Mẹo vệ sinh sofa bị mốc hiệu quả, nhanh chóng

5.0/5 (2 Reviews)
21-06-2021

Ghế sofa gần như là sản phẩm nội thất được ứng dụng rộng rãi trong không gian nhà ở, văn phòng, khách sạn, quán cafe, nhà hàng cũng như tại các trung tâm thương mại. Nó mang đến một chỗ ngồi êm ái, thư giãn và còn nâng tầm không gian sang tọng hơn.

Mặc dù thế, ghế sofa trong quá trình sử dụng rất dễ bám bẩn, chỉ cần vô tình đổ cà phê, trà hay thức ăn lên đó nếu không vệ sinh sofa ngay lập tức cũng có thể gây ra hôi mốc. Nên để giữ cho sofa luôn thơm tho và đẹp như mới tham khảo ngay một số cách vệ sinh sofa mà Vệ sinh Công nghiệp sẽ bật mí cho bạn ngay dưới đây!

Cách vệ sinh sofa bị mốc hiệu quả

Dấu hiệu và nguyên nhân sofa bị mốc 

Sofa bị mốc thường xuất hiện những vệt lốm đốm có màu sắc khác nhau. Đó có thể là xanh, đen, nâu hoặc vàng. Khi nhìn vào có thể thấy ngay ghế đổi màu sắc và nhất là ghế da sờ vào trở nên cứng. Có thể không ít lần bạn phát hiện ra những vết nấm mốc trên đồ nội thất thậm chí là sofa và nghĩ rằng nó vô hại. Tuy nhiên, khi nấm mốc lan dần sẽ có mùi đặc trưng khiến không khí ô nhiễm và lây lan sang các đồ vật xung quanh. 

Nấm mốc còn có độc tính gây hại cho sức khỏe nhất là đối với trẻ nhỏ. Đối với loại nấm mốc màu đen thường xuất hiện ở sofa và tăng trưởng mạnh mẽ trong môi trường ẩm. Nấm mốc đen có độc tính do nó giải phóng mycotoxin - kẻ thù của sức khỏe vì nó là chất có hại.

Đó là một số biểu hiện còn để có thể áp dụng cách vệ sinh sofa thì cần nắm được các nguyên nhân thường gặp khiến sofa bị mốc có thể kể đến như:

1. Độ ẩm

Độ ẩm là lượng hơi nước có trong không khí. Theo số liệu cung cấp từ các chuyên gia nếu không khí có tỉ lệ ẩm vượt 70% thì vi khuẩn cùng nấm mốc gây bệnh có môi trường sinh trưởng và phát triển. Vì thế nên, đồ nội thất nói chung và ghế sofa nói riêng chịu tác động lớn từ độ ẩm. Nhất là khi sofa có đặc tính dễ thấm hút độ ẩm từ không khí hoặc là tiếp xúc với nước. 

Đối với những không gian kín mít, lâu ngày không vệ sinh độ ẩm dưới ghế sẽ tích tụ khá nhiều. Nhất là vào buổi sáng sớm chỉ số độ ẩm cao khiến cho ghế  sofa về lâu dài bị nấm mốc.

Nguyên nhân và cách vệ sinh sofa bị nấm mốc

Xem thêm:Hiện tượng nấm mốc là gì? Cách xử lý nấm mốc trong đồ nội thất nhà ở

2. Không vệ sinh sofa định kỳ

Với đặc tính thấm hút nhanh, hằng ngày sofa sẽ hút mồ hôi do con người để lại trên ghế. Bên cạnh đó, bụi bẩn trong không khí cũng bám lại trên sofa khá nhiều. Chưa kể đến, những vết bẩn do thức ăn, đồ uống vương vãi lên đó khiến sofa mất tính thẩm mỹ nhanh chóng. Lâu dần, không biết cách vệ sinh sofa đúng sẽ không thể xử lý triệt để vết bẩn mà còn tạo điều kiện cho tình trạng bám bẩn tăng cao liên tục. 

3. Lâu ngày không sử dụng

Cho dù đó là bộ sofa mới toanh thì lâu ngày không dùng đến nó cũng sẽ nhanh bám bụi bẩn, ố mốc. Hãy tưởng tượng giày dép mới mua về để lâu không đi nhưng vẫn bị bong keo, tróc da. Thì ở đây, sofa cũng vậy.

Mặc dù không sử dụng cũng cần bảo quản ghế đúng cách. Có thể do bận rộn hoặc là tâm lý chủ quan nên không bọc sofa lại khiến nó mốc thông qua bám bụi và hút ẩm từ không khí. 

>> Tham khảo thêm: Giặt ghế sofa thời điểm nào là thích hợp nhất?

Cách vệ sinh sofa bị nấm mốc hiệu quả

Để ghế sofa không bị mốc thì trước tiên bạn cần có biện pháp phòng tránh vì "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Một bộ ghế sofa thoải mái, êm ái và thơm tho là thanh quả của việc vệ sinh ghế sofa định kỳ. Ghế sạch nâng cao chất lượng cuộc sống và công việc, để lại hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng cũng như đối tác. Đồng thời, nó là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo sức khỏe tổt và tăng sức đề kháng cao.

Tương tự như giặt ghế văn phòng, dưới đây là một số cách vệ sinh sofa để chống nấm mốc hiệu quả:

  1. Không đặt sofa tại những nơi có máy phun sương, hơi nước thổi trực tiếp vào
  2. Nên bật điều hòa để giảm độ ẩm trong phòng khi thời tiết mưa, ẩm ướt
  3. Hút bụi ghế thường xuyên
  4. Lau chùi bằng khăn mềm
  5. Giặt ghế luôn hong khô ở nơi khô ráo, thoáng mát. Để ghế khô theo cách tự nhiên tốt hơn so với dùng máy sấy.

Không những thế, cần phải áp dụng biện pháp xử lý kịp thời khi lỡ tay đổ đồ ăn, nước uống lên trên ghế. Vì ẩm ướt tạo điều kiện cho nấm mốc và phát ra mùi hôi khó chịu trong không khí. Dưới đây là một số mẹo khắc phục đối với tình trạng ghế sofa bị hôi mốc đối với các loại ghế sofa khác nhau mà bạn có thể áp dụng!

cách vệ sinh sofa bị mốc

Cách vệ sinh sofa bằng backing soda

Cách vệ sinh sofa với Backing soda được nhiều người ưa chuộng. Backing soda là chất có màu trắng giống như muối. Ngoài công dụng làm đẹp nó được biết đến là nguyên liệu hỗ trợ công việc vệ sinh, khử mùi hiệu quả. Bạn có thể mua nó tại các nhà thuốc hoặc là chợ, siêu thị. Cách vệ sinh sofa với Backing soda vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả và nó không hề gây hại cho sức khỏe.

Sau khi hút bụi sạch sẽ bộ sofa trong phòng của bạn, rắc đều backing soda lên bề mặt đệm mút để như vậy từ vài tiếng hoặc có thể qua đêm tùy theo độ mốc nhiều hay ít. Sau đó, dùng máy hút bụi hút sạch đảm bảo sofa sẽ hết sạch vết ố mốc do chất tẩy rửa mạnh mẽ có trong baking soda.

Cách vệ sinh sofa bằng giấm và rượu trắng

Tận dụng nguyên liệu có trong nhà bạn cũng là cách vệ sinh sofa hữu ích và tiết kiệm. Hãy dùng giấm hoặc rượu trắng và pha theo tỷ lệ 1:1 với nước ấm. Ví dụ: 0,5 lít nước ấm bạn pha đều với 0,5 lít giấm. Dùng khăn mềm sạch nhúng vào dung dịch đã pha, vắt khô và lau đi lau lại trên bề mặt bị mốc cho đến khi sạch. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu sofa của bạn dễ bị phai màu thì nên pha loãng dung dịch hơn nữa khi lau chùi.

Tóm lại, trên đây là những cách vệ sinh sofa thông dụng và dễ dàng nhất mà vệ sinh công nghiệp tphcm Năm sao cung cấp đến cho bạn. Để có thể sở hữu bộ ghế sofa sạch đẹp như mới cần vệ sinh định kỳ, xử lý vết bẩn kịp thời và nếu không có các dụng cụ cũng như hóa chất cần thiết thì nên sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa. Bởi vì ở các công ty cung cấp dịch vụ này có đầy đủ máy móc, thiết bị hóa chất cần thiết cũng như đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực như vệ sinh nhà cửa, vệ sinh nhà sau xây dựng, lau kính, giặt thảm văn phòng,.. có thể xử lý hôi mốc, vệ sinh sạch  trên diện rộng một cách nhanh gọn cho khách hàng.

>> Xem thêm: Giặt ghế sofa bằng hơi nước nóng tại nhà hiệu quả

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Cải tạo, sửa chữa nhà xưởng - Những thông tin cần biết

Cải tạo, sửa chữa nhà xưởng - Những thông tin...

Cải tạo nhà xưởng không chỉ giúp tối ưu hóa không gian làm việc mà còn đảm bảo an toàn...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...

Các thiết bị dụng cụ vệ sinh công nghiệp chuyên dụng

Các thiết bị dụng cụ vệ sinh công nghiệp chuyên...

Việc duy trì môi trường làm việc và sinh sống sạch sẽ là yếu tố quan trọng. Các dụng cụ...