Hướng dẫn cách sử dụng viên vệ sinh máy giặt đúng, hiệu quả

5.0/5 (1 Reviews)
15-08-2023

Viên vệ sinh máy giặt với ưu điểm tiện lợi, dễ sử dụng, có tác dụng loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn, nấm mốc bám bên trong lồng giặt một cách triệt để, giúp giữ lồng giặt luôn được sạch sẽ từ đó nâng cao hiệu quả làm sạch quần áo. Tuy nhiên, nếu sử dụng viên tẩy máy giặt sai cách sẽ không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. Hãy để bài viết hôm nay của Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao Hướng dẫn cách sử dụng viên vệ sinh máy giặt đúng, hiệu quả nhé!

Viên vệ sinh máy giặt là gì?

Viên vệ sinh máy giặt hay viên tẩy máy giặt là viên nén chứa các thành phần hóa học không độc hại, dùng để khử khuẩn và vệ sinh lồng giặt. Viên nén này còn có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, tạo cảm giác thư thái khi sử dụng.

Viên vệ sinh máy giặt là gì?

Vì không chứa các chất ăn mòn kim loại hay photpho nên viên vệ sinh máy giặt sẽ không làm hư hỏng hay rỉ sét các bộ phận bên trong, thay vào đó nó giúp làm sạch máy giặt một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.

Viên vệ sinh máy giặt có tốt không?

Không chỉ loại bỏ những cặn bẩn, cặn lắng magie, canxi,...tồn đọng bên trong lồng giặt. Viên tẩy máy giặt còn có những công dụng khác như:

  • Sử dụng viên vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ giữ cho máy giặt luôn được sạch sẻ và hoạt động ổn định, nâng cao hiệu quả giặt sạch quần áo cũng như duy trì tuổi thọ lâu dài.
  • Ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc có trong lồng giặt sinh sôi, nảy nở và bám lên quần áo. Từ đó đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ.
  • Tiêu diệt 99% vi khuẩn gây mùi, giúp cho quần áo luôn được thơm tho sau khi giặt.
  • Làm mềm nước, hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn bám trong đường ống thoát nước của máy giặt.

Ưu điểm của viên vệ sinh máy giặt so với nước tẩy máy giặt

Tại sao nên sử dụng viên tẩy vệ sinh máy giặt thay vì dùng nước tẩy? Chúng có gì khác nhau và sử dụng cái nào tốt hơn?

Nước vệ sinh máy giặt là gì?

Nước vệ sinh máy giặt là dung dịch tẩy lồng giặt có chứa hàm lượng Clo cao, giúp loại bỏ các cặn bẩn, diệt nắm móc và vi khuẩn tích tụ lâu ngày. Được sử dụng khá phổ biến nhằm loại bỏ mùi hôi, duy trì tuổi thọ và nâng cao hiệu suất giặt của máy. 

Ưu điểm của viên tẩy vệ sinh máy giặt 

  • Tích hợp nhiều công nghệ: Viên tẩy lồng giặt được sản xuất tích hợp trên nhiều công nghệ làm sạch. Đặc biệt là ION-BOOST (công nghệ năng lượng xoáy) giúp giải phóng hàng triệu phân tử. Nhờ đó đem lại khả năng làm sạch sâu, loại bỏ tốt cặn bẩn, vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi hiệu quả.
  • Gía thành thấp: so với nước tẩy lồng giặt thì giá của viên tẩy vệ sinh lồng giặt trên thị trường giao động từ 15 - 25 nghìn đồng/12 viên, tùy vào từng loại.
  • Thiết kế dạng viên dễ bảo quản và sử dụng hơn so với dạng chai. Khi sử dụng chỉ cần cho từ 1-2 viên là được, không cần cân đo liều lượng. 

Cách sử dụng viên tẩy vệ sinh máy giặt đúng, hiệu quả

Để sử dụng viên tẩy vệ sinh máy giặt đúng và hiệu quả, cùng Vệ Sinh Công Nghiệp tham khảo các bước sau đây:

Bước 1: Dọn dẹp lồng giặt

Trước khi sử dụng viên vệ sinh lồng giặt, bạn phải đảm bảo rằng lồng giặt không còn quần, áo, tất, vớ,...hay bất kỳ vật dụng nào bên trong. Tiếp theo, dùng khăn khô, mềm để lau qua phần thân máy bên ngoài.

Bước 2: Xả nước vào lồng giặt

Chọn chế độ nước ấm với mức nước cao nhất. Nếu máy lạnh của bạn không hỗ trợ chế độ này thì vẫn có thể sử dụng nước lạnh, tuy nhiên hiệu quả sẽ không cao.

Bước 3: Cho viên vệ sinh vào lồng giặt

Cho các viên tẩy vệ sinh máy giặt vào trực tiếp lồng giặt tùy theo dung tích máy. Đối với máy giặt trên 7kg, bạn nên cho 2 viên/lần. Đối với máy giặt dưới 7kg, bạn nên cho 1 viên/lần.

Hiện nay trên thị trường, có một số viên vệ sinh máy giặt có thể sử dụng chung với quần áo giúp nước mềm và bền màu quần áo hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng viên vệ sinh máy giặt

Bước 4: Khởi động máy giặt 

Khởi động máy giặt ở chu trình giặt xả bất kỳ, sau đó để máy tạm ngừng (bấm vào nút Stop/Pause) và ngâm viên vệ sinh lồng giặt trong vòng 45 phút cho đến 1 giờ.

Bước 5: Khởi động lại máy giặt một lần nữa

Khởi động lại máy giặt, để máy giặt tiếp tục hoạt động cho đến cuối chu trình giặt xả. Bạn có thể lặp lại các thao tác trên thêm một lần nữa hoặc sử dụng khăn lau chùi để máy giặt sạch hẳn, đảm bảo không còn hóa chất tồn đọng bên trong.

Bước 6: Để máy lạnh khô tự nhiên

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn mở nắp, mở cửa máy giặt để lồng giặt được khô ráo. Không nên để máy giặt bị ẩm ướt vì đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển.

▷ Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh làm sạch máy giặt tại nhà

Những lưu ý nên biết khi sử dụng viên tẩy máy giặt

Để sử dụng viên tẩy vệ sinh máy giặt đúng cách và hiệu quả nhất, cần lưu ý 5 điều sau:

  • Khi vệ sinh lồng giặt bằng viên tẩy, tuyệt đối không cho quần áo vào cùng. Việc này không giúp tiết kiệm tời gian, chúng chỉ khiến quần áo bám bụi bẩn và vi khuẩn thay vì được đào thải ra bên ngoài. Gây ảnh hưởng đến chất lượng quần áo cùng như sức khỏe.
  • Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, nên sử dụng viên tẩy vệ sinh lồng giặt định kỳ 1 tháng/lần. Nhiều nhất là 2 lần/tháng, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm.
  • Tùy theo số lượng quần áo giặt hàng tháng cũng như độ cứng đầu của vết bẩn mà bạn có thể tăng thêm 2-3 lần/tháng. 
  • Đối với những vết bẩn và mảng bụi tích tụ lớn, nên dùng bao tay để loại bỏ trước khi sử dụng viên tẩy. Điều này sẽ giúp quá trình vệ sinh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả sạch cao hơn.
  • Thời gian vệ sinh lồng giặt khá lâu, tùy theo từng loại mà bạn có thể mất từ 3 đến 12 tiếng. Vì vậy, có thể ngâm viên vệ sinh lồng giặt với nước ấm từ 40 độ C - 60 độ C trước để viên tẩy tan ra. Sau đó cho vào lồng giặt và thực hiện như các bước trên.

Mẹo bảo quản máy giặt sau khi sử dụng viên tẩy vệ sinh 

Vệ sinh lồng giặt là một trong những điều cần thiết giúp duy trì tuổi thọ và chất lượng của máy giặt. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, trung bình người dùng nên vệ sinh lồng giặt 1 lần/tháng. Tùy vào tần suất và số lượng quần áo, nếu không quá nhiều thì 2 hoặc 3 tháng/lần. Sau khi sử dụng viên tẩy vệ sinh lồng giặt, cần lưu ý những điều sau để lồng máy lâu dơ hơn:

Một số lưu ý để sử dụng viên vệ sinh máy giặt hiệu quả

Cho lượng bột giặt, nước giặt vừa đủ với lượng quần áo

Lượng bột giặt, nước giặt phù hợp cho từng lượng quần áo đã được nhà sản xuất in trên bao bì của mỗi sản phẩm. Vì thế trước khi dùng bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để nắm được liều lượng và tránh cho quá nhiều bột giặt. Điều này không chỉ gây hư hỏng máy mà còn làm tồn đọng thêm cặn canxi, khiến quần áo không được giặt sạch.

Luôn giữ lồng máy giặt khô

Sau khi sử dụng máy giặt, nhiều người thường có thói quen đóng kín nắp. Điều này này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển. Thêm vào đó, môi trường ẩm ướt cũng khiến cho các linh kiện bên trong máy giặt bị hư hỏng. Vậy nên sau mỗi lần sử dụng xong bạn nên mở cửa máy giặt để phần lồng giặt bên trong luôn được khô thoáng.

Vệ sinh máy giặt định kỳ

Vệ sinh máy giặt định kỳ để nâng cao hiệu quả làm sạch quần áo đồng thời kéo dài tuổi thọ sử dụng của máy. Thời gian vệ sinh máy giặt thích hợp là từ 1-2 tuần/lần. Hoặc nếu có thể thì tốt nhất bạn nên vệ sinh sau mỗi lần giặt.

Hy vọng với hướng dẫn cách sử dụng viên vệ sinh máy giặt đúng, hiệu quả mà Vệ Sinh Năm Sao vừa chia sẻ ở bài viết trên có thể giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu bám trong lồng giặt. Đừng quên ghé ngay Năm Sao nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ vệ sinh nhà ở chất lượng, giá tốt nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...