7 mẹo vệ sinh hiệu quả dễ dàng cho cuộc sống khỏe mạnh

4.5/5 (2 Reviews)
30-01-2021

Nhưng chúng tôi tin rằng sẽ còn rất nhiều người chưa biết và cần được gợi ý những bí quyết, mẹo vặt trong vệ sinh làm sạch để có thể hoàn thành công việc hiệu quả dễ dàng hơn.

Bởi vì hầu hết chúng ta có xu hướng truyền miệng cho nhau những điều hay. Sau đây Năm Sao sẽ gửi đến bạn đọc 7 bí quyết dọn dẹp nhà cửa hiệu quả kinh ngạc mà chúng tôi tin chắc rằng nhiều người có thể chưa từng nghe hoặc biết đến. Hãy kiểm tra các vật dụng, công cụ và thiết bị có sẵn trong nhà và hành động theo các mẹo khác nhau mà bạn đọc được để chọn ra những bí quyết hay và đúng đắn nhất. Sau đó hãy chia sẻ thành quả với những người xung quanh mình nhé!

1. Có thể tận dụng vớ cũ để làm sạch

Bí quyết để không cần phải mua những dụng cụ và thiết bị lau dọn đắt tiền: hãy sử dụng một thứ mà ai cũng phải dùng để làm khăn lau bụi rất tốt, đó là một đôi tất cũ. Với một đôi tất (vớ) cũ không còn sử dụng nữa có thể sử dụng để làm khăn lau bụi hoặc lau sàn.

Tất cả những gì chúng ta phải làm là xỏ tay vào tất, rồi luồn chúng quanh những bề mặt đầy bụi. Những bụi đó sẽ dính vào tất khi chúng ta lau. Bề mặt bám bụi sẽ trở nên sạch sẽ trở lại.

tận dụng vớ cũ làm sạch

2. Khử trùng miếng bọt biển

Việc làm sạch miếng bọt biển là rất quan trọng. Vì khi chúng ta sử dụng lâu ngày, vi khuẩn gây bệnh có thể dễ dàng lây lan từ nhà bếp cũng như các khu vực xung quanh bếp nấu và bám vào miếng bọt biển này.

Một cách đơn giản là đun sôi một miếng bọt biển trong nước nóng. Hoặc ngâm chúng trong máy giặt với nhiệt độ cao Sưởi ấm để tiêu diệt tất cả vi khuẩn đồng thời nguy cơ phát triển các bệnh do vi khuẩn cũng giảm đi.

khử trùng miếng bọt biển

3. Hút bụi giường và phòng ngủ

Vệ sinh giường ngủ không chỉ đơn giản là thay ga trải giường hay vỏ gối thông thường. Mà quan trọng nhất là bụi mịn bám trên nệm, giường và gối có thể khiến bạn khó chịu. Giải pháp cho vấn đề này là thường xuyên hút bụi phòng ngủ. Và đặc biệt cũng cần hút bụi phần nệm, kể cả việc gối và đem ra ngoài nắng để diệt vi trùng cũng là cách làm sạch rất tốt.

>> Xem thêm: Mẹo khử bụi mịn hiệu quả bảo vệ sức khỏe gia đình

vệ sinh phòng ngủ

4. Làm sạch gạch phòng tắm

Các đường rãnh giữa các viên gạch trong phòng tắm là một nơi rất khó để làm sạch. Bọt biển hoặc vải không thể làm sạch một cách chi tiết. Mẹo làm sạch gạch lát nền nhà tắm là dùng bàn chải đánh răng chà sạch các khe nối giữa các viên gạch.

Điều này sẽ giải quyết các vết xà phòng, vết mốc lâu ngày. Ngoài ra có thể sử dụng vôi để bôi lên vết ố giúp tẩy vết ố một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: Một số biện pháp vệ sinh khử mùi nhà vệ sinh đúng cách

làm sạch kẽ gạch phòng tắm

5. Rửa chén ngay sau khi ăn

Rất khó để làm sạch bát đĩa bẩn sau khi sử dụng. Nhưng tốt hơn hết bạn không nên để cho đến khi vết bẩn đồ ăn khô trên chén đĩa, vì như vậy chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian hơn cho việc lau chùi.

rửa chén ngay sau khi sử dụng

Và cả nguy cơ côn trùng bẩn thích đến ăn những thứ bẩn thỉu, thối rữa trên đống bát đĩa chưa rửa sẽ gây hại đến sức khỏe cả gia đình. Hãy nghĩ đến những điều kinh khủng đó để tạo động lực rửa chén đĩa ngay sau khi vừa sử dụng xong.

6. Làm sạch nội thất xe dễ dàng

Mặc dù vệ sinh bên ngoài ô tô nhanh hơn vệ sinh trong xe. Và chúng ta thường có xu hướng sử dụng điều đó làm cái cớ cho việc không dọn nội thất ô tô. Nhưng  nếu chúng ta dành một chút thời gian để luôn làm sạch nội thất của xe. Cả bên lái, cửa, ghế và thảm cao su sàn xe; thường xuyên hút bụi và lau sạch.

vệ sinh nội thất ô tô

Trong trường hợp có một chiếc xe thường xuyên có trẻ em hoặc thú cưng trên xe. Bạn càng cần phải vệ sinh nó thường xuyên. Sẽ làm cho mùi không bám vào xe và các loại bụi mịn, lông vật nuôi không có cơ hội ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân.

Xem thêm:Quy trình chăm sóc và vệ sinh sàn gạch men hiệu quả

7. Luôn làm sạch các bộ lọc không khí trong máy lạnh

Hệ thống điều hòa không khí ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Hầu hết các ngôi nhà hiện nay đều cần điều hòa nhiệt độ. Và kích hoạt nó thường xuyên.

vệ sinh lưới lọc máy lạnh

Sẽ rất tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình nếu bộ lọc không khí được làm sạch thường xuyên. Nếu không vi khuẩn và các mầm bệnh khác sẽ lây nhiễm và tích tụ trong bộ lọc không khí. Khiến chúng ta hít phải mầm bệnh vào cơ thể. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình trong tương lai.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...