7 mẹo làm sạch đồ gỗ dễ dàng nhanh chóng

5.0/5 (1 Reviews)
17-01-2021

Nội thất bằng gỗ luôn là vật liệu ưa thích của hầu hết các gia đình, từ bàn ghế, tủ, giường, kệ, sàn… cho đến các đồ vật trang trí trong nhà. Đơn giản vì sự mộc mạc và cảm giác ấm áp của gỗ mang lại cho không gian gia đình. Tuy vậy chúng ta cũng cần phải biết cách vệ sinh, làm sạch đồ gỗ làm sao cho bền đẹp với thời gian.

Sau đây Vệ sinh công nghiệp Năm Sao sẽ gợi ý cho bạn bảy phương pháp đơn giản nhằm làm sạch và bảo dưỡng đồ gỗ trong nhà một cách nhanh chóng, dễ dàng mà ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Hãy cùng khám phá nhé!

lau đồ gỗ bằng xà phòng

1. Làm sạch bằng xà phòng

Lau rửa đồ gỗ thật sạch bằng xà phòng một lần, sau đó dùng vải mềm hoặc bọt biển nhúng nước ấm rồi lau khô. Dùng sáp đánh bóng đồ gỗ toàn diện để tạo lớp bảo vệ, đồ gỗ nhà bạn sẽ trở nên sạch bóng như mới.

2. Lau bằng sữa

Dùng khăn sạch nhúng vào sữa bò tươi sau đó lau mặt bàn và các đồ gỗ trong nhà, hiệu quả tẩy sạch bụi bẩn và giúp làm sáng lại lớp vecni trên bề mặt đồ gỗ. Cuối cùng hãy lau lại bằng nước thật sạch.

lau đồ gỗ bằng sữa

Cách làm sạch này phù hợp với tất cả các loại đồ nội thất.

3. Làm sạch đồ gỗ bằng bã trà

Đồ nội thất bằng gỗ bị bám bụi, bạn có thể dùng bã trà để chà sạch. Đồ nội thất sẽ đặc biệt trở nên sáng và sạch bóng.

lau đồ gỗ bằng bã trà

4. Chế hỗn hợp làm sạch bằng bia

Nghe lạ đúng không? Sử dụng bia để làm sạch đồ gỗ đảm bảo nét đẹp lâu dàu của nội thất. Màu gỗ sạch, sáng, nguyên mẫu không bị phai sau mỗi lần dọn dẹp.

Lấy 1400ml bia đun sôi, thêm 14g đường và 28g sáp ong, khuấy đều. Khi hỗn hợp nguội, nhúng một miếng vải mềm vào dung dịch và lau, sau đó lau lại bằng khăn khô mềm. Phương pháp này thích hợp để làm sạch đồ nội thất bằng gỗ sồi.

5. Làm sạch bằng giấm trắng

Giấm trắng được biết đến là nguyên liệu có tính tẩy rửa, khử khuẩn mạnh mẽ. Đối với vật liệu gỗ, dấm trẵng vẫn duy trì được khả năng làm sạch bụi bẩn, ngay cả những vết bẩn cứng đầu.

Lau bề mặt đồ gỗ với lượng giấm trắng và nước nóng với tỷ lệ pha trộn 1:1 bằng nhau, sau đó dùng khăn mềm lau sạch. Nó thích hợp cho việc bảo trì đồ nội thất bằng gỗ gụ và làm sạch đồ nội thất khác khi chúng bị bẩn bới vết loang dầu. 

6. Phương pháp làm sạch bằng chanh

Sử dụng dung dịch nước chanh để làm sạch đồ gỗ cũng mang lại hiệu quả không kém. Nước chanh có tính axit cao tạo nên tác dụng tẩy rửa rất nhanh chóng,tiết kiệm phần lớn thời gian cho người nội trợ trong việc vệ sinh nhà cửa.

Nếu trên đồ gỗ đã đánh vecni còn lại vết cháy như củi, bạn có thể dùng nửa quả chanh lau sạch rồi lau lại bằng khăn mềm nhúng nước nóng. Cuối cùng lấy khăn mềm khô lau nhanh để gỗ khôi phục lại trạng thái ban đầu.

7. Lau đồ gỗ bằng kem đánh răng

Lớp sơn PU trên bề mặt đồ gỗ lâu ngày sẽ ngả vàng. Bạn có thể lau vết sơn này bằng khăn nhúng kem đánh răng hoặc bột đánh răng. Màu của sơn có thể thay đổi từ vàng sang trắng. Tuy nhiên, tuyệt đối không sử dụng máy chà vì việc chà sát mạnh sẽ khiến sơn bị ma sát và làm hỏng bề mặt đồ nội thất bằng gỗ.

mẹo làm sạch đồ gỗ

Ngoài ra, không được phép phủi bụi trên bàn ghế bằng khăn lau lông vũ, vì bụi bay ra sẽ lại rơi xuống bàn ghế. Lau sạch bụi trên đồ đạc bằng khăn ẩm rồi lau lại với khăn sạch sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Về bản chất, đồ gỗ tương đối dễ vệ sinh hơn những vật liệu khác. Không cần dùng tới những chất tẩy hóa học mạnh hay thiết bị đặc biệt ta cũng có thể vệ sinh chúng trở nên sạch và sáng bóng nhờ những đồ dùng và vật liệu có sẵn trong bếp.

Thật là tiện lợi phải không nào? Bằng những gợi ý này bạn có thể áp dụng để làm sạch đồ gỗ trong nhà mình cho kịp đón tết rồi.

Chúc bạn thành công!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...