Các loại chất liệu làm ghế sofa phổ biến trên thị trường

5.0/5 (1 Reviews)
21-04-2022

Khám phá các loại chất liệu sofa - từ da thật, vải nỉ, đến gỗ và da tổng hợp,... Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu và nhược điểm của từng loại để chọn lựa ghế sofa phù hợp nhất với không gian và phong cách sống của bạn, đồng thời đảm bảo độ bền và thoải mái tối ưu. 

chất liệu sofa

Các Loại chất liệu sofa phổ biến hiện nay

Ghế Sofa được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau bao gồm các loại vải bọc ghế, các loại da, gỗ và nhiều loại khác. Vậy bạn đã biết sự khác biệt của từng loại giữa muôn vàn chất liệu cấu tạo nên bề mặt của sản phẩm nội thất này hay chưa? Nếu chưa biết hay muốn biết kĩ hơn, hãy theo dõi sau đây:

Chất liệu vải bố 

Vải bố là một trong các loại chất liệu sofa phổ biến, có bề mặt thô, chắc, thân thiện với môi trường. Nó cũng có độ bền và chắc chắn cao sẽ không dễ bị rách hoặc bị mục, khả năng giữ màu, giá thành tương đối hợp lý cho người sử dụng. 

Tuy nhiên, nó có khả năng thấm hút cao dẫn đến bề mặt sẽ dễ bám bẩn, bị sờn nhiều trong quá trình sử dụng. Do đó, khi sofa cần vệ sinh, nhiều người muốn đảm bảo không hư hỏng, họ chọn các dịch vụ vệ sinh của các công ty dịch vụ để được hỗ trợ nhanh chóng và an toàn.

Chất liệu vải nhung

Vải nhung là loại vải có chất liệu mềm mịn, đàn hồi tốt. Nó được nhận xét là loại vải bền và dày dặn, bề mặt vải có lớp lông mịn mang đến cảm giác sang trọng cho người sử dụng. Chất liệu vải nhung thường sử dụng trong sofa cao cấp, có giá thành thấp hơn sofa da.

Chất liệu vải nỉ

Vải nỉ là một loại vải công nghiệp được sử dụng khá phổ biến hiện nay không chỉ trong quần áo mà ngay cả trong thiết kế sofa. Đặc điểm của chất liệu vải này là hai mặt hoàn toàn khác nhau. Một mặt vải sẽ trơ và mền mại, mặt còn lại có nhiều sợi vải ngắn nổi lên. 

Ngoài giá thành rẻ, vải nỉ còn được đánh giá là một loại vải dày, mền mại và ít thẩm nước cùng tuổi thọ cao theo thời gian. Khả năng ít thẩm nước giúp các loại sofa nỉ thường ít tích tụ mùi hôi ẩm mốc hơn là những loại sofa khác. Nhưng chúng ta vẫn cần phải biết cách vệ sinh ghế sofa vải nỉ đúng cách để giữ được độ bền lâu.

Chất liệu vải gấm

Vải gấm là loại chất liệu sofa cao cấp với thiết kế sang trọng nhất hiện nay. Vải gấm hay còn biết đến là vải lụa, nổi bật với các họa tiết hoa văn sang trọng, thanh lịch. 

Chất liệu, màu sắc, độ bền của loại vải này đều rất tốt, tuy nhiên loại vải này lại có mức giá thành rất cao. Chúng thường được sử dụng nhiều trong thiết kế cung điện, tạo cảm giác sang trọng, ấm áp.

Chất liệu da thật

Da thật luôn là loại chất liệu sofa mang đến cái nhìn sang trọng ở bất cứ ở đâu cho người nhìn vào nó. Do đó, da thật được lựa chọn là chất liệu làm ghế sofa sẽ làm tăng vẻ ngoài sang trọng cho không gian. Ngoài ra, nó có độ bền khá cao, khi vệ sinh ghế sofa sẽ dễ lau chùi do bề mặc khá trơn và ít thấm hút. Mặt hạn chế của nó là bạn phải mất nhiều công sức để vệ sinh và chăm sóc do nó được làm từ da thật của động vật. 

Chất liệu simili (PVC)

Là loại chất liệu tạo nên chiếc ghế sofa đặc biệt với khả năng chống nước cao. Có cấu tạo từ sợi polyester và có những tấm vải lót, dễ lau chùi là điểm nổi bật của chất liệu này. Nó có giá thành rẻ hơn chất liệu da thật, nhiều màu sắc, dễ phối hợp với không gian được đặt. 

Các loại chất liệu sofa khác

các loại chất liệu khác

Bên cạnh phần vải bao bọc bên ngoài mặt ngồi thì khi chọn mua ghế sofa bạn cũng cần lưu ý đến những phần khác như: khung, mút xốp và lò xo. Đây là các loại chất liệu sofa phổ biến. Một chiếc sofa bên cạnh vẻ đẹp thì chúng cũng cần đáp ứng được độ bền và sự êm ái khi sử dụng.

Khung gỗ sofa

Khung gỗ là chất liệu sofa quyết định nên hình dáng sofa cũng như độ chắc chắn của ghế nên cần phải được gia công kỹ lưỡng. Khung ghế càng chắc thì độ bền càng cao vì nó phải chịu lực nhiều nhất. Dưới đây là một số chất liệu thường được dùng làm khung sofa.

Thông thường, phần khung gỗ sofa sẽ được làm từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ Sồi, gỗ thông, gỗ Keo, gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ óc chó, …

  • Gỗ thông: dòng gỗ cứng thân to nên dễ cắt thành tấm và thanh có độ dày chắc chắn, mùi thơm đặc trưng, có nhiều mắt nhỏ, vân gỗ tự nhiên, thẩm mỹ cao.
  • Gỗ sồi: gỗ cứng, có khả năng chịu lực cao, màu sắc đẹp, có độ giữ nhiệt tốt. 
  • Gỗ keo: thuộc nhóm gỗ tốt, có độ cong vênh thấp hơn so với gỗ tạp khác, độ bền cơ học rất dẻo dai.
  • Gỗ xoan đào: gỗ lớn thân to và chắc chắn, có giá trị cao, độ bền cao, an toàn.  Giá thành loại gỗ này cao hơn khá nhiều so với các loại gỗ khác.
  • Gỗ óc chó: Có đặc tính chống cong vênh và mối mọt, có độ bền và cứng cao.

Mút xốp

Mút xốp là loại vật liệu bọc đệm ghế sofa có vai trò khá lớn trong cấu tạo của ghế sofa. Đây là một trong những vật liệu quyết định tính mềm mại, đàn hồi tạo cảm giác thoải mái cho bạn khi ngồi. Nhưng bạn không thể nhìn trực tiếp bằng mắt và không thể chạm trực tiếp bằng tay. 

Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng tới độ thẩm mỹ chẳng hạn như sử dụng loại mút kém, ngồi dễ bị lún xẹp làm sofa bị nhăn nhúm trông rất mất thẩm mỹ. Trên thị trường có rất nhiều loại mút xốp với giá thành và tính chất khác nhau.

  • Mút xốp D40 và T16: Là hai loại mút xốp chất lượng, chuyên được sử dụng dành cho những mẫu sofa cao cấp có khả năng tăng độ bền cho sofa. Mẫu mút xốp có màu trắng, chạm vào có cảm giác rất thoải mái, đàn hồi tốt.
  • Mút xốp D25, D27 và T50: có giá thành rẻ hơn với độ bền và độ phồng thấp hơn hai loại trên, sử dụng cho các loại sofa tầm trung, giá rẻ

Lò xo

Lò xo là chất liệu không thể thiếu để cấu thành nên 1 chiếc ghế sofa hoàn chỉnh. Có 2 loại lò xo được dùng sử dụng trong chất liệu làm ghế sofa hiện nay là lò xo sóng và lò xo cối. Lò xo có chức năng nâng đỡ miếng đệm ngồi, chúng kết hợp với nhau làm tăng độ đàn hồi cũng như chắc chắn của sofa.

  • Lò so dạng sóng: có dạng hình lượn sóng, được thiết kế khá đều nhau. Dạng lò xo này được sử dụng phổ biến nhất vì độ bền của nó cao, không bị hỏng và phát ra tiếng kêu trong quá trình dùng.
  • Lò xo dạng cối: độ đàn hồi cao hơn lo xò sóng, tuy nhiên có phát ra tiếng kêu trong quá trình sử dụng đặc biệt là sử dụng một thời gian dài.

Nên các loại chất liệu sofa nào? 

Da thật là loại chất liệu sofa được ưu thích nhất. Ghế Sofa được làm từ da thật được ưa chuộng vì sang trọng và đẳng cấp tuy nhiên giá thành hơi đắt đỏ. Bên cạnh đó chất liệu vải nỉ được sử dụng rất phổ biến bởi độ mềm mại và thoáng khí. Để chọn lựa được mẫu sofa ưng ý bạn cần tham khảo một số yếu tố sau đây để đưa ra cho mình quyết định tốt nhất.

lựa chọn sofa chất lượng tốt

Đánh giá chất liệu

Chất lượng của một chiếc/ bộ sofa dễ biết nhất là nhìn vào chất liệu làm ghế sofa. Từ đây, bạn có thể biết được giá thành của nó có tương xứng hay không. Để đánh giá chính xác nhất, bạn cần biết và nắm bắt rõ về những chất liệu và xem loại nào đảm bảo độ bền cũng như các tính năng của nó. Nếu bạn chưa biết thì có thể nhờ đến sự tư vấn của những người có kinh nghiệm để lựa chọn phù hợp.

Tham khảo thị trường

Tham khảo thị trường là một việc quan trọng cần thực hiện. Bởi vì, nó sẽ giúp bạn biết về các loại chất liệu sofa phổ biến với mức giá, mẫu mã,... để có thể đưa ra được quyết định phù hợp với nhu cầu nhất. Nếu bạn không biết giá thị trường, khi đi lựa ghế sẽ không biết chỗ bán có bán giá đúng với chất lượng thực tế hay không. 

Tránh trường hợp giá tiền không tương xứng với giá trị sản phẩm mang lại. Để thực hiện dễ dàng hơn, bạn nên tham khảo ý kiến của những người thân để cho ý kiến dễ dàng đưa ra quyết định.

Chọn đơn vị uy tín

Ngoài chất liệu ghế sofa, chúng ta cần phải chọn đơn vị cung cấp ghế sofa uy tín. Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng nội thất cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần một địa chỉ uy tín, tin cậy để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Vì lựa chọn sai nơi, bạn không chỉ sử dụng sản phẩm kém chất lượng vừa mất tiền. 

Những cơ sở lớn, chính hãng, có tên tuổi là sự lựa chọn phù hợp nhất để bạn có thể sở hữu những sản phẩm nội thất tốt nhất. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và cung cấp chính xác giá tiền rõ ràng để lựa chọn.

Sofa có cấu tạo và kích thước như thế nào?

Để biết ghế sofa có cấu tạo và kích thước ra sao, hãy theo dõi chi tiết dưới đây:

Cấu tạo của bộ sofa

Ghế sofa được cấu tạo từ các loại chất liệu sofa khác nhau với các phần mặt ngồi, tay vịn, lưng tựa được bọc một phần hay toàn bộ, lò xo và đệm được lót bên dưới phần ghế ngồi. Khung ghế sofa là bộ phận quan trọng nhất để tạo nên hình dáng của từng kiểu sofa. Chất liệu làm khung ghế sofa càng chắc thì độ bền càng cao.

  1. Khung ghế được làm bằng gỗ, thép, nhựa hoặc ván nhiều lớp.
  2. Đệm mút được sử dụng nhiều chất liệu như foam, lông vũ, vải hay các vậy liệu khác.
  3. Lớp bọc sofa có các chất liệu chính là bọc da thật hay giả da, vải bố, vải nỉ hay vải nhung.

Kích thước và kiểu dáng của ghế sofa

kiểu dáng sofa

Hiện nay, sofa có nhiều mẫu mã khác nhau với đa dạng kiểu dáng thỏa thích cho người dùng lựa chọn. Dựa vào nhu cầu, diện tích và không gian sử dụng mà bạn xem xét chọn phù hợp. Các kiểu dáng của ghế sofaphổ biến:

  1. Sofa đơn: Được thiết kế dành cho một người và có thể kết hợp với các sofa băng khác để tạo thành một bộ ghế sofa tăng tiện nghi cho căn phòng.
  2. Sofa băng: Kiểu dáng có hình chữ L dùng cho từ 2 - 3 người ngồi. Sofa băng phù hợp với diện tích hẹp và ngang trong ngôi nhà.
  3. Sofa góc: Sofa góc có nhiều loại như L, U, G để lựa chọn nhưng loại sofa L và U được sử dụng phổ biến. 
  4. Sofa giường (sofa bed): phù hợp cho các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.

Hy vọng những thông tin được Vệ Sinh Công Nghiệp chia sẻ ở bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Từ đó, bạn có thể biết được các loại chất liệu sofa và lựa chọn ghế sofa chất lượng phù hợp với nhu cầu cho mình. Với đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh từ giặt ghế sofa, giặt ghế văn phòng, vệ sinh nhà cửa,... uy tín nhiều năm qua, nếu bạn gặp khó khăn trong bảo quản và vệ sinh ghế sau khi mua chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ hết mình.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...