Cách vệ sinh ủng đi mưa tại nhà đơn giản cho bạn

5.0/5 (1 Reviews)
18-08-2022

Mùa mưa luôn là khoảng thời gian vất vả nhất của những người thường xuyên đi lại. Bởi những cơn mưa có thể đến bất kỳ lúc nào, khiến cho giày dép luôn trong tình trạng ẩm ướt. Vì thế, một đôi ủng đi mưa chính là vị cứu tinh dành cho bạn trong những ngày mưa. Ủng đi mưa đang dần trở thành một món đồ không thể thiếu với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, khi sử dụng ủng bạn cần phải vệ sinh ủng đúng cách để bảo quản tốt nhất. Hãy cùng vesinhcongnghiep.com tìm hiểu cách vệ sinh ủng đi mưa tại nhà ở bài viết dưới đây nhé!

vệ sinh ủng đi mưa

Ủng đi mưa là gì?

Ủng đi mưa là một sản phẩm được ra đời nhằm hỗ trợ người dùng trong những ngày mưa. Sản phẩm giúp cho việc đi lại trở nên an toàn hơn ở những nơi trơn trượt. Hơn nữa, nó còn giúp bảo vệ những đôi giày tránh bị làm ướt bởi nước mưa. Điều này sẽ giữ cho những đôi giày được bền hơn và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Đây là vật dụng đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. 

Ủng trước đây làm từ chất liệu chính nilon vì nó có khả năng kháng nước rất tốt và giá thành rẻ. Tuy nhiên, loại vật liệu này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường. Do đó, hiện nay sản phẩm được sản xuất từ chất liệu cao su để thân thiện hơn với môi trường. Sản phẩm này rất đa dạng với nhiều mẫu mã và thiết kế, phù hợp với mọi đối tượng.

Tại sao nên sử dụng ủng đi mưa?

Vào những ngày mưa, ủng là vật dụng không thể thiếu với tất cả mọi người. Việc bảo vệ cho đôi chân được khô ráo và an toàn khi đi lại chính là tiêu chí hàng đầu. Việc sử dụng ủng không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại sự thoải mái cho người dùng. Hơn nữa, nó còn mang đến rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như:

Ủng đi mưa giúp bảo vệ giày dép

Những cơn luôn đến một cách bất chợt khiến bạn khó tránh khỏi việc phải đi học hoặc đi làm ngay dưới mưa. Nếu những đôi giày của bạn tiếp xúc trực tiếp với nước mưa sẽ khiến nó dễ hư hỏng. Điều này, làm cho những đôi giày bị rút ngắn thời gian sử dụng. Hơn nữa, việc đi giày dưới mưa còn khiến bạn phải tốn thời gian để vệ sinh giày. Do những loại giày hiện nay đa số được là từ những chất liệu dễ thấm nước, nên cần vệ sinh ngay sau khi bị ướt mưa.

Nhưng khi có sự hỗ trợ của ủng đi mưa sẽ giúp bạn thoải mái đi mưa mà không lo giày dép bị bẩn. Nó không chỉ giúp giày dép kéo dài thời gian sử dụng mà còn giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Tại sao nên sử dụng ủng đi mưa

Hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ

Sức khỏe luôn là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Việc đôi chân bị ngâm nước quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, đối với những người đang bị bệnh phong thấp thì cần phải chú ý. Bên cạnh đó, trẻ em cũng là đối tượng cần phải bảo vệ đôi chân tránh ngâm nước mưa lâu, bởi sức đề kháng của trẻ rất yếu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Chính vì thế, một đôi ủng đi mưa là vô cùng cần thiết để bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

Thiết kế đa dạng, hợp thời trang

Chính sự phổ biến của ủng đi mưa đã tạo nên sự đa dạng về kiểu dáng và thiết kế. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ủng với nhiều thiết kế vô cùng độc đáo. Cùng với đó là đầy đủ các kích cỡ giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Đồng thời, ủng được còn thiết kế có phần đế bằng cao su dày với khả năng chống nước tốt. Hơn nữa, khả năng chống trượt giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cách vệ sinh ủng đi mưa tại nhà dễ dàng

Vệ sinh ủng đi mưa là một công việc rất quan trọng. Bởi nó không chỉ giúp ủng được bền hơn mà còn giúp tiêu diệt những vi khuẩn và mang lại sự sạch sẽ cho ủng. Một đôi ủng được vệ sinh sạch sẽ, giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình sử dụng. Để vệ sinh ủng đúng cách hãy cùng chúng tôi tham khảo những cách sau:

Luôn làm sạch ở bên ngoài

Do ủng thường được làm chủ yếu từ chất liệu nhựa và cao su nên khi tiếp xúc với bùn đất sẽ khiến bên ngoài bị bám bẩn. Nếu không biết cách làm sạch ủng phù hợp sẽ khiến cho ủng có mùi hôi vô cùng khó chịu. Hơn nữa, việc để ủng bị ẩm có thể gây  ra nấm mốc. Để vệ sinh bên ngoài ủng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu thân thuộc hằng ngày. Việc này được thực hiện qua 6 bước:

  • Bước 1: Sử dụng tấm giẻ sạch cho thấm một nước ấm để lau sạch bụi bẩn xung quanh ủng. Khi lau, bạn chú ý nên lau theo chiều dọc và lau từ trên xuống dưới để đảm bảo bùn đất được làm sạch tốt nhất. 
  • Bước 2: Hòa tan một lượng nước rửa chén cùng với nước ấm. Bạn sử dụng 1 muỗng cà phê nước rửa chén và khoảng 1 lít nước ấm để có hỗn hợp làm sạch hiệu quả nhất.
  • Bước 3: Sử dụng một tấm vải sạch ngâm vào hỗn hợp vừa chuẩn bị ở bước 2. Sau đó, dùng tấm vải chà xát ở khu vực bên ngoài ủng theo hình trong và từ trên xuống.
  • Bước 4: Để vệ sinh phần đế giày, bạn có thể sử dụng bàn chải có phần lông mềm để cọ rửa. Bạn không nên chà quá mạnh tay bỏi có thể làm mòn phần đế cao su. Đồng thời, bạn cần vệ sinh các chất tẩy rửa ở phần đế giày thật sạch để tránh bị trơn trượt khi sử dụng.
  • Bước 5: Đối với những vết bẩn ở các rãnh nhỏ trên ủng, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch.
  • Bước 6: Các khóa khóa cũng cần phải được làm sạch kỹ. Bạn có thể sử dụng giẻ lau hoặc dùng bàn chải đánh răng để làm sạch từ trên xuống.

Sử dụng các chất có khả năng làm sạch ủng đi mưa

Ngoài những nguyên liệu có sẵn được kể đến ở phần trên, còn có một số chất khác có khả năng làm sạch vô cùng hiệu quả. Tùy vào các vết bẩn khác nhau sẽ có cách làm sạch khác nhau.

  • Muối nở: Nếu bạn đã sử dụng những cách làm sạch ủng ở trên nhưng vẫn không thể làm sạch được nó thì bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để thay thế. Đầu tiên, bạn cần có 1 muỗng cà phê muối nở, nửa cốc nước ấm sau đó trộn chúng thành một hỗn hợp. Lúc này, bạn dùng khăn thấm hỗn hợp trên để lau những vết bẩn. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.
  • Kem đánh răng: Tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang đến vô cùng tuyệt vời. Bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng kem đánh răng vừa đủ và sau sử dụng nó để chà lên những vết xước. Tiếp đó, bạn rửa lại bằng nước sạch và lau khô lại bằng vải mềm những vết xước sẽ biến mất hoàn toàn.
  • Dầu oliu: Ở những nơi có thời tiết thất thường sẽ dễ dàng khiến ủng đi mưa xuất hiện những hạt nổi lên bề mặt ở bên trong cao su. Vì vậy. bạn phải vệ sinh sạch những hạt này để giúp ủng được bền hơn. Bạn cần sử dụng vài giọt dầu oliu cho lên một tấm vải khổ. Sau đó, dùng tấm vải để lau bề mặt ủng theo hình tròn, các vết trắng sẽ biến mất chỉ sau vài phút.

>> Xem thêm: 7 cách đơn giản giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, khô thoáng trong mùa mưa

Cách vệ sinh ủng đi mưa

Luôn làm sạch phía bên trong của ủng đi mưa

Phần bên trong ủng chính là nơi cần phải được làm sạch kỹ càng, bởi nó là nơi tiếp xúc trực với chân và giày dép. Tuy nhiên, đây cũng là phần khó làm sạch nhất của ủng đi mưa. Ủng thường có thiết kế rất đặc biệt, nên nếu không được vệ sinh kỹ ở bên trong sẽ bốc mùi và nấm mốc. Để làm sạch phần bên trong của ủng bạn thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng nước rửa chén hòa cùng nước nóng để tạo nên một hỗn hợp có khả năng làm sạch tốt. Tiếp đến, bạn sử dụng một miếng vải thấm vào hỗn hợp này và lau nhẹ nhàng ở bên trong của ủng. Cuối cùng, bạn chỉ cần lau lại bằng một tấm vải sạch.
  • Bước 2: Sau khi làm sạch bụi bẩn, bạn dùng hỗn hợp giấm ăn và nước sạch, cho vào hỗn hợp vào bình xịt và xịt vào bên trong của ủng. Do giấm có tình axit nên sẽ giúp mùi hôi và nấm mốc được khử sạch dễ dàng.

Cách làm khô ủng đi mưa nhanh chóng

Sau khi đã làm sạch các lớp bụi bẩn ở bên ngoài và bên trong của ủng. Cuối cùng, bạn chỉ cần làm khô ủng đi mưa để có thể sử dụng vào lần tiếp theo. Để làm khô ủng nhanh chóng bạn có thể làm theo những cách sau:

  • Cần phải được hong khô ủng ở ngoài bên ngoài không khí, sau đó bạn sử dụng báo cũ vò nát và cho chúng vào bên trong ủng. Điều này sẽ giúp hút hết độ ẩm và hơi nước ở bên trong. Sau vài giờ bạn có thể kiểm tra lại, nếu độ ẩm vẫn còn bạn tiếp tục cho giấy báo vào bên trong đến khi ủng khô hoàn toàn. 
  • Nên tránh làm khô ủng bằng cách phơi dưới ánh nắng. Bởi nhiệt độ cao có thể làm hư ủng và làm mất đi vẻ thẩm mỹ của nó.
  • Không nên sử dụng máy sấy quần áo để làm khô ủng. Bởi cũng tương tự như ánh nắng trực tiếp của mặt trời, độ nóng của máy sấy sẽ làm hỏng và phải màu ủng.

Những kinh nghiệm khi chọn mua ủng đi mưa

Với nhu cầu sử dụng ngày càng cao, việc chọn mua ủng đi mưa sao cho phù hợp là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Mỗi người đều có một sở thích và mục đích sử dụng ủng khác nhau. 

Nếu bạn lựa chọn ủng đi mưa để phục vụ cho công việc thì nên ưu tiên về chất liệu và khả năng chống trơn trượt tốt. Điều này nhằm bảo vệ sự an toàn của bạn trong quá trình làm việc. Ngược lại, nếu bạn cần sử dụng ủng thời trang thì bên cạnh những yếu tố cấu tạo, chất liệu và độ an toàn bạn còn cần phải chú ý đến thiết kế của sản phẩm.

Ủng đi mưa đóng vai trò vô cùng quan trọng cuộc sống sinh hoạt và công việc của nhiều người. Vì thế, việc bảo quản và làm sạch ủng sau khi sử dụng là vô cùng quan trọng. Hy vọng với những chia sẻ mà Vệ Sinh Năm Sao đã mang đến có thể giúp bạn vệ sinh ủng đi mưa hiệu quả và nhanh chóng.

>> Xem thêm: Vệ sinh nhà xưởng sau mưa bão: những vấn đề cần chú ý

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...