Cách giặt rèm cửa tại nhà bằng máy giặt đơn giản

5.0/5 (1 Reviews)
30-05-2024

Rèm cửa góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà. Tuy nhiên, với công dụng che nắng, che gió, rèm cửa rất nhanh bị bẩn sau một thời gian sử dụng. Nếu việc giặt rèm cửa bằng tay là cực hình đối với bạn, hãy để bài viết dưới đây của Vệ Sinh Công Nghiệp hướng dẫn cách giặt rèm bằng máy giặt nhanh chóng, đơn giản nhé!

Cách giặt rèm cửa bằng máy giặt

Với rèm cửa bị bẩn, để giặt sạch bạn cần làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Ngâm rèm cửa 

Trước khi giặt, bạn cần ngâm rèm cửa với nước để làm mềm các lớp bụi bẩn bám trên đó. Bạn có thể dùng chổi hoặc máy hút bụi quét sơ qua tấm rèm để quá trình vệ sinh rèm trở nên dễ dàng hơn. Đối với loại rèm cửa có vải 2 lớp, bạn nên giặt riêng từng lớp.

Đối với tấm rèm bám nhiều bụi bẩn, dầu mỡ, bạn có thể bỏ đầu thuốc vào nước để lọc lấy nước. Sau đó thêm vào một ít nước giặt rồi pha 2 hỗn hợp này lại với nhau và ngâm rèm trong khoảng 10 phút để loại bỏ bụi bẩn một cách tốt nhất.

Riêng đối với những tấm rèm không quá bẩn, bạn chỉ cần pha một ít nước tẩy đồ và nước giặt, rồi ngâm rèm trong hỗn hợp này khoảng 20 phút. Sau khi ngâm, bạn có thể bỏ chúng vào máy giặt và giặt như bình thường.

Cách giặt rèm cửa bằng máy giặt bước 1

Bước 2: Phân loại rèm cửa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại rèm, để giúp cho công đoạn vệ sinh được dễ dàng và tránh làm rèm hư hỏng, bạn cần phân loại rèm giặt máy và rèm giặt tay trước khi giặt:

  • Rèm giặt máy: Bạn có thể giặt máy đối với các loại rèm làm từ chất liệu polyester. Các loại rèm này có độ co giãn thấp, độ bền cao nên khi giặt máy sẽ không bị biến dạng.
  • Rèm giặt tay: Với các loại rèm được làm bằng vải gấm hoặc vải thô, bạn nên giặt tay. Vì khi giặt máy chúng sẽ rất dễ bị biến dạng và co giãn khác kích thước ban đầu. Còn đối với vải nhung sau khi giặt sẽ bị mất lớp tuyết bên trên.

Cách giặt rèm cửa bằng máy giặt bước 2

Bước 3: Chọn chế độ giặt phù hợp

Để rèm cửa có thể sử dụng được lâu dài, trước khi giặt bạn cần chọn chế độ giặt phù hợp với chất liệu vải.

  • Đối với vải thô, vải nhung, vải cản sáng: Với những chất liệu này, bạn không cần giặt bằng máy, chỉ cần dùng máy hút bụi để làm sạch hoặc giặt khô để đảm bảo vải sử dụng bền lâu.
  • Đối với rèm cửa có vải 2 lớp: Giặt từng lớp vải riêng, đối với lớp vải voan bên ngoài, khi giặt bạn có thể cho thêm một ít nước tẩy để làm trắng vải. Hoặc bạn cũng có thể cài đặt chế độ Prewash trên máy giặt để vải được trắng sáng hơn.
  • Đối với loại vải cotton có màu: Không được ngâm nước nóng và sử dụng nước tẩy khi giặt vì rất dễ làm vải bị phai màu, nhanh hư hỏng.

Cách giặt rèm cửa bằng máy giặt bước 3

Bước 4: Phơi khô rèm cửa

Sau khi giặt màn xong, bạn nên mang ra ngoài phơi khô để tránh tình trạng ẩm mốc và tạo mùi hôi có chịu. Lưu ý là không nên phơi vào giữa trưa nắng gắt vì sẽ làm rèm cửa bị phai màu, tốt nhất bạn nên chọn những ngày nắng nhẹ, có gió.

Thời gian phơi khô của mỗi chất liệu rèm cửa là khác nhau, vì vậy khi khơi bạn cần canh thời gian để vải giữ được màu tốt nhất. Nếu được bạn nên sấy khô rèm cửa thay vì phơi khô tự nhiên.

Cách giặt rèm cửa bằng máy giặt bước 4

Rèm cửa bao lâu thì giặt?

Theo lời khuyên, tốt nhất bạn nên giặt rèm cửa từ 3 – 6 tháng/lần, tùy thuộc vào không gian và môi trường sử dụng. Nếu rèm cửa được sử dụng trong môi trường dễ bám bụi và mùi hôi thì bạn nên rút ngắn thời gian này.

Bên cạnh việc vệ sinh rèm cửa định kỳ, mỗi tuần bạn có thể sử dụng chổi hoặc máy hút bụi để làm sạch sơ tấm rèm, tránh để chúng bám bụi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.

Nếu bạn quá bận rộn, có thể sử dụng các dịch vụ giặt rèm cửa chuyên nghiệp. Các dịch vụ này có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức mà vẫn có được bộ rèm sạch sẽ như mới.

Rèm cửa bao lâu thì giặt

03 lưu ý khi giặt rèm cửa bằng máy giặt

Sau đây là một số điều mà bạn cần lưu ý khi giặt rèm cửa tại nhà:

  • Trước khi giặt, nên tháo hết các khuyên xỏ hoặc các vật dụng khác đi kèm với rèm cửa để tránh xảy ra sự cố với máy giặt. Bạn chỉ cần cho vào trong máy giặt tấm vải rèm cửa là được.
  • Điều chỉnh chế độ giặt ở mức thấp nhất, vì rèm cửa sau một thời gian sử dụng các sợi vải sẽ trở nên thô và rất dễ bị gãy.
  • Không nên giặt bằng chế độ nước nóng, vì như thế sẽ làm rèm phai màu và kết cấu cũng bị thay đổi. Nhiệt độ nước tốt nhất là nên ở mức 15 – 20 độ.

lưu ý khi giặt rèm cửa bằng máy giặt

Một số cách giặt rèm cửa rèm khác 

Ngoài cách giặt rèm cửa tại nhà tại nhà mà chúng tôi vừa hướng dẫn ở trên, bạn có thể tham khảo thêm các cách dưới đây:

Giặt rèm bằng hơi nước

Nếu gia đình bạn có điều kiện, một có thể trang bị cho nhà mình một chiếc máy hơi nước để quá trình vệ sinh rèm trở nên dễ dàng hơn, thậm chí chiếc máy này có thể giúp bạn vệ sinh cách vật dụng khác trong nhà.

Máy hơi nước sẽ giặt rèm bằng cách phun dung dịch làm sạch có nhiệt độ cao vào rèm, sau đó thu hồi nước bằng phương pháp hút chân không mạnh. Hơi nước nóng sẽ giúp các vết bẩn trên bề mặt rèm nhanh chóng bong ra và cho hiệu quả là sạch tốt nhất.

Giặt rèm khô

Mỗi loại rèm cửa sẽ được làm bằng những chất liệu khác nhau, vì thế mà sẽ có một cách giặt riêng. Đối với loại rèm được chỉ định giặt khô, bạn không nên giặt bằng phương pháp khác.

Để giặt rèm khô, bạn cần sử dụng dung môi làm sạch chuyên dụng, mỗi chất liệu rèm sẽ sử dụng một dung môi riêng. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi giặt rèm bằng phương pháp này để tránh làm hỏng rèm.

Cách giặt rèm khô

Mong rằng, qua những thông tin mà bài viết trên chia sẻ đã giúp bạn biết được cách giặt rèm cửa bằng máy giặt tại nhà. Đừng quên ghé thăm Vệ Sinh Công Nghiệp thường xuyên để tham khảo thêm những mẹo vệ sinh hay, hữu ích khác nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Bật mí 9 cách giặt quần áo nhanh khô trong mùa mưa

Bật mí 9 cách giặt quần áo nhanh khô trong mùa mưa

Mùa mưa giặt đồ lâu khô, ẩm ướt, vi khuẩn dễ gây hại. Cùng xem các cách giặt quần áo...

GMP là gì? Các yêu cầu và quy trình triển khai GMP

GMP là gì? Các yêu cầu và quy trình triển khai GMP

Tiêu chuẩn GMP ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều yếu tố trong quá trình sản xuất và không...

Cách vệ sinh bồn nước inox sạch nhanh tại nhà

Cách vệ sinh bồn nước inox sạch nhanh tại nhà

Nơi ẩm ướt là nơi trú ngụ nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt ở bồn nước inox nhà bạn. Vệ...

Cách xử lý gạch ốp tường bị ố vàng trắng sáng hiệu quả

Cách xử lý gạch ốp tường bị ố vàng trắng sáng...

Vi khuẩn, nấm mốc khiến gạch ốp tường bị ố vàng. Vậy làm sao để xử lý? Cùng xem cách xử...

Top 7 mẹo diệt côn trùng, ruồi muỗi hiệu quả và an toàn

Top 7 mẹo diệt côn trùng, ruồi muỗi hiệu quả và...

Côn trùng gây hại có thể lây truyền nhiễm bệnh nguy hiểm. Do đó cần tiêu diệt côn trùng...

Cách vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách tại nhà

Cách vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách tại nhà

Vệ sinh bình nóng lạnh thường xuyên giúp tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ của bình. Hãy...