Hướng dẫn cách dán và bóc decal dán kính đẹp, đơn giản

5.0/5 (1 Reviews)
17-07-2023

Các gia đình hiện nay đặc biệt ưa chuộng sử dụng các vách ngăn hay cửa được làm bằng kính. Đơn giản là vì loại vật liệu này giúp không gian trở nên rộng rãi, sang trọng, dễ lắp đặt cũng như thay đổi. Tuy nhiên, kính lại có nhược điểm là có thể nhìn xuyên qua nên không đảm bảo tính riêng tư. Giải pháp tối ưu nhất trong trường hợp này là sử dụng decal dán kính mờ. Vậy decal dán kính mờ là gì? Cách dán và bóc decal dán kính như thế nào? Tham khảo ngay bài viết sau.

Decal dán kính mờ là gì?

Decal dán kính mờ (hay còn được gọi là decal dán kính cát mờ, giấy dán kính cát mờ) là sản phẩm không còn quá xa lạ trong thiết kế thi công nội thất. Nó chủ yếu được sử dụng để che mờ, tạo điểm nhấn cho bức vách cửa kính tại các văn phòng, công ty hay nhà ở. Nhờ đó mà người bên ngoài không thể nhìn được vào bên trong.

Decal dán kính mờ là gì?

Cấu tạo của decal dán kính mờ

Có rất nhiều chất liệu khác nhau cấu thành nên sản phẩm decal dán kính mờ nhưng chủ yếu là lớp Pony Vinyl mờ với độ dày khoảng 0.1mm. Mặt nhẵn của decal được phủ một lớp keo Vinyl Adhensive, bên trên là một lớp giấy có tráng dầu. Mặt còn lại là mặt sần nhẹ, giống như những hạt cát nhỏ. Đó là lý do tại sao sản phẩm còn có tên decal dán kính cát mờ.

Ưu điểm của decal dán kính mờ

Decal mờ dán kính là sản phẩm không còn quá xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, rất ít người biết được những ưu điểm của sản phẩm này. Sau đây, Vệ Sinh Năm Sao sẽ liệt kê một vài ưu điểm nổi bật:

Tăng tính thẩm mỹ và riêng tư

Với decal dán kính mờ, tầm nhìn của con người qua cửa kính từ 2 chiều sẽ bị hạn chế. Bạn gần như sẽ không thể nhìn thấy gì khi đứng hoặc đặt đồ vật cách kính khoảng 2m. Từ đó giúp cho không gian riêng tư không bị ảnh hưởng.

Decal dán kính mờ thường không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ nếu đơn giản chỉ là dán mờ. Vì vậy, để biến nó thành 1 giải pháp trang trí tuyệt vời cho nhà ở, công ty hay văn phòng nhiều người thường kết hợp dán mờ với cắt lai, kẽ chỉ hay phổ biến nhất là cắt dán logo công ty.

Độ bám dính cao 

Decal dán kính mờ có độ bám dính cực kỳ cao trên hầu hết mọi bề mặt, không chỉ riêng các vách ngăn hoặc cửa làm bằng kính, sản phẩm còn có thể dán lên tường, đồ gỗ, nhựa, inox, gạch men, các đồ gia dụng bằng kim loại,... .

Bảo vệ kính

Như bạn đã biết, decal dán kính mờ có độ bám dính cực kỳ tốt. Chính vì vậy nên trong quá trình sử dụng sản phẩm nếu chẳng may kính có bị vỡ thì lớp keo dính sẻ liên kết các mảnh vỡ lại với nhau, tránh được những rủi ro do tai nạn ngoài ý muốn.

Không cản sáng

Decal kính dán mờ được cấu thành từ lớp nilon trắng phủ cát vì vậy nên chúng sẽ có khả năng xuyên sáng. Bạn không cần phải lo ngại về vấn đề decal sẽ làm giảm ánh sáng từ bên ngoài vào khi dán decal lên cửa kính.

Ưu điểm của decal dán kính mờ

Không phai màu theo thời gian

Trong điều kiện môi trường thuận lợi, decal dán kính mờ có thể sử dụng lên đến 10 năm. Đặc biệt là không bị bay màu hay phai màu theo thời gian. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Đa dạng mẫu mã

Decal dán kính mờ hiện nay có mẫu mã rất đa dạng với vô vàn các họa tiết, hoa văn khác nhau để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất với không gian. Ngoài ra, còn có thể cắt chữ, tạo hình, in logo theo yêu cầu.

Dễ thi công

Lớp keo dán kính mờ có độ kết dính cao nên việc thi công sẽ vô cùng đơn giản và dễ dàng. Ngoài ra, bạn sẽ không cần phải căn hoa văn như khi dán giấy kính trang trí hay phủ kim loại như khi dán giấy kính phản quang.

Hướng dẫn cách dán decal dán kính mờ

Cách dán decal dán kính mờ cũng giống như các loại decal dán kính khác, bao gồm 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Vệ sinh kính cho thật sạch bằng nước rửa kính chuyên dụng (bạn cũng có thể thay thế bằng nước rửa chén)
  • Bước 2: Xác định diện tích decal dán kính mờ cần sử dụng. Bước này đòi hỏi sự chính xác cao bởi nếu không sẽ gây lãng phí hoặc thiếu hụt. Lưu ý là bạn cần để thừa mỗi chiều khoảng 2cm để phủ kín được kính khi dán cũng như có thể sửa chữa một cách dễ dàng khi có lỗi.
  • Bước 3: Xịt nước lau kính lên bề mặt tấm decal và kính, sau đó đặt tấm decal lên kính. Vừa dán vừa dùng tay miết theo lớp decal để tránh bị nhăn.
  • Bước 4: Cuối cùng là cắt phần mép thừa bằng dao rọc giấy khi thấy không còn lỗi gì nữa. Cắt cẩn thận, nếu cắt lẹm vào lớp decal bên trong sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Cách dán decal dán kính mờ

Hướng dẫn cách bóc decal dán kính mờ sạch nhanh

Decal dán kính mờ sau khi sử dụng một thời gian sẽ có hiện tượng ố vàng, xỉ màu và cần thay mới. Hiện nay có rất nhiều cách để gỡ decal dán kính, tuy nhiên dưới đây là 2 cách đơn giản mà Vệ Sinh Công Nghiệp thường áp dụng mà bạn có thể tham khảo qua:

Cách gỡ decal dán kính mờ bằng máy sấy tóc

Hơi nóng tỏa ra từ máy sấy tóc sẽ tác động lên lớp keo của decal nở ra, từ đó giảm bớt độ bám dính và dễ dàng tháo gỡ hơn.

  • Bước 1: Lau sạch bề mặt decal dán kính bằng khăn ẩm
  • Bước 2: Dùng máy sấy hơ liên tục lên bề mặt decal cho đến khi bề mặt keo mềm và nỡ ra. 
  • Bước 3: Dùng thẻ nhựa hoặc dao cạo nhẹ phần trên góc của decal, sau đó dùng tay kéo nhẹ để loại bỏ decal khỏi mặt kính.
  • Bước 4: Dùng nước lau kính hoặc hóa chất chuyên dụng lau sạch lại phần keo còn sót trên bề mặt kính.

▷ Xem thêm: 10+ Cách lau cửa kính sạch sáng bóng, không bị mờ

Cách bóc decal dán kính bằng cồn, giấm

Cồn và giấm là những loại dung môi mạnh có khả năng hòa tan một số loại keo, trong đó bao gốm cả keo decal dán kính. Vì vậy khi cồn hoặc giấm tiếp xúc trực tiếp với decal sẽ làm cho lớp keo trên decal mềm và dãn ra. Từ đó bạn có thể sử dụng tay để tháo gỡ một cách đơn giản mà không gây trầy xước, mất thẩm mỹ.

  • Bước 1: Dùng khăn ẩm lau sơ bề mặt decal kính nhằm loại bỏ các bụi bẩn trên bề mặt.
  • Bước 2: Thấm một lượng cồn hoặc giấm vừa đủ lên khăn mềm
  • Bước 3: Đặt tấm khăn lên bề mặt decal vài phút cho đến khi lớp keo bắt đầu mềm ra.
  • Bước 4: Dùng tay hoặc thẻ nhựa bóc lớp decal trên mặt kính ra.
  • Bước 5: Lau sạch lại bề mặt kính một lần nữa bằng khăn ẩm

Decal dán kính là giải pháp tối ưu giúp tăng thẩm mỹ đồng thời tạo được sự riêng tư cho căn phòng. Hy vọng với những chia sẻ trên từ Vệ Sinh Công Nghiệp có thể giúp bạn hiểu hơn về loại decal này. Cũng như là cách dán và bóc decal dán kính nhanh chóng, đơn giản mà không làm trầy kính. Và đừng quên theo dõi trang để đọc và biết thêm nhiều mẹo hay về vệ sinh nhà cửa nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...