Mẹo khử mùi tủ lạnh đơn giản cho mọi gia đình

4.0/5 (1 Reviews)
09-02-2021

Khu vực nấu ăn, bồn rửa chèn, bàn ghế ăn cơm luôn được vệ sinh sạch sẽ, nhưng trong đó có một công việc sinh nhà cửa, phòng bếp mà nhiều người thường quên đó là vệ sinh tủ lạnh.

Không những phải dọn dẹp sạch sẽ mà việc loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh là rất cần thiết, tuy nhiên không phải ai cũng tìm ra giải pháp phù hợp để khắc phục vấn đề hiệu quả. Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu một chút nguyên nhân xuất hiện mùi hôi trong tủ lạnh để chọn ra cách giải quyết phù hợp nhất.

mẹo khử mùi tủ lạnh

Nguyên nhân xuất hiện mùi hôi trong tủ lạnh

Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh xuất hiện mùi hôi. Ở đây, Năm Sao xin phép chỉ liệt kê ra những nguyên nhân chính:

1. Không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Tủ lạnh là nơi lý tưởng để bảo quản thực phẩm từ thịt, cá sống đến thức ăn thừa, nước ngọt,... nhiều người cho rằng tủ lạnh có thể bảo vệ những thực phẩm này, tuy nhiên nếu không được đóng gói, che đậy hay chú ý đến hạn sử dụng của chúng những thực phẩm này sẽ trở thành nguyên nhân chính gây mùi hôi khó chịu.

Nếu không được vệ sinh thường xuyên và loại bỏ sớm những thực phẩm đã hết hạn, tủ lạnh sẽ thành nơi ở của vi khuẩn có hại.

2. Thực phẩm hư hỏng

Đây là nguyên nhân khá phổ biến, khi nhiều người quá ỷ lại vào khả năng bảo quản của tủ lạnh mà không chú ý đến hạn sử dụng của thực phẩm. Khi bạn để thịt, cá, thức ăn thừa,... quá lâu trong tủ lạnh mà không để ý lấy ra sử dụng, chúng sẽ bị hỏng, bị mốc, vừa có mùi vừa có hại cho sức khỏe gia đình bạn.

Mất điện cũng là nguyên nhân khiến thực phẩm bị hỏng, nhiệt độ bị giảm xuống nhưng bạn lại không chú ý cũng khiến thực phẩm bị hỏng.

tủ lạnh có mùi hôi

Vậy nên bạn cần chú ý đến hạn sử dụng của thực phẩm, thường xuyên kiểm tra xem có thực phẩm nào sắp hết hạn, có nguy có bị hỏng không để loại bỏ khỏi tủ lạnh ngay.

3. Chất lỏng bị đổ

Bạn cần chú ý cẩn thận khi để nước ngọt, bia rượu vào tủ lạnh. Các loại thức uống này cần được đậy chặt để tránh bị đổ, lan ra tủ lạnh sẽ rất khó vệ sinh. Ngoài ra, nước từ thực phẩm sống, thức ăn thừa không được che đậy cẩn thận cũng gây ra mùi hôi khó chịu.

4. Chức năng làm lạnh gặp vấn đề

Khi nhiệt độ không đủ để làm lạnh, thực phẩm sống, thức ăn thừa sẽ bị rã đông sinh ra chảy nước, rau củ khô héo. . . nếu bạn không chú ý đến khi chức năng làm lạnh của tủ lạnh gặp vấn đề có thể dẫn đến việc mùi hôi xuất hiện, nếu không khắc phục sớm có thể khiến tủ lạnh bị hư hỏng nặng. Vậy nên khi thấy thực phẩm sống, thức ăn thừa trong tủ lạnh bốc mùi, hãy đưa hết chúng ra ngoài và lau chùi sạch sẽ, kiểm tra kỹ thức ăn nếu bị hỏng thì bỏ luôn để tránh bỏ thực phẩm bị hỏng vào tủ lạnh sau khi đã được khắc phục sự cố.

5. Tủ lạnh bị quá tải

Khi lượng thức ăn trong tủ lạnh quá nhiều, hơi lạnh trong tủ lạnh sẽ không đủ để làm lạnh tất cả, dẫn tới một số thực phẩm bị hỏng, chảy nước sinh ra mùi hôi khó chịu. Vậy nên bạn cần chú không nên cho quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh, cũng cần chú ý khoảng cách giữa các loại thực phẩm để hơi lạnh có thể lưu thông bình thường.

Cách khử mùi hôi tủ lạnh đơn giản, hiệu quả

Có rất nhiều cách khử mùi hôi tủ lạnh. Dưới đây là một số cách khử mùi hôi tủ lạnh đơn giản, nhưng lại rất hiệu quả.

mẹo khử mùi tủ lạnh - hình 2

1. Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Khử mùi bằng cách vệ sinh tủ lạnh tuy mất thời gian nhưng là cách khử mùi hôi phòng ngủ triệt để nhất, và cũng giúp giải quyết các vấn đề khác của tủ lạnh ngoài mùi hôi. Trước tiên, bạn cần tắt tủ lạnh để đảm bảo an toàn. Sau đó đưa hết thực phẩm ra ngoài và kiểm tra xem thực phẩm nào bị hư hỏng, hết hạn sử dụng thì loại bỏ ngay.

Để vệ sinh tủ lạnh bạn hãy pha muối với nước ấm, nhúng khăn bông vào hỗn hợp này. Sau đó tháo các kệ trong tủ lạnh ra và tiến hành lau sạch chúng, bạn cũng phải lau sạch bên trong tủ lạnh, đặc biệt là đáy tủ. Lâu khô tất cả và mở cửa tủ cho thông thoáng một lúc. Sau đó bạn có thể cắm điện và đưa thực phẩm vào lại tủ lạnh.

>> Xem thêm: Những mẹo nhỏ vệ sinh bếp ăn hiệu quả nhất

2. Khử mùi hôi tủ lạnh bằng vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt có chứa tinh dầu tự nhiên, cho nên khử mùi hôi tủ lạnh bằng vỏ cam, quýt có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Thay vì đem bỏ, bạn có thể rửa sạch và lau khô chúng. Sau đó đặt vào các góc bên trong tủ lạnh, sau khoảng 2 ngày mùi hôi sẽ bị hút sạch, thay vào đó là mùi tinh dầu từ vỏ cam, quýt vô cùng dễ chịu.

Bạn nên chú không nên để vỏ cam, quýt bên trong tủ lạnh quá lâu. Để tránh trường hợp chúng bị hỏng, khi đó vỏ cam, quýt lại trở thành nguyên nhân gây mùi.

3. Khử mùi hôi tủ lạnh bằng chanh tươi

Tinh dầu có trong chanh tươi cũng có tác dụng khử mùi vô cùng hiệu quả. Để khử mùi hôi tủ lạnh bằng chanh bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng và để vào các ngăn bên trong tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh sẽ giúp loại bỏ hết mùi hôi có trong tủ lạnh.

4. Khử mùi hôi tủ lạnh bằng bã trà, bã cà phê

Bạn có thể tận dụng bã trà, bã cà phê để khử mùi hôi tủ lạnh rất hiệu quả. Chỉ cần cho bã trà, bã cà phê vào một cái ly, chén rồi đặt vào trong tủ lạnh. Khả năng hút ẩm, khử mùi cùng với mùi thơm từ bã trà, bã cà phê sẽ giúp tủ lạnh hết mùi, thay vào đó là mùi hương dễ chịu.

Bạn có thể kết hợp bã cà phê với baking soda để tăng hiệu quả khử mùi.

5. Khử mùi hôi tủ lạnh bằng rượu

Để khử mùi hôi tủ lạnh bằng rượu bạn cần đổ rượu vào ly thủy tinh hoặc một cái chén rồi đặt vào bên trong tủ lạnh. Rượu sẽ hấp thụ hết mùi hôi bên trong tủ lạnh mà không gây bất cứ tác dụng phụ gì đến các thực phẩm trong tủ lạnh.
Nếu không có rượu bạn có thể thay thế bằng cách khử mùi hôi tủ lạnh bằng giấm với cách làm tương tự.

6. Khử mùi hôi tủ lạnh bằng than củi

Dùng than củi để khử mùi hôi tủ lạnh cũng là một cách rất hiệu quả. Chỉ cần lấy một ít than củi, nghiền nát rồi để vào một cái túi hoặc chén, ly đặt vào bên trong tủ lạnh. Sau một thời gian mùi hôi sẽ bị hút hết, than củi còn giúp giữ vị thơm tự nhiên của thực phẩm. Bạn nên thay thế lớp than sau mỗi tháng.

Bạn cũng có thể dùng than hoạt tính để thay thế, có thể mua dễ dàng ở các siêu thị, tiệm thuốc,..

7. Khử mùi hôi tủ lạnh bằng bánh mì

Khá ít người biết đến khả năng khử mùi của bánh mì, mặc dù bánh mì có khả năng khử mùi rất tốt. Để khử mùi hôi tủ lạnh bằng bánh mì bạn chỉ cần cắt bánh mì thành những lát mỏng và bỏ vào trong tủ lạnh, sau một thời gian mùi hôi sẽ biến mất. Tác dụng khử mùi hôi tủ lạnh của bánh mì có thể kéo dài từ 1 đến 2 tháng tùy vào lượng thực phẩm có trong tủ lạnh.

8. Khử mùi hôi tủ lạnh bằng khăn bông

Một cách khử mùi hôi tủ lạnh rất đơn giản mà ít người biết đó là sử dụng khăn bông. Bạn chỉ cần thấm ướt khăn bông và gấp chúng lại, sau đó xếp vào trong ngăn tủ lạnh. Sau một thời gian mùi hôi sẽ bị khăn bông hút sạch. Sau khoảng 2 tuần bạn nên lấy khăn bông ra và giặt sạch sau đó mới bỏ vào lại tủ lạnh.

vệ sinh khử mùi tủ lạnh

Trên đây là một số mẹo khử mùi hôi tủ lạnh đơn giản, hiệu quả mà vệ sinh công nghiệp Năm Sao mang đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích, góp phần mang đến không gian sống lành mạnh và tràn đầy sức khỏe cho cả gia đình.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...