văn phòng,...cho đến khối lượng công việc phức tạp, nguy hiểm như lau kính nhà cao tầng, vệ sinh nhà xưởng, chà sàn, đánh bóng sàn bê tông,...

Khối lượng công việc

Còn đối với thuê người dọn riêng chắc chắn họ chỉ đáp ứng được công việc đơn giản chứ không thực hiện được những công việc khó khăn hơn như lau kính, vệ sinh nhà xưởng. Vì nhân sự không cho phép, máy móc, thiết bị vệ sinh, các đồ bảo hộ lao động, bảo hiểm không được trang bị và không được đào tạo về kỹ thuật lau kính nhà cao tầng.

Như vậy, so với thuê người dọn riêng thì hiện nay sử dụng dịch vụ vệ sinh tổng thể vẫn thịnh hành và phổ biến hơn bao giờ hết. Nhất là các thành phố lớn, sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp như là một giải pháp cứu tinh hoàn hảo cho không gian.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín-chất lượng hãy liên hệ trực tiếp với Năm sao. Chúng tôi là công ty vệ sinh công nghiệp tphcm với bề dày hơn 10 năm kinh nghiệm trong vệ sinh tổng thể từ lau kính nhà cao tầng, giặt ghế sofa, chà sàn, giặt ghế văn phòng, giặt thảm văn phòng định kỳ cho đến vệ sinh nhà xưởng, cung cấp tạp vụ, vệ sinh nhà sau xây dựng nhanh chóng, linh hoạt.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...