Cách chọn mua máy lọc nước cho gia đình theo nhu cầu và kinh tế

5.0/5 (1 Reviews)
10-10-2022

Máy lọc nước là gì? Công dụng của máy lọc nước? Cách để chọn mua máy lọc nước cho gia đình theo nhu cầu và kinh tế như thế nào? Mọi thứ sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Máy lọc nước là gì?

Máy lọc nước là một sản phẩm áp dụng công nghệ hiện đại trong việc lọc bỏ (loại bỏ) những thành phần có hại, tồn tại trong nguồn nước gia đình như hóa chất, tạp chất, kim loại, vi trùng, vi khuẩn… nhằm đem lại nguồn nước sạch, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cho nhu cầu sinh hoạt và có lợi cho sức khỏe của gia đình.

Máy lọc nước là thiết bị không thể thiếu trong mọi gia đình hiện đại ngày nay.

Công dụng của máy lọc nước

Đem lại vô vàn công dụng cho người sử dụng, dưới đây là các công dụng chính của máy lọc nước:

Giải quyết vấn đề chất lượng nước

Phần lớn nguồn cung cấp nước ở Việt Nam hiện nay đều đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới chất lượng nước cung cấp tới người sử dụng. Với việc lắp đặt máy lọc nước, tình trạng trên sẽ được xóa bỏ, mang lại nguồn nước tinh khiết, an toàn và tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

▷ Liên kết đề xuất: Tìm hiểu phương pháp làm sạch và khử trùng nước bể bơi

Tiết kiệm chi phí sinh hoạt

Không cần tốn thời gian đun sôi nước, không cần chờ đợi để có nguồn nước sạch để uống và cũng không cần một nhiên liệu nào dù là điện, gas hay than… để sở hữu nguồn nước đạt chuẩn sử dụng mỗi ngày. Nhờ vậy, một khoản chi phí sinh hoạt không nhỏ đã được rút gọn bởi máy lọc nước.

Bảo vệ môi trường

Những chiếc ấm siêu tốc đun nước là một trong những đồ dùng gia đình được xếp hạng dễ hỏng và dễ bị đào thải nhất. Ngoài ra, nếu bạn có thói quen mua các chai nước tinh khiết đóng sẵn thì chính những thói quen này cũng góp phần làm tăng lượng rác thải ra môi trường. Hãy thay đổi thói quen để bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng bình trữ nước từ máy lọc, có khả năng tái sử dụng và mang theo khi di chuyển ra ngoài.

Phân loại các dòng máy lọc nước hiện đại

Có khá nhiều các dòng máy lọc nước hiện đại ngày nay, nhưng nổi trội và phổ biến hơn cả là 3 dòng máy lọc nước:

- Máy lọc nước UF (Công nghệ thấp nhất hiện nay)

- Máy lọc nước Nano (Công nghệ đứng giữa 3 dòng máy lọc nước)

- Máy lọc nước RO (Công nghệ cao cấp nhất hiện nay)

Ngoài ra, còn có thể phân loại các dòng máy lọc nước hiện đại theo máy lọc nước ion kiềm hoặc máy lọc nước nóng lạnh. Đối với máy lọc nước ion kiềm, đây là máy lọc nước không chỉ tạo ra nước ion kiềm để uống mà còn có thể tạo ra các loại nước khác như nước ion axit, nước lọc trung tính, nước ion kiềm mạnh…

Đối với máy lọc nước nóng lạnh, chiếc máy này hay được đặt và sử dụng tại các văn phòng làm việc, chốn đông người,… với khả năng lọc nước sạch và tạo ra hai loại nước nóng và lạnh (một số dòng máy cao cấp có thể tạo ra nước nguội) cùng thời điểm.

Cấu tạo của máy lọc nước

Cấu tạo của máy lọc nước RO

Tùy thuộc vào máy lọc nước bạn chọn thuộc dòng máy nào, cấu tạo của các dòng máy sẽ có sự khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Với máy lọc nước UF, là dòng máy được áp dụng công nghệ thấp nhất hiện nay, cấu tạo cũng khá đơn giản khi chỉ có bộ phận chính là màng lọc với cơ chế hoạt động sử dụng áp lực nước tự nhiên, trải qua 3 quá trình lọc gồm lọc thô, tinh lọc và siêu lọc, đem lại kết quả là nước giữ được các khoáng chất tự nhiên.
  • Với máy lọc nước Nano, cấu tạo màng lọc tương đương máy lọc nước RO, nhưng áp dụng cơ chế hoạt động sử dụng áp lực nước tự nhiên giống máy lọc nước UF. Do vậy, khả năng lọc thấp hơn máy lọc nước RO, giữ lại một số chất trong nước như khoáng chất thay vì loại bỏ hoàn toàn.
  • Với máy lọc nước RO, đây chính là máy lọc nước có công nghệ cao cấp nhất hiện nay. Và chắc chắn rằng, cấu tạo của loại máy này cũng phức tạp hơn các loại máy khác với các bộ phận như cốc lọc (từ 1 – 3 tùy máy), van áp thấp, van áp cao, bơm Radian, màng lọc RO, bình tích áp… Sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược của màng RO và công nghệ lọc RO, máy lọc nước RO có khả năng loại bỏ phần lớn chất độc hại lên đến 99% và tạo ra nguồn nước sạch nhất.
  • Với máy lọc nước ion kiềm, máy có hai bộ phận chính là bộ tiền lọc và buồng điện phân. Trong đó, bộ tiền lọc gồm các lõi lọc nước như lõi than hoạt tính, lõi bông nén… và đặc biệt là màng lọc dựa trên công nghệ tiên tiến của Nhật. Buồng điện phân chứa các tấm điện cực titan giúp máy có thể phân tách và tái cấu trúc nước.
  • Với máy lọc nước nóng lạnh, cấu tạo của máy gồm 7 bộ phận chính: Bộ lọc thô, màng lọc RO, bình chứa (nước nóng và lạnh), đường nước thải, công nghệ Block làm lạnh nước cực sâu và các lõi lọc bổ sung khoáng.

Các thương hiệu máy lọc nước hiện đại

Ngoài việc tìm hiểu thật kỹ loại máy lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình, thì việc lựa chọn thương hiệu máy lọc nước nào cũng không kém phần quan trọng.

Bạn nên dùng sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có độ nổi tiếng nhất định trong lĩnh vực sản xuất máy lọc nước, thông tin rõ ràng, chi tiết và chế độ bảo hành đầy đủ cho khách mua hàng.

Dưới đây là các thương hiệu máy lọc nước hiện đại đang có mặt tại thị trường Việt Nam và được nhiều khách hàng tin dùng sản phẩm trong những năm qua:

Máy lọc nước Kangaroo

Máy lọc nước Kangaroo được nhiều khách hàng tin dùng bởi nhiều tính năng và hiệu quả cao.

Nhắc đến máy lọc nước cho gia đình tại Việt Nam, không thể không nhắc tới Máy lọc nước Kangaroo. Có thể nói, đây là thương hiệu tiên phong mở đường cho thời kỳ bùng nổ của máy lọc nước tại Việt Nam. Cho tới thời điểm hiện tại, Kangaroo cũng chính là Thương hiệu máy lọc nước có thị phần số 1 Việt Nam.

Những giải thưởng uy tín khác mà Kangaroo đã đạt được là:

  • Thương hiệu máy lọc nước tin dùng nhất Việt Nam (Theo báo cáo của VCCI).
  • Thương hiệu máy lọc nước xuất sắc nhất (được bầu chọn bởi hội đồng chuyên gia thẩm định và  người tiêu dùng Việt Nam) tại sự kiện TechAwards.
  • Chứng nhận sản phẩm khoa học công nghệ cho Máy lọc nước ion kiềm Hydrogen Kangaroo.

Ưu điểm của Máy lọc nước Kangaroo gồm:

- Đa dạng dòng máy cho khách hàng lựa chọn từ Máy lọc nước RO, Máy lọc nước nóng lạnh, Máy lọc nước Hydrogen cho tới Máy lọc nước công suất lớn.

- Máy lọc nước Hydrogen Kangaroo tạo nên một kỷ nguyên mới của máy lọc nước tại Việt Nam, giúp nguồn nước không chỉ sạch, mà còn tốt cho cơ thể.

- Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, phù hợp nhiều không gian của gia đình và văn phòng làm việc.

- Tích hợp nhiều công nghệ hiện đại tiên tiến nhất hiện nay trong từng sản phẩm, giúp mang lại giá trị ưu việt cho thành phẩm cuối cùng là nguồn “nước khỏe” cho mọi khách hàng.

- Chính sách bán hàng, bảo hành và chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và chuyên nghiệp.

Máy lọc nước Aqua

Là thương hiệu máy lọc nước có tuổi đời lâu nhất trên thị trường khi du nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam từ năm 1996, Aqua ghi điểm bởi tất cả sản phẩm đều được sản xuất theo công nghệ cao của Nhật Bản.

Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế đẹp mắt, hợp thị hiếu người tiêu dùng, máy lọc nước Aqua có tính năng nổi trội là bộ lọc được trang bị thêm khoáng chất điện giải trong nước.

Thêm vào đó, Máy lọc nước Aqua là dòng sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn xanh (ECO), có thể giúp tiết kiệm được khoảng 40% điện năng so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường.

Máy lọc nước Sunhouse

Máy lọc nước Sunhouse là máy lọc nước dành cho mọi gia đình. Đây chính là khẩu hiệu được Sunhouse đặt lên hàng đầu từ khi cho ra mắt sản phẩm đầu tiên đến hiện tại với 33 mẫu máy lọc nước.

Máy lọc nước Sunhouse sử dụng công nghệ lọc R.O tiên tiến kết hợp bổ sung khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp mang lại nước sạch khuẩn, giàu khoáng chất, an toàn, tiện lợi, phù hợp uống trực tiếp và sử dụng trong nấu nướng hàng ngày tại gia đình.

Ưu điểm của Máy lọc nước Sunhouse:

- Tiện ích tối ưu khi tích hợp các tính năng quan trọng như công nghệ nóng – lạnh, vòi đôi, cút đấu nối thông minh… trong cùng một sản phẩm.

- Kiểm định chất lượng bởi kỹ thuật viên Sunhouse dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Hàn Quốc.

- Bổ sung khoáng chất có lợi như Ca+, Mg+…, bù điện giải, tạo vị ngon tự nhiên cho nước nhờ thiết kế đa lõi khoáng.

- Lọc nước chuẩn sạch bằng việc loại bỏ tới 99,99% tác nhân có hại nhờ màng R.O DOW Filmtec (USA) và bộ lọc thô chất lượng.

Cách chọn mua máy lọc nước cho gia đình theo nhu cầu và kinh tế

Với quá nhiều loại máy và cũng với vô vàn thương hiệu máy lọc nước hiện có trên thị trường, thật khó để bạn có thể đưa ra quyết định chọn lựa máy lọc nước cho gia đình ngay lập tức.

Cách chọn mua máy lọc nước cho gia đình theo nhu cầu và kinh tế gồm nhiều tiêu chí

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tìm hiểu cách chọn mua máy lọc nước cho gia đình theo nhu cầu và kinh tế cùng các tiêu chí cụ thể và rõ ràng. Dưới đây là gợi ý tiêu chí dành cho bạn:

Chọn máy lọc nước theo công nghệ lọc

Máy lọc nước UF, máy lọc nước Nano hay máy lọc nước RO đều có những đặc điểm riêng trong công nghệ lọc. Tất cả các loại máy lọc nước trên đều có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong gia đình.

Tuy nhiên, do công nghệ lọc có sự khác biệt, chất lượng nước thu được sau quá trình lọc của các loại máy này là khác nhau. Dẫn đầu chất lượng nước của các dòng máy là máy lọc nước RO. Và đây cũng là loại máy lọc nước phổ biến nhất hiện nay.

Với viêc sở hữu chất lượng nước tốt nhất, máy lọc nước RO có xu hướng giá thành cao hơn từ một vài triệu đến hơn chục triệu so với hai dòng máy còn lại. Hiện nay, giá bán của máy lọc nước RO dao động từ 5 – 30 triệu đồng cho một sản phẩm. Bạn nên cân nhắc tới kinh tế của gia đình khi quyết định lựa chọn loại máy này.

Chọn máy lọc nước theo thiết kế và cách lắp đặt

Các thương hiệu máy lọc nước ngày càng cải tiến và cho ra đời nhiều mẫu máy lọc nước có thiết kế hiện đại, phù hợp xu hướng thẩm mỹ thịnh hành và không gian sống trong từng ngôi nhà của khách hàng. Điều này giúp khách hàng có cơ hội sở hữu máy lọc nước đúng ý muốn và sở thích của bản thân.

Thiết kế máy lọc nước phổ biến ngày nay chủ yếu theo dạng cây thẳng đứng. Ngoài ra, còn có các dạng máy lọc nước để bàn hoặc treo tường. Đặc biệt, không thể thiếu máy lọc nước được đặt tại âm bồn rửa chén hoặc âm bếp. Máy lọc nước dạng này giúp gia chủ tiết kiệm diện tích nhưng cũng là máy lọc nước có cách lắp đặt phức tạp nhất trong ba dạng máy lọc nước trên.

Chọn máy lọc nước theo số lượng lõi lọc và chức năng lọc

Máy lọc nước có số lõi lọc trung bình từ 3 đến 10 lõi, tùy vào công năng. Với máy lọc nước mini, máy có thể sở hữu số lõi lọc tối thiểu, khoảng 3 – 4 lõi. Với máy lọc nước công suất lớn hoặc máy lọc nước cao cấp, máy có thể có tới 10 lõi lọc với nhiều chức năng lọc nâng cao.

Số lõi lọc không quy định chất lượng nước được lọc ra. Do vậy, bạn có thể chọn máy có số lõi lọc tổi thiếu chỉ 3 – 4 lõi tùy vào nhu cầu sử dụng. Điều quan trọng hơn số lõi lọc là chức năng lọc của lõi lọc. Về cơ bản, nước sẽ được lọc sạch trong 3 – 4 lõi lọc đầu tiên. Nếu muốn bổ sung khoáng chất hoặc các tính năng khác cho nước, bạn nên chọn máy có 5 lõi lọc trở lên.

Trên đây là các thông tin về cách chọn mua máy lọc nước cho gia đình theo nhu cầu và kinh tế. Chúc bạn sớm tìm được máy lọc nước như ý với các thông tin trên.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...