Cách chăm sóc kính toàn nhà nâng cao tuổi thọ công trình

5.0/5 (2 Reviews)
29-07-2020

Vật liệu kính được ứng dụng nhiều trong xây dựng nhà, tòa nhà đô thị bởi ưu điểm khả năng xuyên sáng cao, bền bỉ, chịu lực và ăn mòn do tác động môi trường tốt. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, kính dính bẩn, xuống cấp và gặp vấn đề về tuổi thọ làm giảm chất lượng công trình.

Vệ sinh kính tòa nhà cần được thực hiện định kỳ, đúng cách để đảm bảo tuổi thọ kính cũng như công trình bền bỉ, bề mặt lúc nào cũng sáng bóng như mới. Chăm sóc kính nhà cao tầng sẽ có những quy định riêng, cách thức tiêu chuẩn để kính được bảo vệ. Dưới đây là chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc, vệ sinh kính nhà cao tầng chuẩn được các đơn vị dịch vụ áp dụng

Chăm sóc kính tòa nhà cần làm những gì?

Vật liệu kính được sử dụng phổ biến trong thi công vách ngăn chia phòng, lan can cầu thang, hệ cửa kính… với tính ứng dụng cao. Mặc dù bề mặt kính khá bóng, độ bám dính không cao nhưng về lâu dài, kính vẫn bị dính bụi bẩn, hơi nước, đóng cáu cặn canxi dẫn đến xuống cấp về chất lượng.

Chăm sóc, vệ sinh kính thường xuyên là 1 phần công việc quản lý, vệ sinh chung cư, tòa nhà văn phòng cần thiết để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ của cả công trình.

vệ sinh kính tòa nhà

Một số đầu việc để chăm sóc kính tòa nhà hiệu quả cần lưu ý:

  • Vệ sinh, lau kính bề mặt thường xuyên, để làm sạch bụi bẩn, hơi nước bám dính trên mặt kính. Đặc biệt thời tiết nồm ẩm cần vệ sinh lau kính nhiều hơn.
  • Tiến hành lau kính định kỳ, tẩy cặn canxi, dưỡng kính định kỳ khoảng 6 tháng/ lần. Tổng vệ sinh lau kính tòa nhà, mặt ngoài.
  • Tiến hành bảo dưỡng kính: mài, đánh bóng bề mặt kính, dán phim chống nóng… nếu cần thiết với các tòa nhà khu vực có số giờ nắng cao.

Tùy thuộc vào kính mặt trong hay mặt ngoài, điều kiện thời tiết, tác động môi trường lên công trình mà tần suất vệ sinh, chăm sóc kính cần được thực hiện nhiều hay ít.

Nguyên tắc vệ sinh kính tòa nhà đúng cách

Vệ sinh kính tòa nhà là công việc tưởng trừng đơn giản, nhưng nếu thực hiện sai cách sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền, đặc tính kỹ thuật của kính, đồng thời làm kính nhanh chóng xuống cấp. Một số nguyên tắc vệ sinh kính cần lưu ý:

  • Vệ sinh kính với hóa chất và dụng cụ chuyên dụng cho bề mặt kính. Hóa chất tẩy cặn canxi, nấm mốc trên kính nhưng không có tính ăn mòn cao, không bào mòn bề mặt kính, không sử dụng hóa chất đậm đặc để vệ sinh trực tiếp. Dụng cụ không sắc nhọn: cần gạt nước, khăn khô mềm. Lau khô và làm sạch hóa chất bề mặt, không để tồn động lại hóa chất trên mặt kính.
  • Tuân thủ quy trình vệ sinh tiêu chuẩn, với các bước tuần tự. Thực hiện vệ sinh từ trên cao xuống thấp, từ trong ra ngoài để không bị tái bẩn hay bỏ sót bề mặt, vệ sinh từ khung vào mặt kính. Tiến hành vệ sinh thô mới đến vệ sinh tinh.
  • Tuân thủ các nguyên tắc an toàn, dụng cụ bảo hộ cho nhân viên vệ sinh. Đặc biệt khi lau kính mặt ngoài tòa nhà cần có đầy đủ dây an toàn, dàn giáo, xe nâng… hỗ trợ.
  • Yêu cầu thợ vệ sinh kính có tay nghề để lau kính, vệ sinh bề mặt đạt tiêu chuẩn, không làm hỏng hay hư tổn kính trong quá trình vệ sinh.

>> Xem thêm: Cách tẩy cặn canxi trên kính nội thất nhà ở

vệ sinh kính tòa nhà

Lưu ý để thuê dịch vụ vệ sinh kính tòa nhà đáng tin cậy

Với các tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại,... có diện tích mặt kính lớn, cần được chăm sóc đúng cách, với quy trình và các bước vệ sinh tiêu chuẩn để luôn giữ được độ sáng bóng. Không chỉ lau kính, người vệ sinh cần theo dõi tình trạng kính, xử lý – phục hồi và bảo vệ kính với phương pháp phù hợp để đảm bảo tuổi thọ kính bền bỉ. 

Yêu cầu lúc này cần đến các giải pháp vệ sinh chuyên nghiệp với đầy đủ trang thiết bị máy móc, hóa chất và thợ có tay nghề. Thuê dịch vụ vệ sinh kính tòa nhà sẽ là giải pháp hiệu quả. Tuy nhiên, cần lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ đáng tin cậy để giảm thiểu rủi ro.

Một số lưu ý quan trọng:

  • Đơn vị có quy trình làm việc chuyên nghiệp: khảo sát, tư vấn phương án, lên chi tiết đầu việc, báo giá, cân đối và thương lượng với khách hàng để lựa chọn giải pháp dịch vụ phù hợp.
  • Đơn vị có đầy đủ nhân lực có tay nghề, kinh nghiệm, cung cấp đầy đủ máy móc và hóa chất vệ sinh kính. Chú ý hóa chất có nguồn gốc rõ ràng, an toàn với con người và công trình.
  • Đơn vị có cam kết chất lượng rõ ràng, thời gian thi công đảm bảo. Chính sách dịch vụ đáng tin cậy, cam kết bồi thường nếu có vấn đề sự cố, đồng thời hỗ trợ chăm sóc hệ kính tòa nhà hiệu quả. Thanh toán sau thi công nghiệm thu công trình.

Vơi hơn 10 năm kinh nghiệm và triển khai lau kính cho hàng trăm công trình lớn nhỏ khác nhau, Năm là đơn vị dịch vụ vệ sinh kính văn phòng, lau kính văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn… uy tín, giá thành phải chăng cho khách hàng tham khảo lựa chọn.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...