Vệ sinh nhà xưởng: những điều cần lưu ý

0/5 (0 Reviews)
04-11-2020

Nhà xưởng là nơi làm việc đông người bao gồm nhiều máy móc, dụng cụ, thành phẩm cũng như phế phẩm thải ra trong quá trình sản xuất. Nên việc vệ sinh nhà xưởng sẽ phức tạp hơn và bôm công nhiều đề mục công việc như từ  sàn, tường, kính, hành lang, cầu thang, nhà vệ sinh, văn phòng, thiết bị văn phòng, v.v. trong khu vực nhà xưởng bằng việc sử dụng các thiết bị, dụng cụ và hóa chất tẩy rửa để đạt được mỹ quan và khử trùng là công việc không đơn giản và cần có đội ngũ chuyên nghiệp. 

Chính vì thế việc cần làm là chọn một công ty vệ sinh đã hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh nhà xưởng nhiều năm, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh nhà xưởng, được trang bị tốt, đội ngũ mạnh và quản lý chặt chẽ để thực hiện công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp này.

Vệ sinh nhà xưởng: những điều cần lưu ý

1. Lợi ích khi chọn công ty vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp

Vệ sinh nhà xưởng là một công việc tốn nhiều thời gian, cần nhiều máy móc và hóa chất chuyên dụng cũng như kinh nghiệm để xử lí các vết bẩn, các loại vật liệu khác nhau. Chính vì thế thay vị tự dọn hoặc thuê nhân công dọn thì ngày nay nhiều công ty ưa chuộng sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp.

Đơn vị dịch vụ vệ sinh nhà xưởng là người có nhiều kinh nghiệm dọn dẹp, tổng vệ sinh nhà xưởng, kho bãi. Họ có trang bị máy móc thiết bị hỗ trợ cho quá trình vệ sinh nhà xưởng được sạch bụi bẩn, vi khuẩn, mùi hơn,...

Dịch vụ vệ sinh nhà xưởng sẽ hỗ trợ bạn từ A đến Z giúp bạn tiết kiệm thời gian, sức lực và nguồn lực cho công ty mình. Giờ đây bạn không phải lo đến lương nhân viên vệ sinh, an sinh xã hội, bảo hiểm cá nhân, v.v. được cung cấp bởi các công ty vệ sinh chuyên nghiệp, có thể giảm rủi ro việc làm.

2. Dụng cụ vệ sinh nhà xưởng và dụng cụ tẩy rửa

Khi vệ sinh nhà xưởng cần phải chuyên bị thiết vị và dụng dịch tẩy rửa chuyên dụng:

  1. Dụng cụ vệ sinh: Máy hút bụi đa chức năng cỡ lớn, máy chà đa chức năng, dụng cụ nạo kính, máy lấy nước, thanh lồng, dây an toàn, lưỡi đá hoa cương, thang, xô, quả cầu lau, miếng cọ rửa.
  2. Chất làm sạch: chất tẩy rửa trung tính, chất làm sạch axit, chất làm sạch chuyên dụng cho kính, chất làm sạch đặc biệt cho sàn, chất làm sạch đặc biệt cho đá.

>> Xem thêm: Hóa chất thiết bị vệ sinh nhà xưởng cần chuẩn bị

3. Nội dung và quy trình dịch vụ vệ sinh nhà xưởng 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cu là tới bước thực thi. Việc triển khai cần tuân theo quy trình khoa học và các đề mục công việc sau:

  • Kính cửa, kính cửa sổ: Dùng khăn ướt lau sạch kính, khung kính, cửa đi, cửa sổ,… sau đó nhúng dụng cụ vào dung dịch lau kính đã pha loãng rồi thoa đều từ trên xuống dưới. Dùng dụng cụ dao chuyên dụng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên kính, sau khi lặp lại quy trình trên, dùng cọ quét sạch từ trên xuống dưới, dùng khăn khô lau sạch các vết nước trên khung.
  • Xử lý chân không: Sử dụng máy hút bụi lớn để hút bụi hoàn toàn tường, sàn nhà, cửa kính và cửa sổ, các tủ khác nhau và thiết bị của nhà máy.
  • Tường nhà xưởng: Máy hút bụi cỡ lớn hút bụi, lau tường và hộp công tắc, hút khói, cửa gió điều hòa, cửa hút gió,… trên tường, vách.
  • Vệ sinh sàn và lối đi hành lang: Phân biệt chất liệu sàn, lựa chọn chất tẩy rửa và phương pháp vệ sinh phù hợp, sử dụng máy chà sàn mạnh cao cấp, kết hợp với chất tẩy sàn cứng, máy hút nước lau sàn để sàn sạch bóng hơn, đảm bảo phải sạch sẽ trên sàn, không có giấy vụn, nước và vết bẩn.
  • Tay vịn cầu thang: Lau sạch bằng khăn ướt, nếu vết bẩn khó tẩy có thể dùng chất tẩy rửa để lau để đảm bảo không còn bụi.
  • Phòng tắm, Toilet: Làm sạch tường bằng bàn chải làm sạch, tập trung vào các khe hở giữa các viên gạch, dùng khăn lau sạch các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm, lau sạch các vòi nước và phụ kiện đường ống khác nhau bằng dung dịch tẩy rửa, sử dụng máy chà sàn để làm sạch sàn. Cuối cùng, sau khi kiểm tra mọi thứ, hãy lau sạch vòi và các phụ kiện đường ống khác bằng khăn khô.

vệ sinh nhà xưởng

  • Phòng họp: Toàn bộ bàn làm việc, ghế văn phòng, ghế sofa, kính cửa sổ,... trong phòng họp đều được làm sạch.
  • Trang thiết bị văn phòng: Bàn ghế, quầy, thiết bị nhà xưởng,…
  • Kiểm tra, nghiệm thu: Người phụ trách công trình sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện lần cuối để đảm bảo không có thiếu sót, sau đó mới nghiệm thu và thanh toán.

Và việc vệ sinh cần có kế hoạch và thực hiện định kì để đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe công nhân và làm nâng cao chất lượng sản xuất là mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

 

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Các hóa chất vệ sinh công nghiệp giúp đánh bay mọi vết bẩn tức thì

Các hóa chất vệ sinh công nghiệp giúp đánh bay...

Lựa chọn hóa chất vệ sinh công nghiệp phù hợp sẽ giúp đánh bay vết bẩn tức thì, an toàn...

Máy chà sàn công nghiệp - Giải pháp tối ưu vệ sinh mặt sàn sạch bóng

Máy chà sàn công nghiệp - Giải pháp tối ưu vệ...

Máy chà sàn là thiết bị tuyệt vời giúp cho sàn nhà của bạn sạch sẽ một cách nhanh chóng...

Máy vệ sinh công nghiệp là gì? 6 loại máy vệ sinh công nghiệp phổ biến

Máy vệ sinh công nghiệp là gì? 6 loại máy vệ...

Ngành vệ sinh công nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự hỗ trợ của các thiết bị...

Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại nhà máy, khu công nghiệp

Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại nhà...

Nhà nước ta đã có những hướng dẫn cụ thể về phương án phòng và chống lại dịch tại...

Quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ đúng chuẩn như mới

Quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ đúng chuẩn...

Quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ chuẩn như mới thông qua 5 bước đơn giản mà Vệ sinh...

5 Cách giặt thảm văn phòng giá rẻ phổ biến nhất hiện nay

5 Cách giặt thảm văn phòng giá rẻ phổ biến nhất...

Tổng hợp 5 phương pháp giặt thảm văn phòng phổ biến nhất hiện nay, hiệu quả xử lý mọi...