5 Cách khử mùi nước tiểu mèo trong nhà siêu dễ

5.0/5 (4 Reviews)
22-05-2023

Khử mùi nước tiểu mèo là việc khiến các sen đau đầu khi chó, mèo đái bậy trong nhà. Vì nước tiểu chó mèo luôn có mùi hôi khó chịu. Vậy bạn có biết tại sao nước tiểu chó mèo lại có mùi khai? Cách nào để khử mùi nước tiểu chó mèo? Hãy cùng Vệ Sinh Năm Sao tìm hiểu ngay 5 cách khử mùi nước tiểu mèo, chó tại nhà siêu dễ nhé. 

Lý do nước tiểu chó, mèo có mùi khai?

Hợp chất hữu cơ trong nước tiểu chó, mèo có tên gọi là Ure chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu và dai dẳng này. Trong quá trình phân hủy protein trong thức ăn, gan sẽ sản xuất ra Ure, Ure được vận chuyển đến thận và được tiết ra qua nước tiểu.

Đặc biệt, khi chó mèo không uống đủ nước, nước tiểu của chúng sẽ đặc hơn và nồng độ Ure cũng cao hơn bình thường, từ đó gây ra mùi hôi mạnh hơn. Lúc này, việc vệ sinh nhà cửa, khử mùi nước tiểu mèo, chó cũng trở nên khó khăn hơn.

Lý do nước tiểu chó, mèo có mùi khai?

5 Cách khử mùi nước tiểu mèo và chó trong nhà 

Trước khi tiến hành khử mùi nước tiểu mèo và chó tại nhà việc bạn cần làm dùng khăn giấy hoặc khăn bông để lau khô nước tiểu, tránh tình trạng lây lan.

Khử mùi nước tiểu mèo, chó bằng baking soda

Cách khử mùi nước tiểu chó, mèo bằng baking soda được rất nhiều chủ nuôi thú cưng áp dụng và cho phản hồi tích cực. Như bạn đã biết baking soda là một loại bột có khả năng làm sạch tự nhiên, giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Sau khi lau khô nước tiểu chó, mèo, bạn chỉ cần rắc 1 lượng vừa đủ baking soda lên vị trí chó mèo vừa tè là đã khử mùi nước tiểu mèo sạch sẽ rồi đấy.

Khử mùi nước tiểu mèo, chó bằng giấm ăn

Giấm là một axit, vì vậy các muối kiềm hình thành sau khi vết nước tiểu đã khô lại sẽ bị giấm ăn trung hòa. Việc bạn cần làm lúc này là hòa tan 1 ít giấm và nước vào trong chén, sau đó cho vào bình phun rồi phun trực tiếp lên chỗ nước tiểu chó mèo hoặc bạn cũng có thể đổ hỗn hợp giấm nước trực tiếp lên vị trí này, đảm bảo sẽ khử được mùi hôi khó chịu do mèo đái bậy nhanh chóng.

Khử mùi nước tiểu mèo, chó bằng giấm ăn

Nếu chó, mèo đái bậy lên nệm thì cách khử mùi nước tiểu mèo trên nệm hiệu quả mà ít ai biết chính là thêm giấm ăn vào bột giặt. Sau đó tiến hành các công đoạn giặt ủi như bình thường. Giấm ăn sẽ giúp nệm khử mùi nước tiểu mèo sạch sẽ chỉ trong một nốt nhạc.

Hoặc bạn có thể liên hệ với Vệ Sinh Công Nghiệp, chúng tôi cung cấp dịch vụ giặt ghế sofa, giặt nệm tại nhà, nhanh chóng và hiệu quả. Vệ Sinh Công Nghiệp không chỉ giúp bạn khử được mùi hôi từ nước tiểu chó mèo, trẻ nhỏ, ... mà còn giúp tấm nệm, bộ ghế Sofa nhà bạn khử khuẩn lên đến 99%, tẩy sạch các vết ố vàng, vết bẩn bám dính lâu ngày.

Khử mùi nước tiểu mèo, chó bằng cafe

Ngay chỗ chó mèo đái bậy, bạn rắc một ít bột cafe lên và đợi khoảng 1 giờ đồng hồ rồi dọn sạch lớp bột này đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử hoà tan bột cafe với nước rồi dùng hỗn hợp này đổ trực tiếp lên vị trí có mùi nước tiểu chó mèo. Sau khi cafe khô lại, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch, mùi nước tiểu sẽ theo cùng nước cafe và biến mất khỏi không gian nhà bạn.

Nếu bạn là người thích uống cafe, bạn cũng có thể tận dụng bã cafe để khử mùi khai trong nước tiểu chó mèo khi chúng lỡ tè bậy trong nhà. Bạn sẽ phải bất ngờ vì khả năng khử mùi nước tiểu  mèo nhanh chóng và hiệu quả của bã cafe đấy.

Khử mùi nước tiểu chó, mèo bằng chanh và cam tươi

Nếu bạn đang phân vân không biết đâu mới là cách khử mùi nước tiểu mèo trong phòng ngủ giúp không gian phòng trở nên thơm mát hơn thì hãy tìm đến những nguyên liệu tự nhiên như chanh, cam tươi. 

Khử mùi nước tiểu chó, mèo bằng chanh và cam tươi

Sau khi xác định được vị trí chó mèo đái bậy, bạn lấy khăn lau khô sau đó hòa 1 ít cam và chanh với nước. Nhỏ trực tiếp hỗn hợp này lên khu vực tè bậy của chó mèo rồi lau sạch. Phương pháp này không chỉ đánh bay mùi khai mà còn giúp cho căn phòng có hương cam, chanh thơm mát, dễ chịu nữa đấy. 

Ngoài ra, bạn có biết chó mèo thường có rận, ve gây hại và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của ngôi nhà. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời, chúng sẽ sinh sôi nảy nở mất kiểm soát. 

Hãy xem thêm: Cách diệt ve chó tận gốc an toàn cho thú cưng và gia đình

Khử mùi nước tiểu chó, mèo bằng nước có gas

Đây là một trong những cách khử mùi nước tiểu mèo, chó đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ mà bạn nên áp dụng. Các bước thực hiện sẽ đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị một chai nước có gas, khui nắp chai và giữ cho đến khi bọt khí bắn ra.
  • Đổ nước có gas trực tiếp lên nước tiểu của chó mèo.
  • Đợi khoảng 5-10 phút, đây là lúc nước có gas thẩm thấu vào vết nước tiểu và khử mùi.
  • Cuối cùng là dùng khăn giấy hoặc khăn ướt để lau sạch.

Tính axit trong nước có gas sẽ làm giảm độ kiềm có trong nước tiểu của chó mèo và giúp khử mùi nước tiểu mèo nhanh chóng. Tuy nhiên, khi chọn nước có gas bạn nên chọn loại không màu và không đường nhé!

Cách khử mùi nước tiểu trên nệm, thảm

Nước tiểu chó và mèo rất nồng, vướn lên các vật dụng như nệm và thảm thường sẽ khó xử lý hơn so với sàn nhà. Vệ Sinh Công Nghiệp sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách khử mùi nước tiểu mèo , chó trên nệm và thảm nhanh chóng, hiệu quả cao.

Cách khử mùi nước tiểu trên nệm, thảm

Cách khử mùi nước tiểu trên nệm bằng enzyme

Enzyme là một chất tẩy rửa chuyên dụng giúp làm sạch và khử đi mùi hôi hiệu quả. 

  • Bước 1: Dùng khăn giấy hoặc giấy báo thấm đi phần nước tiểu mèo, chó còn đọng trên thảm và nệm. 
  • Bước 2: Cho một ít dung dịch enzyme lên vùng nước tiểu, để yên từ 10-15 phút.
  • Bước 3: Tiếp tục dùng khăn giấy hoặc báo lau lại vùng vừa vệ sinh xong. 
  • Bước 4: Bật quạt hoặc dùng máy sấy làm khô vùng nước tiểu vừa làm sạch. Tốt hơn bạn nên mang thảm hoặc nệm ra phơi nắng, như vậy sẽ loại bỏ tốt mùi và vi khuẩn hơn. 

Cách khử mùi nước tiểu trên nệm bằng muối nở và giấm

Muối nở và giấm đều là các chất có khả năng diệt khuẩn và khử mùi hiệu quả.

  • Bước 1: Dùng khăn giấy hoặc giấy báo thấm phần nước tiểu còn đọng trên nệm. Ấn mạnh để có thể thấm sạch nhất.
  • Bước 2: Rãi đều muối nở lên khắp phần nệm bị dơ, để yên khoảng 5 phút. 
  • Bước 3: Trong lúc đợi bạn đi pha hỗn hợp nước và giấm theo đúng tỷ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt.
  • Bước 4: Xịt nước giấm lên vùng nệm bị dơ, để yên thêm 5 phút.
  • Bước 5: Dùng khăn khô hoặc giấy báo thấm sạch phần nước giấm và muối vừa rồi.
  • Bước 6: Mang nệm ra phơi ngoài nắng để khử hết mùi hôi và vi khuẩn còn bám trên nệm.

Cách khử mùi nước tiểu trên nệm bằng muối nở và giấm

Cách khử mùi nước tiểu mèo trong phòng

Mèo được nuôi ở không gian nhỏ như trong phòng hoặc trọ thường gây ra mùi hôi và rất khó để khử mùi. Dưới đây là một vài mẹo khử mùi nước tiểu mèo trong phòng đơn giản mà bạn có thể tham khảo: 

Khử mùi nước tiểu mèo bằng giấm ăn

Thành phần axit axetic có trong giấm có khả năng khử mùi hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Hòa tan hỗn hợp giấm và nước với tỷ lệ 1:1
  • Bước 2: Đổ trực tiếp hoặc dùng bình xịt hỗn hợp nước giấm lên vùng có mùi hôi, để yên từ 15-20 phút
  • Bước 3: Dùng bàn chải hoặc khăn la sạch nơi có nước tiểu mèo
  • Bước 4: Lau lại thật sạch bằng nước.

Khử mùi nước tiểu mèo bằng cà phê

Ngoài khử mùi hôi tủ lạnh thì cà phê cũng có khả năng khử mùi nước tiểu mèo khá hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hòa tan cà phê với nước theo tỷ lệ 1:1 
  • Bước 2: Cho trực tiếp hoặc dùng bình xịt hỗn hợp nước cà phê lên vị trí mèo vừa tè, để yên từ 15-20 phút.
  • Bước 3: Dùng khăn hoặc bàn chải chà mạnh lên vùng cần làm sạch.
  • Bước 4: Vệ sinh lại lần cuối bằng nước hoặc kết hợp cùng với các chất tẩy rửa khác nhằm tăng hiệu quả khử mùi.

Lưu ý: Nước cà phê sẽ để lại màu, vì vậy không nên áp dụng cho các vị trí như ghế sofa, ga giường,... 

Khử mùi nước tiểu mèo bằng cà phê

Khử mùi nước tiểu mèo bằng tinh dầu xông phòng

Sử dụng tinh dầu xông phòng là một trong những cách giúp khử mùi nước tiểu mèo có mùi hôi khó chịu trong phòng hiệu quả. Thường xuyên xông phòng bằng các loại tinh dầu giúp khử mùi như: bạc hà, dầu trà, oải hương hay sả sẽ giúp phòng thơm và thoáng hơn. 

Tuy nhiên để hiệu quả hơn thì bạn cũng có thể kết hợp các cách trên với nhau. Bên cạnh đó, việc huấn luyện chó mèo đi vệ sinh đúng chỗ và thường xuyên dọn phòng sẽ giúp tăng khả năng khử mùi hiệu quả hơn.

Cách khử mùi nước tiểu chó, mèo trên quần áo

Khoảng thời gian đầu khi mới nuôi sẽ không tránh khỏi các trường hợp chó mèo đi vệ sinh sai chỗ, dính lên quần áo. Nếu chỉ giặt theo cách thông thường sẽ rất khó để khử mùi nước tiểu mèo và làm sạch vết ố vàng. Dưới đây là cách giúp làm sạch và khử mùi nước tiểu chó mèo trên quần áo hiệu quả.

  • Bước 1: Hòa tan một ít baking soda vào nước, sau đó cho quần áo cần làm sạch vào. Dùng tay vò nhẹ trên phần dính bẩn và để yên từ 25 - 30 phút.
  • Bước 2: Xả quần áo lại bằng nước sạch, sau đó tiếp tục cho quần áo vào vò với chất tẩy rửa enzyme. Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể cho thêm chanh và giấm vào vô cùng.
  • Bước 3: Xả quần áo thật sạch bằng nước, sau đó tiếp tục ngâm với nước xả vải. 
  • Bước 4: Mang quần áo phơi ở nơi thoáng mát, nhiều nắng.

Một vài lưu ý khi khử mùi nước tiểu chó, mèo

Sau đây là một số lưu ý khi khử mùi nước tiểu chó mèo mà Vệ Sinh Năm Sao muốn chia sẻ đến bạn:

  • Để đem lại hiệu quả cao nhất bạn nên sử dụng những sản phẩm chuyên dụng như viên khử mùi khai nước tiểu hiện có bán trên thị trường, những phương pháp tự nhiên kể trên chỉ là cách áp dụng tạm thời.
  • Để giảm thiểu mùi hôi từ nước tiểu bạn nên tắm rửa cho thú cưng thường xuyên.
  • Việc sử dụng các chất tẩy rửa quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ làm vật nuôi bị kích ứng.
  • Đừng quên tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề chó mèo tè bậy là gì, do bệnh tật, khay vệ sinh quá nhỏ hay không gian sống quá hạn hẹp từ đó tìm cách giải quyết để ngăn ngừa chó mèo tè bậy trong nhà.

Trên đây là các cách khử mùi nước tiểu mèo, chó tại nhà siêu đơn giản mà Vệ Sinh Công Nghiệp muốn chia sẻ đến bạn. Chó mèo thường gây rắc rối và khiến nhà bạn luôn rối tung và bừa bộn. Bạn lại không có nhiều thời gian để dọn dẹp, sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa là lựa chọn phù hợp cho bạn lúc này. Liên hệ ngay nhân viên tư vấn để biết chi tiết hơn về hạng mục và mức giá tổng vệ sinh nhà cửa của chúng tôi nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...