Các vấn đề sofa da thường gặp và hướng dẫn cách khắc phục

5.0/5 (1 Reviews)
26-04-2022

Sofa da là một trong những sản phẩm nội thất được nhiều người ưa chuộng để trang trí cho nhà cửa, văn phòng, khách sạn, nhà hàng,... Tuy nhiên, chất liệu sofa bằng da trong quá trình sử dụng dễ gặp phải nhiều vấn đề xảy ra. Vậy đâu là vấn đề mà sofa thường gặp phải? Cách khắc phục vấn đề này như thế nào? Vệ Sinh Năm Sao sẽ giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sofa da bị hư hỏng

Sofa da là loại sofa có bề ngoài đẹp và sang trọng nhưng cũng dễ gặp các vấn đề hư hỏng. Vấn đề sofa da bị bong tróc, nổ da xảy ra rất bình thường. Tình trạng này xảy ra do có nhiều NGUYÊN NHÂN mà người sử dụng không để ý đến. 

Mặt hàng ghế sofa không khó tiềm trên thị trường hiện nay, bạn có thể lựa chọn bất kì mẫu nào bạn yêu thích. Tuy nhiên, với nhiều loại sofa chắc chắn sẽ tồn tại trong đó là những hàng kém chất lượng mà bạn khó nhận biết được. Chẳng hạn, bạn muốn mua chiếc sofa da thật nhưng thực chất sofa bạn mua được làm từ chất liệu da nhân tạo. Đây là nguyên nhân xảy ra vấn đề của sofa da.

nguyên nhân dẫn đến tình trạng sofa da bị hư hỏng

Ngoài ra, những yếu tố bên ngoài như thời tiết cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến da. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế bố trí đặt sofa ở những nơi có ánh sáng chiếu thẳng vào hoặc những nơi bị ẩm mốc, nước nhỏ vào ghế. 

Sofa da là loại dễ bị hư hỏng nếu không được chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách. Thậm chí là bạn không thể sử dụng được tiếp tục mà phải mua sản phẩm thay thế khác. 

Nhiều người thường xuyên chăm sóc nhưng áp dụng không đúng cũng là nguyên nhân gây thiệt hại cho ghế. Chẳng hạn như vệ sinh ghế sofa với những dung dịch tẩy mạnh, kém chất lượng sẽ đẩy nhanh tốc độ bong tróc da hơn. Trường hợp này khá phổ biến mà nhiều người mắc phải. 

Các vấn đề sofa da thường gặp

Sofa da là loại ghế đang sử dụng được phổ biến trong nhà, văn phòng,… là nơi mọi người tiếp xúc và ngồi nhằng ngày. Trong quá trình sử dụng, nhiều vấn đề sofa da thường gặp phải bạn cần phải biết cách xử lý. Hãy cùng tham khảo những vấn đề sau đây để có hướng giải quyết mẫu sofa da của nhà mình nhé!

Sofa da bị trầy xước

Vết xước xảy ra ở sofa da là việc rất bình thường khi sử dụng bởi nhiều tác động bên ngoài. Và những tác động này bạn khó có thể kiểm soát được hoàn toàn. Những loại da kém chất lượng thì càng dễ bị xước dù tác động nhẹ. 

sofa bị trầy xước

Đối với những gia đình có trẻ con thì những vết xước dễ dàng bị hơn nữa do trẻ hay tiếp xúc, chơi đùa tạo ra các dấu vết để lại trên mặt sofa. Điều này làm cho tính thẩm mỹ sofa da bị giảm xuống nếu không biết cách khác phục sớm. 

Sofa da bạc màu

Sofa da sau một thời gian sử dụng nhất định thường gặp 1 số vấn đề như bạc màu, phai màu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mĩ của sofa khi đặt ở những nơi trang trọng như phòng khách, văn phòng công ty,... NGUYÊN NHÂN Sofa da bị phai màu là do:

  1. Để lâu không sử dụng trong một thời gian dài
  2. Quá trình làm sạch không đúng cách như lau chùi mạnh, dùng khăn cứng lau,... 
  3. Không chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên
  4. Đặt sofa ở những nơi có nhiệt độ cao, ánh sáng chiếu vào
  5. Dùng chất tẩy rửa kém chất lượng
  6. Da sofa kém chất lượng
  7. Dùng máy sấy nhiệt độ cao để sấy da sau khi giặt ghế sofa

Sofa da bạc màu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sofa da bị bạc màu trong quá trình sử dụng. Khi sofa bị bạc màu bạn cần tìm tìm ra cách xử lý nhanh chóng nếu không muốn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, sử dụng được lâu dài hơn. 

Sofa bị rách

Trong lúc sử dụng không may bạn làm cho sofa bị rách tạo nên vết hở trên bề mặt ghế. Vết rách khiến thẩm mỹ của bộ ghế ảnh hưởng khá nhiều. Thậm chí, nếu không xử lý kịp thời khi sử dụng vết rách vô tình bị tác động sẽ trở nên to hơn dẫn tới bộ ghế bị hỏng nghiêm trọng hơn. 

Để xử lý vết rách có nhiều giải pháp cho bạn lựa chọn tuy nhiên còn phụ thuộc tuỳ vị trí và kích thước của nó. Nếu vết rách ghế da vừa phải không quá lớn thì có thể tìm cách phục hồi hoặc vá da ghế sofa. Ngược lại, vết rách quá to thì phải nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị sửa chữa ghế.

Sofa da bị rách

Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề sofa da

Sofa là đồ dùng nội thất mà bạn thường hay tiếp xúc nhiều, bạn muốn ghế sofa nơi mình ngồi luôn đẹp đẽ, sạch sẽ. Để được như vậy, bạn phải biết được những cách khắc phục khi sofa gặp phải.

hướng dẫn cách khắc phục sofa da

Đối với sofa da bị trầy, xước

Sofa da bị trầy, xước đều có cách khắc phục tùy theo tình trạng nặng hay nhẹ. 

Vết xước nhỏ

Đối với những vết xước nhỏ thì sẽ dễ dàng xử lý hơn bằng việc sử dụng dầu. Bạn có thể dùng dầu Oliu hay dầu cam có nguồn gốc xuất xứ thiên nhiên để giải quyết. Thực hiện theo các bước sau:

  1. Thoa dầu lên vết xước và đợi để dầu thấm dầu
  2. Bạn dùng khăn nhỏ hoặc bàn chải mềm chà đều lên chỗ bị xước
  3. Liên tục chà cho đến khi dầu ngấm vào và xử lý được bề mặt

Vết xước lớn

Cách trên không thể nào áp dụng cho những vết xước lớn. Nếu gia chủ không biết cách khắc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mĩ cho sofa mà còn làm nó trở nên nhanh hỏng. 

Các vết xước lớn thường sẽ có độ sâu, vì thế không thể sử dụng cách thông thường để khắc phục mà phải dùng đến kem đặc trị riêng biệt. Kem Lanolin là loại kem chuyên dùng để khôi phục vết xước mà bạn nên dùng thử khi sofa bị trầy xước. Nếu như lỗi thật sự cần thiết thì hãy dùng nhé để tránh tối đa nhất việc sofa da bị phai màu.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo dưỡng ghế sofa da

Đối với sofa da bị rách, bong tróc

Bạn nên kiểm tra kích thước bong tróc lớn hay nhỏ để có cách giải quyết phù hợp. Những bong tróc nhẹ, bạn có thể xử lí giống các vết xước nhẹ như trên bằng cách dùng dầu tràm, dầu ô liu,… 

Tuy nhiên, các vết bong tróc lớn thì đầu tiên bạn nên dùng tay để gỡ sạch những vết bong tróc trên bề mặt ghế. Sau đó, sử dụng bình xịt,  xịt đều tay và nhẹ nhàn lên bề mặt bị bong tróc. Bạn nên chọn bình xịt trùng màu với ghế nhà nhà bạn để nhìn ghế sau khi xịt tự nhiên hơn.

Sau khi xịt xong, bạn nên chờ cho dung dịch thấm trong khoảng 10 phút. Để khô tự nhiên sẽ tốt cho bộ sản phẩm hơn, giữ màu lâu hơn. Nếu bạn có việc gấp cần sử dụng ghế thì có thể sử dụng mấy sấy nhưng không để nhiệt độ cao càng gây bong tróc nặng hơn. Nhưng cách này không được khuyến khích.

Sau khi chờ 10 phút, bạn dùng bình thứ 2 xịt tiếp, nó có màu nhẹ hơn giúp che đi màu vàng đậm trên ghế sofa da. Bạn muốn khôi phục dễ dàng hơn thì nên xịt từ ngoài vào trong để màu có thể bám từ từ. 

Mặt khác, chúng ta còn có một cách xử lý khác là vá ghế sofa da bị rách. Bạn nên có miếng da cùng chủng loại, màu sắc, kích thước với các vết rách để vá lại. Vậy là bạn có thể khôi phục lại vết rách nhanh chóng.

Đối với sofa da bạc màu

Để xử lý tình trạng sofa da bị bạc màu trong thời buổi hiện nay không quá khó. Trên thị trường có nhiều hóa chất giúp bạn khôi phục sản phẩm như mới. 

  1. Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một khăn mềm để vệ sinh ghế Sofa da không bị tác động mạnh khi chà, các hóa chất cũng dễ hấp thụ.
  2. Bước 2: Sử dụng hóa chất nhuộm trùng màu da rồi tiến hành phun lên bề mặt ghế. Hóa chất này nên mua tại những địa chỉ uy tín để không gây ảnh hưởng về dài cho ghế.
  3. Bước 3: Chờ khoảng 30 phút để lớp hóa chất khô lại và sử dụng khăn mềm một lần nữa lau lại ghế. Việc làm này nhằm làm sạch đi phần khô, bã sơn còn sót lại để tạo độ bóng cho ghế
  4. Bước 4: Tiến hành lau chùi và chăm sóc ghế Sofa trong quá trình sử dụng. Lưu ý bước này cần thực hiện thường xuyên, liên tục để đảm bảo ghế luôn sạch sẽ, độ bền cao. 

Nếu bạn không thể vệ sinh ghế sofa thường xuyên thì có thể liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ giặt ghế sofa giúp đỡ vừa thực hiện đúng cách vừa đảm bảo chất lượng ghế.

dịch vụ vệ sinh

Vệ Sinh Năm Sao không chỉ cung cấp các thông tin hữu ích về nững vấn đề mà sofa da thường gặp và cách khắc phụ. Chúng tôi còn là người ngăn chặn những vấn đề đó trước khi sofa bị hư hỏng nặng nề. Năm Sao đã phục vụ cho nhiều khách hàng cho dịch vụ giặt ghế văn phòng, vệ sinh nhà cửa, … vì thế, chúng tôi có kinh nghiệm trong việc vệ sinh ghế của bạn được tốt nhất. Hãy liên hệ với Vệ Sinh Năm Sao nếu bạn có nhu cầu nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...