Rèm cửa bụi - bẩn: tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cả gia đình

5.0/5 (1 Reviews)
15-11-2020

Những gì bạn thấy chỉ là hiện tượng bề ngoài, thực tế rèm cửa khi sử dụng lâu ngày trong không khí rất dễ tích tụ bụi bẩn, càng treo lâu thì vi khuẩn càng dễ sinh sôi. Giặt rèm cửa định kỳ là rất cần thiết để diệt sạch vi khuẩn tích tụ và đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

giặt rèm cửa

Những tác hại của rèm cửa bụi bẩn lâu ngày

Rèm cửa là một vật dụng phổ biến dễ tìm thấy ở mọi nhà. Chúng vừa có tác dụng che nắng vừa dùng để trang trí, tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Nhưng thực tế, đây lại là phần được ít gia đình chú ý vệ sinh thường xuyên dẫn đến những tác hại như:

1. Mất thẩm mỹ

Lâu ngày, rèm của bạn thường bám bụi bẩn hay ẩm mốc do không khí ẩm nhất là ở những vùng núi cao, hoặc do bức tường ẩm làm lây vết ố lên rèm. Cũng có thể do vết chất lỏng vô tình bị đổ lên rèm hay vết bút bi, vết thức ăn do trẻ nghịch ngợm để lại trên rèm.

Do đó rèm xuất hiện những vết ố vàng loang lỗ, vết dơ, vết ẩm mốc… làm rèm không còn sạch mới mà còn mất đi vẻ thẩm mỹ.

2. Nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe

Bụi bẩn, chấy rận, vi khuẩn hay thậm chí là lông thú cưng…trên rèm bẩn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề sức khỏe từng thành viên trong gia đình nhất là trẻ nhỏ, nhất là các chứng bệnh về đường hô hấp như ho, viêm mũi dị ứng, hen suyễn, các bậc phụ huynh có con nhỏ ở nhà cần đặc biệt lưu ý điều này nhé!

3. Giảm độ bền

Các vết ẩm mốc, ố vàng lâu ngày hay các chất lỏng bị vấy bẩn trên rèm có thể làm thay đổi kết cấu sợi vải hoặc làm nơi sinh sôi của mối mọt gây ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của sản phẩm.

Vệ sinh rèm cửa, cửa sổ là công việc không thể thiếu trong công việc dọn dẹp cuối năm. Hãy áp dụng một số thủ thuật nhỏ giúp bạn dễ dàng vệ sinh cho từng loại rèm cửa nhé.

Cách vệ sinh rèm cửa các loại

Hiện nay có rất nhiều loại rèm cửa nên khi làm sạch, gia đình bạn cần chú ý vệ sinh đúng cách cho từng loại.

1. Vệ sinh rèm cửa pinpinlife

Với dạng rèm này, bạn có thể vệ sinh bằng 2 cách:

  • Máy hút bụi: ưu điểm dễ dàng vệ sinh và không phải tháo rời
  • Bằng hơi nước: nếu có máy xông hơi ướt tại nhà, trước tiên bạn có thể sử dụng chế độ bình thường để hút bụi, sau đó điều chỉnh chế độ hơi nước để làm sạch lại, rèm cửa ngay lập tức sạch sẽ như mới. Những ai không có máy làm sạch bằng hơi nước cũng có thể sử dụng bàn ủi hơi nước cũng có thể đạt được hiệu quả tương tự còn còn giúp xóa nếp nhăn rất hiệu quả.

2. Vệ sinh rèm vải che nắng

Đối với vải che nắng không được giặt máy, nếu không lớp phủ sẽ bị “lốm đốm” và ảnh hưởng đến hiệu quả che nắng, bạn chỉ cần lấy khăn ẩm nhúng vào nước xà phòng và lau nhẹ.

3. Vệ sinh rèm vải xếp nếp

Nhiều hộ gia đình sử dụng rèm cửa cuốn sơn tĩnh điện, loại vải này không dễ bám bẩn, bạn có thể vệ sinh hai tháng một lần.

Khi vệ sinh, không nên giặt bằng máy hoặc vắt bằng tay sẽ làm hỏng bề mặt rèm, chỉ cần dùng miếng bọt biển nhúng một ít cồn và lau nhẹ.

4. Vệ sinh rèm nhung

Rèm nhung mỏng manh, nặng và nhiều họa tiết, có tác dụng che nắng tốt nhưng dễ bị biến dạng. Để vải không bị cứng và nhăn, rèm nhung nên được ngâm trong nước giặt trung tính, giặt tay và ép nhẹ, để khô tự nhiên.

5. Vệ sinh rèm vải cotton và vải lanh

Cotton và linen là chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường, thoải mái nhưng khó khô và dễ nhăn. Đối với rèm vải cotton và vải lanh nhẹ một lớp, tốt nhất bạn nên giặt nhẹ nhàng bằng tay và để khô nước để không bị nhăn.

Đối với rèm vải dày hơn, bạn có thể dùng một miếng bọt biển nhúng một ít nước xà phòng để lau, nếu có vết bẩn cục bộ, bạn cũng có thể dùng kem đánh răng để lau.

6. Vệ sinh rèm polyester

Polyester là loại vải rèm thông dụng nhất, bền và dễ bảo quản, bạn có thể lau sạch bằng khăn ẩm. Nếu cần giặt bằng nước, bạn có thể cho trực tiếp vào máy giặt và giặt sạch bằng chất tẩy rửa trung tính.

7. Vệ sinh rèm venetian

Bụi có nhiều khả năng tích tụ trên các cánh của rèm venetian và cần được làm sạch thường xuyên. Quấn khăn ẩm xung quanh kẹp sắt, nhúng vào một ít dung dịch tẩy rửa, lau qua lại để dễ dàng loại bỏ bụi.

 giặt rèm cửa

Dịch vụ giặt rèm cửa tiện ích.

Rèm cửa bẩn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe gia đình bạn và thẩm mỹ chung của căn nhà bạn. Vậy nên việc vệ sinh là điều vô cùng cần thiết. 

Trong cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả cùng mật độ dân số cao khiến những công việc vệ sinh định kỳ ngày càng trở nên cấp thiết và cũng đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn. Thấu hiểu khó khăn đó, Vệ sinh công nghiệp Năm Sao cung cấp tới thị trường dịch vụ giặt rèm cửa chuyên nghiệp, diệt sạch khuẩn 99%.

Với từng loại chất liệu khác nhau chúng tôi sẽ xử lí bằng những phương pháp và hóa chất thích hợp để giúp rèm cửa gia đình bạn sạch đẹp như mới. Nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về vấn đề vệ sinh để chuyên tâm vào chăm sóc gia đình, con cái.

>> Xem thêm: Quy trình giặt ghế sofa, thảm và rèm cửa

Khi có nhu cầu về dịch vụ vệ sinh, Quý khách có thể liên lạc ngay cho chúng tôi theo các hình thức: gọi điện thoại đến văn phòng hoặc số di động, đến trực tiếp văn phòng làm việc của chúng tôi hoặc để lại yêu cầu tư vấn ở website này để được phục vụ tốt nhất. Thông tin liên hệ Năm Sao chi tiết:

Liên hệ Năm Sao ngay hôm nay
Trụ sở: Số 17 Mai Chí Thọ, Phường Bình Khánh, Quận 2, TPHCM
Điện thoại: 028 3886 8899
Hotline: 0936 750 009 – 0985 252 527
Email: vesinhnamsao@gmail.com

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...