Hướng dẫn vệ sinh nội thất xe ô tô sạch sáng và khử mùi hiệu quả

5.0/5 (1 Reviews)
28-02-2023

Việc vệ sinh nội thất xe ô tô cũng phải được thực hiện thường xuyên giống như việc vệ sinh nhà ở. Vì mỗi ngày ô tô phải tiếp xúc với khói bụi, đất cát ngoài đường nên sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi việc bị bám bụi bẩn, có mùi khó chịu, điều này gây mất thẩm mỹ và làm giảm giá trị xe. Nếu bạn không muốn lái một chiếc xe vừa bẩn vừa hôi thì hãy để Vệ Sinh Năm Sao hướng dẫn vệ sinh nội thất xe ô tô sạch sáng và khử mùi hiệu quả thông qua bài viết bên dưới.

Vệ sinh nội thất xe ô tô khi nào?

Thời gian vệ sinh nội thất ô tô sẽ phục thuộc vào nhiều yếu tố, có thể kể đến như điều kiện lái xe, cách sử dụng, tần suất sử dụng, số lượng khác trên xe,...Tuy nhiên, dù bất kỳ yếu tố nào đi nữa thì chủ xe cũng nên vệ sinh nội thất ô tô định kỳ 6 tháng/lần để không gian bên trong xe luôn được sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc cũng như những mùi hôi khó chịu.

Vệ sinh nội thất xe ô tô khi nào?

Không gian nội thất không chỉ quyết định đến tính thẩm mỹ của chiếc xe mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Vì đây là môi trường lý tưởng để những tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm mốc phát triển do đó việc vệ sinh nội thất ô tô định kỳ là vô cùng quan trọng.

Hơn nữa, mỗi ngày nội thất xe ô tô phải chịu những tác động của thời tiết, bụi bẩn từ bên ngoài, mồ hôi của cơ thể,...nên sau một thời gian khoang nội thất sẽ bị xuống cấp, do đó việc vệ sinh nội thất ô tô thường xuyên là vô cùng quan trọng.

Trước hết là giúp xe luôn trong tình trạng sạch sẽ, tránh được những tác nhân gây hại đến sức khỏe. Tiếp đó là ngăn mùi, loại bỏ những mùi hôi khó chịu, mang đến những trải nghiệm thoải mái và dễ chịu cho người ngồi trên xe. Cuối cùng cũng là quan trọng nhất là giữ gìn vẻ đẹp thẩm mỹ, duy trì tuổi thọ sử dụng và làm tăng giá trị xe.

Hướng dẫn vệ sinh nội thất xe ô tô sạch sáng và khử mùi hiệu quả

Việc vệ sinh nội thất xe hơi cũng không quá khó khăn. Chủ xe chỉ cần thực hiện theo sự hướng dẫn dưới đây của Vệ Sinh Năm Sao:

Hướng dẫn vệ sinh nội thất xe ô tô sạch sáng và khử mùi hiệu quả

Chuẩn bị cho việc vệ sinh nội thất xe ô tô

Trước khi tiến hàng vệ sinh nội thất xe ô tô bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau đây:

  1. Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô
  2. Khăn lau vải cotton
  3. Máy hút bụi
  4. Bàn chải mềm
  5. Chổi lông mềm

Các bước vệ sinh nội thất xe ô tô

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ vệ sinh nội thất xe hơi, bạn có có thể bắt tay vào thực hiện việc vệ sinh thông qua 8 bước sau đây:

1.Dọn rác và tháo những phụ kiện trang trí có trên xe

Bạn cần gom tất cả rác có trên sàn, cửa, túi ghế, đệm ghế, khay đựng cốc. Đừng quên tháo những món phụ kiện trang trí có trên xe như bình hoa, đồ chơi, tượng. Việc làm này sẽ đem đến sự thuận tiện cho chủ xe trong quá trình dọn nội thất ô tô đấy.

2.Tháo thảm trải sàn và làm sạch

Thảm trải sàn có thể nói là một trong những món đồ nội thất dễ bị bám bẩn nhất trên xe ô tô. Vì vậy bạn cần tháo rời tất cả thảm để chân, sau đó đem đi hút bụi và đặt lên một tấm bạt sạch (lưu ý là không được đặt lên nền đất bẩn nhé).

Lấy bàn chải nhúng vào dung dịch vệ sinh đã được chuẩn bị rồi tiến hành chà sạch bề mặt thảm. Rửa sạch thảm với nước sạch một lần nữa rồi đem phơi khô sau đó mới lắp trở lại khoang cabin.

3.Vệ sinh sàn

Làm sạch khu vực để chân ở ghế lái và vị trí người ngồi bằng máy hút bụi ô tô. Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho những vết bẩn bám trên sàn. Khi sử dụng lưu ý là phải tuân theo hướng dẫn sử dụng.

4.Vệ sinh cửa sổ và gương

Cho một ít dung dịch tẩy rửa vào chiếc khăn mềm đã chuẩn bị để lau cửa sổ và gương cho đến khi sạch bụi bẩn. Để loại bỏ bụi bẩn ở các khe cửa nhỏ một cách dễ dàng bạn hãy sử dụng máy hút bụi.

5.Vệ sinh khu vực điều khiển trung tâm

Nếu ngăn đựng cốc trên xe ô tô của bạn có thể tháo rời, hãy tháo ra vào ngâm vào hỗn hợp nước ấm cùng nước rửa bát. Sau đó dùng một miếng bọt biển để chà thật sạch rồi rửa sạch với nước, lau khô và lắp lại vị trí cũ.

Đối với cần số và các phụ tùng nội thất ô tô như bảng taplo, cửa gió điều hòa, cổng kết nối bạn có thể loại bỏ bụi bẩn bằng cách sử dụng máy hút bụi và một chiếc lông mềm.

6.Vệ sinh vô lăng

Vô lăng xe ô tô là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, bạn hãy dùng một chiếc khăn lau mềm nhúng vào dung dịch khử trùng rồi tiến hành làm sạch nó, đừng quên dùng một chiếc khăn sợi mềm nữa để lau khô.

Hướng dẫn vệ sinh nội thất xe ô tô sạch sáng và khử mùi hiệu quả

7.Vệ sinh ghế ngồi

Ghế xe có cấu tạo bao gồm có lớp da bên ngoài và nỉ bao bọc lớp nệm mút bên trong. Mút là chất liệu có độ hút ẩm cao, rất dễ bám bẩn và bám mùi nên đây là khu vực lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc trú ngụ. Khi vệ sinh nội thất ô tô, bạn nên vệ sinh khu vực này cho thật kỹ và quan trọng hơn hết là phải đứng phương pháp để đảm bảo độ bền cho ghế ngồi.

Mỗi loại chất liệu ghế bọc sẽ có cách vệ sinh khác nhau. Nếu là chất liệu da thì khi vệ sinh có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn tích tụ trên những đường khâu và khu vực giữ lưng và mặt đệm tiếp giáp với nhau. Tiếp đến là lau sạch bằng chất tẩy rửa chuyên dụng. Còn đối với chất liệu vải nỉ, bạn chỉ nên vệ sinh ghế bằng máy hút bụi.

8.Cuối cùng là lắp các vật dụng đã tháo rời vào vị trí cũ

Hi vọng qua bài viết hướng dẫn vệ sinh nội thất xe ô tô sạch sáng và khử mùi hiệu quả mà Vệ Sinh Năm Sao vừa chia sẻ ở trên việc vệ sinh nội thất xe ô tô không còn là điều quá khó khăn với bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào vệ sinh cho chiếc “xế yêu” của mình? Và cũng đừng quên theo dõi Vệ Sinh Năm Sao thường xuyên để biết thêm được nhiều mẹo vệ sinh nhà cửa hay ho khác nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...