Lợi ích không ngờ đến của việc vệ sinh giặt ghế sofa định kỳ

5.0/5 (2 Reviews)
05-10-2020

Ngày nay, sofa dần trở thành một vật trang trí không thể thiếu của những ngôi nhà hiện đại bởi chúng không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mang lại cho không gian vẻ sang trọng, thể hiện cá tính cá nhân của gia chủ mà còn có tính ứng dụng cao, trở thành nơi lí tưởng để bạn bè cùng nhau hàn huyên tâm sự, quây quần cùng gia đình sau những giờ làm việc, học hành căng thẳng.

Cũng như bất kỳ đồ vật nào, sau một quá trình dài sử dụng, sofa không tránh khỏi bị bụi bẩn, xỉn màu, xuất hiện các mảng ố vàng khó tẩy rửa bằng nước thường. Thời điểm này, quý khách hàng cần đến sự trợ giúp của những phương pháp khoa học, các loại hóa chất, dung dịch chuyên dụng để vệ sinh ghế sofa, loại bỏ tận gốc các vết dơ "cứng đầu", xấu xí, trả lại cho việc ghế vẻ ngoài đẹp đẽ vốn có của nó.

Tuy nhiên, bên cạnh việc giữ được vẻ đẹp bên ngoài, giặt ghế sofa thường xuyên còn mang lại rất nhiều lợi ích to lớn khác mà chẳng phải bất kỳ ai cũng biết. Thông qua bài viết dưới đây, Vệ sinh công nghiệp Năm Sao sẽ mang đến cho quý khách hàng những thông tin thú vị, hữu ích về vấn đề này.

giặt ghế sofa

Tầm quan trọng của giặt ghế sofa định kỳ 

Thật không ngoa khi nói rằng việc làm sạch một chiếc ghế sofa như thể khoác lên cho chúng chiếc áo mới thơm tho, tinh tươm, biến một vật dụng đã cũ nay trở thành như mới. Hãy tưởng tượng, sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi, bạn muốn được thư giãn trên sofa mềm mại, sạch sẽ hay một chiếc ghế nhìn đâu cũng thấy có mảng ố xỉn màu và thậm chí thi thoảng còn phảng phất mùi hôi cơ thể. Không còn gì phải băn khoăn, lựa chọn đầu tiên là câu trả lời của tất cả mọi người.

Vậy nên giặt ghế sofa định kì không những có ý nghĩa quan trọng với bản thân chiếc ghế mà còn đối với người ngồi lên.

1. Đối với chiếc ghế sofa

Giăt ghế sofa định kỳ giúp lấy đi mọi vết bẩn cứng đầu bám lâu năm, mùi hôi và mang lại vẻ đẹp sáng bóng như mới. Bên cạnh việc giữ gìn vẻ ngoài đẹp đẽ, giặt ghế sofa còn là phương pháp tối ưu, hiệu quả giúp tăng tuổi thọ sử dụng của sản phẩm đồng thời cũng làm chất lượng ghế luôn được đảm bảo.

Ghế sofa đa phần có mức giá không rẻ mà đặc biệt là những loại có kiểu dáng cầu kì được làm từ những chất liệu đắt tiền, vậy nên làm cách nào để có thể sử dụng chiếc ghế trong thời gian dài mà chất lượng cũng như thẩm mỹ bên ngoài vẫn được đảm bảo cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm một khoản hầu bao không nhỏ. 

2. Đối với sức khỏe người dùng

Chắc hẳn ai cũng biết rằng, môi trường nhiều bụi bẩn, không được vệ sinh thường xuyên là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc xuất hiện, sinh sôi và phát triển. Ghế sofa khi không được làm sạch định kì cũng sẽ trở thành nơi cư trú hoàn hảo cho những loài sinh vật có hại này.

Trước hết, da là bộ phận tiếp xúc thường xuyên nhất với bề mặt ghế nên lẽ tất nhiên nếu sofa bẩn thì người sử dụng sẽ rất dễ mắc một vài căn bệnh về da liễu như viêm da dị ứng, nổi mẩn đỏ, … vừa ảnh hưởng đến sức khỏe con người vừa tác động xấu đến chất lượng cuộc sống. 

Tiếp sau đó, hệ hô hấp cũng phần nào đó chịu ảnh hưởng xấu khi thường xuyên tiếp xúc với những hạt bụi li ti hay các loại nấm mốc mà mắt thường không thể nào nhìn thấy. Vấn đề sẽ càng thêm nghiệm trọng nếu gia đình bạn có nhiều trẻ nhỏ mà đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi. Bởi lúc này sức đề kháng các bé còn khá yếu, làn da cũng nhạy cảm hơn bao giờ hết. 

Xem thêm: >> Mẹo vệ sinh sofa bị mốc hiệu quả, nhanh chóng

Bao lâu nên vệ sinh, giặt ghế sofa một lần?

Không có câu trả lời nào là hợp lý, hoàn hảo cho tất cả các loại ghế sofa hiện có trên thị trường bởi lẽ với từng chất liệu, kích thước, kiểu dáng cách vệ sinh và tuần suất giặt sofa cũng khác nhau.

Hơn nữa, tần suất của việc làm sạch, giặt ghế sofa còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau từ chủ quan đến khách quan. Điển hình như:

1. Chất liệu sofa

Mỗi chất liệu lại có mức độ bám bẩn hay lưu giữ vết dơ, mảng ố vàng khác nhau. Ví dụ như, những chiếc ghế được làm từ da trơn hay giả da tuy khó vệ sinh, đòi hỏi khách hàng cần có hiểu biết và dụng cụ nhất định để có thể làm sạch hiệu quả nhưng chúng lại thường không dễ bám bụi và cũng không tạo ra những khe nhỏ khiến vụn thức mắc vô tình bị mắc kẹt bên trong nhưng những loại ghế có chất liệu vải, nỉ.

Điều này cũng đồng nghĩa rằng, tần suất mà chiếc ghế cần được vệ sinh sẽ ít hơn nhiều so với một số loại ghế khác. Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường xuất hiện một số dòng ghế giá rẻ, được làm từ những vật liệu kém chất lượng, dễ bám bụi, nhanh tối màu đồng nghĩa với việc bạn phải tiến hành làm sạch thường xuyên hơn và cũng cần giữ gìn chiếc ghế cẩn thận hơn.

Xem thêm: >> Cách vệ sinh và bảo dưỡng ghế sofa da

giặt ghế sofa

2. Mức độ sử dụng

Trong quá trình sử dụng, việc vô tình làm dơ, vấy bẩn ra ghế sofa như làm rơi vụn thức ăn hay đổ nước ra ghế là điều khó có thể tránh khỏi, nếu tình trạng này không được khắc phục ngay sẽ làm xuất hiện những vết ố tối màu, nấm mốc, hoặc tệ hơn là gây mùi khó chịu.

Bên cạnh đó, những gia đình có nuôi thú cưng, lông của chúng khi rụng dễ bám và dính trên bề mặt sofa, đặc biệt là các góc cạnh khó làm sạch như khe nệm ghế, khoảng cách nhỏ của những sợi vải,…

3. Vị trí đặt ghế sofa

Không phải ngẫu nhiên mà bạn thường được khuyên nên đặt sofa ở những vị trí thoáng mát, tránh để ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào ghế. Bởi lẽ, với những vị trí nhỏ hẹp, nhiều đồ đạc thường chứa nhiều bụi bẩn làm ghế trở thành nơi tích tụ vi khuẩn, nhanh bị vấy bẩn.

Hơn nữa, những khu vực thường xuyên ẩm mốc là môi trường thích hợp để xuất hiện các loại nấm mốc trên bề mặt sofa. Vì vậy mà việc vệ sinh sofa của bạn cũng cần phải diễn ra thường xuyên hơn.

Và ngoài ra còn một số yếu tố tác động khác nữa như mục đích sử dụng, tần suất sử dụng, ảnh hưởng thời tiết,… nhưng chủ yếu là các tác động ngoại cảnh trên sẽ ảnh hưởng đến tần suất vệ sinh ghế sofa của mỗi gia đình.

Vậy để giải đáp cho câu hỏi "Khi nào nên giặt ghế sofa?" , Vệ sinh công nghiệp Năm Sao xin được trả lời thông thường nhất là 1 tuần/lần, vừa đảm bảo được độ sạch sẽ lại bảo đảm chất lượng ghế sofa được sử dụng lâu dài nhất. Quý khách hàng cũng cần lưu ý rằng tần suất vệ sinh dày không đồng nghĩa là tốt bởi việc sử dụng hóa chất thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. 

Cách giặt ghế sofa tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Nhìn chung, việc vệ sinh sofa tại nhà khá đơn giản nhưng thường mất nhiều thời gian, công sức và đối với từng chất liệu lại có cách thức làm sạch riêng biệt nhằm tránh những ảnh hưởng xấu đến sofa của bạn.

Giải pháp tối ưu lúc này là hãy nhờ đến các đơn vị cung ứng dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại nhà, họ sẽ làm mới lại chiếc ghế sofa giúp bạn chỉ trong tích tắc, và hoàn trả cho quý khách chiếc ghế như mới, thơm tho, sạch sẽ, không còn một vết bẩn nào dù là nhỏ nhất.

>> Đây cũng được xem như gợi ý tuyệt vời cho những người quá bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho việc vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa nói chung và các món đồ nội thất như sofa nói riêng.

Xem thêm: >> Làm thế nào chọn được địa chỉ giặt sofa giá rẻ nhưng chất lượng hàng đầu?

Địa chỉ giặt ghế sofa chuyên nghiệp, uy tín

Năm Sao là công ty vệ sinh công nghiệp hàng đầu được khá nhiều khách hàng “chọn mặt gửi vàng”, ưu ái tin dùng bởi sự chuyên nghiệp và uy tín trong phong cách làm việc cũng như chất lượng công việc.

Tại đây, Chúng tôi cung cấp dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp, xử lý vết bẩn hiệu quả vfa nhanh chóng trên tất cả các chất liệu. Năm Sao sử dụng công nghệ giặt hiện đại kết hợp với quy trình giặt ghế sofa chuẩn đê mang lại hiệu quả làm sạch tốt nhất.

  1. Bước 1: Sử dụng máy hút bụi loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dùng bàn chải và cọ mềm làm sạch các vết bẩn còn bám dính trên bề mặt.
  2. Bước 2: Pha loãng dung dịch chuyên dụng. Tại bước này, nhân viên vệ sinh không được lựa chọn tùy tiện hóa chất mà cần phải lựa chọn loại thân thiện, an toàn, dành riêng cho chất liệu sofa nỉ, vải, da thật, giả da, da simili,…Mục đích của lưu ý này giúp bảo vệ bề mặt và tăng tuổi thọ của sofa bởi sử dụng hóa chất đã hại mà việc dùng sai loại hóa chất giặt sofa lại có ảnh hưởng xấu gấp bội lần.
  3. Bước 3: Loại bỏ chất bẩn bề mặt bằng dung dịch ở bước phía trước, đồng thời sử dụng máy chà giặt sofa chuyên dụng, bàn chải tẩm hóa chất để làm sạch vết bẩn nhiều lần. Thao tác này chẳng những làm sáng lại, xóa bỏ hoàn toàn các vết ố trên bề mặt ghế mà còn “đánh bay” toàn bộ các loại nấm mốc, vi khuẩn mắt thường chẳng thể quan sát thấy. 
  4. Bước 4: Đây là bước cuối cùng của chu trình giặt ghế sofa. Nhân viên vệ sinh sẽ tiến hành rửa lại sofa bằng nước sạch và lau khô bề mặt bằng khăn mềm, đảm bảo không còn hóa chất lưu lại. Để khô nhanh hơn, có thể nhờ đến sự trợ giúp của máy sấy nhưng cần lưu ý rằng chỉ được áp dụng với loại sofa nỉ và vải. Riêng đối với sofa da nên để khô tự nhiên nhằm bảo đảm không gây ảnh hưởng đến chất da bao bọc bên ngoài ghế. 

giặt ghế sofa

Chẳng phải ngẫu nhiên mà dù thị trường đã và đang xuất hiện rất nhiều các gói dịch vụ vệ sinh nói chung và giặt sạch sofa tại nhà ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng được cung ứng bởi nhiều đơn vị, công ty khác nhau nhưng Vệ sinh công nghiệp Năm Sao vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của không ít khách hàng từ cá nhân đến các doanh nghiệp. 

Một trong những lý do giúp chúng tôi giữ vững được vị thế của mình chính là sự chuyên nghiệp, tinh thần làm việc đầy nhiệt huyết và thái độ cầu toàn trong công việc của đội ngũ nhân viên vệ sinh.

Vệ sinh Năm Sao luôn chú trọng vấn đề đào tạo nguồn nhân lực vừa có tâm vừa có tầm, cố gắng không ngừng trong công việc và sẽ vui vẻ, nhiệt tình thực hiện lại bất kỳ khu vực dọn dẹp nào nếu quý khách hàng chưa hoàn toàn hài lòng. 

Bên cạnh đó, Năm Sao là một trong những đơn vị đi đầu về các loại trang thiết bị, máy móc, hay dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, an toàn, hỗ trợ đắc lực cho công việc giặt ghế sofa hiệu quả. Điều này giúp chúng tôi vừa có thể hoàn thành tốt việc làm sạch sofa mà còn có thể tiết kiệm được tối đa thời gian, tiền bạc của quý khách hàng. 

giặt ghế sofa bằng hơi nước nóng tại nhà

Nếu bạn đang có nhu cầu về các dịch vụ vệ sinh nhà cửa hay chỉ đơn giản muốn tân trang lại chiếc ghế sofa của mình sau thời gian dài sử dụng, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua các cổng thông tin hoặc ghé thăm trụ sở văn phòng để nhận được những tư vấn nhiệt tình, phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn nhất. 

  • Hotline: 028.3886 8899 - 0936 750 009
  • Email: vesinhnamsao@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 17 Mai Chí Thọ, Phường Bình Khánh, Quận 2, TPHCM

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ tại nhà

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ...

Ủ rác hữu cơ là giải pháp bảo vệ môi trường. Cùng tìm hiểu ngay về rác hữu cơ là gì và...

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét bằng thuốc xịt và phun

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét...

Bọ chét chứa nhiều vi khuẩn gây hại, vết bọ chét cắn vô cùng nguy hiểm. Hãy cùng tìm...