Cách trang trí phòng khách đẹp với đồ nội thất đơn giản

5.0/5 (2 Reviews)
19-07-2022

Trang trí phòng khách như thế nào cho tinh tế, sang trọng luôn là câu hỏi của nhiều người. Phòng khách không chỉ là nơi sinh hoạt chung của gia đình mà còn là nơi để tiếp khách. Vì thế, không gian phòng khách rất quan trọng. Việc trang trí cho khu vực phòng khách cần được ưu tiên lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp. Hiện nay, phong cách trang trí hiện đại, tối giản đang là xu hướng. Sử dụng đồ nội thất đơn giản để làm tăng vẻ đẹp cho phòng khách chính là cách trang trí tốt nhất.

trang trí phòng khách

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trang trí cho phòng khách với đồ nội thất đơn giản ngay dưới bài viết này nhé!

1. Đèn trang trí phòng khách

Nhắc đến vật dụng trang trí phòng khách không thể nào không đến đèn trang trí. Nó không chỉ giúp cung cấp ánh sáng cho căn phòng mà còn giúp tạo không gian ấm cúng. Đèn trang trí rất đa dạng từ kiểu dáng đến vật liệu. Để chọn được một loại đèn phù hợp bạn cần dựa vào thiết kế chung của ngôi nhà. Tùy vào vào phong cách hiện đại hay cổ điển để lựa chọn loại đèn phù hợp.

Đối với không gian phòng khách có thiết kế hiện đại

Những ngôi nhà có phòng khách nhỏ nên dùng loại đèn chạo tròn hoặc đền trần đơn. Đèn chùm pha lê cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Những loại đèn này không chỉ tạo tinh tế mà còn tạo nên sự sáng trọng cho ngôi nhà. Hạn chế trang trí đèn xung quanh cả căn phòng để tránh gây cảm giác chật hẹp.

Còn đối với những căn phòng diện tích lớn có thể dùng đèn chùm pha lê, đèn thả hoặc đèn treo trần. Vị trí tốt nhất để bố trí đèn là ở trung tâm của phòng khách. Có thể kế hợp cùng với những loại đèn ốp tường. Sự kết hợp này trong trang trí phòng khách sẽ giúp căn phòng trở nên lung linh hơn.

Đối với không gian phòng có thiết kế cổ điển

Những không gian phòng khách mang phong cách cổ điển thích hợp với đèn chùm đá, đèn chùm đồng. Tốt nhất nên chọn những loại đèn có màu vàng ấm để tạo sự sang trọng. Những chiếc đèn cầu kỳ sẽ giúp làm nổi bật cả căn phòng khách của bạn.

2. Kệ trang trí phòng khách

Kệ trang trí cho phòng khách là một trong những món đồ nội thất không thể bỏ qua. Không chỉ dùng để chứa đồ đạc mà nó còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho cả căn phòng.

Trong đó, có thể kể đến những ưu điểm khi dùng kệ trang trí như:

  • Không cần tốn quá nhiều không gian để trang trí đối với các loại kệ treo tường thông minh.
  • Giúp làm đầy các khu vực trống trong phòng khách.
  • Có thể vừa làm vật trang trí vừa làm nên để đồ.
  • Kệ rất đa dạng về mẫu mẫu, màu sắc và chất liệu dễ dàng lựa chọn.

Một số loại kệ trang trí phổ biến hiện nay bao gồm:

Kệ gỗ đứng

Đây là loại kệ được đặt ở những khu vực góc trong phòng khách. Dùng để chứa sách, rượu hoặc các vật dụng trang trí khác. Giúp lắp đầu những khoảng trống trong phòng để tạo nên một tổng thể hài hòa. Chất liệu gỗ cứng cáp sẽ đảm bảo các vụ dụng được cố định, không rơi vỡ.

Kệ gỗ treo tường

Loại kệ này có nhiều thiết kế khách nhau như kệ lục giá, kệ thanh ngang, kệ chữ A,...Thường được dùng để lấp đầy các khoản không trong phòng khách. Thích hợp trang trí cho những ngôi nhà có phòng khách nhỏ.

trang trí phòng khách

Kệ tivi đứng

Đây có lẽ là loại kệ quen thuộc nhất với mọi người. Hầu hết, ngôi nhà nào cũng dùng nó để trang trí. Sở dĩ, nó được ưa chuộng là vì nó làm cho không gian hài hòa và tiện nghi hơn. Loại tủ này có độ bền khá cao, thiết kế lại đa dạng dễ dàng lựa chọn chọn mọi không gian.

Kệ tivi treo tường

Đây cũng là loại kệ trang trí phòng khách được rất nhiều gia đình ưu tiên sử dụng. Gia chủ không cần phải tốn quá nhiều dịch tích như tủ đứng thông thường. Dành cho những căn phòng khách có không gian nhỏ.

Kệ vách ngăn trang trí phòng khách

Loại kệ này có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nó thường được sử dụng với mục đích chứa những vật dụng trang trí khác như bình hoa, chai rượu, quà lưu niệm,... Với đa dạng màu sắc, chất liệu giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn khi trang trí phòng khách.

Mỗi loại kệ đều có những đặc điểm và thiết kế khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như phong cách trang trí của ngôi nhà để chọn loại kệ phù hợp.

3. Tủ trang trí phòng khách

Có thể xem tủ trang trí phòng khách là một trong những vật dụng trang trí không thể thiếu. Nó đóng vai trọng rất quan trọng trong không gian phòng khách của gia đình bạn. Những chiếc tủ này thường được sử dụng với mục đích tạo điểm nhấn cho căn phòng. Hơn nữa, nó còn giúp mang lại sự hoàn mỹ cho không gian phòng khách. Không những thế, nó còn là nơi để chứa đồ đạc, vật dụng trang trí khách cho gia đình của bạn. Vừa tạo được sự gọn gàng vừa giúp tôn lên sự sang trọng của cả ngôi nhà.

Tủ trang trí rất đa dạng mẫu mã, kích thước, chất liệu. Tùy thuộc vào nhu cầu và phong cách thiết kế để lựa chọn loại tủ phù hợp. Tủ trang trí theo các loại vật liệu bao gồm các loại như:

Tủ trang trí theo các loại vật liệu

Hiện nay để lựa chọn tủ trang trí theo vật liệu vesinhcongnghiep.com có một số loại gợi ý danh cho bạn như

Tủ gỗ sồi

Chất liệu gỗ là chất liệu được rất nhiều gia đình lựa chọn để trang trí phòng khách. Bởi nó không đẹp mà còn có tuổi thọ sử dụng cao. Tùy thuộc vào loại gỗ sẽ mang lại những vẻ đẹp khác nhau cho phòng khách của bạn. Gỗ Sồi là loại gỗ có bền rất cao, thể hiện được sử đẳng cấp cho không gian sống.

Tủ gỗ công nghiệp trang trí phòng khách

Loại tủ này sẽ có giá thành rẻ hơn so với loại gỗ tự nhiên. Đồng thời, kiểu dáng và màu sắc cũng đa dạng hơn rất nhiều.

Tủ trang trí bằng kính

Loại tủ này thường được dùng để trưng bày các món đồ trang trí khác. Với vật liệu chính là kính trong suốt sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của các món đồ trang trí khác. Từ đó, tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho cả căn phòng.

Tủ trang trí bằng nhựa

Đây là chất liệu tủ trang trí phù hợp với nhiều thiết kế. Loại tủ này có chất liệu gọn nhẹ, dễ dàng trong quá trình di chuyển.

Chọn tủ trang trí phòng khách theo phong cách thiết kế

Ngoài chất liệu thì phong cách thiết kế tủ cũng là yếu tố mà nhiều người quan tâm để tạo nên tổng thể ngôi nhà hài hòa, đồng nhất.

Phòng khách phong cách hiện đại

Đối với những ngôi nhà có phòng khách thiết kế theo hướng hiện đại cần ưu tiên sự đơn giản. Sự thu hút sẽ được tạo nên bởi sự tối giản. Chỉ tập trung vào cách phối màu cũng như cách sắp xếp. Các chi chi tiết dùng trang trí phòng khách không cần quá cầu kỳ.

trang trí phòng khách đẹp

Phòng khách phong cách tân cổ điển

Ở phong cách thiết kế này thường sẽ tập trung ở gam màu trắng, kem. Cùng với đó, các đường nét chạm khắc vàng đồng cũng sẽ tạo sự sang trọng cho không gian. Những đường nét hoa văn là chi tiết góp phần mang đến sự hoàn mỹ cho phòng khách của bạn.

Phòng khách phong cách cổ điển

Những mẫu tủ cho phong cách hành thường sẽ tập trung vào những hoa văn cầu kỳ. Những màu sắc thể hiện được sự quyền lực. Chúng sẽ giúp cả căn phòng toát lên được vẻ hoài cổ và sang trọng.

Tóm lại, tùy vào nhu cầu và sở thích của gia chủ để đưa ra lựa chọn hợp lý. Một chiếc tủ phù hợp chính là cách tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ.

4. Tranh trang trí phòng khách

Những bức tranh với nhiều hình ảnh sinh động cũng là một món đồ trang trí được nhiều người ưa chuộng. Bởi nó không chỉ giúp không gian lung linh hơn mà còn tạo sự tinh tế. Một bức tranh đẹp không cần phải cầu kỳ, chỉ cần phù hợp với không gian phòng khách. Một số nguyên tắc khi trang trí phòng khách bằng tranh là:

Lựa chọn nơi treo tranh phù hợp

Bức tranh đẹp là bức tranh được đặt đúng vị trí. Một vị trí phù hợp không chỉ giúp bức tranh đẹp hơn mà còn tạo được sự tao nhã. Vị trí đặt tranh lý tưởng nhất chính là trên các bức tường sau ghế sofa hoặc phía trên tivi. Treo tranh ở những nơi này tạo được sự cân đối, hài hòa trong bố cục. Cũng như sẽ tạo cảm giác bớt trống trải hơn cho không gian phòng khách. Là cách tạo điểm nhấn cho không gian tiếp khách của gia đình bạn.

Chọn tranh phù hợp với bức tường

Mỗi gia đình đều có diện tích phòng khách khác nhau. Cần dựa vào kích cỡ của những bức tường đề lựa chọn tranh cho cân xứng. Đối với những bức tường có diện tích lớn, có thể treo tranh theo bộ. Điều này sẽ tạo được sự cân đối và hài hòa cho không gian.

trang trí phòng khách đẹp

Ngược lại, đối với những bức tường có diện tích nhỏ thì nên treo 1 - 2 bức tranh có kích thước vừa phải. Vừa giúp tạo được điểm nhấn vừa tạo sự thoáng đãng cho không gian phòng khách. Nên lưu ý những điều này để chọn tranh trang trí phòng khách phù hợp.

Màu sắc của phòng khách

Sự hài hòa của không gian phụ thuộc rất nhiều vào màu sắc. Để chọn tranh nên chọn dựa theo màu sắc chủ đạo và các món đồ nội thất khác. Điều này sẽ giúp tạo ấn tượng về thị giác cho người nhìn. Nguyên tắc "60 - 30 -10" là nguyên tắc phối bạn nội thất bạn cần tuân theo.

5. Đồng hồ trang trí phòng khách

Đồng hồ là món đồ trang trí phòng khách rất phổ biến. Nó là tiêu điểm để tạo sự thu hút, tạo ấn tượng cho người nhìn. Sau đây là một số lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn đồng hồ:

Kích thước của đồng hồ

Đây là yếu tố quan trọng bạn cần phải lưu ý trong quá trình lựa chọn. Bởi nó là yếu tố quyết định đến thẩm mỹ chung của phòng khách. Đối với những căn phòng có diện tích lớn bạn nên chọn kích cỡ lớn và treo giữa nhà. Còn đối với diện tích nhỏ thì nên ưu tiên đồng hồ gỗ với kích cỡ vừa và nhỏ. Tốt nhất nên chọn loại có thiết kế độc đáo để tạo ấn tượng cho người nhìn.

Kiểu dáng của đồng hồ trang trí phòng khách

Để trang trí không gian phòng khách bạn cần chọn những chiếc đồng hồ tạo cho bạn sự thích thú. Kiểu dáng hài hòa với không gian chung cũng chính là yếu tố tạo nên sự hoàn mỹ. Nên dựa vào phòng cách thiết kế của căn nhà để chọn loại đồng hồ phù hợp.

Vị trí treo đồng hồ

Đồng hồ được đúng vị trí sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ. Bởi đồng hồ là vật phong thủy, có ý nghĩa tượng trưng. Hãy treo đồng hồ tại nơi có nhiều ánh sáng và dễ nhìn thấy.

Kết luận

Không gian của phòng khách rất quan trọng. Bởi nó sẽ là nơi tập trung nhiều ánh nhìn của mọi người. Vì thế, việc trang trí không gian phòng khách hài hòa sẽ giúp thu hút người nhìn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết thêm về cách trang trí phòng khách hoàn mỹ với đồ nội thất đơn giản.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...