Vệ sinh hội chợ triển lãm

4.0/5 (1 Reviews)
22-11-2020

Ngày nay khi kinh tế xã hội phát triển, ngày càng nhiều các hội chợ triển lãm thương mại cũng như nghệ thuật được tổ chức. Triển lãm thương mại quảng cáo, giới thiệu mặt hàng sản xuất của họ đến với công chúng thông qua hình thức tổ chức tham quan trải nghiệm tại từng gian hàng, cùng với đó là những triển lãm nghệ thuật tranh, ảnh, đồ cổ, kiến trúc, vật liệu dân gian… hay những triển lãm về món ăn vùng miền… liên tục được tổ chức và thu hút được khá đông đảo khách hàng tham gia trải nghiệm.

vệ sinh hội chợ triển lãm

Song song với việc xây dựng từng gian hàng và quản lí hoạt động trong suốt thời gian diễn ra thì việc vệ sinh cũng được các đơn vị tổ chức quan tâm hàng đầu. Điều kiện vệ sinh của gian hàng ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng đầu tiên của khách hàng tiềm năng và lợi ích kinh tế xã hội của các công ty tham gia.

Vì lưu lượng khách hàng cũng như đội ngũ nhân viên thường trực tại triển lãm là rất đông nên công tác vệ sinh cần có kinh nghiệm và sắp xếp quy trình hợp lí để việc vệ sinh vẫn diễn ra mà không ảnh hưởng đến khách hàng cũng như đơn vị tham gia, cho nên bộ phận tổ chức thường liên kết với các công ty vệ sinh chuyên nghiệp để đảm bảo triển lãm diễn ra thuận lợi, sạch sẽ và không gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của triển lãm.

Các hạng mục trong vệ sinh hội chợ triển lãm bao gồm:

  1. Quét sàn, kéo bụi, lau nhà và làm sạch lối đi.
  2. Thu gom và vứt bỏ rác của các gian hàng sau mỗi ngày.
  3. Đổ rác và lau thùng rác.
  4. Lau cửa kính, tủ trưng bày, rèm kính và vách ngăn gỗ.
  5. Lau các góc quầy, góc cửa sổ, góc tường, chân tường.
  6. Lau đồ trang trí tường, ngưỡng cửa sổ, bảng hiệu, bảng trưng bày, tay vịn, lan can.
  7. Lau các đồ đạc (giá treo hoa, vòi chữa cháy, v.v.) trong phòng triển lãm.

vệ sinh hội chợ

Công tác vệ sinh cần có quy trình hợp lí để không ảnh hưởng đến khách hàng cũng như đơn vị tham gia

Việc vệ sinh, dọn dẹp hội chợ triển lãm có thể chia làm 3 giai đoạn thực hiện như sau:

1. Giai đoạn trước khi mở cửa triển lãm

Trước khi khai mạc triển lãm thì chưa có khách hàng tham quan, vì vậy việc dọn dẹp sàn càng sớm càng tốt.

Tất cả các quầy đều được xếp hàng trước khi mở, các thùng hàng và giấy gói của tất cả các quầy cần được thu gom và vận chuyển đến nơi quy định trong thời gian ngắn.

2. Giai đoạn đang hoạt động

Thường xuyên quét dọn rác. Việc vệ sinh lúc này chủ yếu là kéo bụi, và mang theo khăn lau, dụng cụ cạo và dung môi khi kéo bụi.
Thường xuyên tuần tra bụi, nhân tiện kiểm tra tình trạng của thùng rác, nếu cần thu dọn, lau chùi thì nên xử lý kịp thời.

3. Giai đoạn sau khi đóng cửa

Kiểm tra các gom rác và vận chuyển đến nơi tập kết. lau dọn tại các gian hàng, ngóc ngách, lối đi đảm bảo vận hành sáng hôm sau được sạch sẽ, ngăn nắp.
Một số địa điểm cần phải cọ rửa mặt sàn kỹ lưỡng, lau dọn tại các gian hàng, ngóc ngách, lối đi đảm bảo vận hành sáng hôm sau được sạch sẽ, ngăn nắp. 
Những điều cần lưu ý khi vệ sinh triển lãm:

1. Việc sắp xếp công việc cần được kiểm soát linh hoạt theo tình hình thực tế. Khi ít khách thì lau nền chắc chắn, khi đông khách thì lau các góc.

2. Triển lãm có lưu lượng hành khách lớn, do đó lưu ý không chạm vào khách hàng bằng các dụng cụ như chổi, giẻ lau,... để không ảnh hưởng đến việc đi lại của khách hàng và không gây khó chịu cho khách hàng

3. Trung tâm thương mại có nhiều vật dụng dễ cháy và ít người vận hành vào ban đêm, hết sức chú ý phòng chống cháy nổ, phải kiểm tra nghiêm ngặt tất cả các thiết bị cơ khí, bảng ổ cắm, dây dẫn,… để đề phòng hỏa hoạn do rò rỉ, chập mạch.

4. Đội ngũ vệ sinh phải mặc đồng phục thống nhất và làm việc theo sự phân công bố trí của đơn vị một cách chuyên nghiệp. Được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn trước khi phân công công việc tại triển lãm.

Một triển lãm thành công là bao gồm các yếu tố từ tổ chức vận hành, sắp xếp khoa học mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng tham quan và các đơn vị tham gia trong đó không thể không kể đến vai trò của công việc vệ sinh nhằm đảm bảo thời gian triển lãm diễn ra thuận lợi, sạch sẽ, ngăn nắp, mỹ quan, cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân viên vệ sinh làm nên một thành công cho chương trình triển lãm, gây được thiện cảm đến khách hàng và mang lại lợi ích cho các đơn vị tham gia. Chính vì vậy việc vệ sinh là việc quan trọng, cần cân nhắc liên kết đơn vị chuyên nghiệp để tạo nên thành công cho buổi triển lãm.

Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp dịch vụ cho hàng ngàn công trình lớn nhỏ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, vệ sinh công nghiệp Năm Sao luôn đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng với quy trình tiếp nhận và triển khai dịch vụ 5 bước cực kỳ chuyên nghiệp, minh bạch và tận tâm. Khi có nhu cầu về dịch vụ vệ sinh bên ngoài tòa nhà, Quý khách có thể liên lạc ngay cho chúng tôi theo các hình thức: gọi điện thoại đến văn phòng hoặc số di động, đến trực tiếp văn phòng làm việc của chúng tôi hoặc để lại yêu cầu tư vấn ở website này để được phục vụ tốt nhất.

Liên hệ Năm Sao ngay hôm nay
Trụ sở: Số 17 Mai Chí Thọ, Phường Bình Khánh, Quận 2, TPHCM
Điện thoại: 028 3886 8899
Hotline: 0936 750 009 – 0985 252 527
Email: vesinhnamsao@gmail.com

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...