Ghế sofa có thực sự sạch như vẻ ngoài?

5.0/5 (1 Reviews)
02-10-2020

Ghế sofa được sử dụng nhiều trong sinh hoạt nên rất dễ bị bám bụi bẩn, nếu không được vệ sinh, giặt ghế sofa kịp thời và đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hình thức, cũng như sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Các tác nhân gây mất vệ sinh ở sofa 

Sau mỗi lần đi làm về, bạn thường có thói quen ngồi nghỉ mệt tại ghế sofa hoặc ngoại ra ghế sofa là nơi yêu thích của cả gia đình khi quay quần bên nhau xem phim buổi tuối, còn đối với trẻ nhỏ thì đây là nơi tuyệt vời để chúng ngồi chơi, xem hoạt hình. 

Có thể thấy ghế sofa được sử dụng hằng ngày và đồng nghĩa với việc có vô vàn các tác nhân có thể gây bẩn hoặc mất vệ sinh ở sofa như:

• Ẩm mốc do bị đổ chất lỏng lên hoặc do để gần vật dụng, tường bị ẩm mốc.
• Lông thú cưng
• Vết bút mực, vết sơn, vôi…
• Dịch tiết cơ thể, mồ hôi
• Đồ ăn, thức uống bị vấy bẩn lên trong lúc sinh hoạt
• Kiến, chấy rận, mối mọt làm tổ…

ghế sofa có thực sự sạch như vẻ ngoài?

Sofa bẩn sẽ gây ảnh hưởng như thế nào?

Nhiều gia đình ỷ y lâu lâu hoặc thậm chí 1 năm mới vệ sinh, giặt sofa 1 lần. Nhưng nhiều bụi bẩn mịn, vết bẩn khó thấy nhưng vẫn âm thầm khiến sinh sối nhiều vi khuẩn, nấm mốc trên ghế sofa. Từ đó gây lên nhiều ảnh hưởng cho chính chiếc sofa và gia đình bạn.

1. Mất thẩm mỹ

Sofa là nơi sử dụng nhiều nhất của mọi sinh hoạt gia đình cũng là diện mạo của phòng khách. Do đó khi sofa được dùng lâu ngày sẽ xuất hiện những vết ố vàng loang lỗ, vết dơ, vết ẩm mốc… làm mất đi vẻ thẩm mỹ vốn có của một nội thất sang trọng trong phòng khách.

2. Nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe

Bụi bẩn, chấy rận, vi khuẩn hay thậm chí là lông thú cưng…trên những chiếc sofa bẩn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề sức khỏe từng thành viên trong gia đình nhất là trẻ nhỏ. Các vấn đề thường gặp phải kể như dị ứng nổi mẫn đổ, dễ mẫn cảm ách xì, viêm mũi, viêm đường hô hấp hoặc cũng có thể bị lây nhiễm các bệnh về da do truyền nhiễm từ dịch tiết, mồ hôi của người bệnh viêm da liễu.

3. Giảm độ bền của sofa

Các vết ẩm mốc, ố vàng lâu ngày hay các chất lỏng bị vấy bẩn trên sofa có thể làm thay đổi kết cấu sợi vải hoặc làm nơi sinh sôi của mối mọt, vi khuẩn trên sản phẩm gỗ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của sản phẩm.

Hiểu được những nguy cơ dễ gặp phải khi sofa bị bẩn ta cần có tần suất vệ sinh và phương pháp vệ sinh phù hợp vào từng loại sofa khác nhau.

Vậy nên việc giặt ghế sofa định kỳ là vô cùng quan trọng để đam bảo cho sức khỏe gia đình bạn và tăng độ bền và mới của ghế sofa.

>> Xem thêm: Lợi ích không ngờ đến của việc vệ sinh giặt ghế sofa định kỳ

Cùng tham khảo cách vệ sinh ghế sofa phổ biến nhất

Đối với mỗi chất liệu sofa sẽ có những cách vệ sinh và xử lý vết bẩn riêng. Nếu sofa nhà bạn đang gặp tình trạng trên thì tham khảo ngay các mẹo sau nhé!

giặt ghế sofa

1. Vệ sinh ghế Sofa da

Tần suất vệ sinh: Chú ý ngăn bụi hàng ngày, có thể lau nhẹ bằng khăn ẩm mềm, thường ít nhất một lần một tuần. Để làm sạch sâu và bảo dưỡng, khuyến nghị mỗi năm một lần. Sofa da cần được bảo dưỡng và chăm sóc để có thể kéo dài tuổi thọ.

Phương pháp vệ sinh: ghế sofa da, đặc biệt là ghế sofa da cần hết sức cẩn thận khi vệ sinh. Mua chất tẩy rửa ghế sofa chuyên nghiệp và chọn loại có màu trung tính và nhẹ nhàng. Đối với một số vết bẩn trên ghế sofa, bạn có thể xịt chất tẩy rửa lên giẻ, lau nhẹ nhàng và tuyệt đối không được chà mạnh. 

Và lau khô hoặc sấy khô bằng máy sấy tóc sau khi lau. Và nếu chỉ là bụi, bạn có thể dùng máy hút bụi để làm sạch. Khe hở cũng có thể được làm sạch bằng máy hút bụi.

2. Vệ sinh ghế sofa vải

Tần suất vệ sinh: Dùng máy hút bụi đều đặn hàng tuần, nhớ không dùng chổi hút, cũng có thể dùng khăn lau sạch. Vệ sinh bằng chất tẩy rửa mỗi năm một lần, nhớ rửa kỹ chất tẩy rửa sau khi vệ sinh. Chọn chất tẩy rửa chuyên nghiệp. Ngoài ra, trên thị trường còn có loại xịt chống bám bụi cho ghế sofa vải, rất tiện sử dụng, có thể xịt định kỳ 1 tháng / lần.

Phương pháp vệ sinh: Nếu vỏ bọc ghế sofa có thể tháo rời, bạn chỉ cần tháo nó ra để giặt khô, nếu không thể tháo rời, bạn có thể xử lý từng vết bẩn khác nhau. Trước hết, đối với bụi bẩn, bạn có thể dùng máy hút bụi loại nhỏ để làm sạch, thứ hai, đối với vết bẩn, bạn có thể dùng khăn sạch nhúng nước lau nhẹ hoặc có thể dùng chất tẩy rửa chuyên dụng.

3. Vệ sinh ghế sofa gỗ

Tần suất làm sạch: Bụi có thể được loại bỏ thường xuyên và nên làm ít nhất một lần một tuần.
Phương pháp làm sạch: Gỗ không được quá khô hoặc quá ẩm. Vì vậy, khi vệ sinh không được rửa trực tiếp bằng nước, không để ướt quá, không phơi nắng. Chỉ cần bạn thường xuyên dùng khăn khô để lau bụi, bạn cũng có thể dùng một chút chất tẩy rửa nhưng phải lau sạch kịp thời.

Bằng những phương pháp vệ sinh đơn giản và tần suất vệ sinh hợp lí với từng loại sofa ta đã có thể bảo vệ sức khỏe gia đình, giúp cho sản phẩm bền hơn và luôn đẹp mắt trong chính không gian yêu thích của cả gia đình.

dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà

Giải pháp vệ sinh ghế sofa nhanh chóng và tiện lợi

Nhằm mang đến những tiện ích dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả cao cho cuộc sống hiện đại, Vệ sinh công nghiệp Năm Sao giới thiệu dịch vụ Giặt ghế sofa tại nhà chuyên nghiệp

Với trách nhiệm và sự tận tâm của Năm Sao, chúng tối sẽ hô biến bộ sofa cũ của bạn về lại như mới với phương pháp vệ sinh bằng hơi nước, và nước nóng sẽ giúp cho chiếc ghế sofa của bạn sạch bóng, đảm bảo độ bền, khử trùng & diệt khuẩn, có thể đưa vào sử dụng ngay sau khi giặt do chế độ hút nước làm khô sau 15 phút!

  • 100% đội ngũ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và hồ sơ lý lịch rõ ràng.
  • Đội ngũ tận tâm, chăm sóc vệ sinh sạch sẽ cho đến khi bộ ghế Sofa của quý khách không còn một vết bẩn, trở về hiện trạng gần như mới.
  • Cam kết giặt lại, nếu khách hàng không hài lòng về dịch vụ.

>> Xem thêm: Giặt ghế sofa bằng hơi nước nóng tại nhà hiệu quả

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...