An toàn qua mùa dịch nhờ biện pháp vệ sinh nhà tổng thể

5.0/5 (1 Reviews)
17-08-2020

Nhà ở được vệ sinh liên tục nhưng vẫn có nhiều khu vực ít được chú ý đến là nơi tích bụi bẩn, nấm mốc và cả vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt mùa dịch bệnh, thời điểm giao mùa thì yêu cầu tổng vệ sinh nhà cửa, giữ không gian sạch khuẩn đúng cách sẽ giúp chăm sóc sức khỏe các thành viên hiệu quả. Dọn vệ sinh nhà ở mùa dịch như thế nào hiệu quả, an toàn? Cùng tìm hiểu với Năm Sao dưới đây nhé!

tổng vệ sinh nhà

Quy trình tổng vệ sinh nhà sạch hiệu quả

Vệ sinh nhà ở hàng ngày, giữ không gian sạch sẽ, thoáng mát mang lại cảm giác thoải mái cho các thành viên khi sử dụng. Đồng thời, các biện pháp vệ sinh sẽ giảm thiểu nguy cơ phát sinh dịch bệnh trong chính căn nhà của bạn. Tổng dọn vệ sinh nhà sẽ giúp không gian được làm sạch, tránh các ổ dịch tích tụ trong nhà ở.

Để thực hiện dọn dẹp tổng vệ sinh khử trùng nhà ở, không bỏ sót không gian sống, cần lưu ý thực hiện theo các bước sau:

  • Thực hiện thu gom rác toàn bộ nhà ở, dọn đồ dùng, quần áo, sách vở… không sử dụng nữa. Tránh tích tụ rác thải trong nhà, là ổ cho chuột bọ, ruồi muỗi, kiến gián phát triển.
  • Thực hiện theo quy trình vệ sinh thô đến tinh, từ trên xuống dưới, vệ sinh từ khu vực ít tiếp xúc đến tiếp xúc nhiều, từ trong ra ngoài. Không chỉ làm sạch không gian sống mà cần dọn dẹp vệ sinh sân vườn, sân thượng… tránh sự phát triển của muỗi, kiến, gián…
  • Tiến hành hút bụi, vệ sinh kính, giặt ghế sofa, thảm sàn… với dung dịch hóa chất đã được pha loãng. Tổng vệ sinh nhà thật kỹ từng phòng, ngóc ngách để không bỏ lỡ khu vực cần làm sạch.
  • Xịt khử khuẩn bề mặt, đặc biệt với các khu vực thường xuyên tiếp xúc như: phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách, đồ chơi trẻ em, cửa ra vào… giảm thiểu nguy cơ vi khuẩn tồn lưu và tiếp xúc gây bệnh.

Biện pháp vệ sinh khử khuẩn mùa dịch trong nhà ở

Với thời tiết nồm ẩm, không gian nhà ở phát sinh nhiều vi khuẩn, nấm mốc nếu không được vệ sinh đúng cách. Tình trạng bệnh lý như: chân tay miệng ở trẻ em, khuẩn lị, đường ruột, đặc biệt là dịch covid 19 đang hoành hành, với tốc độ lây lan nhanh.

Tăng cường các biện pháp khử khuẩn mùa dịch, làm sạch khuẩn cho không gian và bề mặt nhà ở là điều cần thiết để phòng tránh dịch bệnh hiệu quả. Một số phương pháp giúp tăng cường khử khuẩn, tổng vệ sinh nhà ở hiệu quả nên áp dụng:

  • Tăng cường vệ sinh tay nắm cửa, lau kính, tay vịn cầu thang, vật dụng thường xuyên tiếp xúc để loại bỏ vi khuẩn, vi rút bám trên bề mặt. Sử dụng nước giấm, nước cốt chanh pha loãng hoặc cồn 70% sẽ giúp tiêu diệt vi rút hiệu quả.
  • Giặt ghế sofa phòng khách, nệm – ga giường, thảm sàn, rèm cửa… là những vật liệu vải dễ dính bẩn, nấm mốc dễ sinh sôi và phát tán vào không khí. Giặt với nước giặt chuyên dụng, xà phòng và tăng cường khử khuẩn bằng hơi nước nóng giúp làm sạch và giết chết vi khuẩn hiệu quả.
  • Giữ nhà ở thông thoáng, lưu thông không khí và ánh sáng tốt. Tránh để nhà ở trong tình trạng đóng kín cửa, bít bí, u tối… là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, lây truyền trong không khí.
  • Tăng cường xông nhà bằng tinh dầu thiên nhiên như: chanh xả, tinh dầu tràm, quế, thảo dược thiên nhiên… kết hợp với mở cửa thông thoáng để giữ không gian sạch, an toàn.

Lưu ý khi sử dụng hóa chất vệ sinh nhà ở

Hóa chất được sử dụng nhiều để vệ sinh nhà cửa, làm sạch và khử khuẩn bề mặt. Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất vệ sinh nhà cần đảm bảo an toàn cho vật dụng và chính sức khỏe của các thành viên.

ttoongr vệ sinh nhà ở

Dùng hóa chất kho tổng vệ sinh nhà ở cần lưu ý những đặc điểm sau:

  • Lựa chọn hóa chất vệ sinh nhà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa thành phần độc có tính ăn mòn cao, gây độc cấp tính cho cơ thể người và vật nuôi.
  • Ưu tiên dung dịch vệ sinh chứa thành phần thiên nhiên, an toàn, lành tính với sức khỏe con người. Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên sẵn có như chanh, giấm, cồn… để thực hiện vệ sinh, khử khuẩn. Thời gian phân hủy nhanh, tránh tốn lưu lâu trên bề mặt
  • Sử dụng hóa chất chuyên dụng cho từng bề mặt: chất liệu vải, da, kim loại, đồ nội thất gỗ, lau kính, đồ điện tử… tránh làm hỏng vật dụng.
  • Hóa chất không được sử dụng trực tiếp lên bề mặt vật liệu, cần pha loãng với nước theo tỉ lệ hướng dẫn. Sau khi vệ sinh cần lau bề mặt lại bằng rẻ sạch.

Để phòng tránh dịch hiệu quả, thì vệ sinh nhà ở là điều cần thiết cần thực hiện để giữ không gian sống sạch, lành mạnh với sức khỏe con người. Thực hiện các biện pháp vệ sinh tổng thể đến chi tiết, vệ sinh cho từng bộ phận, vật dụng thường xuyên tiếp xúc để làm sạch vi khuẩn, virus gây bệnh.

Thực hiện tổng vệ sinh nhà, lau kính nhà ở, khu vực cửa ra vào, các bề mặt… với hóa chất khử khuẩn chuyên dụng, an toàn. Năm sao cung cấp nhiều giải pháp vệ sinh công nghiệp giá tốt giúp làm sạch nhà ở, sẽ tư vấn giúp khách hàng cách để giữ nhà sạch, an toàn trong mùa dịch.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...