Mẹo giữ không gian nhà cửa luôn thơm tho

5.0/5 (2 Reviews)
27-12-2020

Nhà chính là nơi ta quay trở về nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhà cửa sạch sẽ, thơm tho mang lại không gian sống gia đình chất lượng, hạnh phúc sum vầy. Nên việc vệ sinh nhà cửa cần được chú ý và thực hiện thường xuyên. 

Dưới đây là những mẹo hay để luôn giữ nhà cửa thơm tho, đặc biệt đã được kiểm chứng và ghi chép chi tiết bởi các chuyên gia vệ sinh hàng đầu từ vệ sinh công nghiệp Năm Sao.

tạo hương thơm trong nhà

1. Lau chùi bếp ăn và xử lý rác làm sạch thùng rác

Khi nhận thấy có mùi hôi kéo dài trong nhà bếp, hãy kiểm tra khu vực bồn rửa và thùng đựng rác trước tiên. Để loại bỏ mùi hôi trong quá trình xử lý thùng rác hay lau chùi bồn rửa, hãy sử dụng một ít xà phòng thơm mùi chanh: đổ thẳng xà phòng hòa với một ít nước vào thùng rác (sau khi đã dọn bỏ sạch rác thải) và ngâm khoảng 5 phút sau đó dội nước xả sạch. Đối với bồn rửa, tưới đều xà phòng khắp bồn rửa, xả nước và lau sạch.

Nếu không có xà phòng hương chanh, bạn cũng có thể sử dụng một vài quả chanh tươi vắt lấy nước hoặc vỏ chanh, sau đó hòa với nhiều nước để có dung dịch khử mùi tự nhiên, giữ nhà cửa thơm tho sạch sẽ.

khử mùi hôi bằng chanh

Nếu mùi hôi vẫn còn, hãy sử dụng khoảng 1/2 cốc baking soda hòa với nước ấm và xử lý lại một lần nữa.

Không có gì ngạc nhiên khi sự kết hợp của mùi thức ăn thừa và rác thải tạo ra một mùi hôi thối khó chịu từ nhà bếp có thể lan ra cả căn nhà. Sau khi dọn dẹp sạch rác trong nhà bếp, hãy rắc muối nở vào những nơi có cặn bẩn, thức ăn thừa tồn đọng, mặt bếp dầu mỡ... và lau sạch sau đó. Kết thúc công việc bằng cách sử dụng bình xịt khử trùng để tiêu diệt vi khuẩn còn sót lại.

>> Tham khảo thêm: Những dụng cụ vệ sinh nhà bếp hữu ích nên có trong mọi gia đình

2. Vệ sinh thảm trải sàn

Không giống như sàn gạch hay sàn gỗ, thảm trải sàn dễ dàng hấp thụ chất bẩn và sản sinh mùi hôi trong nhà hơn. Đặc biệt là khi thức ăn rơi vãi và chất thảm vật nuôi khiến thảm sàn trở nên mất vệ sinh.

Rắc baking soda lên khắp bề mặt thảm, không chỉ ở những khu vực có vấn đề và để yên trong vài giờ trước khi tiến hành hút bụi. Phương pháp giữ nhà cửa thơm tho này tương tự cũng áp dụng cho giường và nệm của thú cưng, nếu bạn muốn giải quyết triệt để mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.

baking soda khử mùi thảm trải sàn

Nếu diện tích thảm lớn, bị dính nhiều vết bẩn lâu ngày khó tẩy rửa bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của các dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn xử lý và giặt thảm sạch như mới chỉ trong vòng một nốt nhạc.

>> Xem thêm: Mẹo vệ sinh thảm trải sàn nhanh chóng hiệu quả

3. Đun các loại thảo mộc và trái cây có khả năng khử mùi không khí

Đun nhỏ lửa đến sôi nước trong một cái chảo nhỏ, thêm vào một vài lát cam quýt và các loại thảo mộc, như oải hương hoặc bạc hà. Hơi nóng sẽ lan tỏa hương thơm ngào ngạt khắp ngôi nhà của bạn và có thể dễ dàng điều chỉnh tùy thuộc vào nguyên liệu bạn có trong nhà.

4. Sử dụng nến thơm hiệu quả

Nến thơm là cách nhanh chóng để làm cho ngôi nhà của bạn ngập tràn trong hương thơm mà bạn yêu thích, hãy chọn vị trí đặt nến một cách hợp lý để tăng hiệu quả của chúng.

sử dụng nến thơm

Một mẹo nhỏ để giữ nhà cửa thơm tho khá thú vị là hãy đặt nến thơm vào những không gian giữ đồ kín trong nhà và đừng đốt chúng: hãy thử với tủ quần áo, phòng đọc sách, tủ chứa chăn & vỏ gối... và bạn sẽ ngạc nhiên mỗi khi thay khăn trải giường hay thay quần áo mới bởi chúng sẽ mang theo hương thơm ở bất cứ nơi nào bạn sử dụng.

5. Thêm một số cây cảnh trồng trong nhà

Cây trồng trong nhà sẽ giúp làm sạch không khí đồng thời ngay lập tức làm đẹp cho không gian của ngôi nhà của bạn. Và nhiều loại cây cảnh như: hoa tuyết mai, hoa nhài, chi tử (hay có nơi gọi là thuỷ hoàng chi), hoặc đơn giản hơn là một bình hoa hồng... cũng mang lại hương thơm dễ chịu. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể chăm sóc chúng.

trồng cây trong nhà tạo mùi thơm

Và hãy nhớ chú ý rằng tránh trồng nhiều cây hoặc những loại cây to trong phòng ngủ để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Trên đây là những mẹo nhỏ để giữ nhà cửa thơm tho, dễ chịu. Hãy luôn vệ sinh nhà cửa đúng cách và thường xuyên để chăm sóc gia đình bằng những hương thơm tuyệt vời, góp phần tăng chất lượng cuộc sống và trải nghiệm sinh hoạt cho cả nhà nhé!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...