Vệ sinh rạp chiếu phim và những điều cần biết

5.0/5 (1 Reviews)
02-12-2020

Môi trường không khí trong rạp chiếu phim là điều khán giả quan tâm nhất, bởi chất lượng không khí ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm xem phim, hơn nữa ghế sofa trong rạp chiếu phim tiếp nhận khán giả mỗi ngày nên khó tránh khỏi không bị bẩn và mùi đặc biệt, việc vệ sinh rạp chiếu phim sạch sẽ cũng rất quan trọng, nếu cảm thấy khó chịu thì còn ai muốn xem phim nữa? Để làm tốt công việc vệ sinh rạp chiếu phim, trước tiên chúng ta phải phân tích nguồn ô nhiễm rồi mới đề ra phương án giải quyết hợp lí.

vệ sinh rạp chiếu phim

1. Nguồn ô nhiễm của các rạp chiếu phim chủ yếu đến từ đâu?

- Ghế xem phim: Vì rạp chiếu phim là nơi có lưu lượng khán giả rất đông nên trên ghế, tay cầm thường có vết dầu tay, mồ hôi từ tay và những thức ăn thừa, đồ uống,… rơi ra sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn, vết bẩn hình thành lên ghế.

- Thảm: Thảm tiếp đón lượng khách đông, vết bẩn từ đồ ăn, thức uống, vết giày… lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng sẽ bị bẩn, cứng, ẩm mốc lâu dần sẽ giảm tuổi thọ của thảm.

- Không khí trong rạp chiếu phim thường kín, tối và không thông thoáng, cộng thêm một số hương vị đồ ăn, thức uống, mùi cơ thể… sẽ làm ô nhiễm không khí trong rạp chiếu phim.

2. Giải pháp vệ sinh rạp chiếu phim

Vệ sinh công nghiệp cho rạp chiếu phim cần có giải pháp hợp lý như Vệ sinh ghế, Giặt ghế đúng cách đảm bảo tính thẩm mỹ của ghế sau khi giặt, tuân thủ tuyệt đối thời gian thực hiện vệ sinh công nghiệp để tránh làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của rạp. Hút bụi và lau chùi vách tường, hút bụi phòng máy, vệ sinh các tay vịnh .. phải tuyệt đối cẩn thận tránh gây ra hư hỏng.

Ghế xem phim

Thường làm bằng chất liệu vải hoặc da. Sử dụng máy giặt bọt khô để làm sạch, tùy theo các vết bẩn khác nhau mà sử dụng các chất tẩy khác nhau để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn trên ghế. Xử lí bằng bọt khô có ưu điểm ba trong một: phun tạo bọt, chà bọt và khô nhanh, hạn chế ảnh hưởng của độ ẩm.

Hàm lượng nước trong bọt có thể điều chỉnh được và có thể nhanh chóng làm sạch các vết bẩn nghiêm trọng. Làm sạch bằng máy hiệu quả cao, ma sát đồng đều, tránh hiện tượng vỡ lỗ do ma sát không đều. Ngoài ra cũng có thể kết hợp làm sạch bằng hơi nước có tính năng tốc độ nhanh, không chảy nước, dung dịch dùng một lần.

Thiết bị làm sạch ghế gồm có: máy giặt bơm xịt, máy xịt rửa trước, chất tẩy rửa, bàn chải lông mền, bình tưới điện. Xịt nước tẩy rửa lên bề mặt ghế và ngâm trong 3-5 phút. Sử dụng động cơ hơi nước để làm nóng bề mặt. Sau đó làm sạch bề mặt bằng chất tẩy rửa ghế dạng bọt khô. Và cuối cùng rửa bề mặt bằng nước sạch trong máy rửa chiết nhỏ.

Vệ sinh thảm

Thảm được xử lý bằng máy hơi nước, máy giặt đa chức năng, máy hút bụi và các chất tẩy khử trùng và khử khuẩn đặc biệt. Dùng phương pháp giặt hơi nước để vệ sinh rạp chiếu phim có thể diệt côn trùng, diệt khuẩn, làm sạch và khử trùng bằng bọt, máy hút chân không để hút nước thải, làm khô bằng không khí, chải kỹ, cuối cùng là xử lý phun chống bám bẩn tạo thành lớp màng chống thấm trên bề mặt thảm để đạt được hiệu quả chống thấm và chống bụi.

vệ sinh rạp chiếu phim và những điều cần biết

Không khí

Diện tích các phòng riêng trong rạp chiếu phim thường từ 100-120 mét vuông, bạn nên sử dụng máy lọc không khí. Sử dụng máy lọc không khí bằng ion âm, trong lĩnh vực y tế, ion âm được công nhận là phương tiện hữu hiệu nhất để diệt khuẩn và làm sạch không khí.

Nó có tác dụng siêu oxy hóa khử có thể nhanh chóng loại bỏ và phân hủy các chất ô nhiễm hữu cơ trên không khí và bề mặt của vật thể, do đó cải thiện đáng kể chất lượng không khí và mang lại không khí trong lành. Ưu điểm của máy lọc không khí là: Không có ô nhiễm thứ cấp và máy không gây tiếng ồn lớn.

Việc vệ sinh rạp chiếu phim cần chú trọng và thực hiện định kì đảm bảo một không gian hiện đại, sạch sẽ và thoải mái cho khán giả đến thưởng thức. Và lời khuyên cho bạn là nên vệ sinh thảm ít nhất 2 lần/ năm, trong khi đó ghế xem phim thì nên được hút bụi ít nhất một lần một tuần, chú ý vệ sinh các góc chết, bụi giữa cấu trúc vải và thực hiện sáu tháng một lần đối với việc khử trùng và bảo dưỡng là đủ.

Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp và các dịch vụ phụ trợ cho hàng ngàn công trình lớn nhỏ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, vệ sinh công nghiệp Năm Sao luôn đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng với quy trình tiếp nhận và triển khai dịch vụ 5 bước cực kỳ chuyên nghiệp, minh bạch và tận tâm. Khi có nhu cầu về dịch vụ vệ sinh rạp chiếu phim, phòng khách sạn hay các cơ sở kinh doanh khác...

Quý khách có thể liên lạc ngay cho chúng tôi theo các hình thức: gọi điện thoại đến văn phòng hoặc số di động, đến trực tiếp văn phòng làm việc của chúng tôi hoặc để lại yêu cầu tư vấn ở website này để được phục vụ tốt nhất.

Liên hệ Năm Sao ngay hôm nay
Trụ sở: 33/110C Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM
Điện thoại: 028 3886 8899
Hotline: 0936 750 009 – 0985 252 527
Email: vesinhnamsao@gmail.com

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...