Cách tẩy cặn canxi trên kính nội thất nhà ở

5.0/5 (1 Reviews)
27-07-2020

Kính là vật liệu nội thất quan trọng, được sử dụng trong nhiều công trình. Kính nội thất được sử dụng hầu hết đều là các sản phẩm kính cường lực, đạt tiêu chuẩn an toàn, chịu lực trong thi công xây dựng. Bề mặt kính sáng bóng, độ bám dính bụi bẩn thấp.

Tuy nhiên, kính lại gặp vấn đề cặn canxi đóng cứng bề mặt dễ gây các vết ố vàng, làm mất đi tính thẩm mỹ, giảm tuổi thọ kính. Tẩy cặn canxi trên kính cần hóa chất và quy trình chuyên nghiệp, để đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ cho hệ cửa kính. Lau kính chuyên nghiệp với hóa chất và phương pháp lau kính phù hợp sẽ giúp vệ sinh cặn canxi trên kính hiệu quả cho gia đình.

lau kính chuyên nghiệp

Phương pháp tẩy cặn canxi trên bề mặt kính

Kính được thi công nhiều cho nội - ngoại thất nhà ở: vách kính nhà tắm, cửa sổ kính, ban công, lan can cầu thang… Cặn canxi trên bề mặt kính xuất hiện do nước có độ cứng cao, đóng cặn lâu ngày. Đặc biệt với tình trạng thời tiết nước ta, mưa do ẩm nồm nhiều hơi nước đọng lại và do quá trình vệ sinh không sạch khiến cặn canxi bám trên bề mặt khá nhiều.

Các vết cặn canxi lâu ngày không được làm sạch sẽ sinh ố vàng, nứt vỡ kính khi có sự biến đổi nhiệt. Chia sẽ có bạn phương pháp tẩy cặn canxi mặt kính hiệu quả mà dịch vụ vệ sinh Năm Sao thường áp dụng:

  • Kem đánh răng tẩy cặn canxi với các vết cặn mờ, mới – bôi kem đánh răng lên bàn trải và chà trực tiếp lên bề mặt có vết cặn. Chà cho đến khi sạch thì xả lại bằng nước.
  • Giấm trắng tẩy cặn canxi hoặc sử dụng nước cốt chanh pha loãng – dùng miếng bọt biển thấm nước Giấm đã được đun sôi nhẹ, chà lên vết cặn canxi cho đến khi cặn biến mất.
  • Sử dụng bột backing soda với chanh kết hợp tạo thành hỗn hợp hòa tan cặn canxi. Sử dụng miếng vải tẩm dung dịch để lau cặn canxi trên kính.
  • Sử dụng hóa chất tẩy cặn canxi chuyên dụng – lưu ý, chọn hóa chất có tính ăn mòn không cao, không tác động lên bề mặt kính, an toàn và thân thiện với môi trường. Sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn mềm để cọ vết cặn canxi đã được xịt hóa chất tẩy cặn lên.

Nguyên tắc lau và vệ sinh bề mặt kính

Vệ sinh kính cần có quy trình, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết, đảm bảo quá trình vệ sinh hiệu quả. Lau kính không đúng cách sẽ gián tiếp làm hỏng vật liệu kính, nứt hoặc xước bề mặt, sẽ gây ra nguy cơ hỏng và nứt kính. Lưu ý các nguyên tắc quan trọng khi thực hiện vệ sinh lau kính mặt ngoài:

Lau kính chuyên nghiệp

  • Sử dụng hóa chất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có tính ăn mòn cao, không phản ứng với bề mặt kính. Hóa chất cần an toàn, lành tính với con người, thời gian phân hủy nhanh. Không sử dụng hóa chất đậm đặc trực tiếp lên mặt kính, cần pha loãng theo tỉ lệ phù hợp.
  • Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để lau kính, cần gạt với lông mềm, khăn lau khô mềm, khô sử dụng vật sắc nhọn để cạo bề mặt kính.
  • Nguyên tắc an toàn cho người vệ sinh – cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, găng tay, dụng cụ dây treo, dây an toàn, giàn giáo nếu phải làm việc từ trên cao.
  • Nguyên tắc tuần tụ – vệ sinh theo tứ tự trên xuống dưới, từ ngoài vào trong, lau kính theo 1 chiều để không làm dính bẩn lại bề mặt đã lau.

Có cần thiết thuê dịch vụ lau kính chuyên nghiệp không?

Vệ sinh và chăm sóc kính định kỳ cần thiết để bảo vệ bề mặt kính, vật liệu kính. Với những khu vực vệ sinh đơn giản dưới mặt đất, khu vực kính có diện tích nhỏ, người dùng có thể tự vệ sinh hoặc sử dụng các dịch vụ vệ sinh kính tại nhà, sử dụng hóa chất vệ sinh có sẵn, an toàn.

Tuy nhiên với hệ cửa kính nhà ở, kính tòa nhà, văn phòng, trung tâm thương mại thì cần dịch vụ vệ sinh kính chuyên nghiệp.

  • Dịch vụ vệ sinh kính chuyên nghiệp sẽ đáp ứng về quy trình vệ sinh tiêu chuẩn, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị và hóa chất cần thiết, đồ bảo hộ lao động, nhân lực vệ sinh. Gia chủ, chủ nhân công trình không cần phải chuẩn bị.
  • Dịch vụ vệ sinh kính nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả. Với đội ngũ nhân viên có tay nghề, được đào tạo chuyên môn cao để vệ sinh, làm sạch diện tích mặt kính lớn mà không làm hỏng hay tổn thất, mất an toàn cho người vệ sinh.
  • Dịch vụ vệ sinh kính chăm sóc và xử lý các vấn đề liên quan, nhờ chuyên môn, kinh nghiệm của thợ vệ sinh có tay nghề. Các cam kết chất lượng đảm bảo kính được chăm sóc hiệu quả hơn.

Cặn canxi đóng trên bề mặt kính sẽ làm giảm tuổi thọ vật liệu, giảm tầm nhìn và tuổi thọ kính. Vệ sinh kính với dung dịch tẩy cặn canxi chuyên dụng, dụng cụ phù hợp sẽ giúp làm sạch bề mặt hiệu quả.

Khi tẩy canxi trên kính cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, tuân thủ các bước tuần tự để làm sạch kính, tránh hỏng hay hư hại bề mặt. Chuyên viên Năm sao sẽ tư vấn các giải pháp vệ sinh kính chuyên nghiệp cho gia đình, đơn vị quản lý tòa nhà, trung tâm thương mại… Dịch vụ vệ sinh kính tòa nhà tại Năm sao sẽ bảo vệ chất lượng công trình, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...